Học Bán Hàng

Những lưu ý hay để thiện trang web đa ngôn ngữ của bạn

Tạo trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ của bạn có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng. Bạn phải hỗ trợ khách hàng của mình thực hiện lộ trình đa ngôn ngữ dựa trên dữ liệu khách hàng và hướng dẫn họ trên toàn cầu thông qua từng bước của quy trình mua hàng.

Cửa hàng trực tuyến của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn nếu có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ. Theo Nghiên cứu CSA này , 76% người mua sắm trực tuyến muốn mua hàng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ và 40% nói rằng họ sẽ không bao giờ mua hàng từ các trang web bằng ngôn ngữ khác. 

Tạo một trang web đa ngôn ngữ có thể đòi hỏi bạn phải quyết định sử dụng công cụ và phương pháp nào và đưa chúng vào thực tế. 

Contents

Trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ là gì?

Trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ là trang web cho phép khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Trang web này phải dễ đọc và dễ truy cập bằng các ngôn ngữ khác nhau . 

Nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình, bạn cần cho phép những người khác nhau truy cập và mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của mình, cửa hàng này không chỉ giới hạn ở những người dùng nói tiếng Anh. Bạn phải tạo giải pháp thương mại điện tử đa ngôn ngữ của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn trên toàn cầu.

Lợi ích của một trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ

Có rất nhiều lợi ích khi tạo một trang web đa ngôn ngữ. Lợi ích bao trùm là thu hút nhiều khách hàng hơn ở nhiều thị trường hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài lợi ích khác mà các thương nhân thương mại điện tử nên biết:

  • Giảm thoát và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Theo phân tích “Không đọc được sẽ không mua được” của CSA, 72,1% khách hàng dành toàn bộ thời gian của họ trên các trang web bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Duy trì một trang web đa ngôn ngữ có nghĩa là người mua nước ngoài truy cập trang web của bạn ít có khả năng thoát ra ngay lập tức.

  • Khởi động lợi thế cạnh tranh

Một trang web đa ngôn ngữ sẽ hỗ trợ bạn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới , điều này có thể thiết lập một chìa khóa khi chúng tôi tiến tới cải thiện môi trường bán lẻ tập trung vào thương mại điện tử. 

  • SEO quốc tế

Đối với những người có thể xa lạ với SEO, thành công trực tuyến của một công ty phụ thuộc vào khả năng xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các trang web của bạn xếp hạng càng cao trên các trang công cụ tìm kiếm, thì càng có nhiều khách hàng có thể nhìn thấy chúng.

  • lấy khách hàng làm trung tâm

Khi mức độ cá nhân hóa mà một doanh nghiệp có thể cung cấp trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng trong việc ràng buộc khách hàng và doanh số bán hàng, thì một trang web đa ngôn ngữ là trọng tâm của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm này. 

  • Cải thiện hình ảnh thương hiệu

Một trang web bằng nhiều ngôn ngữ cho thấy rằng bạn đang điều hành một doanh nghiệp toàn cầu thể hiện sự tinh vi, phức tạp và rắc rối. Ngành của bạn sẽ gắn liền với chất lượng và tính chuyên nghiệp khi tất cả những điều này đều tốt trong mắt khách hàng của bạn.

Được rồi. Hãy xem tám mẹo thông minh mà bạn nên ghi nhớ khi xây dựng trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ của mình.

1. Chọn CMS và Host phù hợp

Việc chọn một CMS mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng đến khả năng của bạn trong việc xử lý trơn tru các quy trình làm việc với thông dịch viên và cung cấp hiệu quả nội dung bằng ngôn ngữ và giọng điệu phù hợp với khách hàng của bạn. 

WordPress chiếm khoảng 40% web, giúp dịch hàng tỷ trang web. Những con số đủ để thuyết phục bạn rằng WordPress sẽ là CMS được lựa chọn.


Trước khi sử dụng WordPress, bạn cần chọn một máy chủ lưu trữ. Hãy dành chút thời gian để so sánh các biến thể khác nhau có sẵn và tìm ra biến thể tốt nhất cho nhu cầu của bạn. 

Điều tốt nhất về WordPress là giải pháp tự lưu trữ có tính linh hoạt và kiểm soát hoàn toàn. Mặc dù phức tạp hơn Shopify nhưng nó thân thiện với người dùng ngay cả với những người không có kinh nghiệm kỹ thuật. 

Tính linh hoạt của WordPress

WordPress đủ linh hoạt để quản lý bất kỳ dự án nào, kể cả các trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ. Do các plugin của nó, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh trang web của mình để mở rộng cửa hàng trực tuyến sang nhiều quốc gia.

Shopify

Một giải pháp thay thế khác cho WordPress có thể là Shopify để quản lý doanh nghiệp của bạn. Nền tảng này giúp người quản lý cửa hàng dễ dàng giám sát các mặt hàng, biến thể, phân loại, nhãn và mô hình vận chuyển trong một quản trị viên dễ hiểu trong khi vẫn đảm bảo an ninh ở mức cao nhất. 


Nhờ tích hợp cơ bản với nhiều cổng thanh toán, đây là một trong những giai đoạn kinh doanh dựa trên web nổi tiếng nhất của tổ chức.

2. Tìm plugin thương mại điện tử hoàn hảo

Một trong những điểm bán hàng quan trọng nhất của WordPress là hệ thống plugin của nó. Có rất nhiều plugin thương mại điện tử khác nhau mà bạn có thể thêm vào trang web của mình để đại tu hoàn toàn CMS. Họ có thể có các tùy chọn miễn phí và cao cấp, vì vậy việc lựa chọn chúng cẩn thận là rất quan trọng. 

Một số hiệu quả nhất bao gồm Elementor, cho phép bạn thiết kế một trang web thương mại điện tử đầy đủ chức năng mà không cần viết mã. Nhờ các mẫu chuyên nghiệp và trình chỉnh sửa kéo và thả, bạn có thể tùy chỉnh thiết kế trang web của mình để phản ánh cá tính của mình.

Nếu muốn, bạn có thể dựa vào Elementor để lưu trữ. Cung cấp cho người dùng dịch vụ lưu trữ đám mây cho WordPress, Elementor hiện là công cụ xây dựng trang web có thể dựa vào để lưu trữ.

Elementor bao gồm một danh sách đầy đủ các tiện ích thương mại điện tử để xây dựng tầm nhìn cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Nó có thể giúp bạn bán những thứ vật lý và kỹ thuật số, quản lý vận chuyển và thuế, đồng thời tạo ra trải nghiệm thương mại điện tử tuyệt vời mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích.

Điều tốt nhất về Elementor là bạn không cần phải mua các mẫu trang web khác nhau, có giá khoảng 100 đô la. Thư viện vùng chứa dựng sẵn tuyệt vời giúp quy trình tổng thể dễ quản lý hơn và nhanh hơn. 

3. Thiết kế các trang web có bản địa hóa

Một trang web đa ngôn ngữ thành công không chỉ là việc dịch cửa hàng trực tuyến của bạn sang nhiều ngôn ngữ mà còn là việc sử dụng một chiến lược bản địa hóa trang web tốt. Bạn có thể sử dụng bản địa hóa ở nhiều cấp độ để xây dựng trải nghiệm thương mại điện tử của khách hàng địa phương. 

Bạn cần thiết kế các trang web của mình với khả năng bản địa hóa trang web. Hãy suy nghĩ về nhiều ngôn ngữ sẽ hiển thị trên trang web của bạn và những yếu tố trực quan nào sẽ sử dụng cho các quốc gia khác nhau. Nó có thể có tác động đến toàn bộ bố cục trang web của bạn.

Kiểm tra thị trường cẩn thận tại địa phương bạn định bán.

Hãy chắc chắn để làm một số thăm dò. Để nghĩ xem điều gì có thể xảy ra khi một thương hiệu lơ là làm điều này, nhiều nhà tiếp thị thương hiệu đã thất bại với quy trình phê duyệt nội địa hóa chiến dịch của họ. 

Ví dụ, KFC đã nói với khách hàng Trung Quốc của mình rằng “hãy ăn bớt đi những ngón tay của họ, Mercedes-Benz vào Trung Quốc với tên “Bensi”, có nghĩa là “lao đi để chết” và Pepsi ra mắt tại Trung Quốc với khẩu hiệu “Pepsi đưa bạn trở về từ nấm mồ”. thay vì “Pepsi Mang Bạn Sống Lại.”

Dưới đây là một vài ý tưởng cho quy trình bản địa hóa trang web nhất quán:

  1. Thiết kế cổng toàn cầu của bạn .
    Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy một phiên bản trang web được bản địa hóa cụ thể. Bạn có thể sử dụng hộp thả xuống để chọn một ngôn ngữ cụ thể từ danh sách, tạo các trang đích hướng mọi người đến trang web ngôn ngữ mẹ đẻ của họ hoặc liệt kê tất cả các ngôn ngữ có thể có trên các trang web ở cuối trang web.Đưa ra một tùy chọn để chọn một phiên bản ngôn ngữ khác.

2. Kết hợp trang web của bạn với tốc độ internet của các quốc gia mục tiêu của bạn .

Bạn biết rằng một trang web được thiết kế cho Internet ở Ấn Độ sẽ chậm ở Venezuela. Đảm bảo tối ưu hóa và loại bỏ đồ họa cũng như các tệp lớn có thể dẫn đến thời gian tải xuống chậm cho người dùng.

3. Sử dụng hình ảnh và các yếu tố trực quan phù hợp với văn hóa .

Những hình ảnh hoặc biểu tượng cụ thể có thể bình thường đối với khán giả phương Tây có thể có khả năng xúc phạm một nền văn hóa khác.

Một số hình ảnh thể hiện bình đẳng giới hoặc các cặp đồng tính nam có thể gây khó chịu ở các quốc gia nơi quyền của phụ nữ không được chấp nhận hoàn toàn và đồng tính luyến ái vẫn là bất hợp pháp. Bạn có thể sử dụng Depositphotos để tìm những hình ảnh có chất lượng cao và phù hợp với văn hóa cho trang web của mình. 

Ví dụ: nếu bạn truy cập trang chủ tiếng Nhật của Clarins, nó sẽ hiển thị hình ảnh một phụ nữ Nhật Bản.

4. Chọn màu phù hợp với văn hóa.

Một số màu sắc có thể dẫn đến những hệ lụy và xung đột về văn hóa. Đảm bảo sử dụng màu sắc gợi lên các liên tưởng tích cực. Ví dụ, màu xanh lam là màu được chấp nhận rộng rãi nhất cho thiết kế.

5. Định dạng quy ước ngày giờ.

để hỗ trợ các biến thể cục bộ. Ví dụ: Châu Âu và Vương quốc Anh định dạng ngày theo dạng ngày-tháng-năm, trong khi Hoa Kỳ sử dụng định dạng tháng-ngày-năm.

6. Sử dụng các URL khác nhau cho các phiên bản ngôn ngữ khác nhau.

Sử dụng chú thích Hreflang để giúp Google kết nối kết quả tìm kiếm với phiên bản ngôn ngữ chính xác của trang web của bạn.

Để hiểu rõ hơn về các giá trị của một quốc gia cụ thể, sẽ rất tuyệt khi làm việc với một nhà cung cấp dịch vụ ngôn ngữ biết tất cả những điều phức tạp về văn hóa và ngôn ngữ.

Ví dụ, một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất, Nike, đã thành công nhờ hiểu được khán giả địa phương và điều chỉnh hoạt động tiếp thị của họ. Phiên bản tiếng Trung của trang web của họ tập trung vào các người mẫu Trung Quốc và một dòng quần áo mới. 

Nếu bạn nhìn vào phiên bản Canada, sự khác biệt đầu tiên mà bạn nhận thấy là sự tập trung vào các sản phẩm độc quyền và không khí mùa hè. 

Nếu sống ở Ai Cập, bạn có thể thấy trọng tâm là ra mắt giày chạy bộ mới và cung cấp cho khách hàng nơi tìm kế hoạch tập luyện linh hoạt bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động. 

7. Dịch nội dung của bạn

Nếu bạn đã có một cửa hàng trực tuyến, đã đến lúc suy nghĩ toàn cầu và dịch nội dung của bạn sang nhiều ngôn ngữ. Với sự trợ giúp của plugin dịch, bạn có thể đơn giản hóa quá trình dịch tất cả các trang web của mình.

Về các plugin dịch hiệu quả, TranslatePress cung cấp tất cả các chức năng bạn cần để tự dịch tất cả các trang trên trang web của mình. Nó không yêu cầu các kỹ năng đặc biệt để sử dụng mã để thực hiện các tùy chỉnh cho mọi cấp độ.

Do giao diện người dùng trực quan, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa và dịch trực quan nội dung của mình trực tiếp từ giao diện người dùng và xem ngay các thay đổi đã xuất bản. Phần tốt nhất là hoạt động ngay lập tức với WordPress mà không cần khả năng tương thích bổ sung và bạn cần cài đặt plugin và hoạt động trên trang web thương mại điện tử của mình ngay lập tức.

Có các lựa chọn thay thế dịch thuật khác như Weglot, Polylang và WPML mà bạn có thể thử. Bạn cũng có thể quản lý tất cả các bản dịch của mình thông qua bảng điều khiển của chúng trên cửa hàng thương mại điện tử của mình. 

8. Tạo nội dung của bạn cho một khu vực cụ thể

Làm cho trang web của bạn phù hợp với đa văn hóa có thể là một ý tưởng tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng doanh số bán hàng. Khi bạn cho thấy rằng bạn phục vụ khách hàng quốc tế và đáp ứng nhu cầu văn hóa của họ, họ sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn và cảm thấy gắn kết hơn với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Khi nói đến tiếp thị nội dung quốc tế, các bản dịch đơn giản không phải lúc nào cũng hiệu quả. Bạn phải điều chỉnh và bản địa hóa nội dung của mình dựa trên nhu cầu, giá trị và tiêu chuẩn của khán giả. 

Một trong những người bạn tốt của tôi, Trent Kelly từ TK Injury Lawyers, khuyên bạn nên đầu tư vào bản dịch chất lượng cao hoặc tìm đúng người cho các chiến dịch đa ngôn ngữ, những người có thể điều chỉnh nội dung sang ngôn ngữ khác. Ý tưởng tốt nhất có thể là làm việc với những người làm việc tự do hoặc chu

yên gia dịch thuật, những người có thể phát triển nội dung bản địa hóa và có chất lượng tuyệt vời.

Kiểm tra và kiểm tra lại nội dung của bạn

Kiểm tra kỹ nội dung của bạn. Bạn nên kiểm tra khả năng đọc bằng tất cả các ngôn ngữ mà bạn cung cấp cho người dùng của mình. Kiểm tra kiểu, định dạng và căn chỉnh của văn bản đa ngôn ngữ.

Ví dụ: McDonald’s có thể sửa đổi và điều chỉnh nội dung của họ cho từng quốc gia với các nhà hàng gia đình của họ dựa trên sự đa dạng, cách nấu ăn và phong cách thực tế được ưa chuộng của quốc gia đó.

Đây là một ví dụ về McDonald’s Nhật Bản:

McDonald’s Tây Ban Nha:

McDonald Úc:

9. Triển khai SEO quốc tế

SEO là vấn đề chính để các trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ xếp hạng cao bằng các ngôn ngữ khác nhau. Bạn biết rõ nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác nhau và có nhiều cụm từ tìm kiếm phổ biến khác nhau mà bạn sử dụng để xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Mọi người thậm chí có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm khác. Ví dụ: khách hàng ở Trung Quốc thích Baidu thay vì Google.  

Các trang web đa ngôn ngữ cần được chú ý đặc biệt để tiếp cận đối tượng càng rộng càng tốt.

Chúng ta hãy xem xét một số nhiệm vụ SEO toàn cầu có giá trị mà bạn nên tính đến:

  • Tạo một sơ đồ trang web bao gồm tất cả các ngôn ngữ.
  • Chuyển hướng khách truy cập dựa trên ngôn ngữ trình duyệt ưa thích.
  • Sử dụng các thẻ Hreflang để giúp phát hiện ngôn ngữ và khu vực của trang dành cho nó.
  • Chọn cấu trúc URL của bạn.
  • Tạo các thuộc tính trong Google Search Console cho không gian chính và thiết lập các thuộc tính cho mỗi thư mục con ngôn ngữ.
  • Tìm các từ khóa đuôi dài bằng các ngôn ngữ khác nhau.
  • Liên kết giữa các trang ngôn ngữ đa dạng.
  • Sử dụng các tiện ích mở rộng và plugin có tính năng đa ngôn ngữ.

Đảm bảo kiểm tra trang web đa ngôn ngữ của bạn về SEO và hiệu suất . Bạn có thể sử dụng Kiểm tra trang web WebCEO để kiểm tra tốc độ tải trang web của mình, tìm và sửa tất cả các lỗi kỹ thuật có thể xảy ra, tối ưu hóa hình ảnh và tệp CSS nặng, đồng thời cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể và tốc độ trang của bạn . 

1. Cung cấp nhiều lựa chọn tiền tệ

Khi người mua sắm truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn bằng ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ địa phương của họ, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi mua hàng từ trang web của bạn. Không hiển thị giá bằng nội tệ có thể là một kẻ giết người chuyển đổi khổng lồ. Theo RIS , cứ bốn người mua thì có một người sẽ từ bỏ trang web không hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ bằng nội tệ của họ.

Chuyển đổi tiền tệ là điều bắt buộc đối với mỗi trang web thương mại điện tử đa ngôn ngữ. Nó có thể giúp bạn đảm bảo rằng giá của bạn đủ cạnh tranh ở thị trường địa phương và giúp mọi người đưa ra quyết định sáng suốt hơn về việc mua hàng của họ. Với sự gia tăng của hệ thống công nghệ, bạn có thể sử dụng phần mềm để giúp bạn nhanh chóng điều hướng thế giới định giá đa tiền tệ và xây dựng thương hiệu quốc tế. 

Mẹo chuyên nghiệp : tạo danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại của bạn và thường xuyên theo dõi giá của họ để đảm bảo rằng bạn cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với mức giá tốt hơn. Để xác định một chiến lược định giá hoàn hảo, bạn có thể sử dụng Prisync để phân tích giá của đối thủ cạnh tranh và tình trạng còn hàng.

2. Xem xét các Quy định của Địa phương

Điều cần thiết là phải hiểu môi trường làm việc của cộng đồng trước khi bạn tập trung vào việc giới hạn trang web của mình. Mỗi quốc gia đều có các quy định địa phương riêng về bảo vệ dữ liệu , quyền riêng tư, thuế, hỗ trợ khách hàng, điều khoản dịch vụ, v.v. Bạn cần xem xét tất cả các chi tiết này khi hoạt động hợp pháp ở các thị trường khác nhau.

Cách tốt nhất để làm điều đó là thuê một  chuyên gia pháp lý địa phương, người hiểu rõ hơn về các quy định của khu vực nơi doanh nghiệp hoạt động. Dịch vụ này có thể đắt tiền, nhưng nó sẽ đáng đồng tiền bát gạo. 

Giả sử bạn có một doanh nghiệp ở Hoa Kỳ và muốn thâm nhập các thị trường mới như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tất cả các quốc gia này đều có các quy định khác nhau về việc hoàn tiền đối với các sản phẩm đã mua qua Internet và mạng xã hội và sẽ không đủ để dịch tất cả các trang web của bạn. Sẽ hữu ích nếu bạn coi chính sách hoàn tiền và trả lại hàng cho khách hàng của mỗi quốc gia là chính xác. Hãy dành thời gian và làm điều này một cách cẩn thận.

Các chuyên mục nội dung liên quan

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago