Google đang nâng cấp Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất với một loạt tính năng mới và cung cấp các phương pháp hay nhất cụ thể để thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp lễ.
Google đang triển khai các tính năng mới cho chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất và chia sẻ các phương pháp hay nhất để giúp các nhà tiếp thị thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp lễ hiệu quả hơn.
Contents
- 1 Các tính năng mới cho Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads
- 2 Các phương pháp hay nhất về tối đa hóa hiệu suất của Google Ads vào dịp lễ
- 3 lưu ý về Google Ads người mới bắt đầu cần biết
Các tính năng mới cho Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Google Ads
Khả năng tương thích với Công cụ lập kế hoạch hiệu suất
Giờ đây, các nhà quảng cáo có thể dự báo kết quả của Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất bằng công cụ Công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google Ads.
Công cụ lập kế hoạch hiệu suất trước đây có sẵn cho Chiến dịch tìm kiếm, Mua sắm, Hiển thị, Ứng dụng, Video và Địa phương. Giờ đây, nó tương thích với Tối đa hóa hiệu suất.
Google tuyên bố trong một thông báo:
“Bạn có thể dự báo chiến dịch của mình có thể hoạt động như thế nào trong tương lai và mô phỏng điều gì có thể xảy ra khi bạn điều chỉnh các yếu tố như ngân sách chiến dịch và mục tiêu ROAS hoặc CPA. Đánh giá xem những thay đổi đối với chiến dịch có thể ảnh hưởng như thế nào đến các chỉ số chính như giá trị chuyển đổi. Dự đoán của Công cụ lập kế hoạch hiệu suất cũng được điều chỉnh cho các sự kiện theo mùa để bạn có thể khám phá các cơ hội tiềm năng cho kỳ nghỉ của mình trong những tuần sắp tới.”
Lập lịch nhóm nội dung
Giờ đây, các nhóm thành phần trong chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất có thể có các quy tắc tự động. Điều này cho phép bạn lên lịch chiến dịch của mình để sử dụng các nhóm nội dung khi cần.
Với các quy tắc tự động, bạn có thể đặt quảng cáo chạy vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Bạn cũng có thể lên lịch cho các nhóm nội dung, chẳng hạn như chuẩn bị một bộ nội dung theo chủ đề ngày lễ trước đợt giảm giá đặc biệt.
Thêm tiêu đề
Google đang tăng số lượng tiêu đề thử nghiệm mà bạn có thể tải lên các nhóm thành phần Tối đa hóa hiệu suất từ 5 lên 15.
Việc thêm nhiều dòng tiêu đề hơn cho phép Google thử nghiệm nhiều kết hợp hơn và tìm ra những kết hợp hoạt động tốt nhất.
Giải Thích Cho Các Chiến Dịch Bán Hàng Trực Tuyến
Google đang thêm các giải thích mới dành riêng cho Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất để bán hàng trực tuyến bằng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.
Khi chạy Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất để bán hàng trực tuyến, bạn có thể thấy phần giải thích cung cấp phân tích về trạng thái sản phẩm và những mặt hàng bán chạy nhất của bạn.
Với dữ liệu này, các nhà bán lẻ có thể hiểu rõ hơn sản phẩm nào có doanh số bán hàng tăng đột biến nhất trong mùa mua sắm cuối năm.
Thông tin chi tiết về đối tượng của bên thứ nhất
Nhà quảng cáo có thể thêm các phân đoạn dữ liệu làm tín hiệu đối tượng trong Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, giúp Google tìm được nhiều khách hàng có khả năng chuyển đổi hơn.
Phân đoạn dữ liệu sẽ được thêm vào thông tin chi tiết về đối tượng trên trang Thông tin chi tiết trong những tuần tới. Điều này cho phép bạn tìm hiểu thêm từ dữ liệu bạn đang thu thập trực tiếp và xem danh sách khách hàng nào của bạn đang chuyển đổi tốt nhất.
Các phương pháp hay nhất về tối đa hóa hiệu suất của Google Ads vào dịp lễ
Google chia sẻ các phương pháp hay nhất sau đây dành cho các nhà quảng cáo sử dụng Tối đa hóa hiệu suất trong mùa mua sắm cuối năm:
- Điều chỉnh ngân sách chiến dịch và mục tiêu ROAS hoặc CPA trước các kỳ nghỉ lễ cao điểm. Điều này sẽ giúp tối đa hóa khả năng hiển thị khi khách hàng đang tích cực mua sắm.
- Cân nhắc sử dụng các điều chỉnh theo mùa khi chạy chương trình giảm giá sẽ thay đổi đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trong thời gian dài hơn bảy ngày.
- Để thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm cụ thể, hãy tạo các chiến dịch riêng biệt với mục tiêu và ngân sách riêng.
lưu ý về Google Ads người mới bắt đầu cần biết
1: Nghiên cứu từ khóa
Mục đích của nghiên cứu từ khóa là thu hút đúng tệp khách hàng cho quảng cáo của bạn. Vì thế, hiểu khán giả mục tiêu vô cùng quan trọng với chiến dịch Google Ads của doanh nghiệp.
Có một vài công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến trên thị trường. Bạn có thể sử dụng để nghiên cứu xu hướng khán giả mục tiêu đang tìm kiếm.
Công cụ CleverAds muốn đề cử đầu tiên chính là Keyword Planner của Google, được gắn với trang công cụ Google Ads.
Công cụ này cung cấp cho bạn các số liệu cụ thể như: trung bình lượt tìm kiếm hàng tháng/ từ khóa; mức độ cạnh tranh cao/thấp của mỗi từ khóa.
Một chiến dịch Google Ads lý tưởng sẽ cần những từ khóa với lượng tìm kiếm cao và độ cạnh tranh thấp, đồng thời sở hữu chi phí CPC hợp lý.
2: Nội dung hấp dẫn, chất lượng cao
Cứ 10 người sẽ có 8 người đọc tiêu đề. Nhưng chỉ 2 trên 10 sẽ tiếp tục đọc thân bài. Điều này thể hiện tầm quan trọng của tiêu đề. Nó giữ cho người đọc không chán nản với quảng cáo của bạn. Một sự kết hợp giữa các từ khóa và nội dung thú vị sẽ khiến quảng cáo của bạn hấp dẫn người đọc.
Khi xây dựng nội dung quảng cáo Google Ads, hãy tập trung đến nhu cầu và cảm xúc của khách hàng tiềm năng.
Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng giúp điều hướng khán giả theo mong muốn. Đa phần mọi người có xu hướng muốn biết rõ sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp đem lại lợi ích gì cho họ. Đối với quảng cáo Google Ads, chất lượng luôn hơn số lượng. Đó là lý do Google Ads giới hạn 30 chữ cho tiêu đề và 90 chữ cho phần mô tả.
Hãy tránh các lỗi chính tả bằng việc kiểm tra kỹ nội dung. Công cụ Grammarly có thể giúp bạn chỉnh sửa, với tính năng như: tìm lỗi sai; đơn giản hóa các câu.
3: Xây dựng nội dung thương hiệu nhất quán
Sử dụng tông giọng và các từ khóa có liên kết chặt chẽ với thương hiệu. Để tăng cơ hội thu hút lưu lượng đến website của bạn.
Sở hữu một tính cách thương hiệu nhất quán giúp doanh nghiệp quảng cáo Google Ads độc độc và dễ nhận biết. Vì thế, hình ảnh, khẩu hiệu, logo, và tên thương hiệu là những thứ cần xuất hiện trên quảng cáo của bạn. Cá nhân hóa khách hàng cũng là chìa khóa dẫn đến sự thành công, góp phần tạo dựng chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.
4: Phân biệt Dynamic Google Ads và Quảng cáo Responsive Google Ads
Hiểu rõ sự khác biệt giữa hai cụm từ trên sẽ giúp ích đáng kể cho những người mới bắt đầu sử dụng quảng cáo Google Ads.
Quảng cáo tìm kiếm động sử dụng nội dung từ website của bạn để tạo ra tiêu đề và landing page. Vì thế, quảng cáo tìm kiếm động của Google Ads sẽ hoạt động tốt nếu thông tin trên website được giữ nguyên, dịch vụ/sản phẩm giữ được sự nhất quán, và tổng thể website có cấu trúc rõ ràng và chính xác.
Loại hình quảng cáo này cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến các truy vấn tìm kiếm của người dùng và lấp đầy khoảng trống từ khóa, dẫn khách hàng tiềm năng trực tiếp đến phần nội dung có liên quan của trang web.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng rất phổ biến nhờ vào sự đáp ứng nhanh nhẹn của nó với các truy vấn tìm kiếm của khách hàng, và khả năng điều chỉnh theo sự kết hợp ngôn ngữ tốt nhất.
Bạn có thể tạo một vài tiêu đề và miêu tả khác nhau trên quảng cáo tìm kiếm thích ứng, và Google Ads sẽ tự động kết hợp chúng để tìm ra sự kết hợp nào hoạt động tốt nhất. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng đang trên đà thay thế quảng cáo tìm kiếm động, nhờ vào sự trợ giúp gia tăng tỷ lệ nhấp và hướng lưu lượng truy cập đến các trang web từ công nghệ AI.
5: A/B Testing
Không có giải pháp nào là phù hợp với tất cả khi cân nhắc đến việc lựa chọn quảng cáo hoạt động tốt nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy thử nghiệm với một vài sự lựa chọn và so sánh xem chúng hoạt động như thế nào.
Google Ads cho phép doanh nghiệp nghiên cứu kỹ mỗi chiến dịch quảng cáo riêng biệt, phân tích và báo cáo cái nào có thể tiếp tục hoạt động, cái nào nên dừng lại. Đa phần mọi người đánh giá hiệu suất bằng các thước đo như so sánh số tiền mà chiến dịch tiêu tốn với số khách hàng chuyển đổi mà chiến dịch đạt được.
Các chuyên mục nội dung liên quan
- Bản tin số mới nhất | Góc chia sẻ kiến thức số hóa & Chiến lược kinh doanh
- Trang chủ
- SEO
- Thiết kế Website
- VPCS
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS
CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )