SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.

SEO được kiểm chứng là một thành phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược Digital marketing hiện nay, bởi theo kết quả nghiên cứu: có tới 93% người dùng trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm, >84% trong số đó sử dụng Google. Bài viết này của King Marketing sẽ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm căn bản và hướng dẫn từng bước để bạn có một lộ trình rõ ràng từ việc nắm bắt kiến thức để áp dụng triển khai có kết quả ngay trong thời gian ngắn nhất.

SEO là gì? Tìm hiểu kiến thức Căn bản về SEO

SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo). Các phương pháp chính gồm việc tối ưu hóa Onpage và Offpage.

Hiểu về quy trình SEO

Khi bắt đầu làm SEO, người học nên được giới thiệu và hiểu rõ cũng như chính xác về quy trình thực hiện.
Quy trình SEO cơ bản sẽ được thực hiện theo sơ đồ như sau:

Phân Tích, Nghiên Cứu→ SEO On Page→ SEO Off Page→ Kiểm Tra.

Tùy thuộc vào khả năng và hình thức hoạt động của công ty hay doanh nghiệp mà doanh nghiệp và công ty đó sẽ có cách định hình và xây dựng cốt lỗi cũng như kế hoạch từng phần cho mỗi giai đoạn trong quy trình SEO.

Mục Tiêu của SEO.

  • Đầu tiên là giúp bạn hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm trực tuyến để bạn có thể tạo Content chất lượng cao nhằm đáp ứng mục đích của họ.
  • Thứ hai là giúp bạn tạo một trang web để các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy, lập chỉ mục và hiểu nội dung của nó, qua đóxếp hạng cao nhất cho trang web này.

Ngoài ra, thực hiện theo các phương pháp SEO tốt là một cách tuyệt vời để tăng chất lượng của một trang web bằng cách làm cho nó thân thiện với người dùng, nhanh hơn và dễ điều hướng hơn.

Các nhiệm vụ SEO quan trọng nhất phải làm:

  • Xác định những gì người dùng đang tìm kiếm có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn
  • Tạo nội dung đáp ứng mục đích của người dùng (từ việc thu hút, tạo sự tin cậy và làm hài lòng theo mô hình AIDA) từ đó đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp như chuyển đổi, doanh số, vv
  • Cung cấp các tín hiệu phù hợp cho trình thu thập thông tin và thuật toán của công cụ tìm kiếm thông qua các kỹ thuật SEO khác nhau

Cơ bản Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chia làm 2 thành phần chính sau:

  • #1. Tối ưu hóa On-site: thực hiện tối ưu hóa trên website và các tài nguyên bạn có thể tác động trực tiếp như
    • Tối ưu hóa Content đáp ứng được mục đích tìm kiếm
    • Tối ưu hóa Onpage cho các thẻ SEO quan trọng để giúp các công cụ tìm hiểu hiểu được trang của bạn nói về điều gì.
    • Tối ưu hóa hóa SEO Technical như: cải thiện tốc độ tải trang, featured snippet, rich snippet, sitemap, robots, vv
    • Tối ưu hóa Trải nghiệm người dùng (UX)
    • Tối ưu hóa Liên kết nội bộ
    • vv
  • #2. Tối ưu hóa Off-site hay thường gọi là SEO offpage là nhưng nỗ lực tối ưu hóa ngoài trang của bạn và khó tác động hơn
    • Backlink: tạo content tuyệt vời tự kiếm được backlink, xây dựng backlink social entity, forum
    • Cải thiện tín hiệu Social
    • Xây dựng và cải thiện Authority
    • Đóng góp giá trị qua chiến thuật Guest Post
    • Xây dựng cộng đồng Facebook, Youtube, Tiktok
    • vv

Những phương pháp tối ưu trên nhằm để các công cụ tìm kiếm chọn lựa và xếp hạng cho trang web của bạn xếp hạng cao nhất trong trang kết quả tìm kiếm (Search Engine Rank Pages – SERPs).

Tại sao SEO có vai trò rất quan trọng trong Marketing?

SEO là một phần cơ bản của Digital marketing vì mọi người thực hiện hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, thường với mục đích thương mại để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Tìm kiếm thường là nguồn lưu lượng truy cập Digital chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh Marketing khác.

Khả năng hiển thị lớn hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh của bạn.

Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc tìm giải pháp cho vấn đề của họ.

Nếu bạn có một trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến, SEO có thể giúp bạn nhận được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu miễn phí từ các công cụ tìm kiếm.

SEO quan trọng vì:

  • Phần lớn người dùng công cụ tìm kiếm (hơn 70% – xem biểu đồ bên dưới) có nhiều khả năng nhấp vào một trong 5 đề xuất hàng đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS).
  • SEO không chỉ là về công cụ tìm kiếm mà thực hành SEO tốt sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng sử dụng của một trang web.
  • Người dùng tin tưởng các công cụ tìm kiếm và sự hiện diện ở các vị trí hàng đầu cho các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm, làm tăng độ tin cậy của trang web.
  • SEO rất tốt cho việc quảng bá social của trang web của bạn. Những người tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc Bing có nhiều khả năng quảng bá trang web đó trên Facebook, Twitter hoặc các kênh social media khác.
  • SEO có thể đưa bạn dẫn đầu cạnh tranh. Nếu hai trang web bán cùng một thứ, trang web được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng có nhiều khách hàng hơn và bán được nhiều hàng hơn.

Những Ưu điểm của SEO

Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click)

SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu. 

SEO giúp tăng Thứ hạng, tăng lượng Truy cập và tăng Doanh thu

Để website xếp hạng cao trong top Google và tiếp cận khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận cho công ty đầu tư vào SEO là một chiến lược tốt, bạn có tự tối ưu SEO cho website nếu có thể, nếu không bạn nên tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ SEO uy tín tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago