Tin tức

Mẹo để cải thiện quy trình tạo nội dung được hỗ trợ bởi AI

Bạn có đang sử dụng các công cụ AI để tạo nội dung không? Đảm bảo quy trình của bạn diễn ra tốt nhất có thể khi bạn làm theo 17 mẹo sau.

Hiện tại, chúng ta đã biết cách các công cụ AI như ChatGPT có thể hỗ trợ chúng ta trong việc tạo nội dung , nghiên cứu từ khóa và các nhiệm vụ khác liên quan đến SEO. Đó là đối tượng sáng bóng mới nhất, nhưng không phải không có nhược điểm .

Nếu bạn đã bắt đầu sử dụng các công cụ AI, thì điều quan trọng là phải đảm bảo nội dung đầu ra của bạn không gặp rắc rối.

Hãy làm theo 17 mẹo sau để làm cho quá trình viết nội dung có sự hỗ trợ của AI của bạn trở nên tốt hơn.

1. Sử dụng lời nhắc nghiên cứu để tìm nội dung tốt nhất

Gần đây tôi đã chơi với các gợi ý nghiên cứu và nó khá thú vị. Sử dụng công cụ AI như ChatGPT và sử dụng lời nhắc:

  • “Hãy cho tôi danh sách nội dung hay nhất về (chèn chủ đề).”

Nó sẽ trả lại một danh sách sẽ không chính xác.

Bằng cách này, ý tôi là nội dung không có khả năng tồn tại hoặc có thật.

Sau khi Microsoft Bing và Google khởi chạy các công cụ AI trong SERP tương ứng của họ, bạn có thể sẽ nhận được phản hồi chính xác. Nhưng hiện tại, chúng tôi sẽ sử dụng cách này theo cách khác vì đó không phải là điều kỳ diệu trong cách tiếp cận này.

Các công cụ AI cung cấp cho bạn phản hồi mà họ nghĩ rằng bạn sẽ thích. Bạn nhận được một số tiêu đề bài viết khá sáng tạo.

Vì vậy, đây là cách tôi đã sử dụng phương pháp này.

Lấy các mục trong danh sách đó và ném chúng vào Google, từng mục một.

Bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ nhận được kết quả tương tự như những gì bạn đã tìm kiếm trong một công cụ AI.

Đây là một truy vấn tìm kiếm siêu dài mà bạn có thể chưa từng gặp trước đây.

Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào bạn sử dụng) sẽ cung cấp cho bạn nội dung phù hợp nhất với tiêu đề bài viết mà AI gợi ý.

Cách tiếp cận này đã mở ra một số ý tưởng sáng tạo mà tôi chưa bao giờ cân nhắc và mang đến cho tôi nội dung mới để đọc trong quá trình nghiên cứu của mình. Tôi nghĩ mẹo này có thể phát triển giống như AI. Chúng ta sẽ thấy.

2. Sử dụng các bài viết được khám phá để xây dựng bản tóm tắt của bạn

Khi bạn tìm thấy các bài báo mình thích trong nghiên cứu của mình, hãy sử dụng H2 của chúng để giúp bạn xây dựng bản tóm tắt toàn diện hơn cho một công cụ viết AI.

Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome, chẳng hạn như SEO chi tiết, để liệt kê các tiêu đề.

Đó là một bản sao nhanh chóng và dán từ đây vào một tài liệu hoặc bảng tính.

Khi bạn tạo ra nhiều H2 hơn cho nội dung của mình, bạn có thể thêm chúng vào phần tóm tắt cho công cụ viết AI sau này.

3. Sử dụng AI để tạo một bản tóm tắt để xếp hạng trên Trang 1

Các công cụ AI có thể giúp bạn xây dựng một bản tóm tắt được thiết kế để xếp hạng trên Google. Đây là cách.

Chuyển đến công cụ phân tích SERP mà bạn đã chọn, chẳng hạn như Frase hoặc Surfer SEO và làm theo các bước của họ để nghiên cứu SERP.

Bạn sẽ có thể lấy H2 cho tất cả nội dung xếp hạng cao nhất và kéo chúng vào một trình tạo ngắn gọn.

Ở giai đoạn này, tùy thuộc vào công cụ bạn đang sử dụng, họ cũng có thể có một công cụ AI có thể viết nội dung.

Một lời cảnh báo: Google đã đặc biệt nói với các SEOer rằng việc sử dụng AI chỉ để viết lại nội dung là vi phạm nguyên tắc của họ.

Vì vậy, tôi sẽ không khuyên điều đó.

Những gì bạn đang làm ở đây là nghiên cứu SERP.

Bạn sẽ luôn muốn kết hợp nội dung giữa con người và AI và thêm một cái gì đó mới.

Điều này đưa tôi đến mẹo tiếp theo.

4. Sử dụng AI để thêm nội dung mới

Đừng chỉ sao chép bảng xếp hạng hàng đầu. 

Sử dụng AI để thêm nội dung mới và nổi bật giữa vô số nội dung hiện có.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến công cụ bạn đã sử dụng để tập hợp bản tóm tắt hoặc thêm bản tóm tắt của riêng bạn và đặt nó trong một công cụ chẳng hạn như ChatGPT.

Sử dụng một lời nhắc đơn giản như:

  • “Sau đây là phần tóm tắt của một bài báo về hướng dẫn đầy đủ về an ninh gia đình. Xin vui lòng cho tôi biết những chủ đề tôi còn thiếu để làm cho bài viết tốt hơn và đầy đủ hơn có thể xếp hạng trên google trên trang 1 cho mục tiêu (chèn từ khóa) 1+ (chèn tóm tắt).”

ChatGPT sẽ cung cấp cho bạn nội dung như thế này dưới dạng phản hồi.

Công cụ sẽ thêm nhiều khía cạnh mà bạn chưa xem xét.

Bạn sẽ có thể làm điều này nhiều lần để đảm bảo bạn có mọi thứ.

5. Bản nháp đầu tiên nhanh chóng

Với một bản tóm tắt, bạn có thể tạo bản nháp đầu tiên với tốc độ chóng mặt.

Ý tưởng không phải là tạo ra một bài báo tuyệt vời. Đó là để công cụ AI thực hiện nhiều công việc nặng nhọc hơn.

Để làm điều này, hãy sử dụng công cụ viết AI yêu thích của bạn và thêm bản tóm tắt của bạn.

Tiếp theo, sử dụng công cụ để tạo bản nháp đầu tiên nhanh chóng.

Bạn sẽ kết thúc với thứ gì đó đọc được và có thể khá dài dòng, nhưng điều đó không sao cả. Nó đã giúp bạn tạo ra thứ gì đó hữu ích.

Bây giờ công việc thực sự bắt đầu.

6. Lần đầu tiên hớt và cắt

Sau khi bạn có bản nháp nhanh đầu tiên, bạn phải đọc, xem xét và cắt xén.

Hãy xem bài báo và xem điều gì tốt, điều gì tệ và điều gì có thể tốt hơn.

Loại bỏ bất cứ điều gì khủng khiếp trong lần cắt đầu tiên.

Đây chỉ là về việc loại bỏ lông tơ ở giai đoạn này.

7. Nghiên cứu từng lĩnh vực

Cái gì? Bạn nghĩ rằng bạn sẽ thoát khỏi mà không cần nghiên cứu? Không phải là một cơ hội.

Bạn có một bản tóm tắt với sự trợ giúp của AI và nó đã được bổ sung một số nội dung hay. Bây giờ bạn cần phải đi và học hỏi.

Nghiên cứu một phần của bản tóm tắt tại một thời điểm. Giả sử bạn đang viết một phần trong bài viết về “xây dựng liên kết gãy”.

Tôi khuyên bạn nên đọc các bài viết trên Trang 1 và xem video trên YouTube.

Bạn phải biết chủ đề để đảm bảo AI cung cấp cho bạn sự thật.


Nhận các nhà tiếp thị tìm kiếm bản tin hàng ngày dựa vào.ĐẶT MUA


8. Cải thiện đoạn văn

Dựa trên nghiên cứu của bạn, khi bạn giải quyết từng phần, hãy sử dụng lại AI để giúp bạn cải thiện đoạn văn.

Đầu tiên, hãy viết một đoạn văn dựa trên kiến ​​thức của bạn, sau đó sử dụng AI để cải thiện nó.

Ví dụ: Jarvis có công cụ cải thiện nội dung, cũng như nhiều công cụ AI.

Sử dụng chúng để đảm bảo mỗi đoạn đều tốt nhất có thể.

9. Kỹ thuật 50/50

Khi bạn viết suy nghĩ của mình vào tài liệu, hãy thử sử dụng AI để hoàn thành đoạn văn cho bạn.

Nhằm mục đích biến nó thành 50% con người và 50% AI.

Ví dụ, đây là những gì tôi đã viết.

Và đây là cách một công cụ AI hoàn thành nó cho tôi.

Bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ mà bạn có thể viết theo cách này và cách AI có thể đưa ra những kết thúc thú vị cho phần mở đầu đoạn văn của bạn.

10. Phát hiện đạo văn từ nội dung AI

Một trong những vấn đề với AI là làm thế nào nó có thể lấy từ các bài viết khác. Để tránh điều này, hãy sử dụng một công cụ như Copyscape để xem liệu bạn có vay mượn quá nhiều từ nội dung khác hay không.

Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ nội dung nào, hãy xóa nội dung đó hoặc thay đổi nội dung đó.

11. Bản thảo thứ hai

Được rồi, bạn đã viết bản nháp đầu tiên của mình và thêm vào nhiều yếu tố con người.

Bây giờ là lúc sử dụng AI để giúp bạn đánh bóng mọi thứ.

Các công cụ như Wordtune và Jasper có thể cải thiện bản sao của bạn.

Wordtune là một tiện ích mở rộng trình duyệt và công cụ trực tuyến với các tùy chọn miễn phí và cao cấp.

Nó cung cấp các tùy chọn khác nhau để làm cho đoạn văn hoặc câu tốt hơn.

12. Thêm yếu tố chuyên gia

Tôi đã trình bày điều này trong một bài báo gần đây về cải thiện nội dung của bạn , nhưng đây là chín cách để tạo nội dung SEO hữu ích mà mọi người yêu thích:

  • Thêm dữ liệu của riêng bạn.
  • Thêm thiết kế.
  • Thêm sự thật.
  • Chèn video.
  • Thêm các H2 duy nhất (không có trong SERPs).
  • Thêm câu trả lời nhanh.
  • Thêm thông số kỹ thuật, chi tiết và số.
  • Cam kết câu trả lời thực tế.
  • Nhận báo giá từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Việc thêm các yếu tố này vào nội dung của bạn sẽ khiến nội dung trở nên nhân văn hơn và ít AI hơn.

13. Sử dụng AI để phát hiện chất lượng nội dung

Đến lúc này, bạn đã có một bản nháp hợp lý. Bây giờ, bạn có thể tìm đến các công cụ để làm cho nó trở nên hoàn hảo.

Sử dụng các công cụ nội dung như Grammarly để tận dụng các quy trình AI và đảm bảo ngữ pháp và giọng điệu của bạn luôn ổn định.

Tôi đã sử dụng Grammarly Pro trong nhiều năm và nó đã cứu tôi nhiều lần.

Nhưng hãy cảnh báo: như với bất kỳ công cụ AI nào, hãy cẩn thận đừng để chúng loại bỏ tính nhân văn khỏi nội dung của bạn.

14. Tối ưu hóa các hook

Đảm bảo rằng bài báo thu hút độc giả. Tiêu đề và tiêu đề phải bắt buộc họ phải đọc tiếp.

Để làm như vậy, hãy sử dụng ChatGPT để cung cấp cho bạn các tiêu đề và tiêu đề hấp dẫn tập trung vào từ khóa.

Chỉ cần yêu cầu công cụ cung cấp danh sách các H2 hấp dẫn để thay thế danh sách bạn đã tạo.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì nó có thể đưa ra.

15. Kiểm tra thực tế và phê duyệt của chuyên gia

Trước khi xuất bản, hãy đảm bảo bạn kiểm tra thực tế mọi thứ bạn tạo.

Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào cần được xác minh, hãy hỏi một chuyên gia trong lĩnh vực này. 

Sẽ tốt hơn nếu nêu rõ trong bài viết rằng một chuyên gia đã xem xét và phê duyệt tác phẩm, sau đó liên kết đến trang web hoặc hồ sơ LinkedIn của họ.

Hãy nhớ rằng, điều này nhằm đảm bảo rằng bạn đang sản xuất nội dung thực tế, hữu ích để nếu người đánh giá chất lượng xem nội dung, họ sẽ biết nội dung đó đã được xem xét và phê duyệt bởi một chuyên gia, nếu không phải do một người viết.

16. Sử dụng AI để tạo mô tả meta

Ngày nay, các mô tả meta thường giống như một bài tập đánh dấu vào hộp kiểm trong SEO.

Chúng tôi biết Google có thể hiển thị bất cứ thứ gì họ muốn, nhưng đó vẫn là phương pháp hay nhất.

Như vậy, hãy sử dụng các công cụ AI để viết chúng cho bạn.

17. Thiết kế nội dung

Nhiều người quên thiết kế nội dung. Chúng tôi đang nói về việc đảm bảo rằng bài viết của bạn trông tuyệt vời và dễ đọc.

Cân nhắc sử dụng các công cụ AI để tạo hình ảnh cho nội dung của bạn. Một số công cụ AI chỉ tập trung vào hình ảnh , nhưng phải thừa nhận rằng chúng cần một chút thời gian để làm quen.

Và trung thực một cách tàn nhẫn, kết quả có thể ở khắp mọi nơi.

Tuy nhiên, tôi đã có một số chiến thắng tuyệt vời khi sử dụng hình ảnh AI.

Vì vậy, nó đáng để thử và rẻ hơn rất nhiều so với hình ảnh có sẵn chất lượng.

Bắt đầu sử dụng các công cụ AI ngay hôm nay

Nếu tôi muốn đưa ra một lời khuyên chắc chắn cho mọi người, hãy bắt đầu sử dụng các công cụ AI ngay hôm nay.

Bằng cách đó, tôi có nghĩa là thử nghiệm.

AI sẽ không đi đâu cả. Nhưng một số công cụ sẽ.

Một số sẽ chết, một số sẽ bị các đối thủ cạnh tranh mua và hấp thụ, và một số sẽ trở nên vô dụng.

Chỉ bằng cách trải nghiệm chúng, bạn mới bắt đầu thấy cách bạn có thể sử dụng các công cụ AI này trong quy trình làm việc của mình. 

Đi sâu vào, dùng thử miễn phí, thử nghiệm và tiếp tục tự hỏi, “làm thế nào tôi có thể sử dụng cái này?”

Đó là cách bạn sẽ giành chiến thắng với AI.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago