Categories: Học Bán Hàng

Chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, dễ lên xu hướng top 1

Quảng cáo Shopee mang lại nhiều lợi ích cho các cửa hàng trực tuyến về việc thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về quảng cáo shopee là gì và cách quảng cáo trên shopee, đừng bỏ lỡ những tiềm năng thương mại to lớn do hình thức quảng cáo này mang lại

Quảng cáo Shopee là gì ?

Quảng cáo Shopee là hình thức quảng cáo trả phí giúp sản phẩm/cửa hàng của bạn lên TOP. Nhờ đó, bạn có sẽ cơ hội tiếp cận đông đảo khách hàng và mang về doanh thu tốt hơn.

Tương tự như các hình thức quảng cáo trả phí khác, để quảng cáo Shopee, bạn cũng cần tạo ra những chiến dịch. Mỗi chiến dịch bao gồm 1 sản phẩm duy nhất và tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể.

Trong mỗi chiến dịch bạn sẽ sử dụng nhiều từ khóa, từ khóa này có thể là từ khóa chính xác hoặc đấu thầu từ khóa mở rộng

Lợi ích khi chạy quảng cáo Shopee

Chẳng cần tìm hiểu đâu xa, chỉ cần nhìn những số liệu thống kê của shopee qua ảnh dưới đây bạn sẽ hiểu vì sao các chủ shop nên đầu tư chạy quảng cáo shopee.

Việc kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể do sản phẩm của bạn tốt, giá cạnh tranh hoặc do bạn có chiến lược marketing thực sự thông minh.

Và quảng cáo shopee chính là bước không thể thiếu trên con đường tiến đến đích kinh doanh thành công. Hãy thử tưởng tượng, bạn có sản phẩm tốt, giá hợp lý nhưng chẳng ai biết đến do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc thì chắc chắn hiệu quả kinh doanh không thể tốt.

  • Quảng cáo Shopee hiện nay rất rẻ, chỉ vài trăm đồng một lượt click. Đồng thời, quảng cáo trên các nền tảng khác như Google tốn nhiều tiền hơn.
  • Giúp cửa hàng của bạn tiếp cận hồ sơ khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi (khả năng mua hàng) cao nhất vì họ đang tìm kiếm sản phẩm.
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh của các shop nhỏ vừa tham gia “sân chơi” Shopee
  • Dù là sản phẩm mới cũng giúp đẩy nhanh sản phẩm lên top tìm kiếm
  • Bán nhiều sản phẩm và tăng thu nhập tuyệt vời
  • Khi đấu giá từ khóa theo cơ chế CPC, Shopee chỉ tính phí theo lượt click nên nếu khách hàng không click vào quảng cáo của bạn thì bạn cũng không bị mất tiền. Để có những sản phẩm độc đáo, xu hướng hot.

Các hình thức chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả

Hiện tại Shopee hỗ trợ 3 định dạng quảng cáo. Đây là Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm, Quảng cáo khám phá và Quảng cáo tìm kiếm tại cửa hàng.

Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm là một hình thức đặt giá thầu từ khóa. Các cuộc đấu giá cho phép bạn chọn các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Trong số ba tính năng ở trên, quảng cáo tìm kiếm sản phẩm có khả năng được hiển thị nhiều nhất.

Quảng cáo Khám phá xuất hiện trên trang chủ Shopee. Trong biểu mẫu này, quảng cáo của bạn xuất hiện ở các phần khác nhau của trang. Các vị trí phổ biến cho quảng cáo Khám phá là “Đề xuất”, “Có thể bạn thích” và “Sản phẩm tương tự”

Quảng cáo tìm kiếm cửa hàng cho phép bạn hiển thị sản phẩm bằng cách sử dụng các từ khóa chính mà bạn chọn. Sản phẩm từ cửa hàng đó sau đó sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Nếu sản phẩm chính của cửa hàng bạn là cáp sạc điện thoại di động; thì khi người mua tìm kiếm từ khóa “cáp sạc điện thoại di động”, cửa hàng của bạn sẽ được đề cử trên trang đầu tiên.

Cách tối ưu thiết lập quảng cáo trên Shopee

Cách chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee

  • Bước 1: Vào mục “Đấu thầu từ khóa Shopee” trong trang quản trị của người bán.
  • Bước 2: Bạn click vào “Đấu thầu ngay” và chọn một sản phẩm muốn quảng cáo.
  • Bước 3: Thiết lập giá đấu thầu cho từng loại từ khóa. Giá đấu thầu là giá mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm quảng cáo.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn cài đặt ngân sách và thời gian đấu thầu. Sản phẩm sẽ được hiển thị đến khi hết ngân sách hoặc thời gian đấu thầu.

Cách chạy quảng cáo khám phá Shopee

  • Bước 1: Trong mục “Quảng cáo Shopee” bạn chọn “Tạo chiến dịch mới”.
  • Bước 2: Lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo.
  • Bước 3: Thiết lập giá thầu, ngân sách và thời gian áp dụng. Sau đó, bạn chọn “Xác nhận” để tiến hành chạy quảng cáo Shopee.

Cách chạy quảng cáo Shop Ads Shopee

  • Bước 1: Tại mục “Quảng cáo Shopee” của kênh người bán, bạn chọn “Quảng cáo Shop Ads”, click “Tạo ngay”.
  • Bước 2: Đặt tên quảng cáo Shop Ads.
  • Bước 3: Cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng.
  • Bước 4: Chọn trang liên kết mà bạn muốn điều hướng người dùng khi click vào quảng cáo tương ứng.
  • Bước 5: Chọn hình ảnh và khẩu hiệu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Bước 6: Tùy chọn cách xem trước quảng cáo.
  • Bước 7: Thêm mới hoặc chọn các từ khóa Shopee gợi ý.
  • Bước 8: Đặt mức giá thầu, ấn “Đăng ký quảng cáo” để hoàn thành.


King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Thạch Lê

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago