Categories: Học Bán Hàng

Chạy quảng cáo lazada hiệu quả, ra đơn nhanh chóng 2022

Hiện tại, Lazada là một trong top 3 sàn Thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Dù bạn đã bán hàng lâu năm, hay chỉ mới tập tành kinh doanh online, bạn không thể nào bỏ qua việc bán hàng trên Lazada. 

Lợi ích chạy quảng cáo Lazada

– Hướng tới đúng khách hàng mục tiêu: Việc chạy quảng cáo có thể giúp bạn xác định rõ được khách hàng mục tiêu. Bạn có thể biết rõ độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thói quen tiêu dùng của họ.

– Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: Khi chạy quảng cáo trên Lazada, chắc chắn tên cửa hàng của bạn sẽ ở top đầu danh sách tìm kiếm. Việc này sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng một cách nhanh chóng hơn. Từ đó, có nhiều khả năng cao là họ sẽ mua hàng của bạn hơn.

– Tiết kiệm chi phí: Bạn không cần phải bỏ ra một lượng chi phí đắt đỏ để chạy quảng cáo thử cho nhiều đối tượng khác nhau nữa. Việc chạy quảng cáo tại Lazada đã hướng tới đúng tệp khách hàng mà bạn mong muốn rồi. Chi phí sẽ thấp hơn khi bạn chỉ cần trả phí quảng cáo với những khách hàng mục tiêu.

– Tăng doanh thu: Sự kết hợp giữa việc tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hướng tới đúng khách hàng mục tiêu chính là chìa khóa để tăng doanh thu.

Quy trình bán hàng trên Lazada có thể được tóm gọn trong 5 bước sau

  • Bước 1: Bạn có ý tưởng kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng và nhập sản phẩm về.
  • Bước 2: Đăng ký bán hàng trên sàn Lazada
  • Bước 3: Tiến hành quảng bá shop của mình bằng các hình thức quảng cáo online miễn phí và trả phí (tất cả mẹo bán hàng online hay đều được mình giới thiệu ở blog này).
  • Bước 4: Khách hàng xem và đặt mua hàng, Lazada thay bạn xử lý đơn hàng, ship hàng, và thu hộ tiền.
  • Bước 5: Lazada gửi tiền doanh thu cho bạn qua tài khoản ngân hàng.

Có nên bán hàng trên Lazada không ?

Lazada là một sàn Thương mại điện tử uy tín

Là một trong top 3 ông lớn trong ngành, Lazada chiếm được lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Với thế mạnh về hệ thống và kho bãi, người dùng luôn cảm thấy an tâm khi mua sắm trên Lazada. 

Chính vì vậy, nếu bạn bán hàng trên Lazada, chắc chắn gian hàng của bạn cũng được “thơm lây”. 

Lazada có đội ngũ support tốt

Lazada chỉ thu phí khi chủ shop bán được hàng. Vì vậy thành công của bạn là thành công của họ. 

Do đó, đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Lazada rất tận tâm và nhiệt tình với các chủ shop. 

Họ không chỉ giúp bạn giải quyết khó khăn mà còn gợi ý giúp bạn những mẹo gia tăng doanh số nữa đấy.

Tiềm lực tài chính mạnh

Câu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” quả là không sai đối với ngành Thương mại điện tử, đặc biệt là đối với Lazada.

Ông lớn này liên tục mạnh tay chi tiền cho những chương trình quảng cáo nhằm lôi kéo hàng triệu người mua sắm đến sàn.

Khi bạn có đăng bán hàng trên Lazada, tất nhiên shop của bạn sẽ được “cộng hưởng” rất nhiều, đúng không nào?

Thời gian giao hàng nhanh chóng

Thời gian xử lý đơn hàng càng lâu, khả năng khách “boom” hàng bạn càng cao.

Đừng lo, khi bán hàng với Lazada, đơn hàng của bạn luôn được xử lý nhanh chóng, đảm bảo doanh thu sẽ về tay bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Để tối ưu được tốc độ giao hàng, Lazada có dịch vụ nhập kho và giao hàng – thu tiền hộ bạn. 

Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng khi phát sinh đơn thì cũng không có vấn đề gì.

Tiêu chí tối ưu sản phẩm khi bán hàng trên Lazada

1. Chọn sản phẩm có Performance tốt nhất trong vòng 30 ngày

Tiêu chí này xếp đầu tiên vì nó có liên quan đến các thuật toán record dữ liệu của Lazada. Sản phẩm có Performance tốt thường dựa vào tiêu chí Doanh thu (GMV), tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR), Số lượt xem trang sản phẩm (PDP View).

2. Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất

Sản phẩm có giá cạnh tranh là sản phẩm sẽ giảm giá sâu nhất trong một giai đoạn nào đó (ví dụ như Mega Campaign).

Cứ tượng tưởng, một sản phẩm A bình thường bán 100K (có doanh thu 30 ngày gần nhất đứng thứ 3 trong gian hàng) và sắp tới Mega Campaign, sp A sẽ được giảm 30% (mức giảm thấp nhất trong chiến dịch). Thì sản phẩm A là sản phẩm mình ưu tiên nhất 

3. Chọn sản phẩm theo xu hướng

Xu hướng mua hàng của khách hàng hiện tại cho các sản phẩm trên gian hàng của bạn là gì, nếu nhu cầu của khách hàng càng tăng cho sản phẩm A thì mức độ search tìm kiếm sản phẩm đó sẽ càng cao. Nếu bạn dùng công cụ sẽ giúp cho sản phẩm đó có vị trí tốt hơn trong trang tìm kiếm

4. Chọn sản phẩm có hình đẹp

Xuất hiện trong trang tìm kiếm ở những vị trí đầu là một chuyện, nhưng khách có muốn bấm vào sản phẩm đó không là một chuyển khác. Lúc này, tỉ lệ CTR (Click Through Rate) sẽ được quan tâm.

Để tăng được CRT (tỉ lệ click vào sản phẩm khi nhìn thấy sản phẩm đó) thì bạn phải làm thêm bước tạo cho sản phẩm một bức hình đẹp và bắt mắt, càng nổi bật càng tốt, highlight được hết sản phẩm và quà tặng nếu có

5. Chọn sản phẩm có nhiều Rating & Review & Điểm Rating trên 4.5 Sao

Giá rẻ cạnh tranh + hình đẹp ấn tượng. Nhưng khách hàng trên sàn cũng thường quan tâm đến lượt Review sản phẩm đó. Sản phẩm càng có lượt mua cao và điểm số Rating & Review cao sẽ gia tăng khả năng tin tưởng của khách hàng rất nhiều. Từ đó sẽ tăng khả năng khách hàng quyết định xuống tiền mua sản phẩm đó.

6. Mỗi sản phẩm chỉ chọn 7 – 10 từ khóa để đấu thầu

Trong các giáo trình của Lazada, họ khuyến khích bạn chọn càng nhiều từ khóa càng tốt cho một sản phẩm. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến bạn cạn tiền nhanh chóng mà hiệu quả lại không thực sự cao.

Cá nhân mình khi chạy, mình sẽ chỉ chọn ra khoảng 7 đến 10 từ khóa. Trong đó có một nguyên tắc

  • Từ khóa ngành
  • Từ khóa thương hiệu (nếu có)
  • Từ khóa liên quan đến sản phẩm

Các từ khóa đó có Volumne tìm kiếm cao thì nên ưu tiên

7. Đừng bao giờ đặt giá thầu từ khóa theo gợi ý của Lazada

Cái này cũng theo kinh nghiệm và quan sát, mình sẽ không bao giờ đặt giá thầu từ khóa cao hơn giá đề xuất của Lazada. Đa phần, giá thầu mình sẽ để thấp hơn 20% hoặc 30% luôn.

Bạn cần chạy thử nhiều lần để xem chi phí cho một lượt lick là bao nhiêu để rút kinh nghiệm cho các campaign sau. Vì cái này còn tùy ngành hàng nữa.

8. Đừng bao giờ chọn hết tất cả các sản phẩm

Thông thường, chỉ có một nhóm sản phẩm mang lại doanh số nhiều nhất cho gian hàng, hãy tập trung. Tập trung vào các sản phẩm chủ lực. Đẩy hết nội lực & sự tập trung của mình vào đó. Tối ưu từ tên sản phẩm + hình ảnh sản phẩm + giá cả + phân tích kĩ lưỡng

Ví dụ như tổng mã hàng của gian hàng mình thường làm là 100, thì mình chỉ chọn ra khoảng 10 con chủ lực để chiến thôi

9. Hãy đặt mục tiêu là “Lượt Click” thay vì “Đơn hàng”

Cái này là quá trình mình chạy thì rút ra kinh nghiệm thôi, mình thấy hiệu đặt là lượt Click thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Tuy nhiên bạn có thể dùng thủ thuật A/B Testing để test cho gian hàng của bạn

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Thạch Lê

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

1 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago