Tin tức

Cách cạnh tranh trong Google Ads (Không tăng giá thầu): Những chiến lược hiệu quả

Cách cạnh tranh trong Quảng cáo Google mà không tăng giá thầu của bạn

Để thực sự vượt lên trên đối thủ cạnh tranh của bạn trong Google Ads mà không tăng giá thầu, bạn cần có một cách tiếp cận toàn diện. Trước tiên, đó là việc hiểu cách thức hoạt động của thuật toán, sau đó tạo nền tảng vững chắc dựa trên nền tảng đó, sau đó sử dụng các công cụ và chiến thuật có sẵn cho bạn để tiến lên phía trước. Hãy đi sâu vào.

1. Hiểu sức mạnh của Điểm chất lượng

Với cách thức hoạt động của phiên đấu giá Google Ads , quảng cáo có chất lượng cao hơn sẽ được thưởng với vị trí cao hơn và chi phí thấp hơn.

Tại sao? Bởi vì nếu Google phục vụ những quảng cáo tồi, nó sẽ mất người tìm kiếm. Và nếu không có ai nhấp vào những quảng cáo đó, Google sẽ không kiếm tiền.

Làm sao? Bằng cách đưa Điểm chất lượng của bạn vào thuật toán. Xếp hạng quảng cáo của bạn là Điểm chất lượng nhân với giá thầu tối đa của bạn. Xếp hạng quảng cáo cao hơn = vị trí cao hơn trên SERP. Và giá mỗi nhấp chuột của bạn là Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo bên dưới quảng cáo của bạn, nhân với Điểm chất lượng của bạn, cộng với một xu.

Như chúng ta thấy trong ví dụ, Sam có được vị trí cao nhất và trả CPC thấp nhất mặc dù anh ấy có giá thầu thấp nhất, nhờ vào Điểm chất lượng xuất sắc của anh ấy. Mặt khác, Jane đã đặt giá thầu cao nhất nhưng không lọt vào SERP vì Điểm chất lượng kém của cô ấy.

Tóm lại, bạn không thể chỉ tăng giá thầu nếu muốn cạnh tranh trong Google Ads. Bạn cần nâng cao Điểm chất lượng của mình . Làm cách nào bạn làm được việc đó? Ba yếu tố chính của Điểm chất lượng là tỷ lệ nhấp (CTR), mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Vì vậy, ba lời khuyên tiếp theo sẽ đề cập đến những điều đó.

2. Tập trung vào việc tăng tỷ lệ nhấp của bạn

Tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ cải thiện tỷ lệ nhấp chuột dự kiến ​​của bạn , tỷ lệ nhấp chuột này mang lại Điểm chất lượng của bạn. Làm cho quảng cáo của bạn nổi bật và bạn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh và tiêu ít tiền hơn. Đây chỉ là một vài trong số nhiều cách để tăng CTR :

  • Phân biệt quảng cáo của bạn. Phiếu mua hàng phải nổi bật so với các quảng cáo khác. Sử dụng các yếu tố khác biệt để làm cho ưu đãi của bạn trở nên thú vị đối với khách hàng tiềm năng.
  • Sử dụng số trong quảng cáo của bạn. Đây không phải là “Giảm giá lớn”, mà là “Giảm giá 30% trên toàn cửa hàng”. Những con số được chú ý và họ bán.
  • Sử dụng CTA mạnh mẽ. Truyền tải tính khẩn cấp và củng cố lợi ích hoặc tính năng: “Tiết kiệm 30% ngay bây giờ”, “Bắt đầu có thêm khách hàng”, “Đặt hàng ngay hôm nay”.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng: Tiện ích mở rộng quảng cáo ( hiện được gọi là nội dung ) cải thiện CTR của bạn, từ đó cải thiện Điểm chất lượng của bạn, từ đó cải thiện xếp hạng của bạn.

Quảng cáo đầu tiên ở trên có nội dung độc đáo (“Chúng tôi giúp mọi người thoát khỏi tình trạng khó khăn”) và tiện ích mở rộng liên kết trang web—rất dễ nhấp.

3. Cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo

Ngày nay, mức độ liên quan đã được đưa lên một cấp độ hoàn toàn mới. Nó không chỉ liên quan đến truy vấn tìm kiếm mà còn liên quan đến chính người tìm kiếm. Đây là cách để làm điều đó:

  • Bao gồm từ khóa trong tiêu đề và mô tả của bạn: Google cũng in đậm truy vấn đã được tìm kiếm, thu hút nhãn cầu và nhấp chuột. Đây là một ví dụ cho “phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp nhỏ:”
  • Tinh chỉnh nhắm mục tiêu của bạn: Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý để thu hẹp quảng cáo của bạn đến các vị trí cụ thể và cung cấp bản sao của bạn cho các vị trí địa lý đó.
  • Sử dụng đối tượng: Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng trên các từ khóa trong quảng cáo tìm kiếm. Sử dụng bảng gian lận nhắm mục tiêu theo đối tượng của chúng tôi để tìm hiểu thêm.
  • Điều chỉnh theo mùa: Ngay cả khi bạn không có các sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho một kỳ nghỉ hoặc theo mùa, bạn vẫn có thể điều chỉnh nội dung quảng cáo và trang đích của mình để phù hợp với chúng.
  • Tạo các nhóm quảng cáo có chủ đề chặt chẽ: Tỷ lệ nhấp ổn định và mức độ liên quan của quảng cáo đạt được tốt nhất với các nhóm quảng cáo có chủ đề chặt chẽ. Điều này có nghĩa là có cấu trúc tài khoản Google Ads phù hợp với không quá 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Khoảng 10 đến 15 từ khóa là tốt nhất. Vâng, đó là công việc nhiều hơn, nhưng nó đáng giá.

4. Hoàn thiện trải nghiệm trang đích của bạn

Phần thứ ba của câu đố Điểm Chất lượng là trải nghiệm trang đích. Quan trọng hơn nữa, trang đích là cách bạn đảm bảo chuyển đổi xảy ra, vì vậy ngay cả khi CTR của bạn cao và chi phí thấp, bạn sẽ không thực sự cạnh tranh nếu bạn không chuyển đổi. Dưới đây là cách cải thiện trải nghiệm trang đích của bạn và tối ưu hóa chúng để chuyển đổi:

  • Sử dụng các trang đích duy nhất cho mỗi ưu đãi: Không đưa tất cả khách truy cập đến trang chủ của bạn hoặc đến một trang đích chung chung. Bạn cần một trang đích duy nhất cho mỗi ưu đãi và thậm chí cho từng đối tượng.
  • Giữ cho nó sạch sẽ và rõ ràng: Cân bằng văn bản với hình ảnh và giữ cho văn bản của bạn ngắn gọn: Dẫn đầu bằng các lợi ích, hỗ trợ chúng bằng các tính năng và sử dụng các CTA cụ thể.
  • Tính nhất quán: Bản sao, hình ảnh và thông điệp trong trang đích của bạn phải nhất quán với quảng cáo đi trước nó.
  • Làm cho nó dễ dàng: Trang phải tải nhanh, hoạt động tốt trên mọi thiết bị và nếu trang có chứa biểu mẫu thì không yêu cầu quá nhiều thông tin.

5. Tối ưu hóa từ khóa của bạn

Trọng tâm của một chiến dịch Google Ads thành công là các từ khóa phù hợp. Nhưng không đủ nếu chỉ nghiên cứu từ khóa, nhập danh sách vào chiến dịch của bạn và gọi nó là một ngày. Bạn cần thường xuyên duy trì danh sách từ khóa và tìm kiếm các từ khóa mới để nhắm mục tiêu. Dưới đây là một số mẹo của chúng tôi để tối ưu hóa từ khóa:

  • Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm: Mặc dù báo cáo đã trải qua một số thay đổi không được lý tưởng lắm , đây vẫn là báo cáo duy nhất chúng tôi có. Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để tìm các từ khóa rẻ hơn, có chuyển đổi cao hơn, ít cạnh tranh hơn cũng như các từ khóa mới để đặt giá thầu. Bạn cũng sẽ tìm thấy các từ khóa phủ định tiềm năng để thêm vào các chiến dịch của mình để không lãng phí tiền vào các từ khóa xấu.
  • Đặt giá thầu cho các điều khoản của đối thủ cạnh tranh: Xem xét các điều khoản thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và cân nhắc đặt giá thầu cho chúng. Rất có thể họ đã đặt giá thầu cho bạn.
  • Cô lập các từ khóa có Điểm Chất lượng thấp: Đôi khi, bạn sẽ có một hoặc hai từ khóa trong nhóm quảng cáo có Điểm Chất lượng thấp bất kể bạn làm gì. Thay vì để họ kéo nhóm quảng cáo và chiến dịch của bạn xuống, Hãy loại bỏ những quảng cáo có Điểm chất lượng thấp và đặt chúng vào nhóm quảng cáo của riêng chúng với các quảng cáo và trang đích siêu tập trung. Nếu bạn không thể tăng hiệu suất ở đó, bạn có thể muốn tạm dừng hoặc xóa chúng nếu chúng không đủ giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

6. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn

Cái cuối cùng này có xu hướng bị bỏ qua. Chúng ta quá mải mê với các số liệu của mình mà quên đi điều hiển nhiên: Hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhìn vào quảng cáo và cung cấp của họ. Hãy tự hỏi bản thân nếu bạn thực sự cạnh tranh . Nếu bạn không thể cạnh tranh với phiếu mua hàng, hãy đảm bảo rằng bản sao quảng cáo và tiện ích mở rộng của bạn sẽ cải thiện “sự hấp dẫn nhấp chuột” của bạn. Ngoại hình, sự nhiệt tình và lời nói !

Bạn có thể tìm thấy những ý tưởng này và nhiều ý tưởng khác trong tổng hợp các ví dụ về Google Ads của chúng tôi .

Làm một số điều tra, quá. Tìm ra những từ khóa quan trọng nhất đối với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn biết điều này, bạn có thể tấn công trực tiếp vào những từ khóa đó hoặc tìm ra những điểm yếu (những từ khóa mà họ không tập trung vào) và nắm bắt những nhấp chuột đó.

7. Làm chủ chiến lược đặt giá thầu của bạn

Hướng dẫn này tập trung vào tất cả những điều bạn có thể làm để cạnh tranh trong Google Ads mà không cần tăng giá thầu. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần phải có một chiến lược đặt giá thầu vững chắc để bắt đầu. Bạn cũng có thể điều chỉnh giá thầu của mình để chi tiêu nhiều hơn ở một lĩnh vực nhưng ít hơn ở một lĩnh vực khác. Dưới đây là cách để đạt được điều đó:

  • Chọn chiến lược đặt giá thầu phù hợp: Chiến lược đặt giá thầu của bạn cho Google biết cách chi tiêu ngân sách của bạn theo những gì bạn đang cố gắng đạt được—có thể bạn muốn có nhiều nhấp chuột nhất có thể. Hoặc có thể chuyển đổi. Hoặc có thể bạn không muốn vượt quá một mức chi phí cụ thể cho mỗi khách hàng tiềm năng. Sử dụng  hướng dẫn của chúng tôi về tất cả 10 chiến lược đặt giá thầu trong Google Ads để xác định chiến lược phù hợp với bạn.
  • Thử xếp chồng giá thầu: Mặc dù Google yêu cầu các nhà quảng cáo “nâng cấp” thành đối sánh rộng với Đặt giá thầu thông minh và thậm chí gần đây đã phát hành thử nghiệm beta để vô hiệu hóa hoàn toàn các loại đối sánh ở cấp chiến dịch để làm điều này, chúng tôi khuyên bạn không nên làm điều này. Có nhiều lợi ích khi nhắm mục tiêu nhiều loại đối sánh cho cùng một từ khóa và thậm chí bạn có thể muốn sử dụng xếp chồng giá thầu để điều chỉnh giá thầu dựa trên loại đối sánh.
  • Thử các điều chỉnh giá thầu khác: Nếu đang sử dụng chiến lược đặt giá thầu thủ công, bạn có thể điều chỉnh giá thầu của mình theo vị trí, thiết bị, hiệu suất, v.v. Nếu bạn đang sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh, Google sẽ điều chỉnh giá thầu cho bạn, nhưng bạn vẫn nên thử nghiệm và xem các mục tiêu cũng như mức tối thiểu và tối đa khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của bạn.

8. Sử dụng các công cụ có sẵn cho bạn

Giữa các báo cáo và tính năng trong giao diện Google Ads cũng như các công cụ và mẫu từ những người khác, bạn có một kho tài nguyên tùy ý sử dụng để giúp bạn cạnh tranh cho các nhấp chuột. Chúng tôi có một loạt các công cụ Google Ads miễn phí hữu ích mà bạn có thể xem, nhưng đây là những công cụ chúng tôi cung cấp cho bạn:

  • Google Ads Grader miễn phí : Công cụ này sẽ kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn trong vài giây và tạo báo cáo dễ đọc, có thể hành động về cách cải thiện Điểm chất lượng, cắt giảm chi tiêu lãng phí, tăng tỷ lệ hiển thị của bạn, v.v.
  • Mẫu bản sao quảng cáo tìm kiếm thích ứng miễn phí : Việc phối hợp nhiều dòng tiêu đề và mô tả đồng thời tuân theo các phương pháp hay nhất về quảng cáo tìm kiếm thích ứng là một vấn đề đau đầu. Sử dụng mẫu của chúng tôi để đưa ra các kết hợp hoàn hảo để nắm bắt các nhấp chuột.
  • Công cụ Từ khóa Miễn phí :  Sử dụng công cụ này để khám phá các từ khóa để nhắm mục tiêu trong các chiến dịch và chủ đề cho các nhóm quảng cáo của bạn.
  • Đại học PPC : Trung tâm học tập miễn phí của chúng tôi cung cấp các bài báo và hướng dẫn PDF được viết bởi các chuyên gia và những người có ảnh hưởng của PPC để giúp các nhà quảng cáo tận dụng tối đa ngân sách của họ—từ người mới bắt đầu đến những người thực hành nâng cao.

Bắt đầu cạnh tranh trong Google Ads

Giờ đây, bạn đã có các mẹo và công cụ cần thiết để hạ gục đối thủ cạnh tranh trong Google Ads—mà không vượt quá ngân sách của mình. Bắt đầu với Điểm chất lượng của bạn để xây dựng một nền tảng vững chắc—có nghĩa là tập trung vào bản sao quảng cáo tuyệt vời, nhóm quảng cáo theo chủ đề phù hợp và trang đích được tối ưu hóa. Xây dựng dựa trên điều đó với các điều chỉnh giá thầu và tối ưu hóa từ khóa, sau đó hoàn thiện nó bằng cách nhắm mục tiêu theo đối thủ cạnh tranh cụ thể hơn. Sử dụng các công cụ miễn phí để làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn và bạn sẽ dẫn đầu (và tạo ra khách hàng tiềm năng (và bán hàng)) ngay lập tức.

Tóm lại, đây là tám chiến lược để cạnh tranh trong Google Ads:

  1. Hiểu sức mạnh của Điểm chất lượng
  2. Tăng tỷ lệ nhấp của bạn
  3. Cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo của bạn
  4. Hoàn thiện trải nghiệm trang đích của bạn
  5. Tối ưu hóa từ khóa của bạn
  6. Làm chủ chiến lược đặt giá thầu của bạn
  7. Kiểm tra sự cạnh tranh của bạn
  8. Sử dụng các công cụ có sẵn cho bạn

Các chuyên mục nội dung liên quan

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago