Quyết định sử dụng công cụ nào để nghiên cứu từ khóa có thể khó khăn. Bắt đầu với một công cụ miễn phí của Google để tiến một bước gần hơn đến nhu cầu nghiên cứu từ khóa của bạn!
Với tất cả các tùy chọn trên thị trường, việc quyết định công cụ SEO nào bạn muốn sử dụng có thể hơi quá sức.
Có nhiều công cụ để nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh, xếp hạng từ khóa và tất cả các nhiệm vụ khác mà chúng tôi hoàn thành với tư cách là chuyên gia SEO.
Số lượng các công cụ SEO có sẵn tiếp tục tăng lên và có thể khó xác định cái nào là tốt nhất cho bạn.
Câu trả lời đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm ngân sách, quy mô nhóm và cấu trúc của doanh nghiệp và trang web của bạn.
Bạn có điều hành một blog hoặc một cửa hàng thương mại điện tử không?
Bạn đang ở cơ quan hay trong nhà?
Danh sách vẫn tiếp tục và bạn không muốn tất cả các tùy chọn đó khiến bạn tê liệt trong phân tích.
Google Keyword Planner là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất và đã xuất hiện từ khá lâu.
Lợi ích của việc sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa là nó miễn phí và sử dụng dữ liệu của Google.
Nếu bạn không biết mình nên sử dụng cái gì, Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một lựa chọn an toàn có thể cung cấp giá trị cho bất kỳ ai.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét cách tận dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho nhu cầu nghiên cứu từ khóa của bạn.
Contents
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là gì?
Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí hỗ trợ các nhà tiếp thị kỹ thuật số trong nỗ lực nghiên cứu của họ, phổ biến nhất là cho các chiến dịch tìm kiếm, cả trả phí và không phải trả tiền.
Nó làm nổi bật nhiều loại “từ khóa” hoặc “cụm từ và cụm từ tìm kiếm” liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa ước tính khối lượng tìm kiếm hàng tháng cho một số từ khóa nhất định và chi phí để nhắm mục tiêu chúng bằng một chiến dịch phải trả tiền là bao nhiêu.
Và mặc dù mục đích ban đầu của Công cụ lập kế hoạch từ khóa là dành cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền, nhưng công cụ này có giá trị không chỉ là tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM).
Các chuyên gia SEO đã sử dụng công cụ miễn phí này trong nhiều năm như một nguồn tài nguyên miễn phí để nghiên cứu từ khóa.
Tại sao nên sử dụng Google Keyword Planner cho SEO?
Google Keyword Planner cung cấp khả năng tìm kiếm thông tin chi tiết về từ khóa miễn phí.
Nhiều công cụ yêu cầu đăng ký trả phí nhưng Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một công cụ thay thế miễn phí cho phép bạn tiến hành một số nghiên cứu từ khóa .
Công cụ lập kế hoạch từ khóa có nhiều lợi ích, bao gồm khả năng tìm các từ khóa mới có liên quan đến mục tiêu của bạn và số lần người tiêu dùng tìm kiếm các từ khóa này mỗi tháng.
Nếu bạn chưa có quyền truy cập vào bất kỳ công cụ trả phí nào, Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể giúp bạn xác định điều gì là quan trọng đối với bạn trong công cụ nghiên cứu từ khóa để bạn biết những tính năng cần tìm khi mua sắm sau này.
Cách sử dụng Google Keyword Planner cho SEO
Bây giờ, hãy xem qua các bước để thiết lập Công cụ lập kế hoạch từ khóa – và giúp bạn tiến gần hơn một bước đến mục tiêu nghiên cứu từ khóa của mình.
1. Tạo một tài khoản
Trước hết, bạn cần có tài khoản Google để tận dụng Google Keyword Planner.
Nếu bạn đã có tài khoản, bạn sẽ cần phải đăng nhập.
Hình ảnh từ Google, tháng 8 năm 2022
2. Đăng nhập
Khi bạn đã tạo tài khoản mới, hãy đăng nhập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa .
3. Chọn một nhiệm vụ
Khi đăng nhập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa, bạn sẽ thấy hai tùy chọn, “khám phá các từ khóa mới” và “nhận dự báo và khối lượng tìm kiếm”.
Nếu bạn không chắc mình đang tìm kiếm tùy chọn nào, hãy tham gia và thử một tùy chọn!
Khám phá từ khóa mới
Khám phá các từ khóa mới là một tùy chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm cách mở rộng các từ khóa, cụm từ hoặc chủ đề mà bạn đang đề cập cho miền của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng URL của miền để giúp lọc ra các đề xuất không phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng cho các từ khóa có liên quan, khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ thay đổi của nó theo nhu cầu qua từng năm, mức độ cạnh tranh và giá mỗi nhấp chuột (CPC).
Bạn có tùy chọn mở rộng tìm kiếm của mình để bao gồm các từ khóa khác nhằm cung cấp cho bạn các ý tưởng từ khóa đa dạng hơn .
Bạn cũng có thể thu hẹp nó xuống các tiêu chí mong muốn về vị trí, ngôn ngữ và khung thời gian.
Nếu bạn muốn chi tiết hơn nữa, tùy thuộc vào chủ đề tìm kiếm của mình, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để tinh chỉnh dựa trên các tùy chọn như thương hiệu hoặc không phải thương hiệu, mới hoặc đã qua sử dụng.
Nhận khối lượng tìm kiếm và dự báo
Giao diện này trông rất giống giao diện người dùng (UI) “khám phá từ khóa mới”.
Một trong những điểm khác biệt lớn nhất ở đây là bạn đang đặt (các) từ khóa mà bạn đặc biệt muốn nghiên cứu, trong khi công cụ khám phá cung cấp cho bạn những ý tưởng khác.
Khi bạn gửi từ khóa của mình, bạn sẽ lại được cung cấp lượng tìm kiếm, thay đổi trong ba tháng, thay đổi qua từng năm, xếp hạng cạnh tranh và giá CPC thấp và cao .
Chúng tôi sẽ nhảy vào và sử dụng “Khám phá từ khóa mới”.
Hình ảnh từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, tháng 8 năm 2022
4. Xác định tiêu chí của bạn
Bây giờ đến phần thú vị!
Bạn được cung cấp hai tùy chọn để bắt đầu tìm kiếm.
Một là tìm kiếm bằng từ khóa hoặc bắt đầu bằng URL của trang web. Nếu bạn là một trang web hoàn toàn mới và bạn biết về một số đối thủ cạnh tranh trong không gian, bạn có thể muốn tận dụng thành công của họ để giúp thông báo chiến lược của mình.
Sử dụng tính năng “Bắt đầu với một trang web” là một lựa chọn tuyệt vời cho việc này.
Nó cung cấp mức độ chi tiết của toàn bộ trang web hoặc một trang và vị trí cụ thể.
Hình ảnh từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, tháng 8 năm 2022
5. Nhận dữ liệu của bạn
Chúng tôi sẽ tận dụng tùy chọn “Khám phá từ khóa mới” cho [cookie] để xem chúng tôi có thể đạt được mức dữ liệu nào.
Bạn có thể thấy đối với từ khóa [cookies], Công cụ lập kế hoạch từ khóa cung cấp cho chúng tôi dữ liệu từ khóa và các ý tưởng liên quan.
Nếu muốn nhận thông tin chi tiết hơn, bạn có thể thay đổi vị trí và phạm vi ngày, thêm vào phạm vi tìm kiếm và tinh chỉnh các tùy chọn của mình.
Bây giờ bạn đã có tất cả dữ liệu tuyệt vời này, bạn có thể muốn chia sẻ nó; và chúng tôi có hai lựa chọn cho điều đó.
Bạn có thể tải xuống dữ liệu qua tệp CVS hoặc Google Trang tính ở góc trên bên phải.
Điều này sẽ cho phép bạn linh hoạt hơn trong việc thao tác và lọc dữ liệu theo nhu cầu của mình.
Hình ảnh từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, tháng 8 năm 2022
Mặc dù hướng dẫn này làm sáng tỏ một số chức năng có sẵn trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google dành cho SEO, nhưng có cả một thế giới thông tin về các chức năng khác mà Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể cung cấp – cho dù đó là cho SEO, tiếp thị có trả tiền hay chỉ là kiến thức tổng quát.
Bạn luôn có thể xem qua tài liệu mà Google cung cấp .
Có thể bạn đã quen thuộc với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và bạn đã sẵn sàng thử một cái gì đó mới.
Trong trường hợp đó, hãy xem 24 lựa chọn thay thế công cụ lập kế hoạch từ khóa tốt nhất của Google của Eli Schwartz.
Có hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn công cụ trên thị trường giúp bạn đạt được mục tiêu, nhưng bạn không nên cảm thấy không thể bắt đầu.
Bắt đầu với Google Keyword Planner ngay hôm nay và tiến một bước gần hơn để đạt được mục tiêu của bạn!
Các chuyên mục nội dung liên quan
- Bản tin số mới nhất | Góc chia sẻ kiến thức số hóa & Chiến lược kinh doanh
- Trang chủ
- SEO
- Thiết kế Website
- VPCS
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS
CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )