Tin tức

Thuật toán và cập nhật của Google tập trung vào trải nghiệm người dùng

Bài viết này xem xét một số cập nhật của Google phản ánh đáng kể sự tập trung của công cụ tìm kiếm vào người dùng và trải nghiệm trực tuyến của họ.Khi vai trò của tìm kiếm phát triển để tiếp cận nhiều điểm tiếp xúc của người tiêu dùng và tiếp thị, việc tối ưu hóa cho người dùng chưa bao giờ quan trọng đến thế.

Điều này được phản ánh trong việc Google liên tục tập trung vào trải nghiệm của người tìm kiếm. Cho dù trong các bản cập nhật thuật toán cốt lõi , các tính năng, sản phẩm mới hoặc thay đổi định dạng SERP .

Mặc dù một số thay đổi này của Google có liên quan đến các bản cập nhật nhắm mục tiêu đến nội dung chất lượng thấp, liên kết và spam, các bản cập nhật khác nhằm mục đích hiểu hành vi và ý định của người tiêu dùng.

Ví dụ: hầu hết các bản cập nhật gần đây đều tập trung vào tốc độ trang , Các chỉ số quan trọng về trang web và đánh giá sản phẩm.

Xem xét sự cạnh tranh lớn đối với bất động sản SERP từ các thương hiệu, ngay cả khi vị trí giảm nhẹ cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu lượng truy cập, doanh thu và chuyển đổi.

Trong bài viết này, tôi xem xét sự kết hợp của một số (không phải tất cả) các bản cập nhật và tiến bộ công nghệ của Google phản ánh đáng kể sự tập trung của công cụ tìm kiếm vào người dùng và trải nghiệm trực tuyến của họ – từ Panda năm 2011 cho đến Trải nghiệm Trang và Sản phẩm vào năm 2021 và 2022.

Google Gấu Trúc (2011)

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 2 năm 2011, các bản cập nhật tiếp theo liên tục được bổ sung vào thuật toán cốt lõi của Google.

Panda đã được công bố để nhắm mục tiêu các trang web có nội dung chất lượng thấp; đây là một trong những tín hiệu đầu tiên cho thấy Google tập trung vào nội dung cho trải nghiệm người dùng.

Trọng tâm: sản xuất và tối ưu hóa nội dung độc đáo và hấp dẫn.

  • Tránh nội dung mỏng và tập trung vào sản xuất thông tin chất lượng cao.
  • Đo lường chất lượng hơn số lượng.
  • Độ dài nội dung không phải là yếu tố quan trọng nhưng cần chứa thông tin đáp ứng nhu cầu của người dùng.
  • Tránh nội dung trùng lặp – ban đầu là mối quan tâm lớn đối với các trang web thương mại điện tử. Gần đây nhất, John Mueller của Google đã giải thích rằng nội dung trùng lặp không phải là yếu tố xếp hạng tiêu cực.

Google Hummingbird (2013)

Sau khi giới thiệu Sơ đồ tri thức,  Hummingbird đã xuất hiện  với trọng tâm là tìm kiếm ngữ nghĩa.

Hummingbird được thiết kế để giúp Google hiểu rõ hơn về ý định và bối cảnh đằng sau các tìm kiếm.

Khi người dùng muốn nhập các truy vấn theo cách trò chuyện nhiều hơn, điều cần thiết là phải tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách tập trung vào nội dung ngoài từ khóa với trọng tâm đổi mới vào phần đuôi dài.

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Google sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên ( NLP ) để xác định các kỹ thuật mũ đen và tạo kết quả SERP được cá nhân hóa.

Trọng tâm: tạo và tối ưu hóa nội dung mà khán giả muốn và thấy hữu ích.

  • Từ khóa đuôi dài và chiến lược mô hình ý định trở nên quan trọng.
  • Việc tạo nội dung là cần thiết để giải quyết những gì người dùng quan tâm và muốn tìm hiểu.
  • Mở rộng nghiên cứu từ khóa để bao gồm các yếu tố khái niệm và ngữ cảnh.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa và tạo nội dung chất lượng thấp để cá nhân hóa trải nghiệm.

Nguồn hình ảnh: BrightEdge, tháng 7 năm 2022

GOOGLE EAT (2014)

Mặc dù đã được chú ý vào năm 2018, nhưng khái niệm Google EAT  lần đầu tiên xuất hiện  vào năm 2014 trong Nguyên tắc chất lượng của Google.

Giờ đây, đây là một phần trong hướng dẫn của Google về việc tập trung vào YMYL – tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn.

Các nhà tiếp thị được khuyên nên tập trung vào nội dung có thể tác động đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc sự an toàn trong tương lai của độc giả.

Google đã thiết lập các nguyên tắc EAT để giúp các nhà tiếp thị điều chỉnh các chiến lược nội dung và SEO trên trang và ngoài trang  nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm chứa nội dung phù hợp nhất từ ​​các nguồn mà họ có thể tin cậy.

Nói cách khác: Chuyên môn, Quyền hạn và Tin cậy.

Trọng tâm: đảm bảo các trang web cung cấp nội dung chuyên nghiệp và có thẩm quyền mà người dùng có thể tin tưởng.

  • Tạo nội dung thể hiện chuyên môn và kiến ​​thức về chủ đề.
  • Tập trung vào độ tin cậy và thẩm quyền của các trang web xuất bản nội dung.
  • Cải thiện chất lượng tổng thể của trang web – cấu trúc và bảo mật.
  • Kiếm được tin tức báo chí ngoài trang trên các trang web có uy tín, đánh giá, lời chứng thực và các tác giả chuyên gia.

Cập nhật di động (2015)

Đây là lần đầu tiên Google thông báo trước cho các nhà tiếp thị (hoặc cảnh báo đối với nhiều người) rằng sắp có bản cập nhật.

Tập trung vào trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động là một tín hiệu quan trọng phản ánh việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng như một phần trong hành trình tìm kiếm của khách hàng.

Google đã thông báo rõ ràng rằng bản cập nhật này sẽ ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động trên SERPs dành cho thiết bị di động. Nhiều  bản cập nhật di động khác  theo sau.

Trọng tâm: nội dung di động và trải nghiệm trang web di động của người dùng.

  • Tập trung vào các yếu tố thiết kế như thiết kế đáp ứng và cấu trúc trang di động.
  • Tăng cường điều hướng trang web để người dùng di động có thể nhanh chóng tìm thấy những gì họ cần.
  • Tránh các vấn đề về định dạng trên thiết bị di động khác với trải nghiệm trên máy tính để bàn.
  • Xác nhận rằng các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Ngay sau khi bản cập nhật dành cho thiết bị di động được phát hành, Google đã lặng lẽ phát hành bản cập nhật Chất lượng.

Các trang web tập trung vào trải nghiệm người dùng bằng cách tập trung vào nội dung chất lượng và tránh quá nhiều nội dung không liên quan do người dùng tạo và quá nhiều quảng cáo đã hoạt động tốt. Đây là một dấu hiệu khác cho thấy Google đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu.

Thứ HạngBrain (2015)

Giống như các nguyên tắc của Hummingbird và NLP đã đề cập trước đó, Google  RankBrain  là một  sự thay đổi đối với thuật toán.

Nó cho chúng tôi một dấu hiệu về tầm quan trọng của máy học trong tất cả các hình thức tiếp thị và công nghệ.

Sử dụng điều này để tìm hiểu và dự đoán hành vi của người dùng, RankBrain cung cấp kết quả tìm kiếm dựa trên sự hiểu biết tốt hơn về ý định của người dùng.

Trọng tâm: đảm bảo rằng nội dung phản ánh ý định của người dùng và tối ưu hóa cho tìm kiếm đàm thoại.

  • Tập trung nhiều hơn và nhấn mạnh vào việc tạo nội dung phù hợp với ý định của người dùng.
  • Đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của SEO kỹ thuật đều được cập nhật (chẳng hạn như đánh dấu lược đồ chẳng hạn).
  • Google biểu thị rằng RankBrain là tín hiệu xếp hạng quan trọng thứ ba.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động của Google (2018)

Bản  cập nhật lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động  có nghĩa là Google sẽ sử dụng phiên bản di động của trang web để lập chỉ mục và xếp hạng.

Một lần nữa, điều này nhằm mục đích giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Sản xuất nội dung cho thiết bị di động và tập trung vào tốc độ cũng như hiệu suất trở thành điều tối quan trọng để thành công.

Trọng tâm: khẳng định lại tầm quan trọng của việc tối ưu hóa điện thoại di động, nội dung, tốc độ và hiệu suất trang web dành cho điện thoại di động.

  • Cải thiện tốc độ và hiệu suất của trang AMP và thiết bị di động.
  • Đảm bảo rằng cấu trúc URL cho trang web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn đáp ứng các yêu cầu của Google.
  • Thêm dữ liệu có cấu trúc cho cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.
  • Đảm bảo trang web dành cho thiết bị di động chứa cùng nội dung với trang web dành cho máy tính để bàn.

Google đã nói rằng  tháng 3 năm 2021 là ngày triển khai cho chỉ mục ưu tiên thiết bị di động của mình .

Ngay sau đó, Google đã biến tốc độ trang trên thiết bị di động thành một yếu tố xếp hạng để chủ sở hữu trang web tập trung vào thời gian tải và tốc độ trang để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cập nhật thuật toán lõi rộng (2018)

Năm 2018 là một năm mà Google đã phát hành rất nhiều bản cập nhật thuật toán cốt lõi bao gồm các lĩnh vực như tín hiệu xã hội và cái gọi là bản cập nhật y tế .

Đặc biệt, sau bản cập nhật tháng 8, John Mueller của Google đã đề xuất làm cho  nội dung phù hợp hơn .

Mặc dù có một số nhầm lẫn về các yếu tố xếp hạng và khắc phục các vấn đề cụ thể, nhưng nó đã mang lại khái niệm về EAT và nội dung cho người dùng đối với nhiều chuyên gia SEO và nhà tiếp thị nội dung.

Về chủ đề  hướng dẫn người đánh giá là chìa khóa cho bản cập nhật rộng rãi,  Danny Sullivan của Google đã đề xuất:

“Bạn muốn làm tốt hơn với một sự thay đổi lớn? Có nội dung tuyệt vời. Vâng, cùng một câu trả lời nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết rõ hơn về những gì chúng tôi cho là nội dung tuyệt vời, hãy đọc nguyên tắc dành cho người đánh giá của chúng tôi. Điều đó giống như gần 200 trang để xem xét.”

BERT (2019)

Theo sau RankBrain, phương pháp xử lý ngôn ngữ tự nhiên dựa trên mạng thần kinh này đã cho phép Google hiểu các truy vấn đàm thoại tốt hơn.

BERT cho phép người dùng tìm thấy thông tin có giá trị và chính xác dễ dàng hơn.

Theo  Google, đây là bước nhảy vọt quan trọng nhất trong 5 năm qua và là một trong những bước tiến lớn nhất trong lịch sử tìm kiếm.

Trọng tâm: cải thiện sự hiểu biết về ý định của người tiêu dùng thông qua các chủ đề tìm kiếm kiểu đàm thoại.

  • Tăng độ sâu và cụ thể của nội dung.
  • Làm việc nhiều hơn với các truy vấn và cụm từ đuôi dài sử dụng nhiều hơn ba từ.
  • Đảm bảo rằng nội dung giải quyết các câu hỏi hoặc thắc mắc của người dùng và được tối ưu hóa một cách chính xác.
  • Tập trung vào việc viết cho con người một cách rõ ràng và ngắn gọn để dễ hiểu.

Đại dịch COVID-19 (tháng 3 năm 2020)

Đại dịch toàn cầu có nghĩa là hành vi của người tiêu dùng và các kiểu tìm kiếm đã thay đổi mãi mãi khi Google tiếp tục tập trung vào các tín hiệu ĂN.

oogle bắt đầu nhấn mạnh các tín hiệu YMYL khi Internet phải vật lộn để đối phó với thông tin sai lệch và các chuyên gia SEO phải vật lộn để theo kịp những thay đổi nhanh chóng và sự sụt giảm trong hành vi của người tiêu dùng.

Từ việc thiết lập các nhóm ứng phó sự cố 24 giờ với Tổ chức Y tế Thế giới và kiểm soát nội dung để giúp mọi người tìm thấy thông tin hữu ích và tránh thông tin sai lệch, nhu cầu của người dùng chưa bao giờ trở nên quan trọng đến thế.

Nhu cầu về SEO đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại và Google đã phát hành  cẩm nang về COVID-19 .

Cập nhật trải nghiệm trang Google và các chỉ số quan trọng về web cốt lõi đã được công bố (tháng 5 năm 2020)

Tập trung vào tình trạng kỹ thuật của trang web và các chỉ số để đo lường trải nghiệm người dùng của các chỉ số trang bao gồm xem tốc độ tải nội dung trang, tốc độ tải trang web của trình duyệt có thể phản hồi đầu vào của người dùng và mức độ không ổn định của nội dung khi tải vào Trình duyệt.

  • Thân thiện với thiết bị di động, duyệt web an toàn, HTTPS và quảng cáo xen kẽ xâm nhập – Tín hiệu trải nghiệm trang Google.
  • LCP (Large Contentful Paint): Cải thiện thời gian tải trang cho hình ảnh lớn và nền video.
  • FID (Độ trễ đầu vào): Đảm bảo trình duyệt của bạn phản hồi nhanh chóng với lần tương tác đầu tiên của người dùng với một trang.
  • CLS (Chuyển đổi bố cục tích lũy): Bao gồm các thuộc tính kích thước trên các thành phần hình ảnh và video của bạn hoặc dành không gian bằng các hộp tỷ lệ khung hình CSS và đảm bảo nội dung không bao giờ được chèn bên trên nội dung hiện có, ngoại trừ để đáp ứng với tương tác của người dùng.

Cập nhật thuật toán lõi rộng (2020)

Bản cập nhật thuật toán cốt lõi thứ ba của Google trong năm được tung ra vào tháng 12 năm 2020. Bản cập nhật này xuất hiện dưới dạng những thay đổi nhỏ ảnh hưởng đến thứ tự và trọng số của một số tín hiệu xếp hạng nhất định (không phải lúc nào cũng được tiết lộ).

Xếp hạng Passage (tháng 2 năm 2021)

Google đã chính thức triển khai tính năng lập chỉ mục dựa trên đoạn văn , được thiết kế để giúp người dùng tìm câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể.

Có thể bạn đã từng thấy điều này trong tự nhiên, nhưng về cơ bản, điều này cho phép Google làm nổi bật các yếu tố thích hợp của một đoạn văn trong một phần nội dung phù hợp với câu hỏi.

Điều này có nghĩa là nội dung dạng dài có thể không đọc lướt được nhưng cung cấp các câu trả lời có giá trị có thể được hiển thị.

Cuối cùng, điều này giúp Google kết nối người dùng với nội dung dễ dàng hơn mà không khiến họ phải tìm kiếm câu trả lời cụ thể cho câu hỏi của họ khi họ nhấp vào một trang.

Cập nhật đánh giá sản phẩm (tháng 4 năm 2021)

Bản cập nhật đánh giá sản phẩm mới này được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của người dùng khi tìm kiếm đánh giá sản phẩm.

Các nhà tiếp thị được khuyên nên tập trung vào việc tránh tạo nội dung sơ sài vì bản cập nhật này sẽ thưởng cho nội dung mà người dùng thấy hữu ích nhất.

Trọng tâm:  thưởng cho những người sáng tạo cung cấp cho người dùng nội dung đánh giá xác thực và chi tiết

Google đã chia sẻ 9 câu hỏi hữu ích cần cân nhắc khi tạo và xuất bản bài đánh giá sản phẩm.

  • Thể hiện kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm.
  • Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Làm nổi bật các lợi ích và bất kỳ nhược điểm nào một cách rõ ràng và ngắn gọn.
  • Cho thấy sản phẩm đã phát triển như thế nào để phù hợp với nhu cầu của người dùng.

MUM (tháng 5 năm 2021)

Theo sau RankBrain và BERT, công nghệ MUM (Multitask Unified Model) sử dụng AI và NLP để cải thiện khả năng truy xuất thông tin.

Đối với người dùng cuối, tiến bộ công nghệ này giúp cung cấp thông tin và kết quả tốt hơn khi nó xử lý nhiều định dạng phương tiện như video, hình ảnh và âm thanh.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago