Tin tức

Ngân sách, Từ khóa, Mạng tìm kiếm Google Ads

‘Chúng ta có nên tăng ngân sách không?’

Nói chung, hãy xem xét tăng mức chi tiêu của bạn cho các chiến dịch “Bị giới hạn bởi ngân sách” hoặc cho các sáng kiến ​​mới để thử nghiệm.

Cân nhắc tăng chi tiêu quảng cáo của bạn cho các chiến dịch “Bị giới hạn bởi ngân sách”. Nhấp vào hình ảnh để phóng to.

Xác định xem mỗi chiến dịch có đạt được mục tiêu hay không. Giả sử mục tiêu là lợi tức đầu tư 300% và ba trong số năm chiến dịch đáp ứng ngưỡng này. Ba chiến dịch đó là những ứng cử viên cho việc tăng ngân sách, có lẽ là từ hai chiến dịch hoạt động kém hiệu quả hơn.

Để thử nghiệm những sáng kiến ​​mới, hãy đặt ra những kỳ vọng rõ ràng. Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất có khả năng mang lại ROI thấp hơn, ít nhất là ban đầu, trong khi Quảng cáo tìm kiếm động thường hiệu quả nhất. Đối với các thử nghiệm đầu kênh, hãy xem xét các mục tiêu nhẹ nhàng hơn như đăng ký email và điền vào biểu mẫu, tạo ra dữ liệu của bên thứ nhất .

‘Chúng ta có nên đặt giá thầu cho nhiều từ khóa hơn không?’

Đầu tiên, xác định mục tiêu cho các từ khóa mới. Mục đích tìm kiếm ở trên cùng của kênh hay dưới cùng? Ví dụ: tìm kiếm “ghế dài bọc da lớn” cho thấy ý định mua hàng cao — ở cuối phễu — trong khi “đồ nội thất phòng khách” ít được nhắm mục tiêu hơn và do đó ở đầu phễu. Các từ khóa trên kênh tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn nhưng kém hiệu quả hơn.

Cân nhắc đặt giá thầu cho các từ khóa đối sánh rộng , từ khóa ít hạn chế nhất. Quảng cáo đối sánh rộng cho cụm từ “ghế đi văng bằng da” có thể hiển thị cho các truy vấn như “đồ nội thất bằng da” và “đi văng sang trọng”. Để bắt đầu, hãy đặt giá thầu cho các từ khóa đối sánh rộng kênh thấp hơn. Nếu đối sánh cụm từ “ghế dài bọc da màu nâu” cho thấy ROI tốt, hãy kiểm tra phiên bản đối sánh rộng. Như thường lệ, hãy thường xuyên xem lại báo cáo truy vấn tìm kiếm để biết các từ khóa phủ định tiềm năng.

Google khuyên bạn nên sử dụng đối sánh rộng cho các chiến dịch tự động , tuyên bố rằng đối sánh này tiếp cận tất cả các tìm kiếm có liên quan, đặc biệt đối với những tìm kiếm có số lượng hạn chế.

Bất chấp điều đó, hãy dành thời gian để hiểu ý nghĩa của việc sử dụng đối sánh rộng trước khi triển khai.

Google khuyên bạn nên sử dụng đối sánh rộng cho các chiến dịch tự động.

‘Chúng ta có nên chọn không tham gia Mạng tìm kiếm không?’

Theo mặc định, các chiến dịch tìm kiếm mới chọn tham gia vào Mạng tìm kiếm, là các trang web của bên thứ ba hiển thị quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo mua sắm của Google thông qua kết quả tìm kiếm nội bộ hoặc danh sách thư mục. Một ví dụ là W3Schools. Nó hiển thị các quảng cáo của Google thông qua công cụ tìm kiếm nội bộ của mình.

Các đối tác tìm kiếm cho phép các nhà quảng cáo thu được nhiều hiển thị hơn. Theo kinh nghiệm của tôi, lưu lượng truy cập của đối tác tìm kiếm thấp hơn trực tiếp trên Google và có thể chỉ chiếm 10% tổng số nhấp chuột.

Ngoài ra, lưu lượng truy cập từ Mạng tìm kiếm, mặc dù thường hữu ích, nhưng có thể không đủ tiêu chuẩn và do đó có tỷ lệ chuyển đổi thấp. Google không cung cấp số liệu cho từng trang web đối tác. Vì vậy, không có cách nào để xác định những người biểu diễn kém. Và Google không cho phép loại trừ các đối tác Tìm kiếm cụ thể. Nhà quảng cáo có thể chọn tham gia toàn bộ mạng hoặc không tham gia.

Để xem hiệu suất của Mạng tìm kiếm, hãy nhấp vào Phân đoạn > Mạng > Đối tác tìm kiếm.

W3Schools hiển thị quảng cáo Google thông qua công cụ tìm kiếm nội bộ của mình. Nhấp vào hình ảnh để phóng to.

‘Làm thế nào chúng ta có thể duy trì hiệu quả trong khi phát triển?’

Điều quan trọng là phải đặt kỳ vọng thực tế, hiểu mục đích của các sáng kiến ​​mới và biết các thông số của Google Ads.

Để bắt đầu, hãy xác định mục tiêu tổng thể của tài khoản, chẳng hạn như “Cần có ROI 400% ở cấp tài khoản để đảm bảo một chương trình có lợi nhuận.” Sau đó, xem lại ROI của từng chiến dịch. Một số sẽ cao hơn và những người khác thấp hơn.

Đối với các chiến dịch vượt quá mục tiêu, hãy xem tỷ lệ hiển thị — tỷ lệ phần trăm cao có nghĩa là nhiều hiển thị hơn. Google có nhiều chỉ số tỷ lệ hiển thị. “Tỷ lệ hiển thị tìm kiếm” là quan trọng nhất. Tỷ lệ phần trăm hiển thị và hiệu quả của chiến dịch sẽ cho biết liệu có nên điều chỉnh mục tiêu hoặc ngân sách của chiến lược giá thầu hay không. Ví dụ: xem xét giảm mục tiêu lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo của bạn nếu tỷ lệ hiển thị là 60% và chiến dịch tạo ra lợi tức 5 trên 1.

Đối với các chiến dịch không đáp ứng mục tiêu Lợi tức chi tiêu quảng cáo, hãy đánh giá các hoạt động tối ưu hóa tiềm năng để cải thiện hiệu suất hoặc hạ thấp mục tiêu. Chiến dịch kênh trên có khả năng sẽ không hoạt động tốt như chiến dịch có từ khóa có mục đích mua hàng cao. Do đó, các chiến dịch ở kênh trên và kênh dưới nên có các mục tiêu ROAS khác nhau.

TIPS HƯỚNG DẪN VỀ ĐẤU THẦU GIÁ TRÊN GOOGLE ADWORDS

Đấu giá thủ công để kiểm soát chi phí

Đấu giá thủ công là một hình thức được nhiều người lựa chọn khi đấu thầu giá trên Google Ads. Hình thức này giúp doanh nghiệp chủ động hơn khi kiểm soát giá và chi phí một cách tốt hơn để không lãng phí. Trong đó, đấu giá từ khóa trên Google cũng là cách giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu tốt hơn.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp chọn cách đấu giá CPC thủ công để có thể chủ động hơn với giá thầu trên Google Ads. Khi đặt giá thầu theo cách này, bạn có thể kiểm soát để đặt số tiền tối đa có thể trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo.

Cách đặt giá thầu tối đa chi phí

Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách đặt giá thầu tối đa cho mỗi lần nhấp chuột cho toàn bộ các nhóm quảng cáo hay còn gọi là giá thầu mặc định. Hoặc cũng có thể đặt các giá thầu  cho từng vị trí riêng lẻ hoặc từng từ khóa. Cách này giúp phân bố giá thầu cho từ khóa theo ý mà bạn muốn một cách dễ dàng và cũng giúp giảm giá chạy quảng cáo trên google.

Bên cạnh đó, nếu không có thời gian bạn có thể sử dụng hình thức tối đa hóa số nhấp chuột. Cách này giúp tăng số lần nhấp chuột lên tối đa trong phạm vi ngân sách.

Đấu giá tự động (có giới hạn) để tăng CTR

Đấu giá tự động trên Google Ads là cách được nhiều người sử dụng và ưa thích nhất. Các chiến lược sẽ dựa trên một số chuyển đổi CPA mục tiêu và ROAS mục tiêu. Để tối ưu hóa cho hiệu suất theo thiết bị, thời gian, vị trí và đối tượng. 

Thông thường với những dự án lớn việc quản lý vô cùng tốn thời gian và tiền bạc. Việc đấu thầu giá trên Google Ads một cách tự động chính. Là cách đơn giản nhất để tối ưu hóa giá thầu tại các phân đoạn. Đồng thời, giúp bạn không cần phải hiệu suất theo cách thủ công để tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, có thể bắt kịp được hiệu suất và biến động của thị trường luôn thay đổi từng ngày như hiện nay.

Đấu giá CPA để tối ưu gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đấu giá CPA là chiến lược đặt giá thầu thông minh của Google Ads, qua đó có thể kiểm soát được giá google adwords. Giá thầu ở mức chi phí mỗi hành động sẽ ở mức bạn đã đặt hoặc thấp hơn, nhưng sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể. 

Chiến lược này sử dụng những công nghệ nâng cao để giúp bạn tối ưu hóa giá thầu. Cung cấp cho doanh nghiệp khả năng đặt giá thầu ở mọi thời điểm đấu giá. Từ đó, điều chỉnh được giá thầu một cách hợp lý nhất. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí và giá quảng cáo Google thấp nhất có thể. 

Sử dụng Automatic Rule hoặc AdWords Script tăng giảm giá theo thời gian

Automatic Rule hoặc AdWords Script giúp tăng giảm giá theo thời gian khi quảng cáo Google Ads. Đồng thời, giá quảng cáo google adwords cũng sẽ được tối ưu đáng kể nếu sử dụng Automatic Rule hoặc AdWords Script. Qua đó, doanh nghiệp có thể giảm được một khoản chi phí không cần thiết.

Đảm bảo ngân sách luôn dồi dào

Làm thế nào để đảm bảo được ngân sách?

Cuối cùng khi đấu thầu giá trên Google Adwords là luôn đảm bảo có nguồn ngân sách dồi dào. Google Ads cho phép người dùng có thể đặt ngân sách trung bình cho mỗi chiến dịch của mình. Đồng thời người dùng cũng có thể linh hoạt thay đổi ngân sạch bất cứ lúc nào.

Mức thay đổi ngân sách có thể thay đổi hàng ngày. Tuy nhiên người dùng không được trả nhiều hơn mức giới hạn phí hàng tháng. Giới hạn này tính theo cách dùng ngân sách hàng ngày nhân với số ngày trung bình của một tháng.

Bên cạnh đó, những ngày quảng cáo có khả năng tiếp cận tốt, đem lại lưu lượng truy cập nhiều. Bạn có thể chi tiêu gấp 2 lần số tiền ngân sách trung bình hàng ngày. Vì sẽ có những ngày ngân sách chi tiêu thấp để bù lại những ngày chi tiêu nhiều. 

Các chuyên mục nội dung liên quan

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

1 ngày ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago