Chạy quảng cáo là một trong những phần quan trọng nhất trong tổng thể chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Dịch vụ Google Ads hay còn gọi là dịch vụ quảng cáo Google là một trong những dịch vụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.
Các loại hình quảng cáo dịch vụ quảng cáo Google hiện nay
Hiện tại Google cung cấp nhiều loại hình quảng cáo cho người dùng. Để có thể tạo nên chiến dịch quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần biết đến những loại hình này. Dưới đây là 8 cách chạy quảng cáo phổ biến hiện nay.
* Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)
* Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network Ads)
* Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)
* Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
* Quảng cáo video (Video Ads)
* Quảng cáo Email (Gmail Ads)
* Quảng cáo thông minh (Smart Ads)
* Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Universal App Ads)
Mỗi loại hình quảng cáo sẽ quyết định quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị như thế nào và ở đâu. Tùy vào tính chất của dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ áp dụng các hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ, khi doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm mới thì quảng cáo mạng hiển thị là lựa chọn phù hợp nhất. Loại hình này đẩy mạnh việc hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp, tiếp cận với lượng lớn người tiêu dùng trên thế giới.
Bí quyết chạy quảng cáo chuyên sâu tiết kiệm chi phí
Việc chuẩn bị và thiết lập quảng cáo Google chắc hẳn không còn quá khó khăn với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, không phải bất cứ cá nhân hay agency nào cũng có thể triển khai chiến dịch quảng cáo đạt được kết quả tối ưu nhất.
Sử dụng từ khóa hợp lý
Từ khóa chính là yếu tố quan trọng giúp quảng cáo tiếp cận được đến khách hàng mục tiêu. Khi tạo được bộ từ khóa thích hợp có tính chuyển đổi cao, doanh nghiệp có thể tiết kiệm và tối ưu chi phí ở mức cao nhất. Tại Gleads, chúng tôi luôn thực hiện khảo sát, nghiên cứu tổng thể để tạo ra bộ từ khóa phù hợp nhất với mỗi doanh nghiệp.
Sử dụng tính năng từ khóa phủ định
Ngoài việc tạo ra bộ từ khóa phù hợp, Gleads còn sử dụng tính năng từ khóa phủ định giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng mục tiêu và tiết kiệm chi phí. Khi sử dụng từ khóa phủ định, chúng ta ngăn quảng cáo hiển thị với những từ khóa không liên quan đến sản phẩm. Ví dụ, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cao cấp, từ khóa phủ định có thể là bất động sản giá rẻ, căn hộ giá rẻ,…
Tận dụng tối đa các tiện ích quảng cáo
Ngoài những yếu tố cơ bản như tiêu đề, link url và mô tả, thì chúng ta còn có thể tận dụng các tiện ích do Google cung cấp để tối ưu quảng cáo. Các loại tiện ích thường được sử dụng gồm có:
* Tiện ích mở rộng vị trí
* Tiện ích chú thích
* Tiện ích mở rộng cuộc gọi
* Tiện ích mở rộng liên kết trang web
Ví dụ, với tiện ích mở rộng vị trí, doanh nghiệp có thể thêm địa chỉ công ty để khách hàng dễ tìm đến.
Luôn luôn tối ưu
Khi đã tiếp cận được khách hàng, quảng cáo của doanh nghiệp cũng cần phải thật chất lượng để giữ chân và thôi thúc khách hàng thực hiện hành động. Nội dung quảng cáo, tốc độ tải trang, tính bảo mật và thứ hạng quảng cáo là những phần quan trọng cần tối ưu. Ngoài ra, Gleads cũng đảm bảo tối ưu ngân sách, CTR, tỷ lệ chuyển đổi, điểm chất lượng, từ khóa và cấu trúc quảng cáo cho doanh nghiệp.
Thực hiện Remarketing
Remarketing là chiến lược tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp từ những khách hàng tiềm năng. Dịch vụ Google Adwords của Gleads cung cấp chiến dịch remarketing hiệu quả giúp nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.
Contents
- 1 Chọn loại chiến dịch phù hợp
- 1.1 Chiến dịch tìm kiếm: Quảng cáo dạng văn bản trên trang kết quả tìm kiếm
- 1.2 Chiến dịch Hiển thị: Quảng cáo dạng hình ảnh trên trang web
- 1.3 Chiến dịch video: Quảng cáo dạng video trên YouTube
- 1.4 Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng: Quảng cáo ứng dụng của bạn trên nhiều kênh
- 1.5 Chiến dịch thông minh: Tự động hoá chiến dịch của bạn
- 1.6 Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất: Tiếp cận tất cả các kênh chỉ bằng một chiến dịch nhờ tính năng tối ưu hoá tự động
- 1.7 Chiến dịch Mua sắm hoặc chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất có nguồn cấp dữ liệu trong Merchant Center: Trang thông tin sản phẩm trên Google
Chọn loại chiến dịch phù hợp
Để bắt đầu sử dụng Google Ads, bạn cần chọn một mục tiêu và tạo một chiến dịch.Bạn sẽ chọn loại chiến dịch dựa trên mục tiêu tiếp thị, chiến lược thương hiệu và thời gian bạn có thể dành ra.Bài viết này sẽ giúp bạn chọn loại chiến dịch phù hợp theo nhu cầu quảng cáo của mình. |
Chiến dịch tìm kiếm: Quảng cáo dạng văn bản trên trang kết quả tìm kiếm
Chiến dịch tìm kiếm cung cấp quảng cáo dạng văn bản trên trang kết quả tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận những người đang tìm thông tin trên Google về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Loại chiến dịch này phù hợp với mục tiêu tăng doanh số bán hàng, lượng khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập vào trang web, vì bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người đang chủ động tìm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Lý do bạn nên chọn Chiến dịch tìm kiếm
Doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng:
- Tăng doanh số bán hàng trực tuyến và số lượt đăng ký.
- Cân nhắc chọn mục tiêu tăng lượng khách hàng tiềm năng nếu bạn có chu kỳ bán hàng dài.
Dễ thiết lập:
- Viết quảng cáo dạng văn bản và chọn từ khoá.
- Không cần sử dụng những tệp hay thành phần đặc biệt vì không cần thiết.
- Để dễ dàng thiết lập hơn nữa, hãy dùng thử Chiến dịch thông minh.
- Nhắm mục tiêu thật cụ thể: Tiếp cận những người dùng đang chủ động tìm thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Chiến dịch Hiển thị: Quảng cáo dạng hình ảnh trên trang web
Chiến dịch Hiển thị giúp bạn tiếp cận đối tượng phù hợp bằng các quảng cáo bắt mắt khi họ duyệt qua hàng triệu trang web, ứng dụng, cũng như các sản phẩm và dịch vụ do Google sở hữu (chẳng hạn như YouTube). Nhờ đó, bạn có thể đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình. Chiến dịch Hiển thị là một cách rất hay để mở rộng phạm vi tiếp cận và luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của đối tượng người dùng không chỉ trên Google Tìm kiếm.
Bạn cũng có thể tạo một chiến dịch Hiển thị sử dụng các phân khúc dựa trên dữ liệu để hiển thị quảng cáo cho những người đã từng truy cập vào trang web hoặc dùng ứng dụng của bạn.
Lý do bạn nên chọn chiến dịch Hiển thị
- Doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng: Sử dụng lời kêu gọi hành động có hình ảnh hấp dẫn để tăng doanh số bán hàng và số lượt đăng ký.
- Mức độ nhận biết và mức độ cân nhắc: Tạo quảng cáo dễ nhớ để người dùng biết đến thương hiệu của bạn hoặc cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
- Phạm vi tiếp cận: Nhắm đến người dùng không chỉ trên trang kết quả tìm kiếm, mà cả khi họ đang duyệt xem các trang web và ứng dụng.
- Phân khúc dựa trên dữ liệu của bạn: Tiếp cận lại những người dùng đã từng xem quảng cáo hoặc truy cập vào trang web của bạn.
Chiến dịch video: Quảng cáo dạng video trên YouTube
Chiến dịch video cho phép bạn hiển thị quảng cáo dạng video trên YouTube và các trang web khác.
Một số loại Chiến dịch video có thể giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn. Số khác thì được thiết kế để giúp tăng số lượt chuyển đổi hoặc thu hút mọi người mua sắm trên trang web của bạn.
Lý do bạn nên chọn Chiến dịch video
- Mức độ nhận biết và mức độ cân nhắc: Sử dụng quảng cáo dạng video để người dùng biết đến thương hiệu của bạn hoặc cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
- Doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng: Sử dụng loại chiến dịch phụ “Thúc đẩy lượt chuyển đổi” để thiết lập những quảng cáo dạng video tập trung vào hành động.
- Mở rộng phạm vi tiếp cận: Nhắm đến người dùng không chỉ trên trang kết quả tìm kiếm, mà cả khi họ đang xem YouTube.
- Phân khúc dựa trên dữ liệu của bạn: Tiếp cận lại những người dùng đã từng xem quảng cáo hoặc truy cập vào trang web của bạn.
Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng: Quảng cáo ứng dụng của bạn trên nhiều kênh
Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng giúp bạn tìm thấy người dùng mới và tăng doanh số bán hàng trong ứng dụng của mình.
Loại chiến dịch này sử dụng thông tin trong ứng dụng của bạn để tự động tối ưu hoá quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Khám phá cũng như hơn 3 triệu trang web và ứng dụng.
Lý do bạn nên chọn Chiến dịch quảng cáo ứng dụng
- Quảng bá ứng dụng: Tăng số lượt cài đặt, lượt tương tác và lượt đăng ký cho ứng dụng của bạn trên thiết bị di động.
- Tiếp thị đa kênh: Giới thiệu ứng dụng của bạn trên Tìm kiếm, Hiển thị, Play và YouTube chỉ bằng một chiến dịch.
- Dễ thiết lập và quản lý: Tự động nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và tạo quảng cáo để giúp bạn đạt hiệu suất tối ưu.
Chiến dịch địa phương: Quảng bá các địa điểm bán hàng trên nhiều kênh
Chiến dịch địa phương giúp bạn thu hút mọi người đến các cửa hàng và địa điểm thực tế của mình.
Quảng cáo của bạn sẽ được tự động tối ưu hoá để xuất hiện trên Mạng Tìm kiếm, Mạng Hiển thị, Google Maps và YouTube.
Lý do bạn nên chọn Chiến dịch địa phương
- Doanh số bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thực tế: Sử dụng quảng cáo trực tuyến để quảng bá kho hàng và thu hút người mua sắm đến cửa hàng thực tế.
- Quảng bá các ưu đãi và sự kiện: Quảng cáo các sự kiện tại cửa hàng thực tế và chương trình khuyến mãi tại địa phương.
- Thông tin chi tiết về địa điểm: Giúp người dùng tìm thấy địa chỉ và giờ làm việc của doanh nghiệp.
- Tiếp thị đa kênh: Hiển thị quảng cáo của bạn trên Mạng Tìm kiếm, Mạng Hiển thị, Maps và YouTube chỉ bằng một chiến dịch.
Chiến dịch thông minh: Tự động hoá chiến dịch của bạn
Chiến dịch thông minh là cách dễ nhất để tự động hoá chiến dịch cũng như thiết lập và chạy quảng cáo.
Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn rồi tạo một vài quảng cáo, sau đó, Google sẽ tìm chiến lược nhắm mục tiêu phù hợp nhất để giúp bạn thu được giá trị cao nhất từ thời gian và khoản tiền mà bạn đầu tư.
Lý do bạn nên chọn Chiến dịch thông minh
- Doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng: Tăng doanh số bán hàng và số lượt đăng ký nhận thông tin về các sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.
- Dễ thiết lập: Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn rồi tạo một vài quảng cáo, sau đó Google sẽ tự động hoá chiến dịch của bạn.
- Tối ưu hoá nâng cao: Google sẽ tối ưu hoá quảng cáo và tiêu chí nhắm mục tiêu cho bạn.
Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất: Tiếp cận tất cả các kênh chỉ bằng một chiến dịch nhờ tính năng tối ưu hoá tự động
Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất là một loại chiến dịch dựa trên mục tiêu, cho phép các nhà quảng cáo muốn tăng hiệu suất sử dụng toàn bộ khoảng không quảng cáo của Google Ads thông qua một chiến dịch duy nhất. Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất giúp bạn nâng cao hiệu suất dựa trên các mục tiêu đã định về lượt chuyển đổi, tăng số lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi. Để đạt được mục tiêu này, chiến dịch sẽ sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh để tối ưu hoá hiệu suất theo thời gian thực và trên các kênh.
Lưu ý: Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất sẽ được ưu tiên hơn so với các chiến dịch Mua sắm hiện đang quảng cáo cùng sản phẩm trong cùng một tài khoản Google Ads. Khi bạn chạy chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất, mức chi tiêu trong các chiến dịch Mua sắm đó có thể giảm (ngay cả khi chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất có ngân sách thấp hơn chiến dịch Mua sắm) trong khi chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất sẽ có mức tác động cao hơn.
Lý do bạn nên dùng chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất
- Dễ dàng thiết lập nhờ tính năng tối ưu hoá tự động: Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất được thiết kế để dễ dàng khởi động. Khi đã hoạt động, chiến dịch này sẽ tự động được tối ưu hoá để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể. Hãy định hướng cho công nghệ tự động hoá bằng cách cung cấp các thành phần mẫu quảng cáo chất lượng cao và chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn về những đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
- Tăng số lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi: Công nghệ tự động hoá sẽ tối ưu hoá ngân sách và giá thầu của bạn trên các kênh để giúp bạn nắm bắt các cơ hội chuyển đổi mới theo thời gian thực.
- Tìm ra khách hàng mới: Tiếp cận các phân khúc đối tượng mới dựa vào thông tin theo thời gian thực về ý định, hành vi và bối cảnh của người dùng để hiển thị quảng cáo phù hợp vào đúng thời điểm.
- Thu được thông tin chi tiết phong phú hơn: Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất hiện đã trở thành một phần của trang “Thông tin chi tiết” để giúp bạn hiểu được cách hoạt động của công nghệ tự động hoá và cách cải thiện chiến dịch. Thông qua báo cáo “Kết hợp”, bạn có thể biết cách chiến dịch kết hợp những thành phần hiệu quả nhất để tạo thành các mẫu quảng cáo.
Chiến dịch Mua sắm hoặc chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất có nguồn cấp dữ liệu trong Merchant Center: Trang thông tin sản phẩm trên Google
Chiến dịch Mua sắm cung cấp các trang thông tin sản phẩm, lý tưởng nếu bạn là nhà bán lẻ muốn bán sản phẩm trong kho hàng của mình. Quảng cáo Mua sắm xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm và thẻ Google Mua sắm.
Chủ cửa hàng cũng có thể sử dụng quảng cáo kho hàng tại địa phương để quảng bá các sản phẩm hiện có tại địa điểm thực tế của mình.
Lý do bạn nên chọn chiến dịch Mua sắm
- Tiếp thị bán lẻ: Sử dụng trang thông tin sản phẩm có hình ảnh hấp dẫn để quảng bá các sản phẩm bán lẻ.
- Doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng: Thu hút người dùng mua hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn hoặc đăng ký để nhận thêm thông tin.
- Thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng thực tế ở gần họ: Bán sản phẩm trong kho hàng tại cửa hàng địa phương cho những người ở gần đó.
Các chuyên mục nội dung liên quan
- Bản tin số mới nhất | Góc chia sẻ kiến thức số hóa & Chiến lược kinh doanh
- Trang chủ
- SEO
- Thiết kế Website
- VPCS
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS
CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )