Tin tức

Những thay đổi mới đối với trang tổng quan Google Ads

Google sẽ đánh giá tác động của các thay đổi dựa trên phản hồi của người dùng trước khi quyết định có triển khai chúng rộng rãi hơn hay không.

Để đáp lại phản hồi của người dùng nhấn mạnh rằng trang tổng quan quảng cáo hiện tại có thể phức tạp và gây khó khăn cho những người dùng mới hơn, Google Ads hiện đang thử nghiệm các thiết kế mới để cải thiện tổ chức và đơn giản hóa quy trình tìm kiếm thông tin. Bản dùng thử này hiện chỉ giới hạn ở một số ít tài khoản.

Dưới đây là những thay đổi hàng đầu:

  1. Một menu điều hướng mới
  2. Tổ chức lại giao diện
  3. Một cái nhìn và cảm nhận được làm mới

Hãy xem qua.

1. Menu điều hướng mới. Thiết kế được cải tiến cung cấp quyền truy cập vào tất cả các công cụ và tính năng của Google Ads từ một trình đơn được tổ chức hiệu quả hơn thay vì ba trình đơn hiện đang được sử dụng.

Google cho biết tính năng này sẽ đơn giản hóa quá trình định vị nơi bạn cần đến và cho phép bạn theo dõi vị trí của mình trong giao diện dễ dàng hơn. Ngoài ra, giờ đây đã có nút “Tạo”, giúp việc thiết lập các chiến dịch và nhóm quảng cáo trở nên đơn giản hơn bằng cách nhấp vào nút “dấu cộng” nằm ở một vị trí thuận tiện.

2. Tổ chức lại giao diện. Các công cụ và tính năng đã được sắp xếp lại để giúp chúng dễ dàng định vị hơn bằng cách nhóm các tác vụ liên quan lại với nhau, có thể mất một chút thời gian để điều chỉnh. Đặc biệt, hai danh mục mới đã được giới thiệu để làm nổi bật các yếu tố chính quyết định sự thành công của chiến dịch. Cần lưu ý rằng các điều chỉnh không ảnh hưởng đến các công cụ và tính năng được đề cập và không có tính năng nào bị xóa khỏi nền tảng.

Dưới đây là bảng phân tích về hai danh mục điều hướng được thêm gần đây:

Bàn thắng. Các mục tiêu đã được nhấn mạnh trong điều hướng để nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng. Danh mục menu mới hợp nhất các mục tiêu và phép đo chuyển đổi vào một vị trí.

Đối tượng, từ khóa và nội dung. Danh mục menu được giới thiệu gần đây, Đối tượng, từ khóa và nội dung, kết hợp các công cụ được sử dụng để xác định đối tượng bạn muốn tiếp cận và phương pháp bạn tiếp cận họ, bao gồm Từ khóa tìm kiếm, Đối tượng, Vị trí và Nội dung.

Các từ khóa tìm kiếm đã được hợp nhất với các công cụ khác hỗ trợ xác định ai sẽ xem quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bốn danh mục menu đã trải qua một số thay đổi, với Chiến dịch, Nội dung, Công cụ và Thông tin chi tiết và báo cáo hiện được kết hợp.

Các nhà quảng cáo sử dụng chiến dịch Mua sắm và Khách sạn tiêu chuẩn sẽ thấy các khách sạn, hoạt động và sản phẩm của họ được liệt kê trong danh mục Nội dung. Như thường lệ, bạn có thể tìm trực tiếp bất kỳ trang nào bằng cách tìm kiếm trang đó trong Google Ads.

3. Giao diện được làm mới (từ của Google, không phải của chúng tôi) . Giao diện được thiết kế lại hiện bao gồm nhiều khoảng trắng hơn, nhằm cung cấp một môi trường ít gây mất tập trung hơn để hoàn thành các tác vụ. Ngoài ra, phông chữ đã được thay đổi từ Roboto thành Google Sans, phông chữ lớn hơn, giúp cải thiện khả năng đọc. Hơn nữa, điều hướng đã được cập nhật với các biểu tượng mới bóng bẩy và một điểm nhấn màu xanh lam đã được thêm vào để nhấn mạnh vị trí hiện tại trong trải nghiệm người dùng.

Đào sâu hơn. Bạn có thể đọc thông báo từ Google  .

Tại sao chúng tôi quan tâm. Các thiết kế lại sẽ cung cấp giao diện trực quan và thân thiện với người dùng hơn, được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của nhà quảng cáo. Google cho biết thiết kế mới được tổ chức tốt hơn, với các công cụ và tính năng được nhóm lại dễ định vị hơn, đồng thời mang lại trải nghiệm điều hướng nhất quán và dễ đoán hơn.

Nhưng có một số nhược điểm.

Các nhà quảng cáo đã quen với giao diện hiện tại có thể gặp khó khăn trong việc thích ứng với bố cục và tính năng mới, điều này có thể tạm thời làm chậm quy trình làm việc của họ và dẫn đến việc học tập. Điều này có thể dẫn đến giảm năng suất và hiệu quả trong ngắn hạn.

Thứ hai, một số nhà quảng cáo có thể đã tạo quy trình làm việc tùy chỉnh hoặc tập lệnh tự động dựa trên giao diện trước đó, điều này có thể làm hỏng hoặc yêu cầu sửa đổi trong giao diện mới. Điều này có thể gây ra thêm chi phí và sự chậm trễ để cập nhật hoặc tạo lại các quy trình công việc này.

Cuối cùng, mặc dù Google đã đảm bảo rằng chức năng và tính năng của Google Ads sẽ không thay đổi, nhưng có thể có một số lỗi hoặc trục trặc ngoài ý muốn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch.

Tạo và chỉnh sửa trang tổng quan

Trang tổng quan cho bạn một nơi duy nhất để xem xét số liệu thống kê tổng hợp về hiệu suất trong toàn bộ tài khoản của mình.

Bạn có thể tạo trang tổng quan tùy chỉnh với một chế độ xem tích hợp cả thẻ điểm, báo cáo trình bày bằng biểu đồ, báo cáo dạng bảng hoặc nội dung ghi chú. Thông qua trang tổng quan, bạn sẽ thu thập được dữ liệu phù hợp nhất. Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng tìm ra vấn đề và cơ hội cho doanh nghiệp của mình.

Trang tổng quan rất dễ tạo, sửa đổi và sắp xếp. Bạn có thể kiểm soát loại dữ liệu mà bạn muốn đưa vào và định dạng để xem dữ liệu đó. Thay vì dùng một báo cáo duy nhất, trang tổng quan giúp bạn dễ dàng sắp xếp hoặc nhóm dữ liệu của tài khoản theo cách có ý nghĩa. Bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ, tải xuống và giải thích về trang tổng quan của mình để quá trình cộng tác diễn ra suôn sẻ.

Các tính năng của trang tổng quan

Trang tổng quan của tất cả các tài khoản Google Ads đều có các tính năng sau:

  • Tìm trang tổng quan một cách nhanh chóng và thuận tiện trong trình đơn “Báo cáo” ở đầu tài khoản Google Ads.
  • Sử dụng tiện ích bộ chọn Tài khoản để xác định thêm phạm vi của trang tổng quan. Trong trình đơn thanh trên cùng bên cạnh bộ chọn ngày, bạn có thể chọn “Tất cả tài khoản” hoặc chọn những tài khoản cụ thể. Mục “Tất cả tài khoản” sẽ phản ánh số lượng tài khoản mà bạn đã chọn trên trang tổng quan (ví dụ: “3 tài khoản”).

Tài khoản người quản lý Google Ads hiện đã có trang tổng quan Google Ads, nơi bạn có thể tạo thẻ điểm để xem dữ liệu trên nhiều tài khoản.

Lưu ý: Khi đạt đến giới hạn cho phép đối với báo cáo và thẻ điểm, lựa chọn thêm thẻ khác sẽ bị tắt.

Hướng dẫn

Cách tạo trang tổng quan

Để tạo trang tổng quan mới:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Nhấp vào biểu tượng báo cáo ở đầu tài khoản
  3. Chọn Trang tổng quan.
  4. Để tạo trang tổng quan mới, hãy nhấp vào nút dấu cộng . Để chọn một trang tổng quan hiện có, hãy nhấp vào một trang tổng quan trong danh sách, rồi nhấp vào Chỉnh sửa trên trang tiếp theo.

Cách thêm và chỉnh sửa các thẻ trên trang tổng quan

Trang tổng quan có 3 loại thẻ: thẻ điểm, báo cáo và ghi chú. Mỗi thẻ sẽ trình bày những chỉ số hiệu suất mà bạn chọn. Sau khi chèn một thẻ, bạn có thể kéo các cạnh của thẻ đó để thay đổi kích thước hoặc kéo toàn bộ thẻ tới một vị trí khác trong trang tổng quan. Trang tổng quan sẽ tự động đổi kích thước dựa trên kích thước cửa sổ.

Cách thêm thẻ điểm

Bạn có thể dùng thẻ điểm để xem các chỉ số ở cấp cao hơn, so sánh chỉ số và xem thay đổi theo tỷ lệ phần trăm.

Cách chèn thẻ điểm:

  1. Trên trang tổng quan, hãy nhấp vào Chỉnh sửa ở phía trên cùng bên phải của tài khoản.
  2. Nhấp vào nút dấu cộng .
  3. Nhấp vào biểu tượng thẻ điểm phía trên trang tổng quan.
  4. Nhập “Tiêu đề” và “Nội dung mô tả” (không bắt buộc) cho biểu đồ hoặc bảng của bạn.
  5. Chọn chỉ số mà bạn muốn đưa vào và chọn khung thời gian, rồi nhấp vào Tiếp theo.
  6. Nhập bộ lọc mà bạn muốn thêm.
  7. Bạn có thể tùy chỉnh dữ liệu hiển thị trong thẻ điểm. Hãy đánh dấu vào từng hộp để đưa Biểu đồ dạng đường gấp khúc, % mức thay đổiThay đổi tuyệt đối vào thẻ điểm của bạn.
  8. Nhấp vào Thêm.

Cách thêm báo cáo

Bạn có thể dùng nút Báo cáo để thêm các báo cáo đã lưu hiện có hoặc tạo báo cáo mới dưới dạng bảng hoặc biểu đồ trong trang tổng quan thông qua Trình chỉnh sửa báo cáo. Trình chỉnh sửa báo cáo có thể giúp bạn tạo báo cáo đường, cột, thanh, tán xạ hoặc hình tròn để thêm vào trang tổng quan. Bạn có thể chỉnh sửa từng thẻ mà không làm thay đổi báo cáo cơ bản. Tìm hiểu thêm về cách tạo báo cáo tuỳ chỉnh

Cách chèn báo cáo mới:

  1. Trên trang tổng quan, hãy nhấp vào Chỉnh sửa ở phía trên cùng bên phải của tài khoản.
  2. Nhấp vào nút dấu cộng rồi nhấp vào biểu tượng báo cáo .
  3. Trong trình đơn bật lên, hãy nhấp vào Tạo báo cáo.
  4. Bạn sẽ được chuyển tới Trình chỉnh sửa báo cáo, tại đó bạn có thể tạo bảng hoặc biểu đồ. Tìm hiểu thêm
  5. Khi đã hoàn thành, hãy nhấp vào Thêm vào trang tổng quan.
  6. Đặt tên cho báo cáo rồi nhấp vào Lưu.
    • Lưu ý: Trong lần đầu tiên truy cập vào trang tổng quan dành cho người mới bắt đầu, bạn cần chọn “Lưu dưới dạng”.
  7. Nhập “Nội dung mô tả” (không bắt buộc) rồi nhấp vào Thêm.

Cách thêm một báo cáo đã lưu:

  1. Nhấp vào biểu tượng báo cáo .
  2. Chọn bảng hoặc biểu đồ đã lưu trong trình đơn thả xuống.
  3. Nhấp vào Thêm.

Cách thêm ghi chú

Sau khi thêm thẻ, bạn nên thêm ghi chú để cung cấp một vài ngữ cảnh cho trang tổng quan mình vừa tạo. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn định chia sẻ hoặc tải trang tổng quan xuống để người khác có thể xem xét.

Để chèn một ghi chú, hãy nhấp vào biểu tượng ghi chú  phía trên trang tổng quan. Viết ghi chú, rồi nhấp vào Thêm.

Cách chỉ định và cập nhật phạm vi ngày ở cấp trang tổng quan

Bộ lọc ngày và các bộ lọc khác sẽ xuất hiện ở đầu trang tổng quan. Bạn có thể áp dụng các bộ lọc này cho toàn bộ trang tổng quan hoặc từng thẻ ở chế độ chỉnh sửa. Bộ lọc ngày nằm ở phía trên cùng bên phải của trang tổng quan. Khi bạn nhấp vào ngày, trình đơn để chọn phạm vi ngày tuỳ chỉnh sẽ mở rộng.

Nhấp vào biểu tượng bộ lọc để hiển thị cả bộ lọc áp dụng và bộ lọc mặc định trong trình đơn thả xuống. Khi bạn chọn một bộ lọc, hãy nhấp vào Áp dụng. Lúc này, bộ lọc sẽ hiển thị ở thanh trên cùng của trang tổng quan bên cạnh “Bộ lọc”.

Cách tải xuống hoặc chia sẻ báo cáo

Chia sẻ trang tổng quan của bạn

Bất cứ ai có quyền truy cập vào tài khoản Google Ads của bạn đều có thể xem trang tổng quan, trừ những người có quyền truy cập chỉ có thể đọc email. Để chia sẻ các báo cáo, bạn có thể gửi chúng qua email.

Cách chia sẻ trang tổng quan:

  1. Hoàn tất việc chỉnh sửa trang tổng quan của bạn, rồi nhấp vào Lưu.
  2. Nhấp vào biểu tượng lập lịch gửi email phía trên trang tổng quan.
  3. Nhập địa chỉ email của người mà bạn muốn chia sẻ trang tổng quan.
  4. Thêm ghi chú (không bắt buộc).
  5. Chọn tần suất bạn muốn chia sẻ trang tổng quan của mình.
  6. Nhấp vào Chia sẻ.

Tìm hiểu cách cấp hoặc xoá quyền truy cập vào tài khoản Google Ads của bạn

Tải xuống

Để tải trang tổng quan của bạn xuống, hãy nhấp vào biểu tượng tải xuống . Toàn bộ trang tổng quan của bạn sẽ tải xuống dưới dạng tệp PDF (.pdf).

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

1 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago