Categories: Học Bán Hàng

Cách chạy quảng cáo trên Tiki hiệu quả – top xu hướng

Tiki Ads là công cụ quảng cáo trên Tiki giúp Nhà Bán tiếp cận hàng triệu người mua tiềm năng đang trực tuyến trên Tiki theo tiêu chuẩn đúng người, đúng thời gian.

Tại sao nên dung công cụ quảng cáo trên Tiki ?

Mục tiêu cuối cùng của Tiki Ads chính là Nhà bán tăng hiển thị sản phẩm trước khách hàng tiềm năng với tiêu chí đúng người, đúng thời điểm. 

Một vài lợi ích cụ thể của Tiki Ads có thể kể đến như sau:

  • Tư vấn Nhà bán điều chỉnh tối ưu hóa sản phẩm để tăng sự hấp dẫn với khách hàng.
  • Nâng cao mức độ nhận diện sản phẩm bằng việc nâng cao vị trí hiển thị sản phẩm.
  • Tiếp cận chính xác với khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm.
  • Tối ưu ngân sách cho Nhà bán với nhiều lựa chọn về hình thức quảng cáo.
  • Đo lường sự quan tâm của người mua với quảng cáo bằng các phân tích chỉ số.
  • Giao diện chạy quảng cáo đơn giản sử , thân thiện với người dùng.

Cần làm gì trước khi chạy quảng cáo trên Tiki ?

Chọn sản phẩm

Đây được coi là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công khi Nhà bán chạy Tiki Ads. 

Có 2 nhóm sản phẩm Nhà bán cần quan tâm. Đó là: sản phẩm phụ và sản phẩm chính

  • Sản phẩm phụ là những sản phẩm giá rẻ, biên độ lợi nhuận thấp. Mục tiêu của loại sản phẩm này là thu hút khách hàng click vào gian hàng. Từ đó, tạo tiền đề để chuyển hóa khách hàng mới thành khách hàng mục tiêu cũng như upsell sản phẩm khác.
  • Sản phẩm chính là sản phẩm có giá cạnh tranh, biên độ lợi nhuận cao hơn các sản phẩm khác. Mục tiêu của sản phẩm chủ lực là tối ưu hóa lượt nhấp chuột CPC, đạt quảng cáo hiệu quả.

Tối ưu chi tiết trang sản phẩm

Một gian hàng được trang trí đẹp mắt mới đủ sức hấp dẫn để thu hút và giữ chân người mua. Nếu muốn chạy Tiki Ads hiệu quả bạn phải đảm bảo các yếu tố liên quan đến sản phẩm đã được tối ưu hóa. Bao gồm:

  • Nên có hình ảnh với nhiều góc độ của sản phẩm. Tất cả cần phải phù hợp với các  chuẩn của Tiki.
  • Nêu thể hiện đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
  • Sản phẩm nếu có nhiều mẫu mã về màu sắc, kích thước cần tạo cấu hình chung.
  • Thêm thông tin bảo hành của sản phẩm nếu có.
  • Xem xét cải thiện lượt đánh giá và bình luận của khách hàng.
  • Mô tả sản phẩm chi tiết và cụ thể. Đăng kèm theo video sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn chân thực về sản phẩm.

Đảm bảo sản phẩm luôn còn tồn kho

Đây chắc chắn là điều mà Nhà bán cần kiểm tra trước khi chạy Tiki Ads. Hãy luôn đảm bảo sản phẩm của bạn đang ở trạng thái “Bật” và luôn còn tồn kho.

Các loại quảng cáo trên Tiki

1.1. Quảng cáo Sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm được thiết lập theo 2 loại mục tiêu (theo Từ khoá & theo Danh mục) và hiển thị lần lượt ở các vị trí HOT trên web, web di động và ứng dụng di động Tiki.

  • Trang chủ tiki – Quảng cáo được hiển thị dựa trên ngành công nghiệp tại trang chủ Tiki

Phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động (Đang thử nghiệm)

  • Trang kết quả tìm kiếm – Quảng cáo dựa trên hiển thị từ khóa mà người mua tìm kiếm

Phiên bản web: vị trí 08, 12, 16, 20

Ứng dụng di động, phiên bản web di động: vị trí 01, 02 và các vị trí khác

  • Trang danh mục – Quảng cáo dựa trên hiển thị ngành công nghiệp mà người mua đang xem

Phiên bản web: vị trí 08, 12, 16, 20

Ứng dụng di động, phiên bản web di động: vị trí 01, 02 và các vị trí khác

  • Trang chi tiết sản phẩm – Quảng cáo dựa trên hiển thị ngành công nghiệp của sản phẩm mà người mua đang xem

– Phiên bản web, web di động:

+ Sản phẩm tương tự: địa điểm 01 và các địa điểm khác

– Phiên bản ứng dụng di động:

+ Mục Có thể bạn quan tâm: vị trí 01, 02 và các vị trí khác

+ Mặt hàng sản phẩm thường được xem với: vị trí 01, 04 và các vị trí khác

Quảng cáo các sản phẩm trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC)

  • Quảng cáo Người bán chỉ bị tính phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.
  • Giá thầu tối thiểu để tham gia dự thầu là 400đ.

1.2. Quảng cáo hiển thị

Có 2 loại gói biểu ngữ có sẵn để Người bán lựa chọn:

  • Đồng bộ hóa gói biểu ngữ (Biểu ngữ đi kèm)
    • Tăng nhận thức về thương hiệu trên trang Thông tin chi tiết sản phẩm qua 2 vị trí:
      • Hình đại diện bên dưới sản phẩm (360x120px)
      • Ở bên phải của phần Chi tiết (300x600px)
    • Cơ chế nhắm mục tiêu: Có thể nhắm mục tiêu các danh mục và thương hiệu cụ thể
  • Gói biểu ngữ tiết kiệm (Biểu ngữ kinh tế)
    • Biểu ngữ hiển thị trên khắp các trang Trang chủ / Giao dịch / Tìm kiếm / Chi tiết sản phẩm & Trang danh mục
    • Cơ chế nhắm mục tiêu hàng loạt

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Thạch Lê

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago