Dịch Vụ

Hợp lí hóa chi phí quảng cáo Google Ads

Vào tháng 9, Google đã công bố hai thay đổi đối với phần mở rộng quảng cáo. Đầu tiên, bây giờ nó gọi là “phần mở rộng” là “tài sản”. Thứ hai, nhà quảng cáo có thể tạo và chỉnh sửa nội dung trong cùng một tab với Quảng cáo tìm kiếm thích ứng.

Tiện ích mở rộng là phần bổ sung cho đơn vị tiêu chuẩn quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo này từ Mountain Warehouse, một nhà bán lẻ có trụ sở tại Vương quốc Anh, sử dụng chú thích, đoạn nội dung có cấu trúc, xếp hạng người bán và tiện ích mở rộng vị trí.

Quảng cáo quần tuyết của Mountain Warehouse bao gồm các tiện ích mở rộng: chú thích, đoạn nội dung có cấu trúc, xếp hạng người bán và vị trí.

Trước khi thay đổi vào tháng 9 , các nhà quảng cáo đã tạo riêng quảng cáo và tiện ích mở rộng trong trang quản trị. Giờ đây, nhà quảng cáo có thể tạo cả hai trong cùng một tab để xem tất cả các kết hợp có thể có của toàn bộ đơn vị. Động thái này thể hiện quan điểm của Google rằng nội dung là một thành phần quan trọng — càng nhiều thì càng tốt.

Dưới đây là giao diện quản trị mẫu để tạo quảng cáo có nội dung tùy chọn: liên kết trang web, khuyến mãi và giá.

Giờ đây, nhà quảng cáo có thể chèn “nội dung” — chẳng hạn như liên kết trang web, khuyến mãi và giá — trong khi tạo Quảng cáo tìm kiếm thích ứng.

Giao diện sửa đổi bao gồm báo cáo mới trong hai phần. Đầu tiên là chế độ xem “Nội dung”, hiển thị đánh giá của Google về tất cả nội dung của bạn trong dòng tiêu đề và dòng mô tả. Đánh giá đó, được gọi là “xếp hạng hiệu suất”, bao gồm năm phân loại: “Tốt nhất”, “Tốt”, “Thấp”, “Học tập” và “Không được xếp hạng”. Google không chia sẻ cách tính toán các xếp hạng này và chỉ cung cấp số lần hiển thị trên mỗi nội dung.

Quan điểm thứ hai là “Hiệp hội”. Tại đây, bạn có thể quan sát hiệu suất của các nội dung khác — chẳng hạn như liên kết trang web , chú thích, v.v. — với chỉ số lưu lượng truy cập ở cấp tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng quảng cáo sử dụng liên kết trang web A có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn so với quảng cáo sử dụng liên kết trang web B.

Giao diện mới cũng cập nhật báo cáo kết hợp, báo cáo này hiển thị số lần hiển thị cho tất cả các kết hợp quảng cáo và nội dung RSA. Báo cáo này không bao gồm dữ liệu chuyển đổi cho từng kết hợp, nhưng nó cho biết Google ưu tiên những kết hợp nào và cách chúng xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.

con trỏ

  • Những thay đổi hợp lý hóa việc tạo quảng cáo. Chúng không ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo.
  • Luôn triển khai tất cả 15 dòng tiêu đề và cả 4 dòng mô tả. Và sử dụng càng nhiều tài sản càng tốt. Liên kết trang web, chú thích, đoạn nội dung có cấu trúc và hình ảnh hiện ít nhiều trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các tài khoản. Sử dụng các nội dung khác, chẳng hạn như giá cả và khuyến mãi, nếu có. Quảng cáo không còn chỉ là tiêu đề và mô tả.
  • Cân nhắc thay thế nội dung được xếp hạng là “Kém”, mặc dù vẫn duy trì RSA Kém nếu nó đang chuyển đổi tốt. (Hãy nhớ rằng chúng ta phải tuân thủ các quy tắc về máy học và tự động hóa của Google đồng thời cân bằng các nhu cầu về hiệu suất của chính chúng ta.)

Tính minh bạch?

Google chưa giải quyết các bản cập nhật ảnh hưởng như thế nào đến Ads Editor . Đối với nhiều chiến dịch, Trình chỉnh sửa sao chép và dán quảng cáo cũng như nội dung hiệu quả hơn. Google có thể sẽ thay đổi giao diện của Trình chỉnh sửa, nhưng tôi chưa thấy dòng thời gian nào.

Các nhà quảng cáo từ lâu đã yêu cầu Google cung cấp tính minh bạch hơn về các chỉ số hiệu suất. Những cập nhật mới nhất này rất hữu ích, nhưng chúng chỉ làm trầy xước bề mặt. Lý tưởng nhất là chúng tôi có thể xem số liệu chuyển đổi cho mọi nội dung và kết hợp.

Nhưng Google có lẽ lo ngại các nhà quảng cáo sẽ tạm dừng mọi thứ không hoạt động, dẫn đến ít dữ liệu hơn cho thuật toán của họ. Tôi đánh giá cao sự quan tâm của Google và hiểu giá trị của máy học. Tuy nhiên, tôi hy vọng cho một sự cân bằng tốt hơn.

Chứng Từ Cần Có Để Hợp Lý Hóa Chi Phí Quảng Cáo Google/Facebook

Hiểu rõ những quy trình, chính sách, điều khoản luật pháp để thực hiện công việc, vận hành doanh nghiệp một cách chính xác và ít rủi ro nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về Chứng từ cần có để hợp lý hóa chi phí quảng cáo google/facebook qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, mạng xã hội được phát triển mạnh mẽ nhu cầu con người sử dụng internet ngày càng tăng như Google, Facebook,…thì việc tiếp cận người tiêu dùng của các công ty vừa và nhỏ đã dễ dàng hơn. Có rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra bởi các chủ công ty vừa và nhỏ, cũng như của người làm kế toán là: “Chi phí quảng cáo trên Google, Facebook có được xem là chi phí được trừ (chi phí hợp lệ), hay không?” Cách thanh toán chi phí quảng cáo cho Google – Facebook?

Chi phí quảng cáo là một phần chi phí trong kế toán báo cáo tài chính mà doanh nghiệp bỏ ra để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Do là các công ty hoạt động đa quốc gia, không có trụ sở hoạt động chính thức tại Việt Nam, nên hiện nay 2 đơn vị này chỉ chấp nhận thanh toán qua 2 loại thẻ thanh toán quốc tế là VISA/MASTER. Và KHÔNG XUẤT HÓA ĐƠN THUẾ GTGT cho các đối tác tại Việt Nam.

Đối với Google Adwords, đối với các công ty đã quảng cáo trên 1 năm có ngân sách lớn hơn 5.000$/tháng (trong ít nhất 3/12 tháng) sẽ được chuyển sang hình thức trả sau bằng cách chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng của công ty đến 1 trong những tài khoản do Google chỉ định.

Bộ Chứng Từ Cần Thiết Để Hợp Thức Chi Phí Quảng Cáo Trên Google/Facebook

  • Trong các loại hồ sơ đã công bố trên website của Bộ Tài Chính, đặc biệt có 3 việc mà doanh nghiệp nên đặc biệt chú ý:
  • Báo cáo nghiệm thu của phòng Marketing hoặc bộ phận thực hiện việc quảng cáo trên Google/Facebook, bao gồm: hóa đơn thanh toán, kết quả các chiến dịch đã thực hiện,…
  • Chứng từ thanh toán qua ngân hàng: Sao kê tài khoản của mã số thẻ VISA/MASTER mà bạn đã dùng thanh toán cho Facebook/Google (Phải là tài khoản thẻ mang tên công ty)

Và cuối cùng, quan trọng hơn cả là việc công ty của bạn phải lập mẫu 01/NTNN (Dành cho trường hợp bên Việt Nam khấu trừ và nộp thuế thay cho Nhà Thầu Nước Ngoài)

Lưu ý: Tất cả các hóa đơn, biên lai do Google hoặc Facebook cung cấp đều chưa có thuế GTGT (VAT). Nên khi kê khai thuế nhà thầu, bạn phải kê khai đầy đủ 2 chỉ tiêu là: Tỷ lệ % để tính thuế GTGT trên doanh thu và Tỷ lệ (%) thuế TNDN tính trên doanh thu tính thuế. Và phải nộp đủ tiền thuế trên tờ khai thì mới được xác nhận là chi phí được trừ khi tính thuế TNDN.

  • Tỷ lệ % để tính thuế GTGT trên doanh thu đối với ngành kinh doanh dịch vụ là: 5%
  • Khoản 2a, điều 12, Thông tư 103/2014/TT-BTC ngày 06 tháng 08 năm 2014.
  • Tỷ lệ (%) thuế TNDN tính trên doanh thu tính thuế đối với ngành kinh doanh dịch vụ là: 5%

Chi Phí Quảng Cáo Google, Facebook… Được Khấu Trừ Thuế GTGT:

Do là các công ty hoạt động đa quốc gia, không có trụ sở hoạt động chính thức tại Việt Nam, nên hiện nay 2 đơn vị này chỉ chấp nhận thanh toán qua 2 loại thẻ thanh toán quốc tế là VISA/MASTER. Và KHÔNG XUẤT HÓA ĐƠN THUẾ GTGT cho các đối tác tại Việt Nam. Vậy bằng cách nào, chúng ta có thể hợp lý hóa chi phí quảng cáo của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ trên 2 nền tảng này!

Đối với Google Adwords, đối với các công ty đã quảng cáo trên 1 năm có ngân sách lớn hơn 5.000$/tháng (trong ít nhất 3/12 tháng) sẽ được chuyển sang hình thức trả sau bằng cách chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng của công ty đến 1 trong những tài khoản do Google chỉ định.

Theo Công văn 1550/TCT-CS ngày 24/4/2018 Của Tổng cục thuế:

  • “Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp doanh nghiệp tại Việt Nam thuê đơn vị khác tại Việt Nam thực hiện quảng cáo trên Facebook, Google thì thuế giá trị gia tăng đầu vào của chi phí quảng cáo phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh chịu thuế giá trị gia tăng được khấu trừ toàn bộ nếu đáp ứng các điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào theo hướng dẫn tại Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính.”

Theo Công văn 3303/CT-TTHT ngày 22/01/2018 của Cục thuế TP Hà Nội:

  • “Công ty được khấu trừ số thuế GTGT nộp hộ nhà thầu nước ngoài theo quy định tại Khoản 10 Điều 1 Thông tư số 26/2015/TT-BTC.

Chi Phí Quảng Cáo Google, Facebook Được Trừ Khi Tính Thuế TNDN:

Cũng theo Công văn 1550/TCT-CS ngày 24/4/2018 Của Tổng cục thuế:

“Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp doanh nghiệp có phát sinh chi phí đăng quảng cáo trên Facebook, Google nếu khoản chi này đáp ứng đủ các điều kiện thực tế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp mang tên, địa chỉ, mã số thuế của doanh nghiệp và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định đối với giá trị thanh toán trên 20 triệu đồng thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

Về chứng từ thanh toán qua ngân hàng, Công ty thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính nêu trên.

Căn cứ các quy định trên, về nguyên tắc trường hợp Google, Facebook (Nhà thầu nước ngoài) ký hợp đồng với Việt Nam để cung cấp dịch vụ quảng cáo trên ứng dụng Google, Facebook và phát sinh thu nhập tại Việt Nam thì Google, Facebook thuộc đối tượng nộp thuế nhà thầu (thuế GTGT, thuế TNDN) tại Việt Nam.

Tổng cục Thuế trả lời để Công ty được biết và liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn thực hiện theo quy định.

Chi Phí Quảng Cáo Có Được Trừ Khi Tính Thuế Không?

Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp doanh nghiệp có phát sinh chi phí đăng quảng cáo trên Facebook, Google nếu khoản chi này đáp ứng đủ các điều kiện thực tế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp mang tên, địa chỉ, mã số thuế của doanh nghiệp và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định đối với giá trị thanh toán trên 20 triệu đồng thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

Việc quảng cáo trên 2 nền tảng Facebook và Google là cách để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Rất thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi muốn bán sản phẩm hoặc đơn giản là muốn tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng nhưng thủ tục để xác nhận chi phí quảng cáo trên Facebook và Google là chi phí được trừ khi tính thuế TNDN còn nhiều phức tạp.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago