Tin tức

Để tránh lãng phí ngân sách Google Ads bạn cần chú ý những gì?

Mặc dù rất quan tâm đến số liệu và dữ liệu, nhưng nhiều nhà quản lý PPC đang vô tình lãng phí ngân sách Quảng cáo Google của họ .

Trong bài viết này, bạn sẽ thấy các khu vực có vấn đề phổ biến nhất với các chương trình PPC dẫn đến chi tiêu quảng cáo bị lãng phí.

Để rõ ràng, những sai lầm này được chia thành hai loại: vấn đề cơ bản và cách khắc phục dễ dàng.

Những sai lầm cơ bản trong tìm kiếm có trả tiền

Trước tiên hãy loại bỏ những thứ khó khăn.

Đây là những vấn đề và lỗi không dễ dàng xác định được bằng quá trình kiểm tra tài khoản Google Ads đơn giản và sẽ yêu cầu nhiều hơn là bật hoặc tắt cài đặt để giải quyết.

Thật không may, đây là lĩnh vực mà nhiều cuộc kiểm toán PPC thất bại vì những vấn đề này không rõ ràng ngay lập tức và không dễ khắc phục.

Họ có thể yêu cầu bạn phải nhận được sự ủng hộ từ nhóm điều hành hoặc khách hàng của bạn, thực hiện một sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận của bạn hoặc đẩy lùi các chỉ thị của khách hàng hoặc công ty.

Không ai trong số này là dễ dàng!

Vì vậy, hãy tự rèn luyện bản thân khi chúng tôi xem xét năm vấn đề lớn có thể khiến bạn lãng phí ngân sách Google Ads của mình.

Mạo hiểm đi vào (những) con đường sai lầm

Theo dõi chuyển đổi thường là một vấn đề , cho dù công ty của bạn lớn hay nhỏ.

Đó có thể là do thiếu theo dõi, theo dõi sai nội dung hoặc (ngạc nhiên thay!) theo dõi quá nhiều thứ.

Vấn đề với việc thiếu theo dõi là rõ ràng. Bạn không thể học hỏi, cải thiện hoặc tối ưu hóa nếu bạn không biết điều gì hiệu quả và điều gì không. Và theo dõi là cách để đặt phần đó vào vị trí.

Tương tự như vậy, theo dõi những điều sai trái cũng không có tác dụng gì.

Sau đó, có vấn đề theo dõi quá nhiều.

Việc theo dõi quá nhiều có thể làm sai lệch các con số và khiến bạn mất tập trung – điều này có thể gây rối cho quá trình ra quyết định của bạn.

Để minh họa, hãy xem ảnh chụp màn hình từ tài khoản mà chúng tôi đã kế thừa:

Ảnh chụp màn hình từ Google Ads, tháng 8 năm 2021

Thoạt nhìn, chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy 186.146 lượt chuyển đổi (khoanh đỏ, trên cùng bên phải).

Dựa trên bản chất của doanh nghiệp và các cuộc trò chuyện ban đầu của chúng tôi, chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy khách hàng đã tạo ra hơn 186 nghìn khách hàng tiềm năng trong 30 ngày qua.

Nhưng khi xem xét kỹ hơn, chúng tôi có thể thấy rằng hoàn toàn không phải vậy. Trên thực tế, khách hàng đã thực hiện 3.238 giao dịch (khoanh đỏ, dưới cùng bên phải).

Tại sao sự nhầm lẫn?

Bởi vì theo dõi đã được thiết lập cho mọi chuyển đổi vi mô. Họ đang theo dõi nhiều hoạt động, từ biểu hiện quan tâm ban đầu cho đến bán hàng thực tế (“giao dịch”).

Không có gì sai khi theo dõi các chuyển đổi vi mô mỗi lần. Và dữ liệu này có thể hữu ích.

Nhưng nếu bạn bao gồm tất cả các chi tiết này trong báo cáo của mình, bạn có nguy cơ làm vấy bẩn nước.

Vì vậy, thay vì tập trung vào doanh số bán hàng thực tế, bạn sẽ bị cuốn vào số lượng người truy cập vào các trang nhất định hoặc số lượng trang mà những người đó đã truy cập… và danh sách này vẫn tiếp tục.

Điều đó không có nghĩa là bạn  ngừng theo dõi các chuyển đổi vi mô này – chỉ cần biết rằng có nhiều cách để tìm dữ liệu này trong Google Analytics.

Một vấn đề lớn với việc theo dõi mọi điều nhỏ nhặt? Quá trình tự động hóa của bạn có thể nhanh chóng bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu chuyển đổi không liên quan nếu bạn không cực kỳ cẩn thận.

Phần “Chúng ta có thể tiết kiệm tiền như thế nào?” Tư duy

Chú trọng quá nhiều vào việc tiết kiệm tiền – thay vì tối ưu hóa lợi nhuận – thường là nguồn gốc của những vấn đề thậm chí còn lớn hơn.

Có, tiết kiệm ngân sách thông qua Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) và Chi phí mỗi chuyển đổi (CPA) thấp hơn là điều đáng hoan nghênh.

Nhưng vẫn có giới hạn.

Khi bạn tập trung vào việc tiết kiệm tiền thay vì lợi nhuận, tài khoản tìm kiếm có trả tiền của bạn sẽ nhỏ hơn, eo hẹp hơn và cuối cùng có thể cạn kiệt.

Ngược lại, một chương trình tìm kiếm có trả tiền lành mạnh yêu cầu một ngân sách tốt, khả thi để phát triển và mở rộng quy mô.

Điều đó không có nghĩa là ném tiền xuống giếng. Bạn vẫn có thể nắm chắc ROI tổng thể trong khi nới lỏng hầu bao.

Điều trớ trêu là đôi khi khách hàng muốn chi tiêu nhiều hơn vì họ nhận thấy cần phải châm thêm dầu vào lửa. Trong khi đó, cơ quan của họ tập trung vào việc giảm chi phí.

Giao tiếp tốt là điều cần thiết để tránh loại hiểu lầm này.

Làm mù sau khi nhấp chuột

Việc không xem xét trải nghiệm sau khi nhấp chuột của người dùng là một nguyên nhân lớn khác gây lãng phí ngân sách Google Ads

Bạn có thể làm mọi thứ một cách hoàn hảo trước khi nhấp chuột: chọn từ khóa cẩn thận, kiểm tra thông điệp và đặt đủ ngân sách cho nỗ lực này. Nhưng tất cả những điều đó có thể chẳng là gì nếu trải nghiệm sau khi nhấp chuột không tốt.

Ví dụ: chúng tôi có một khách hàng đang bán một dịch vụ giá cao, mang lại cảm xúc cao mà họ đã giao hàng tại một số địa điểm ở Hoa Kỳ

Khi kiểm tra quy trình chuyển đổi của họ, chúng tôi nhận thấy rằng địa chỉ vị trí trên trang đích không khớp với vị trí được cung cấp trên quảng cáo.

Hãy nhớ rằng, khi mọi người nghiên cứu và mua sắm trực tuyến, họ đang tìm kiếm những lá cờ đỏ, đặc biệt là các mặt hàng có giá cao, cảm xúc cao.

Và một khi bạn đã sắp xếp xong tất cả những thứ đó, bạn phải trải qua một quy trình phê duyệt phức tạp.

Nó rất nhiều. Và trong thế giới chuyển động nhanh của PPC, các yếu tố hậu nhấp chuột có thể trở thành một trở ngại thực sự.

Thiếu dũng cảm

Việc không có khả năng (hoặc không sẵn sàng) đẩy lùi các yêu cầu và chỉ thị cũng có thể dẫn đến rất nhiều chi tiêu quảng cáo bị lãng phí.

Hãy đối mặt với điều đó, với tư cách là những chuyên gia PPC, chúng ta có thể nhận được rất nhiều yêu cầu vô ích từ người quản lý hoặc khách hàng.

Họ có thể muốn bạn sử dụng một từ khóa nhất định, nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể hoặc bao gồm một khu vực địa lý cụ thể.

Ví dụ: một trong những khách hàng của chúng tôi đã yêu cầu đại lý trước đó chi nhiều tiền hơn cho thương hiệu vì nhiều lý do kinh doanh.

Yêu cầu này là đủ công bằng. Nhưng để hoàn thành nó, đại lý đã phải rút lại việc đặt giá thầu cho các điều khoản không có thương hiệu chuyển đổi hàng đầu, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

Do đó, khách hàng này không hài lòng.

Đáng buồn thay, nếu cơ quan đã lùi lại một chút – đặt một số câu hỏi và thông báo về tác động tiềm ẩn của chỉ thị này – thì toàn bộ tình huống này có thể tránh được.

Một lần nữa, giao tiếp là chìa khóa!

Dành phần lớn thời gian của bạn để “sửa chữa” tài khoản Google Ads của bạn lại là một vấn đề khác (và là dấu hiệu tiềm ẩn của việc chi tiêu ngân sách một cách lãng phí).

Dễ dàng sửa lỗi tìm kiếm có trả tiền

Bây giờ chúng ta đã giải quyết được những vấn đề khó khăn (whew!), hãy xem xét những vấn đề dễ dàng.

Dưới đây là sáu lỗi phổ biến sẽ khá rõ ràng trong tài khoản Google Ads của bạn nếu bạn tìm kiếm chúng.

Cụm từ tìm kiếm

Đặt giá thầu trên các cụm từ tìm kiếm sai có lẽ là lĩnh vực vấn đề rõ ràng nhưng phổ biến nhất.

Ví dụ: một tài khoản mà chúng tôi đã kiểm tra gần đây đã chi 100 đô la một ngày để quảng cáo giải pháp lưu trữ đồ giặt – tuy nhiên, báo cáo cụm từ tìm kiếm chủ yếu chứa cụm từ “máy giặt và máy sấy”.

Công ty này không bán máy giặt hoặc máy sấy – họ bán các giải pháp lưu trữ cho tủ quần áo và các khu vực giặt là khác. Nhưng vì các điều khoản về máy giặt và máy sấy không bị phủ nhận nên gần như toàn bộ ngân sách của họ đã bị lãng phí.

Đó thực sự là một sự xấu hổ vì lẽ ra họ có thể tận dụng tốt ngân sách quảng cáo này ở nơi khác.

Điểm tối ưu hóa

Làm theo tất cả các đề xuất của Google nhằm đạt được điểm tối ưu hóa 100% là một cách chắc chắn khác để lãng phí ngân sách.

Như tôi đã viết trước đây, việc triển khai các đề xuất tối ưu hóa của Google sẽ mang lại nhiều kết quả khác nhau (tốt nhất là) và có thể là một thảm họa hoàn toàn (tồi tệ nhất).

Bạn luôn nên đặt câu hỏi và kiểm tra từng đề xuất cũng như chỉ triển khai những đề xuất phù hợp với tài khoản và chiến lược của mình.

Bằng cách thực hiện phương pháp này, điểm tối ưu hóa của bạn có thể sẽ đạt khoảng 80% và điều đó không sao cả!

CPC nâng cao

Việc bật tùy chọn đặt giá thầu CPC nâng cao là một nguồn chi tiêu quảng cáo lãng phí phổ biến khác.

CPC nâng cao (ECPC) là một loại đặt giá thầu tự động “tự động điều chỉnh giá thầu thủ công của bạn cho các nhấp chuột dường như ít nhiều có khả năng dẫn đến bán hàng hoặc chuyển đổi trên trang web của bạn”.

Việc tìm kiếm chiến lược đặt giá thầu phù hợp có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự. Vì vậy, không tìm thấy gì ngoài cài đặt mặc định trong khu vực này có thể là một dấu hiệu đỏ.

Tiện ích mở rộng quảng cáo

Một vấn đề phổ biến khác có thể dẫn đến lãng phí một phần ngân sách Google Ads của bạn là không sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng quảng cáo có liên quan có liên quan vì mỗi tiện ích mở rộng là một cơ hội để tiếp cận đối tượng của bạn.

Điều quan trọng không kém là bạn cũng cần một chiến lược toàn diện cho tiện ích mở rộng quảng cáo của mình.

Hãy nhớ rằng, các tiện ích mở rộng có thể gây ấn tượng trong hầu hết mọi kết hợp, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mọi kết hợp có thể có đều hiệu quả.

Vì vậy, ví dụ: nếu tất cả các tiện ích mở rộng của bạn đều có thông báo “giao hàng miễn phí”, điều đó không chỉ lặp lại – bạn đang lãng phí cơ hội để đưa vào thông báo quan trọng khác.

Các loại quảng cáo và chiến dịch mới

Google Ads thường xuyên giới thiệu các tính năng và nội dung cập nhật mới, bao gồm các loại quảng cáo và chiến dịch mới.

Nếu bạn chưa thử nghiệm một số quảng cáo mới hơn, chẳng hạn như quảng cáo tìm kiếm thích ứng hoặc quảng cáo tìm kiếm động , thì bạn có thể bỏ lỡ.

Khán giả

Các cơ hội bổ sung bị bỏ lỡ thường được tìm thấy trong khán giả .

Mỗi khi bạn tạo một chiến dịch mới, bạn nên xem lại các đối tượng bạn chọn để xem liệu có đối tượng nào không còn áp dụng hoặc có cơ hội nào chưa được khai thác hay không.

Đặt bất kỳ ứng viên có khả năng nào vào chế độ quan sát để xem cách họ thực hiện.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Google của bạn

Như bạn có thể thấy, không thiếu những cách lớn nhỏ để lãng phí ngân sách Quảng cáo Google của bạn.

May mắn thay, một khi bạn nhận thức được những vấn đề này, bạn sẽ có nhiều quyền lực hơn để khắc phục hoặc tránh chúng.Và khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có nhiều đô la hơn để sử dụng trong ngân sách Google Ads của mình.

Các chuyên mục nội dung liên quan

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago