Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2022.

Để đưa được bài viết của mình lên top trên google không phải chuyện đơn giản. Tuy nhiên cũng không phải việc quá khó. Hãy làm theo các hướng dẫn sau đây, chắc chắn bài viết của bạn sẽ lên top google một cách nhanh chóng.

Cách SEO Từ Khóa lên TOP Google chỉ với 5 bước

Bước 1: Phân tích lên kế hoạch seo từ khóa một cách chuẩn xác

Bước này khá quan trọng, và là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí nhất. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường, xem xét độ cạnh tranh của từ khóa, độ phổ biến… Có hai cách chọn từ khóa để SEO:

Chọn từ khóa dựa vào độ cạnh tranh

Đây là một cách rất khôn khéo giúp người dùng tìm đến với website của bạn dễ hơn. Có 2 loại từ khóa là từ khóa ngắn và từ khóa dài (long key). Bạn nên ưu tiên lựa chọn các long key từ 4 đến 7 từ. Ví dụ bạn nên chọn từ khóa “viết bài chuẩn SEO chất lượng” hoặc “nhận viết bài chuẩn SEO” thay vì từ có độ dài 1 đến 3 chữ như “viết bài SEO”. Lý do chúng ta cần làm như vậy chính là các từ khóa 4 đến 7 chữ vừa có độ cạnh tranh thấp hơn nhưng tỉ lệ chuyển đổi rất cao vì focus đúng điều mà user đang cần tìm kiếm.

Lựa chọn từ khóa mang tính chất địa phương

Cách này khá hữu hiệu khi bạn chỉ kinh doanh ở một vài địa phương cụ thể. Bạn nên lựa chọn những từ khóa địa phương phía sau để gia tăng khả năng lên TOP nhanh và vượt trội hơn đối thủ. Một ví dụ cụ thể là “dịch vụ seo tổng thể tại TP.HCM”.

Bước 2: Xây dựng content chất lượng từ những từ khóa đã chọn

Hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị thật tốt nội dung cho mỗi từ khóa bạn sắp SEO. Nhớ rằng nội dung cần thật sự chất lượng và độc đáo, vì đây chính là điều mà Google rất thích sẽ giúp website của bạn lên TOP mà chẳng cần backlink. 3 yếu tố để có được một bài viết chất lượng đạt hiệu quả giúp website lên TOP đơn giản nhất.

– Số từ của một bài viết ít nhất 400 đến 600 từ, đặc biệt nội dung phải rõ ràng thu hút và độc đáo

– 1 đến 2 hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn

– Không được copy luôn phải unique 100%, đây là yếu tố quan trọng nhất của 1 content chất lượng

Bước 3: Tối ưu các yếu tố on – page cho website chính

Sau khi đã nghiên cứu từ khóa và sở hữu những content chất lượng và bắt đầu xây dựng bài viết đó tối ưu On – Page mới là cách SEO từ khóa lên TOP Google hiệu quả.

Đầu tiên chính là tối ưu thẻ title. Title hay còn gọi là tiêu đề chỉ nên chứa từ 30 đến 60 ký tự vầ đặc biệt là khi ưu tiên từ khóa ở phần đầu sẽ giúp cho nội dung chuẩn SEO hơn.

Tiếp theo yếu tố chúng ta cần tối ưu chính là đường dẫn URL, để đảm bảo việc Google và người dùng dễ nhận biết URL sẽ không có dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch nối (-)

Đặc biệt website của bạn phải không chứa các mã độc để google mà người dùng truy cập tốt.

Bước 4: Xây dựng backlink chất lượng

Backlink hay còn gọi là textlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên TOP nhanh hơn.Ngoài cách seo từ khóa lên top Google bằng content thì đây cũng là một yếu tố phụ trợ rất nhiều cho công việc SEO.

Xây dựng những backlink trên các website có nội dung liên quan tránh bị đánh giá spam hoặc lượng truy cập không có tỉ lệ chuyển đổi.

Lưu ý rằng không nên xây dựng backlink từ những site chứa mã độc tránh việc website của bạn bị Google phạt.

Bước 5: Tiếp tục sáng tạo nội dung và đợi chờ

Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì bạn đã hoàn thành được 90% lúc này hãy tạm quên những từ khóa mà xây dựng nội dung và trải nghiệm thân thiện với user hơn. Hãy liên tục cập nhật những bài viết thật chất lượng đến mang đến thành công lâu dài trụ vững trên thứ hạng mà bạn đã đạt được.

Cách đưa bài viết lên top google miễn phí nhờ tối ưu hóa bài viết.

1. Bài viết nguyên bản.

Một bài viết có nội dung nguyên bản từ là một nội dung mới hoàn toàn, độc đáo và chưa từng được đưa lên mạng trước đó. Tuy nhiên thì trên thực tế, những nội dung như thế hiện nay rất hiếm và khó tìm. Cho nên, bạn cũng có thể đăng tải những nội dung đã có trên một quan điểm và góc nhìn khác của mình.

 Có một cách để xây dựng nội dung nguyên bản khác đó chính là biên dịch nội dung từ các trang web nước ngoài.  Hoặc  là bạn có thể viết lại nội dung đã có sẵn với một cách thể hiện khác. 

Và một trong những cách hiệu quả và nhanh nhất để thử mức độ nguyên bản của nội dung đó chính là sử dụng những công cụ kiểm tra độ trùng lặp như Small SEO Tool, Copyscape, Plagium, Duplichecker,…

Những bài viết có nội dung bị coi là trùng lặp sẽ phải chịu những hình phạt của google như giảm thứ hạng, xóa index, và nặng nhất đó chính là bị loại bỏ hẳn khỏi công cụ tìm kiếm.

2. Bài viết phải hấp dẫn.

Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần phải chú ý tới khi muốn đưa bài viết của mình lên top google đó chính là sự sáng tạo. Chính vì thế mà bài viết của bạn cần phải có một nội dung thật hấp dẫn.

Và điều quan trọng nhất đó chính là, một nội dung hấp dẫn sẽ là chiếc cần câu  để kéo khách hàng đến tới website của bạn.

Việc khách hàng đến với website của bạn sẽ giúp tăng lượt truy cập và từ đó thứ hạng của website cũng được tăng lên.

 Hơn thế nữa, một nội dung hấp dẫn sẽ thu hút người dùng ở lại lâu hơn trên website của bạn chứ không bỏ đi trong vòng 5s. Điều đó khiến cho thời gian sử dụng website của bạn cũng tăng lên. Và việc thời gian sử dụng website tăng lên cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để cho công cụ tìm kiếm xếp hạng và đưa website của bạn lên top google nhanh chóng.

Tuy nhiên, ngoài việc sáng tạo nội dung nguyên bản và tạo ra một nội dung hấp dẫn thì nếu muốn đưa bài viết lên top google nhanh nhất thì bạn cần phải biết kết hợp với nhiều thủ thuật khác nữa.

3. Tối ưu hóa hình ảnh.

Việc sử dụng hình ảnh trong bài viết là cần thiết, tuy nhiên cần phải sử dụng những hình ảnh có ý nghĩa phù hợp và phải liên quan đến nội dung của website.

Cách tốt nhất là bạn nên tự tạo ra hình ảnh riêng cho website của mình. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh trên những công cụ tìm kiếm khác nhau.

Tuy nhiên thì chúng tôi khuyên bạn rằng,  bạn nên sử dụng những hình ảnh được sử dụng tự do hoặc không có bản quyền để tránh vi phạm tác quyền sau này.

Và còn một điểm lưu ý nữa đó chính là bạn cần phải tối ưu hóa kích thước hình ảnh cho phù hợp. Điều này nhiều người thường rất hay quên.

Nhưng bạn nên biết rằng, hình ảnh nếu nhỏ quá thì sẽ có chất lượng không tốt. Những hình ảnh nếu có kích thước to quá sẽ làm tăng thời gian tải website, khiến thứ hạng của website trên Google bị ảnh hưởng. 

Vậy thì đâu mới là kích thước phù hợp của một bức ảnh?

 Theo như kinh nghiệm seo website của Solu Media thì,  một bức ảnh có kích thước 500 pixels là vừa đủ để mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Và một bức ảnh có kích thước như thế cũng giúp tăng cơ hội đưa website lên Google cao hơn.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả đó chính là nội dung trên thẻ Alt (Alt-text).

Hầu hết những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… sẽ không thể “xem” những hình ảnh của bạn. Nhưng, những công cụ tìm kiếm này sẽ đọc và xếp hạng ảnh dựa trên nội dung thẻ Alt. Chính vì vậy, một thẻ Alt được viết đúng chính tả, rõ ràng và có nội dung phù hợp sẽ giúp đưa website lên Google nhanh hơn và hiệu quả hơn.

4. Tối ưu hóa từ khóa.

-Lựa chọn từ khóa:

Để có thể đưa được website lên top trên google thì từ khóa chính là công cụ mạnh mẽ nhất. Chính vì thế cần phải tối ưu hóa một cách hiệu quả.

Cần phải lựa chọn đúng từ khóa. Đây chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa từ khóa. 

Từ khóa mà bạn lựa chọn cần phù hợp với nội dung bài viết và website. Đồng thời số lượt tìm kiếm hàng tháng của những từ khóa này cũng là điều cần phải quan tâm khi lựa chọn từ khóa. 

Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm như google Keywords Planner để tìm kiếm từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều ở trên mạng . Công cụ tìm kiếm này sẽ giúp bạn lựa chọn được những từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

-Xây dựng nội dung:

Sau khi thiết lập được một danh sách từ khóa phù hợp, thì bước tiếp theo là xây dựng nội dung bài viết. Trong phần nội dung bạn cần phải phân bổ sao cho có mật độ từ khóa được tối ưu với các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên thì vẫn phải đảm bảo được nội dung bài viết phải có sự thú vị và không bị khô cứng. 

Mật độ từ khóa phù hợp dành cho một bài viết là  từ 2-3% cho 2 đến 3 từ khóa chính, và 1-2% cho những từ khóa phụ. Bạn có thể dùng Keyword Density Checker để xác định mật độ từ khóa trong bài viết của mình.

– Tối ưu hóa từ khóa trong các vị trí đặc biệt như tên miền, link URL, tên bài viết và tên các đề mục nhỏ.

Nhiều người thường bỏ qua  bước quan trọng này khi nhắc đến tối ưu hóa từ khóa. Tuy nhiên việc tối ưu hóa từ khóa trong các vị trí đặc biệt này cũng sẽ cách đưa bài viết lên top google rất hiệu quả.

Cách đưa bài viết lên TOP Google miễn phí nhờ tối ưu hóa kỹ thuật.

1. Tên miền.

Tên miền và các đường link URL sẽ biểu đạt nội dung của website và có chứa từ khóa chính là một trong những cách đưa bài viết lên top google miễn phí một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, cần phải có sự cân đối giữa nội dung và độ dài, số lượng từ của tên miền và link URL. Thường thì ba đến bốn từ là số lượng phù hợp, không quá dài và vẫn có thể bao hàm đủ thông tin của website.

2. Mô tả.

Những lời mô tả cho website, ảnh và các trang thông tin sẽ một cách rất hữu ích giúp cho bài viết của bạn lên top google một cách nhanh chóng. 

Tuy khách hàng sẽ không nhìn thấy lời mô tả này. Nhưng hãy sử dụng từ khóa trong lời mô tả để giúp cho công cụ tìm kiếm ưu tiên website của bạn hơn.

3. TIêu đề bài viết.

Tiêu đề được sử dụng trong bài viết cần phải khái quát được nội dung của bài viết.

Từ góc độ của một người làm seo chuyên nghiệp thì Solu Media khuyên rằng bạn nên sử dụng tiêu đề thông minh và có chứa những từ khóa phù hợp để góp phần đưa bài viết lên top google nhanh chóng.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải để ý đến việc đảm bảo nội dung và tính thẩm mỹ cho website, và để làm được điều đó thì tiêu đề không nên quá ngắn. Tiêu đề quá ngắn sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc sắp xếp từ khóa.

Tuy nhiên thì từ khóa cũng không nên quá dài vì như thế sẽ khiến cho người đọc cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Một tiêu đề tốt nhất nên có độ dài khoảng 10 đến 12 từ. Một tiêu đề có độ dài vừa đủ để đảm bảo đủ số lượng từ khóa để đưa bài viết lên top google, vừa ngắn gọn vừa súc tích cho người đọc.

Cách đưa trang bài lên google nhờ đa dạng hóa nguồn tiếp cận website

1. Tạo backlink chất lượng.

Backlink chính là đường link dẫn về website của bạn, nhưng được đặt trên một website khách và thường là một website có nội dung liên quan và có lượng tương tác cao.

Backlink chính là yếu tố quyết định lớn trong việc đưa bài viết lên top google rất thành công. Hơn nữa, vị trí website trên Google cao hay thấp cũng phụ thuộc rất nhiều vào Backlink. 

Nhưng việc spam vô tội vạ các Backlink trên các trang web khác nhau sẽ có thể bị Google phạt, thậm chí khóa website của bạn. 

Cho nên,việc xây dựng backlink không chỉ đơn giản là cần số lượng phù hợp, mà bạn còn cần chú ý về chất lượng của từng backlink, hãy đặt backlink ở các website uy tín, có chủ đề liên quan, có PR cao, có DA và PA cao,…

2. Liên kết với mạng xã hội và các website khác.

Hiện nay các trang mạng xã hội như facebook, Twitter, linkedin…. rất phát triển. Chính vì thế mà những chia sẻ, những bình luận trên các trang mạng xã hội về bài viết của bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và đưa lên top nhanh hơn.

Những thông tin, bài viết spam trên các trang mạng xã hội sẽ không làm tăng thêm lượt truy cập cho website của bạn, thậm chí còn khiến cho hình ảnh của website, thương hiệu và doanh nghiệp của bạn đi xuống.

Chính vì thế bạn nên thực sự tương tác với khách hàng, chia sẻ những thông tin hữu ích và có liên quan và xây dựng một lượng người theo dõi trung thành. Chính những người dùng này không chỉ giúp đưa bài viết của bạn lên top google một cách nhanh chóng mà còn có thể trở thành những khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai.

Cách đưa bài viết lên top google nhanh nhất với Google Adwords.

Một trong những cách để đưa bài viết của bạn lên top google một cách nhanh nhất đó chính là việc sử dụng quảng cáo google adword.

Google Adwords chính là dịch vụ quảng cáo trực tuyến cung cấp bởi google. Khi sử dụng Google Adwords, thì bạn cần phải trả tiền khi mẫu quảng cáo được người dùng click vào. Thông qua việc lựa chọn nhóm từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm Google và các trang web có liên kết hoặc thuộc mạng hiển thị của Google.

Để cho bài viết được lên top google một cách nhanh nhất thì sử dụng quảng cáo google adwords chính là một sự lựa chọn chính xác. Tuy nhiên nếu sử dụng google adwords nếu không hợp lý rất có thể sẽ dẫn tới sự thất thoát lớn về ngân sách mà không mang lại kết quả cao. 

Tuy nhiên, việc chỉ dựa vào chạy quảng cáo Google Adwords để đưa bài viết lên top google đối với các công ty vừa và nhỏ là một sự lựa chọn khó khăn vì mức độ cạnh tranh đối với các doanh nghiệp lớn là rất cao. Cho nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ việc lựa chọn giữa SEO với quảng cáo Google Adwords, hoặc một sự kết hợp của cả hai với một chiến lược Marketing online phù hợp, đảm bảo hiệu quả doanh thu trên chi phí.

Và một có một cách đưa bài viết lên top google một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất đó chính là hãy lựa chọn một đơn vị seo chuyên nghiệp như Solu Media chẳng hạn. Họ sẽ giúp cho website của doanh nghiệp của bạn lên top nhanh chóng.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago