Tin tức

Điều cơ bản để chạy quảng cáo Google Ads cần biết những gì?

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu trực tuyến thông qua nền tảng công cụ tìm kiếm và các trang web đối tác của mình. Hay nói một cách dễ hiểu, chạy quảng cáo Google là hình thức trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm mà không cần phải SEO từ khóa.

Cách chạy quảng cáo Google miễn phí

Nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng Google Ads hoặc các nhà kinh doanh chưa đủ ngân sách để thực hiện một chiến dịch quảng cáo thường tìm đến cách chạy quảng cáo Google miễn phí. Để bắt đầu chạy quảng cáo Google miễn phí, bạn cần thực hiện các bước dưới đây:

  • Bước 1: Sở hữu tài khoản google và website có đầy đủ các thông tin cần thiết về doanh nghiệp: thông tin mô tả, logo, địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm, dịch vụ,…
  • Bước 2: Sử dụng Google Local Business Center để hiển thị quảng cáo của bạn trên tìm kiếm Google một cách dễ dàng nhất.
  • Bước 3: Truy cập vào www.google.com/maps và tìm kiếm cho doanh nghiệp để xác minh và sau đó nhận thông báo chạy quảng cáo miễn phí (thông thường sau 1 tuần thông báo sẽ được chấp nhận).

Hình thức chạy quảng cáo Google miễn phí rất tiện để các nhà kinh doanh tìm hiểu và quảng bá doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt được kết quả như mong muốn, mở rộng tệp khách hàng theo đúng mục tiêu và tăng trưởng doanh thu, các doanh nghiệp nên thiết lập ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo để đạt kết quả cao nhất.

Hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo Google Ads

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo với Google Ads, bạn cần chuẩn bị tài khoản Gmail đang hoạt động.

Tạo tài khoản Google Ads

Truy cập vào trang tạo quảng cáo Google Ads https://ads.google.com/, chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn.

Xem toàn màn hình

Đăng nhập tài khoản Gmail để thực hiện các bước tiếp theo

Bước 1: Xác định và chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp.

Đầu tiên, doanh nghiệp cần chọn mục tiêu để Google biết đối tượng doanh nghiệp đang nhắm đến, từ đó có lợi cho bạn hơn khi tiếp cận đúng đối tượng và tính phí quảng cáo chính xác nếu đáp ứng được mục tiêu. Có 4 lựa chọn chạy quảng cáo điển hình:

  • Tăng số lượng cuộc gọi: Chọn mục này nếu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp phát triển qua các kênh tổng đài/ điện thoại.
  • Tăng số lượng khách hàng ghé cửa hàng: Nếu bạn muốn tăng số lượng người ghé cửa hàng xem trực tiếp, lựa chọn này khá phù hợp với bạn.
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web: Nếu bạn kinh doanh trực tuyến (không có cửa hàng), có thể lựa chọn mục này để tăng số lượng tiếp cận, thúc đẩy doanh thu.
  • Tiếp cận và tương tác với người xem trên Facebook: Với cách này, quảng cáo Google vừa giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ, vừa giúp tăng lượng truy cập cho trang Youtube của doanh nghiệp.

Xem toàn màn hình

Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà lựa chọn các mục phù hợp

Bước 2: Điền tên doanh nghiệp của bạn

Với từng ô tương ứng, doanh nghiệp điền tất cả thông tin như hướng dẫn bao gồm tên công ty, địa chỉ, Website,…

Xem toàn màn hình

Bước 3: Thiết lập trang đích

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, trang đích điều hướng là Website, Landing page, Fanpage… mà doanh nghiệp mong muốn.

Xem toàn màn hình

Bước 4: Hoàn thành bài viết quảng cáo theo các mục mà Google yêu cầu

Cuối cùng,viết hoàn chỉnh nội dung theo hướng dẫn của Google sao cho thật thu hút người xem. Khi thực hiện bước này, bạn có thể nhìn cửa sổ xem trước để xem hình ảnh thực tế khi Google hiển thị bài quảng cáo. Qua đó, bạn có thể xem quảng cáo có bị cắt chữ không, thông tin quan trọng được đưa lên đầu chưa…

Xem toàn màn hình

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Thiết lập các vị trí mà bạn có thể cung cấp dịch vụ theo 3 mục sau:

  • Thiết lập vị trí theo bán kính: Lựa chọn vị trí địa lý giới hạn theo bán kính địa chỉ doanh nghiệp mà bạn đăng ký.
  • Thiết lập vị trí quảng cáo Google Ads: Chọn vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.
  • Thiết lập vị trí cụ thể: Nếu là chuỗi doanh nghiệp, chuỗi dịch vụ,… với nhiều chi nhánh khác nhau, bạn cần thiết lập thêm những địa điểm đó trong phần này.

Xem toàn màn hình

Thêm phương thức thanh toán

Chi phí quảng cáo Google Ads không thể thanh toán bằng thẻ nội địa. Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị các thẻ quốc tế như Visa/Master card để thanh toán. Có 2 loại thẻ Visa/Master card:

  • Thẻ visa debit: Tương tự như thẻ ATM nội địa. Bạn phải nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng.
  • Thẻ visa credit: Thẻ tín dụng có sẵn hạn mức trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán sau với ngân hàng.

Tùy theo mục đích sử dụng thẻ của mỗi cá nhân mà bạn có thể chọn lựa để đáp ứng đúng nhu cầu.

Lựa chọn từ khóa phù hợp

Chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình đến đúng nhóm khách hàng. Từ khóa phải khớp, liên quan với các cụm từ mà khách hàng tiềm năng có khả năng sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thiết lập thanh toán

Nhập tất cả thông tin thanh toán cũng như bất kỳ mã khuyến mại nào bạn có để được giảm giá. Cụ thể theo các bước sau:

  • Nhấn vào biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.
  • Chọn gửi và kích hoạt.

Thiết lập ngân sách

Có 2 cách để thiết lập ngân sách:

  • Google tính toán và đề xuất số tiền trung bình phải trả 1 ngày cho chiến dịch quảng cáo. Đối với nhu cầu này, bạn chọn “Select a budget option” và lựa chọn theo 3 phương án như hướng dẫn.
  • Bạn tự thiết lập số tiền chi trả mong muốn. Với cách này, bạn nhấp vào ngân sách riêng, sau đó gõ số tiền mà bạn mong muốn.

Đặt chi phí quảng cáo trên Google

  • Bước 1: Bạn vào tất cả chiến dịch, chọn Công cụ → Chọn Lập kế hoạch → Công cụ lập kế hoạch từ khóa
  • Bước 2: Nhập bộ từ khóa đúng với tên sản phẩm, ngành hàng của bạn vào ô trống và nhấn bắt đầu. Sau đó bạn sẽ thu được một bảng gợi ý từ khóa, kèm theo giá thầu để bạn lựa chọn.

Viết mẫu quảng cáo hấp dẫn và thu hút

Để quảng cáo Google Ads đúng chuẩn, chỉn chu, thu hút nhiều lượt xem và tương tác, bạn cần chú ý các lưu ý sau:

  • Mẫu quảng cáo sẽ 3 tiêu đề, 1 tiêu đề gồm 30 ký tự; 2 phần mô tả dài 90 ký tự; độ dài không quá 270 ký tự.
  • Cụm từ khóa chính nên xuất hiện 2 lần, 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả.
  • Viết ngắn, rõ ràng và đủ ý làm nổi bật dịch vụ, tránh viết lan man. Phía bên góc phải có một bảng nhìn trước (bảng nhìn theo thực tế khi quảng cáo được chạy), bạn xem để cân đối độ dài chữ, bảo đảm đủ nghĩa và không bị cắt mất chữ nhé.
  • Truyền đạt nhiều thông tin có giá trị, hấp dẫn về sản phẩm đến khách hàng.
  • Không nên sử dụng ký tự đặc biệt hoặc viết tắt, viết sai chính tả,…
  • Mỗi chiến dịch, thiết bị (máy tính, điện thoại) nên là một thông điệp khác nhau để tối ưu hoá.
  • Đừng quên chèn thêm CTA (Call to Action) để tăng tính thuyết phục và lượng tương tác.

Tối ưu nội dung trang đích

Trang đích (Landing Page) là một trong những công cụ cần đặc biệt quan tâm. Vậy nên, bạn hãy lưu ý các nội dung sau đây để có một trang đích hoàn hảo nhất:

  • Trình bày giao diện đẹp mắt.
  • Đáp ứng đủ thông tin, nhu cầu đến khách.
  • Landing page cần có tốc độ tải trang nhanh. Đối với các doanh nghiệp có chiến dịch online, điều này hết sức quan trọng bởi khách hàng không thích sự chờ đợi.
  • Mỗi thiết bị phải được trình bày nội dung rõ ràng.
  • Lúc này, cần hạn chế hiển thị popup vì sẽ làm che đi thông tin cần quảng cáo cũng như tăng tỷ lệ thoát trang nhanh chóng của người dùng.
  • Đặt tiêu đề lôi cuốn, bao hàm tất cả nội dung quảng cáo trong vòng 65 ký tự. Tuy nhiên, không nên dùng những từ ngữ đao to búa lớn mà dùng ngôn từ thực tế. Có thể in đậm chúng để giúp khách hàng ghi nhớ dễ dàng hơn.
  • Heading, tiêu đề phụ phải giúp khách hàng nắm được nội dung bổ sung nhanh chóng.
  • Văn phong rõ ràng, mạch lạc.
  • Từ ngữ phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • CTA phù hợp và liên kết để vừa tăng tính thuyết phục vừa không gây phản cảm.

Ngoài ra, bạn nên cài đặt đo lường chuyển đổi để nắm rõ trang đích của mình cần cải thiện những gì

Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Re-marketing)

Đối với những khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Lúc này, doanh nghiệp cần sử dụng tiếp thị lại (re-marketing) để tiếp tục tiếp cận khách hàng nhiều lần, tạo điều kiện cho nhu cầu mua hàng tăng cao.

Lần đầu tìm kiếm sản phẩm, khách hàng vẫn cân nhắc giá cả, ưu đãi giữa nhiều bên và chưa có ý định mua hàng mạnh mẽ. Họ cần có thời gian để tham khảo nhiều thương hiệu cung cấp khác, đối thủ khác để so sánh giá cả, chất lượng, chế độ hậu mãi,… để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Do đó, bạn nên trang quảng cáo Google thu thập code Remarketing và cài đặt vào website của doanh nghiệp. Khi người dùng truy cập vào website, hệ thống sẽ ghi nhớ cookie vào danh sách re-marketing. Từ đây, doanh nghiệp có thể tham khảo để lên phương án quảng cáo tiếp theo để chuyển đổi hành vi mua hàng của khách.

Cả “mạng tìm kiếm” hay “mạng hiển thị” đều yêu cầu người dùng phải có lịch sử hoạt động trong vòng 30 ngày cùng với yêu cầu sau:

  • Đối với mạng tìm kiếm, Google search cần tối thiểu 1000 lượt truy cập mỗi ngày.
  • Đối với mạng hiển thị, Google Display cần tối thiểu 100 lượt truy cập mỗi ngày.

Theo dõi và tối ưu quảng cáo

Không phải chỉ cần thiết lập là có thể yên tâm đợi kết quả. Khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần liên tục theo dõi hiệu quả, từ đó tối ưu nếu không muốn mọi thứ trở nên vô nghĩa. Theo đó, có 2 cách theo dõi quảng cáo Google Ads:

  • Đo lường chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản Google Ads.
  • Đo lường chuyển đổi Google Ads thông qua công cụ Analytics.

Tiếp theo, nếu quảng cáo chưa hiệu quả hoặc không thể tăng TOP, bạn có thể áp dụng 8 cách tối ưu quảng cáo sau:

  • Cập nhật lại giá thầu (nếu cần).
  • Loại bỏ các từ khóa không hiệu quả và chèn các từ khóa đang ở “hot search” liên quan đến dịch vụ bạn cung cấp .
  • Điều chỉnh, phân bổ lại ngân sách hợp lý để Google tăng mức độ ưu tiên hiển thị.
  • Xử lý truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định).
  • Tạo quảng cáo theo khung giờ vàng, nhiều lượng người truy cập.
  • Thiết lập ưu tiên thiết bị.
  • Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý.
  • Trong trường hợp không thể tối ưu, bạn có thể tắt hoặc thay mẫu quảng cáo (nếu cần).

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads

Để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất và không bị mất tiền oan, bạn nên tránh những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads sau đây:

Chọn từ khóa sai cách

Bao gồm chọn sai từ khóa mục tiêu, chọn quá nhiều từ khóa, không có từ khóa trong nội dung quảng cáo,… Theo đó, từ khóa được lựa chọn phải phù hợp với mục tiêu của chiến dịch. Nên chọn từ khóa phù hợp nhất bởi mỗi từ khóa đều tiêu tốn ngân sách của bạn.

Sai trang đích

Trang đích (Landing page) có mức độ ảnh hưởng cao đến hiệu quả quảng cáo của chiến dịch. Nếu thông tin trang đích không đảm bảo hoặc sai trang đích sẽ dẫn đến quảng cáo thất bại.

Không chú ý đến trải nghiệm của trang đích

Trải nghiệm trang đích là một yếu tố thúc đẩy tăng tỉ lệ chuyển đổi. Cần lưu ý đến thông tin sản phẩm và để lại thông tin liên hệ thật chi tiết để người dùng liên hệ ngay khi có nhu cầu.

Không tích hợp công cụ theo dõi

Việc tích hợp công cụ theo dõi sẽ giúp bạn kịp thời nắm được hiệu quả quảng cáo thông qua các báo cáo: lưu lượng truy cập, thời gian ở lại trang, những trang khách hàng đã xem,…

Không đo lường hiệu quả quảng cáo

Các công cụ theo dõi chiến dịch sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo. Từ đó có thể tính toán được lợi nhuận mang lại cho doanh nghiệp và đề xuất kế hoạch quảng cáo tốt hơn.

Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Việc không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày sẽ khiến quảng cáo chạy tự do và tiêu tốn nhiều ngân sách của chiến dịch. Vì vậy, quảng cáo cần được theo dõi và tối ưu hàng ngày để đảm bảo hiệu quả.

Thuê những đơn vị quảng cáo không uy tín

Hiện nay có rất nhiều agency chuyên chạy quảng cáo. Vậy nên trước khi thuê, bạn cần xem xét kinh nghiệm, hiệu quả, giá cả, dịch vụ… và các đánh giá khác để tránh trường hợp vừa mất tiền, vừa không mang lại hiệu quả.

Các chuyên mục nội dung liên quan

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago