Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng dụng lồng ghép sản phẩm vào video? Việc lên ý tưởng và lựa chọn nội dung quá khó khăn đối với bạn? Đừng lo, trong bài viết này, Mega Digital sẽ giúp bạn giải bài toán khó chỉ với 6 mẹo giúp xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thành công chỉ trong thời gian ngắn!
Contents
Có nhiều lý do khiến doanh nghiệp nên lập kênh TikTok, bao gồm:
1. Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng:
2. Tăng nhận thức thương hiệu:
3. Tăng doanh số bán hàng:
4. Tạo dựng cộng đồng:
5. Tiết kiệm chi phí marketing:
Dưới đây là một số ví dụ về doanh nghiệp thành công trong việc sử dụng TikTok:
Kết luận:
Lập kênh TikTok là một chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, tạo dựng cộng đồng và tiết kiệm chi phí marketing bằng cách sử dụng TikTok.
Có một số điểm khác biệt chính giữa việc tạo kênh TikTok doanh nghiệp và kênh TikTok cá nhân:
1. Mục đích:
2. Tính năng:
3. Quyền riêng tư:
4. Nội dung:
5. Giao diện:
Dưới đây là bảng so sánh chi tiết các điểm khác biệt giữa kênh TikTok doanh nghiệp và kênh TikTok cá nhân:
Tính năng | Kênh TikTok cá nhân | Kênh TikTok doanh nghiệp |
---|---|---|
Mục đích | Chia sẻ nội dung cá nhân, giải trí, xây dựng thương hiệu cá nhân | Quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ |
Tính năng | – | TikTok Analytics, TikTok For Business, Quảng cáo TikTok |
Quyền riêng tư | Công khai hoặc riêng tư | Công khai |
Nội dung | Đa dạng, mang tính cá nhân | Tập trung vào quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ |
Giao diện | Logo cá nhân | Logo doanh nghiệp, nút liên kết đến trang web hoặc cửa hàng |
drive_spreadsheetExport to Sheets
Kết luận:
Lựa chọn tạo kênh TikTok doanh nghiệp hay kênh TikTok cá nhân phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bạn nên tạo kênh TikTok doanh nghiệp. Nếu bạn muốn sử dụng TikTok để chia sẻ nội dung cá nhân, giải trí, hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn nên tạo kênh TikTok cá nhân.
Để có thể xây dựng kênh TikTok chất lượng, bán được sản phẩm thì bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến và đối tượng khách hàng này phải phù hợp với nền tảng TikTok. Tiếp theo, hãy tập trung vào tạo nội dung sáng tạo liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, điều này sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin sản phẩm với khách hàng và tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí họ.
Ví dụ như tài khoản TikTok của tiệm bánh Petite Town (@petite.town) đã thành công xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp khi thu về 122,6 nghìn follower, 2,6 triệu lượt like và rất nhiều video đạt hơn 1 triệu view. Hãy cùng xem ngày case study thành công này nhé!
https://www.tiktok.com/embed/v2/7256116847702068485?lang=vi-VN&referrer=https%3A%2F%2Fmegadigital.ai%2Fvi%2Fblog%2Fxay-dung-kenh-tiktok-cho-doanh-nghiep%2F&embedFrom=oembed
Không như TVC (quảng cáo trên tivi), TikTok là nền tảng cho phép người dùng được lựa chọn video để xem. Một video quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm thường sẽ không thu hút khách hàng và dễ bị lướt qua. Vậy nên, hãy tập trung vào tạo ra những video có yếu tố hài hước và giải trí sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của người xem. Hãy kết hợp, lồng ghép một cách khéo léo quảng cáo sản phẩm vào video để lấy được thiện cảm của khách hàng.
Quan trọng nhất, bạn cần có một hệ thống ý tưởng nội dung và kế hoạch đăng bài lâu dài. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”- Việc này sẽ giúp bạn duy trì được lịch đăng tải video và tránh bị nản trí, gây xao nhãng trong quá trình xây kênh TikTok cho doanh nghiệp.
Điều quan trọng nhất là hãy thể hiện được câu chuyện thương hiệu xuyên suốt các sản phẩm, video của bạn. Nhớ rằng, chính những câu chuyện này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi của thương hiệu, nguồn gốc, và tầm nhìn. Điều này giúp tạo sự kết nối và tạo niềm tin với khách hàng. Bạn có thể xây dựng và định hướng câu chuyện thương hiệu dựa trên 5 yếu tố sau:
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp không dễ nhưng cũng không quá khó. Để thành công, cần chuyên tâm và đầu tư chất xám. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức để tự mình xây dựng một kênh TikTok phù hợp với định hướng doanh nghiệp của bạn. Còn nếu bạn cần kế hoạch và chiến lược cụ thể hơn để phát triển kênh TikTok của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Mega Digital để được hỗ trợ nhé! Chúc bạn thành công!
Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…
Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…