Tin tức

Tài khoản Google Ads bị khóa và các vấn đề liên quan phải làm gì tiếp theo ?

Làm thế nào để khắc phục việc bị Khóa tài khoản quảng cáo Google là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để biết được nguyên nhân gây ra trường này cũng như cách để khắc phục. Mời bạn cùng tìm hiểu những thông tin qua bài viết ngay dưới đây

Trường hợp quảng cáo bị từ chối

Đây là hình thức xử lí nhẹ nhất của Google, hầu hết bạn chỉ bị từ chối phê duyệt quảng cáo của mình do gặp phải các vấn đề về lỗi biên tập & kỹ thuật là chính.

Phạm vi ảnh hưởng chỉ  gây ra cho các mẫu quảng cáo bị từ chối, các mẫu quảng cáo đang hoạt động còn lại vẫn sẽ được phân phối bình thường.

Nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn bị từ chối

1. Trong hầu hết các trường hợp quảng cáo của bạn bị từ chối là do các lỗi như:

2. Lỗi chính tả

3. Lỗi viết hoa

4. Sử dụng các kí tự đặc biết trong văn bản quảng cáo

5. Trong hình ảnh có các nút bấm không thể nhấp vào được

6. Tên miền URL hiển thị và tên miền URL đích đến hkoong trùng khớp

Cách khắc phục quảng cáo Google Ads bị từ chối

Cách 1: Xác định lỗi & chỉnh sửa

Bạn hãy vào phần quản lý các mẫu quảng cáo trong chiến dịch của mình và kiểm tra xem mẫu quảng cáo nào đang bị từ chối. Sau đó bạn hãy nhìn ở cột “Trạng thái”, nếu bạn thấy mẫu quảng cáo nào có trạng thái là bị từ chối thì khi bạn rê chuột vào đó, bạn sẽ được biết rõ nguyen nhân vì sao mà quảng cáo bị từ chối.

Sau khi đã xác định được chính xác nguyen nhân vì sao quảng cáo bị từ chối thì việc tiếp theo bạn cần làm đơn giản là bấm vào chỉnh sửa mẫu quảng cáo đó và điều chỉnh lại các lỗi mà hệ thống đã báo cho bạn biết và lưu lại. Hệ thống kiểm duyệt của Google Ads sẽ xem xét lại mẫu quảng cáo đó của bạn và nếu các lỗi đã được bạn khắc phục hết thì chỉ trong vài tiếng sau, quảng cáo của bạn sẽ được phân phối bình thường.

Cách 2: Khiếu nại đến đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo

Nếu cho rằng hệ thống kiểm duyệt quảng cáo tự động của Google Ads từ chối quảng cáo của mình một cách không thuyết phục và không hợp lý thì bạn hãy chọn vào tùy chọn khiếu nại để đội ngũ chuyên gia của Google Ads sẽ trực tiếp vào kiểm duyệt thủ công lại các quảng cáo bị từ chối của bạn.

Cách 3: Liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Google Ads

Liên hệ Google Support nếu quảng cáo ở tình trạng đang xét duyệt quá 2 ngày hoặc kháng nghị không thành công sau khi chỉnh sửa 2 lần

Những lưu ý bạn cần biết để khắc phục tình trạng quảng cáo bị từ chối

1. Đọc kĩ nguyên nhân bị từ chối quảng cáo

Bạn hãy truy cập vào mẫu quảng cáo bị từ chối của mình để đọc kĩ nguyen nhân vì sao mà hệ thống từ chối. Trong hầu hết trường hợp, Google đều nói rất rõ rang lí do vì sao bạn bị từ chối và công việc của bạn chỉ đơn giản là chỉnh sửa lại các lỗi đó mà thôi.

2. Bình tĩnh xem xét và chỉnh sửa các lỗi

Hãy bình tình đọc kĩ các lỗi và chỉnh sửa lại các quảng cáo bị từ chối thay vì hốt hoảng lên. Ngay sau khi cập nhật lại các phần đã chỉnh sửa thì quảng cáo của bạn sẽ được xét duyệt lại và sẽ được phân phối ngay trở lại trong vài giờ.

Trường hợp tài khoản quảng cáo Google Ads bị tạm ngưng

Đây là mức độ xử lý trung bình của Google nhắm vào các tài khoản có các hành vi bất thường hoặc đang chạy quảng cáo về các loại sản phẩm/dịch vụ nằm trong danh mục bị hạn chế của Google.

Nếu bị rơi vào mức độ xử lý này của Google thì bạn sẽ bị tạm ngưng toàn bộ các chiến dịch quảng cáo đang hoạt động trong tài khoản quảng cáo của mình và phải tiến hành xác minh danh tính với Google bằng cách cung cấp cho họ các thông tin hoặc các loại giấy tờ cần thiết để họ xem xét. Nếu bạn được họ xác minh danh tính thành công thì các chiến dịch quảng cáo trong tài khoản Google Ads của bạn sẽ được hoạt động lại bình thường.

Nguyên nhân khiên bạn bị tạm ngưng tài khoản quảng cáo Google Ads

Những nguyen nhân chính có thể khiến bạn bị hệ thống Google Ads tạm ngưng tài khoản quảng cáo để tiến hành xác minh danh tính chủ sở hữu bao gồm:

1. Tài khoản quảng cáo thường xuyên bị thay đổi Admin 

Nếu một tài khoản Google Ads thường xuyên có những sự thay đổi quyền sở hữu Admin (Quản Trị Viên) thì hệ thống sẽ tự động tạm ngưng tài khoản quảng cáo của bạn để tiến hành xác minh danh tính của chủ sở hữu tài khoản Google Ads

2. Tài khoản chạy quảng cáo cho các sản phẩm/dịch vụ nằm trong danh mục bị hạn chế ở quốc gia sở tại

Những loại sản phẩm/dịch vụ bị xếp vào nhóm nội dung bị hạn chế là những loại hình sản phẩm/dịch vụ được Google cho phép chạy quảng cáo nhưng bị giới hạn độ tuổi, vị trí địa lý và số lượng người dùng được tiếp cận. Ngoài ra trong một số trường hợp, nhà quảng cáo phải đáp ứng một số yêu cầu bổ sung cho Google trước khi được phép quảng cáo vì các lí do nhạy cảm về mặt pháp lý hoặc văn hóa của các loại hình sản phẩm/dịch vụ này ở Việt Nam. Các nhóm sản phẩm/dịch vụ nằm trong danh sách nội dung bị hạn chế bao gồm:

3. Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn không rõ ràng hoặc bạn đang kinh doanh các sản phẩm thương hiệu nhưng chưa được cấp phép

Nếu bạn là một sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hoặc là một công ty bán hàng đa cấp thì trong quá trình chạy quảng cáo trên Google, bạn có thể sẽ bị hệ thống tạm ngưng tài khoản để tiến hành xác minh rõ hình thức kinh doanh của doanh nghiệp nhằm mục đích xác minh tính hợp pháp & chính danh của doanh nghiệp bạn trước khi được phép quảng cáo rộng rãi sản phẩm/dịch vụ của bạn trên nền tảng của Google.

4. Có hành vi vi phạm trong việc tạo và sử dụng định dạng quảng cáo HTML 5 và Local Inventory

Hệ thống kiểm duyệt quảng cáo của Google sẽ kiểm tra rất kĩ các loại quảng cáo định dạng HTML 5 và Local Inventory. Nếu hệ thống phát hiện thấy bạn đang cố gắng thực hiện các thủ thuật hoặc sử dụng các mã độc trong các định dạng quảng cáo này thì hệ thống sẽ tạm ngưng tài khoản quảng cáo Google Ads của bạn để tiến hành xác minh.

Cách khắc phục tình trạng tài khoản quảng cáo Google Ads bị tạm ngưng

Nếu bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo Google Ads của mình và nhìn thấy một thanh thông báo ở phía trên yêu cầu bạn xác minh danh tính thì bạn hãy ngay lập tực kiểm tra trong hộp thư gmail login của tài khoản Google Ads đó để nắm được các thông tin mà bên phía Google yêu cầu bạn cung cấp cho họ để xác minh danh tính tài khoản.

Trong email được Google gửi về email login tài khoản Google Ads của bạn sẽ nêu rõ các loại giấy tờ mà bạn cần phải cung cấp cho đội ngũ kiểm duyệt của Google Các loại giấy tờ bạn cần phải nộp có thể là chứng minh nhân dân, giấy phép đăng ký kinh doanh, các loại giấy tờ ủy quyền của bên thứ 3 hoặc các thương hiệu mà bạn đang kinh doanh

Tình trạng bị khóa hoàn toàn tài khoản quảng cáo Google Ads

Đây là mức độ xử lý nặng nhất mà Google đưa ra cho bạn đó là hình thức khóa vĩnh viễn tài khoản quảng cáo Google Ads của bạn vì lí do bạn đã vi phạm nghiêm trọng vào các chính sách thuojc nhóm nội dung bị cấm và hành vi bị cấm của Google.

Nếu bị rơi vào mức độ xử phạt này thì xem như tài khoản Google Ads của bạn bị vô hiệu hóa hoàn toàn và nó sẽ không thể tạo hoặc chỉnh sửa bất kì chiến dịch nào nữa.

Nguyên nhân có thể khiến bạn bị khóa tài khoản quảng cáo Google Ads

1. Quảng cáo các loại nội dung bị cấm trong Google Ads

Nội dung bị cấm là những sản phẩm/dịch vụ hoặc các loại nội dung quảng cáo bị cấm quảng bá ở thị trường Việt Nam dưới mọi hình thức.
Tìm hiểu thêm về các loại nội dung bị cấm trong Google Ads
 
2. Sử dụng các công cụ chặn click ảo

Có nhiều Tool ngăn chặn click ảo hiện nay sử dụng cơ chế điều hướng người dùng từ quảng cáo sang một trang web trung gian tạm thời ở giữa trước điều hướng những người dùng này về lại URL trang đích của nhà quảng cáo nhằm lọc ra các click ảo không hợp lệ.

Vệ mặt động cơ thì đây là một động cơ tốt trong việc bảo vệ các nhà quảng cáo khỏi các click ảo nhưng xét về mặt kiểm duyệt quảng cáo của hệ thống Google Ads thì đâu được xem là hành vi cố tình tránh nế hệ thống kiểm duyệt vì lí do không trực tiếp dẫn người dùng về trang URL đích ban đầu ngay mà lại sử dụng cơ chế redirect người dùng sang một trang web trung gian ở giữa (trang lọc click ảo) dẫn đến hệ thống đưa ra quyết định đóng tài khoản quảng cáo của bạn ngay lập tức.
 
3. Các lỗi liên quan đến hành vi bị cấm trong quảng cáo Google Ads

Hành vi bị cấm là những việc bạn không được phép làm trong quá trình sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google nhằm mục đích thực hiện các ý đồ xấu, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm, tâm lý, thông tin cá nhân, niềm tin  của người dùng và gây mất uy tín cho Google. Đây là cách mà Google luôn cố gắng để bảo vệ người dùng trước những kẻ muốn thao túng quảng cáo của Google.

Cách khắc phục tình trạng tài khoản quảng cáo Google Ads bị khóa

Bước 1: Xác định rõ lí do bạn bị khóa tài khoản Google Ads

Nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo Google Ads của mình và nhận được thông báo là tài khoản của bạn bị khóa thì hãy kiểm tra hộp thư gmail của tài khoản đăng nhập Google Ads đó của bạn để biết cụ thể nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Google của bạn bị khóa.

Việc xác định rõ nguyên nhân bị khóa tài khoản sẽ giúp bạn dễ dàng tiến hành các bước khắc phục theo yêu cầu từ phía Google và thực hiện các bước tiếp theo để yêu cầu được gỡ tài khoản quảng cáo Google bị khóa

Bước 2: Tiến hành khắc phục các vấn đề khiến bạn bị khóa tài khoản Google Ads

Sau khi bạn đã xác định được nguyên nhân khiến mình bị khóa tài khoản quảng cáo Google thì bạn cần phải khắc phục ngay các vấn đề được bên phía Google đưa ra đối với tài khoản của bạn trước khi yêu cầu họ xem xét mở lại tài khoản của bạn.

Ví dụ như nếu bạn được Google thông báo rằng bạn bị khóa tài khoản do lỗi tránh né hệ thống, cụ thể là bạn dùng thủ thuật redirect người dùng từ trang đích quảng cáo sang một trang web khác sau khi họ vừa bấm vào quảng cáo. Đối với trường hợp này thì bạn cần phải bỏ ngay thủ thuật redirect này để chứng tỏ cho Google thấy là bạn đã khắc phục vấn đề tránh né hệ thống mà Google đưa ra.

Bước 3: Điền Form yêu cầu xem xét gỡ khóa tài khoản Google Ads

Sau khi đã khắc phục xong các sai phạm mà hệ thống yêu cầu bạn chỉnh sửa thì tiếp theo đó bạn cần phải điền vào Form yêu cầu xem xét gỡ khóa tài khoản Google Ads của mình đến đội ngũ kiểm duyệt tài khoản quảng cáo của Google.

Nếu tài khoản Google Ads của bạn đang được một bạn AM (Account Manager) từ phía Google hỗ trợ tối ưu các chiến dịch quảng cáo trong tài khoản của mình thì hãy CC email của bạn AM đó vào Form trước khi gửi đến đội ngũ kiểm duyệt tài khoản Google Ads.

Bước 4: Cung cấp các tài liệu cần thiết cho việc xem xét gỡ khóa tài khoản Google Ads

Để thuận tiện cho việc nhanh chóng xem xét và kích hoạt lại tài khoản Google Ads của bạn thì bạn cần đính kèm các tài liệu liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và doanh nghiệp của mình ở trong bước điền form phía trên. Đây là cơ hội để bạn chứng minh với Google rằng sản phẩm/dịch vụ bạn đang chạy quảng cáo không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Google Ads quy định.

Các chuyên mục nội dung liên quan

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago