Tin tức

Phương pháp hay nhất chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads

Thiết lập chuyển đổi ngoại tuyến lần đầu tiên? Đây là cách bắt đầu trong khi tránh sự biến động trong các chiến dịch PPC của bạn.

Chấp nhận rủi ro là một phần công việc của bất kỳ nhà tiếp thị nào. Không có chiến lược nào được đảm bảo để làm việc.

Tôi thích nghĩ mình là một người chấp nhận rủi ro có tính toán. Vì tôi có Kiểm tra trước TSA và theo dõi tình trạng chuyến bay của mình từ nhà nên tôi đến sân bay chỉ một giờ trước chuyến bay. Tôi thử các nhà hàng mới trong thị trấn, nhưng không lên xe cho đến khi tôi đã lướt qua các trang web đánh giá và xem qua thực đơn. 

Cách tiếp cận của tôi đối với việc chấp nhận rủi ro trong công việc cũng tương tự như vậy. Thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu mới nhất làm tôi phấn khích, nhưng các động thái của tôi là có chủ ý để tránh làm ảnh hưởng đến hiệu suất.

Những thay đổi lớn đối với tài khoản Google Ads sẽ đưa các thuật toán vào giai đoạn học hỏi và tạo ra sự biến động khi thuật toán học lại.

Giống như nhiều nhà tiếp thị muốn có kết quả ngày hôm qua, sự kiên nhẫn của tôi có thể ngắn. Nhưng để giữ cho khách hàng hài lòng, việc cân bằng các chiến lược hướng tới tương lai với nguy cơ làm đảo lộn KPI là điều bắt buộc.

Hiện tại, chúng tôi biết rằng theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến (OCT) là phải có trong bất kỳ tài khoản nào. 

Khi thiết lập nó lần đầu tiên, việc hoán đổi các mục tiêu tối ưu hóa chiến dịch dựa trên web cho các mục tiêu dựa trên CRM có thể khó khăn. Dưới đây là năm phương pháp hay nhất để giảm thiểu rủi ro. 

1. Thêm giá trị vào chuyển đổi của bạn

Tối đa hóa tiềm năng của OCT yêu cầu gán cho mỗi hành động một giá trị.

Nếu bạn không thể sử dụng các giá trị thực và động từ CRM của mình, thì Google có một máy tính có thể trợ giúp ước tính.

Các giá trị không cần phải chính xác để các thuật toán được hưởng lợi từ hướng được cung cấp này.

Các giá trị được chỉ định cho máy học biết giá trị của mỗi chuyển đổi. Do đó, hệ thống có thể đặt giá thầu phù hợp với các chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị. 

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng cho lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (tROAS) hoặc Tối đa hóa giá trị chuyển đổi, thì việc đặt các giá trị này ngay từ đầu sẽ cho phép khởi chạy dễ dàng khi bạn đã sẵn sàng.

2. Tối ưu hóa cho tất cả các giai đoạn kênh

Sau khi tất cả các giai đoạn trong kênh tiếp thị của bạn được cung cấp vào Google Ads với các giá trị tương ứng, hãy bắt đầu tối ưu hóa chiến dịch cho tất cả các giai đoạn của kênh. 

Chiến thuật này sẽ tạo ra nhiều dữ liệu chuyển đổi hơn cho các chiến dịch của bạn và đẩy nhanh giai đoạn tìm hiểu.

Người chấp nhận rủi ro có thể thay đổi tất cả việc tối ưu hóa trên toàn bộ tài khoản cùng một lúc. Hãy tiếp tục và xé băng ra: 

  • Nếu bạn có thể biến động hiệu suất dạ dày.
  • Nếu tài khoản là thương hiệu mới.
  • Hoặc nếu khối lượng chuyển đổi đã ảm đạm.

Tôi muốn thiết lập một thử nghiệm cho bất kỳ thay đổi đặt giá thầu lớn nào để giảm bớt sự biến động trong tài khoản. 

Các thử nghiệm sẽ chạy trong ít nhất hai tuần trước khi xác định thử nghiệm chiến thắng, nhưng quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn nếu ngân sách của bạn nhỏ hoặc độ trễ chuyển đổi dài. 

Mức tăng trong chuyển đổi phụ trợ nên được đo lường như chỉ số thành công chính của thử nghiệm này.

3. Tối ưu để có điểm chuyển đổi thấp nhất có thể

Sau khi phương pháp tiếp cận toàn bộ kênh thành công, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa cho một sự kiện chuyển đổi tại một thời điểm. Đối xử với từng chiến dịch một cách độc đáo và điều chỉnh các chiến dịch sẵn sàng di chuyển xuống kênh. 

Để giảm bớt những biến động về hiệu suất, hãy thiết lập một thử nghiệm tối ưu hóa đến điểm thấp nhất có thể trong kênh, dựa trên nhu cầu của Google là phải có ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua.

Việc tạo các cột tùy chỉnh trong giao diện Google Ads cho phép bạn sắp xếp và trực quan hóa dữ liệu của mình một cách dễ dàng. Phân tích từng chiến dịch một cách độc lập. 

Trong ví dụ này, hai chiến dịch hàng đầu có đủ khối lượng MQL để tối ưu hóa riêng cho MQL thay vì toàn bộ kênh.

Hãy xem xét rằng không phải tất cả các từ khóa đều được tạo ra như nhau. Từ khóa đầu kênh sẽ tạo đường dẫn chậm hơn so với cụm từ thương hiệu hoặc phi thương hiệu có mục đích cao của bạn. 

Các mục tiêu tối ưu hóa và chiến lược đặt giá thầu của các chiến dịch riêng lẻ phải phù hợp với giai đoạn kênh và những gì hoạt động tốt nhất.

Giao diện người dùng không cho phép đặt các mục tiêu OCT dưới dạng các sự kiện chuyển đổi đơn lẻ mà đặt thành toàn bộ danh mục chuyển đổi. Do đó, các mục tiêu tùy chỉnh nên được tạo khi tối ưu hóa hướng tới một điểm duy nhất trong kênh. 

Ví dụ: nếu chuyển đổi OCT của bạn là “doanh số”, thì bạn nên tạo mục tiêu tùy chỉnh cho “doanh số”.

Google cho biết “[…] việc sử dụng mục tiêu tùy chỉnh trong chiến dịch có thể khiến chiến lược giá thầu của bạn hoạt động kém hiệu quả hơn”, nhưng nếu tài khoản của bạn được thiết lập tốt với đủ dữ liệu, mục tiêu tùy chỉnh sẽ hoạt động có lợi cho bạn.

4. Tiếp tục thúc đẩy kết quả ở kênh thấp hơn

Khi thời gian trôi qua và dữ liệu được thu thập, bạn có thể tiếp tục đẩy các giới hạn và tối ưu hóa cho các điểm thấp hơn trong kênh. 

Bất kỳ chiến lược đặt giá thầu nào cũng có thể được thử nghiệm cùng với chiến thuật này, nhưng điều quan trọng là thử nghiệm bạn tạo chỉ thay đổi một biến tại một thời điểm. 

Ví dụ: chiến dịch kiểm soát dựa trên giá mỗi hành động (tCPA) mục tiêu và được tối ưu hóa cho MQL. Chiến dịch thử nghiệm phải duy trì trên tCPA nhưng tối ưu hóa cho giai đoạn tiếp theo trong kênh (Cuộc họp đã lên lịch). Sau khi người chiến thắng được xác định, hãy kiểm tra một biến khác bằng cách tiến hành một thử nghiệm riêng biệt.

Tùy thuộc vào quy mô của tài khoản, việc tìm ra sự kết hợp hoàn hảo giữa mục tiêu tối ưu hóa và chiến lược đặt giá thầu có thể mất vài tháng. Bạn có thể lo lắng khi thấy ít hoặc không có sự cải thiện về hiệu suất sau hai tuần đầu tiên, nhưng bạn nên chạy thử nghiệm trong ba chu kỳ đầy đủ để xác định người chiến thắng. 

Điều này có nghĩa là nếu MQL mất trung bình hai tuần để trở thành “Cuộc họp đã lên lịch”, thì bạn nên chạy thử nghiệm trong ít nhất sáu tuần trước khi hủy bỏ thử nghiệm. Kiểm tra báo cáo số liệu đường dẫn của Google để xem mỗi chuyển đổi mất bao nhiêu ngày. 

5. Thử nghiệm đặt giá thầu dựa trên giá trị

Sau khi bạn cảm thấy thoải mái khi tối ưu hóa cho các điểm chuyển đổi ở kênh thấp hơn, hãy đẩy mạnh trò chơi của mình bằng các chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa giá trị chuyển đổi hoặc chiến lược đặt giá thầu ROAS. 

Các chiến lược đặt giá thầu thông minh này tự động điều chỉnh giá thầu để dự đoán giá trị của chuyển đổi tiềm năng khi người dùng tìm kiếm các từ khóa mà bạn đang đặt giá thầu. 

Các chiến lược đặt giá thầu này có thể và nên được thử nghiệm trong một thử nghiệm, đặc biệt nếu bạn sợ phá vỡ thuật toán.

Bất chấp những rủi ro liên quan đến biến động hiệu suất, lợi ích sẽ lớn hơn sự biến động. 

Với một số bài tập kiên nhẫn và thở, một trong những khách hàng của tôi đã thấy chi phí trên mỗi MQL được cải thiện 74% kể từ khi tối ưu hóa cho chuyển đổi phụ trợ với OCT. 

Khi chiến dịch thương hiệu của họ có hơn 15 MQL trong một tháng, chúng tôi chuyển sang chỉ tối ưu hóa cho MQL, dẫn đến giá trị chuyển đổi của chiến dịch đó tăng gấp 4 lần.

Vì vậy, hãy ra khỏi đó và chấp nhận những rủi ro có tính toán. Hãy thông minh, táo bạo và háo hức thiết lập các thử nghiệm khi bạn cảm thấy sợ hãi.

Cách kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn như một chuyên gia

Tổng quan vê tai khoản

Phạm vi

  • Tài khoản lớn như thế nào? Đó là hai chiến dịch hay 30?
  • chi tiêu quảng cáo là gì?
  • Có các chiến dịch tìm kiếm và hiển thị hay chỉ tìm kiếm?

mức độ tinh vi

Là người quản lý tài khoản mới? Bạn sẽ phải giáo dục người đó?

Nếu họ là người chuyên nghiệp thì bạn có thể giải quyết vấn đề theo cách khác so với khi họ chỉ mới làm việc trong Google Ads được vài tháng. 

Bạn không nhìn thấy gì ?

Điều gì không được theo dõi hoặc chỉ được sử dụng trong các chiến dịch nhất định? Các chuyển đổi phổ biến nhất không được theo dõi là:

  • Các cuộc điện thoại.
  • Tải xuống.
  • liên kết Mailto.

Geddes cho biết, hãy sử dụng các bộ hành động chuyển đổi của Google và thêm các chuyển đổi khác nhau lại với nhau và áp dụng các hoạt động khác nhau cho các chiến dịch khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng mục tiêu tương tác cho đầu kênh và mục tiêu CPA cho cuối kênh. 

Cài đặt tài khoản

Sau khi bạn hài lòng với các chuyển đổi hoặc biết những gì cần phải khắc phục, hãy xem cài đặt chiến dịch. Điều bạn đang tìm kiếm là sự nhất quán trong quá trình thiết lập. 

Một số điều cần tìm:

  • Tất cả chiến dịch có nhắm mục tiêu cùng một vị trí không?
  • Họ có đang tạo quảng cáo theo thiết bị không?
  • Họ có đang sử dụng điều chỉnh giá thầu không?
  • Họ đang đấu thầu như thế nào?

Ai đang quản lý tài khoản

Có ai đó chủ động quản lý tài khoản không? Đôi khi, một tài khoản chi tiêu hàng triệu đô la mỗi tháng và nếu tài khoản đó có năm thay đổi trong 30 ngày qua, thì có khả năng không ai quản lý tài khoản đó.

Những lần khác, nó có thể có một số lượng lớn các thay đổi nhưng tất cả đều được thực hiện bởi API, nghĩa là không ai xem dữ liệu. Và những lần khác, ai đó thực sự truy cập vào tài khoản, tích cực quản lý tài khoản đó và bạn sẽ thấy rất nhiều thay đổi cũng như những gì đang được thực hiện. 

Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về mức độ tích cực của ban quản lý và những gì đang được sử dụng để thực hiện các thay đổi. Đó có phải là API, tập lệnh của bên thứ ba, con người hay thứ gì khác không?

Xu hướng

Khi bạn đã hoàn thành kiểm toán cấp cơ sở, hãy xem xét các xu hướng. Thay vì nhìn vào xu hướng hàng tháng, hãy nhìn vào hàng năm. Hãy xem xét tình hình của tháng 3 năm ngoái so với năm nay thay vì nhìn vào tháng 2 so với tháng 3. 

Hỏi khách hàng xem họ có thể cung cấp một vài khung thời gian khi họ hài lòng với tài khoản để tham khảo hay không. Bằng cách này, bạn có thể xem phạm vi ngày, so sánh dữ liệu trực quan và phân tích xem lượng tìm kiếm có giảm đáng kể hay không.

Nếu khối lượng tìm kiếm giảm, có ai đó đã xóa từ khóa không? Tỷ lệ hiển thị có tăng lên không?

Các vấn đề về điểm chất lượng cũng như các vấn đề về tiện ích mở rộng cũng có thể xuất hiện. Trang đích mới đã được khởi chạy chưa?

Biết được những yếu tố này có thể giúp bạn theo dõi những gì đã xảy ra và cô lập các lĩnh vực thay đổi.

Nhìn vào bức tranh lớn

Trong một cuộc kiểm toán truyền thống, bạn không có thời gian để xem xét mọi chi tiết. Thay vào đó, bạn xem xét các lĩnh vực có vấn đề là gì, Geddes nói. 

Tỷ lệ hiển thị

  • Tần suất những quảng cáo đó hiển thị hoặc không hiển thị?
  • Bạn có đang mất tỷ lệ hiển thị do ngân sách không?
  • Làm thế nào về xếp hạng quảng cáo?
  • Nếu tỷ lệ hiển thị cao và khách hàng vẫn không hài lòng, bạn có thể thêm nhắm mục tiêu mới với một số hiển thị hoặc từ khóa khác không?

Nếu vấn đề là ngân sách:

  • Bạn có thể thao túng ngân sách để có được nhiều hơn?
  • Nếu bạn lấy ngân sách từ một chiến dịch khác, bạn có nhận được nhiều hơn không?

Geddes cho biết thao túng ngân sách có thể là cách dễ dàng nhất để có thêm chuyển đổi. 

Nhìn vào các xu hướng và khung thời gian khi mọi thứ thay đổi:

  • Đây có phải là một vấn đề xếp hạng quảng cáo? Nếu vậy, thì bạn sẽ muốn tìm hiểu sâu về Điểm chất lượng.
  • Nó có liên quan đến quảng cáo không? Đây có phải là vấn đề về trang đích không?
  • Trang đích có khớp với các từ khóa trong tài khoản không?
  • Họ có khởi chạy một trang web hoặc trang mới khiến trải nghiệm bị ảnh hưởng không?

Có một cuộc trò chuyện với khách hàng và tìm hiểu những gì đã xảy ra.

từ khóa

Khách hàng đang sử dụng những từ khóa nào? Mục tiêu của họ trông như thế nào?

Nhìn vào xu hướng và cách sử dụng loại đối sánh của họ.

  • Tỷ lệ chuyển đổi của họ theo loại đối sánh là gì?
  • Họ có nhiều từ khóa đối sánh rộng có chuyển đổi, nhưng không có đối sánh chính xác?
  • Có ai xem qua báo cáo truy vấn và thêm các từ khóa đó vào tài khoản không?

Thuật ngữ tìm kiếm trùng lặp cũng xảy ra. Vì vậy, Geddes đề xuất việc thêm từ khóa phủ định vào nhóm quảng cáo hoạt động kém hơn thường có thể dẫn đến tăng chuyển đổi. Các bản sao được kiểm soát thường có thể dẫn đến các chuyển đổi bổ sung. 

Xung đột từ khóa cũng có thể xảy ra nếu bạn đang chặn các từ khóa của chính mình. Tuy nhiên, Google không xem xét các loại đối sánh, danh sách phủ định chiến dịch hoặc danh sách phủ định MCC, do đó, bạn có thể chặn các từ khóa thậm chí không hiển thị trên Google. Geddes nói rằng Microsoft cũng vậy, vì vậy bạn có thể sử dụng điều đó để tìm ra các xung đột của Google. 

Kích thước nhóm quảng cáo

Geddes sử dụng bảng tổng hợp đơn giản để xem kích thước nhóm quảng cáo.

  • Có bao nhiêu từ khóa theo nhóm quảng cáo và có bao nhiêu cụm từ tìm kiếm theo nhóm quảng cáo?
  • Các nhóm quảng cáo được quản lý như thế nào?
  • Các nhóm quảng cáo có cần được chia nhỏ hơn không?

Trước tiên, hãy xem xét các nhóm quảng cáo chi tiêu nhiều nhất. Có một số lượng lớn trong số họ? RSA không bao gồm tất cả mọi thứ, vì vậy Geddes đề xuất vẫn nên sử dụng cách tổ chức nhóm quảng cáo chi tiết – ngay cả với các định dạng quảng cáo mới.

Hiệu suất và ghim RSA

Khi bạn biết được khách hàng đó đang quản lý RSA như thế nào, bạn muốn biết phân tích tài sản tổng thể của họ là gì.

  • Cách sử dụng ghim tổng thể của bạn là gì?
  • Có phải họ ghim mọi thứ một chút?
  • Không có gì được ghim?
  • Thế mạnh quảng cáo của bạn là gì?
  • Phân tích hiệu suất tài sản đó là gì?
  • Các RSA này có độc đáo không và chúng có hoạt động tốt không?
  • Làm thế nào là khách hàng nghĩ về nó?

Nhìn vào báo cáo nội dung tổng thể, bạn có thể xác định một nội dung có bao nhiêu quảng cáo khác nhau:

  • Là nó trên mục đích?
  • Có phải nhiều người đã tạo ghim?
  • Họ có nhất quán không?

Geddes nhắc nhở chúng tôi rằng ghim không ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi hoặc CTR. Bạn có thể sẽ thấy độ mạnh của quảng cáo thấp hơn vì bạn đang kiểm soát thông báo.

Nhưng một khi bạn có ý tưởng về cách các nhóm quảng cáo được chia nhỏ và cách chúng hoạt động, bạn cũng cần biết mình nên chú ý đến ai.   

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thông tin chi tiết về phiên đấu giá cho bạn biết bạn đang cạnh tranh với ai.

  • Tỷ lệ chồng chéo đó là gì?
  • Những người khác nhau giải quyết các cụm từ tìm kiếm này như thế nào?
  • Chúng ta có phù hợp với nhau không?
  • Tất cả các quảng cáo có giống nhau không?
  • Làm thế nào để chúng ta nổi bật trong đám đông này?
  • Đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn là ai?

Và sau đó nhìn vào cách quảng cáo của họ bán ngược lại bạn, bạn có thể nghĩ ra chiến lược bán ngược lại của riêng mình.

Sau khi thực hiện điều đó, bạn vẫn có thể thực hiện thử nghiệm quảng cáo giống như trước đây. Bạn có thể có một số nhóm quảng cáo có nhiều loại quảng cáo và một số nhóm quảng cáo chỉ có tất cả RSA. Vì vậy, khi bạn đang thực hiện thử nghiệm quảng cáo RSA, bạn có thể thực hiện chúng theo chủ đề, chẳng hạn như RSA thứ nhất là về giảm giá, RSA thứ hai là về giá cả, v.v. 

Geddes lưu ý rằng khách hàng yêu thích những hiểu biết sâu sắc. Thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo là một cách tuyệt vời để cho khách hàng biết rằng họ có thể tăng số lần nhấp, chuyển đổi hoặc các số liệu khác bằng cách thực hiện X. 

phương thức giá thầu

Có thể làm được nhiều điều hơn những gì Geddes đã thảo luận, nhưng bạn chỉ có ngần ấy thời gian để hoàn thành cuộc kiểm toán. Các phương pháp lớn để xem xét là:

  • Họ đang đấu thầu như thế nào.
  • Họ đang sử dụng công cụ sửa đổi giá thầu như thế nào.
  • CPA mục tiêu là phổ biến, nhưng nó có thể không phải là tùy chọn tốt nhất vì nó không sử dụng công cụ sửa đổi thiết bị để điều chỉnh giá thầu.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago