Categories: Digital Marketing

Digital Marketing là gì? Tổng hợp từ a-z về kỹ thuật SEO Digital Marketing mới nhất 2022.

Nếu bạn có một website hoạt động trong vài năm qua, có lẽ bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của SEO. Lĩnh vực này đã trở thành một phần quan trọng của Digital marketing trong tất cả tiếp thị cho nhiều doanh nghiệp, với thành công trực tuyến thường dựa vào khả năng để website của bạn xếp hạng cao trong trang tìm kiếm.

Digital Marketing là gì?

Đầu tiên hãy hiểu định nghĩa về Digital marketing, thứ mà nhiều người đang cảm thấy mơ hồ. Hay thậm chí những người đang làm về Digital cũng đang mông lung trong khái niệm có phần trừu tượng này.

Theo Asia Digital Marketing Association: “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin”

Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với khách hàng.

Digital Marketer là ai?

Digital Marketer là người làm về các công việc liên quan đến Digital. Thông thường một Digital Marketer sẽ liên quan đến việc sử dụng các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng brand awareness (nhận diện thương hiệu).

Dựa vào đây, Digital marketer phải sử dụng các công cụ đo lường để tìm ra điểm yếu và phương án cải thiện hiệu suất trên các kênh này. Tùy mô hình hoạt động của công ty, Digital marketer có thể chịu trách nhiệm cho toàn bộ chiến lược digital của công ty hoặc chỉ tập trung vào một thứ.

Tại các công ty SMEs hoặc Start-up thường có một chuyên gia hoặc một quản lý chung, trong khi đó ở các tập đoàn, trách nhiệm này có thể được phân bổ cho một team hoặc thậm chí cho nhiều bộ phận khác nhau có liên quan.

*Chuyên gia: Chuyên gia ở đây được hiểu là người có nhiệm vụ điều hướng những khách hàng liên quan đến mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu và niềm tin, cuối cùng thúc đẩy ý định mua hàng

SEO Marketing là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Seo Website đúng cách sẽ giúp tăng vị trí hiển thị trang Web của bạn trên các công cụ tìm kiếm tiêu biểu như Google, Bing, Yahoo.

Thứ hạng của ban càng cao sẽ kéo theo càng nhiều người tìm đến trang web của bạn. Nhờ vậy có thể tăng khả năng chuyển đổi lượt mua cũng như tăng nhận thức khách hàng đối với thương hiệu doanh nghiệp.

Online Marketing Seo tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn luôn hiện diện trong mắt khách hàng, sau nhiều lần như vậy khách hàng sẽ cảm thấy thân thuộc và trở nên tin tưởng sản phẩm/dịch vụ mà Agency cung cấp.

Seo Marketing Online là gì? Tóm lại, Online Seo Marketing có vai trò vô cùng quan trọng giúp trang Web của bạn hiển thị nhiều hơn, tạo độ uy tín và tin cậy cho doanh nghiệp trong lĩnh vực hoạt động của mình, từ đó thu được thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Những kỹ thuật SEO Digital Marketing Chính.

Có 3 kỹ thuật SEO chính bạn cần thực hiện để trang web của bạn có cơ hội hiển thị thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, đó là:

1. Seo OnPage

SEO Onpage là các hành động giúp tối ưu hóa những thứ được hiển thị trên giao diện web của bạn.

Ví dụ: Bằng cách nghiên cứu từ khóa, ứng dụng những từ khóa chất lượng cao vào bài viết, tin tức của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và mang đến nhiều giá trị cho người đọc. Các trang tìm kiếm đều khuyến khích những bài viết chất lượng như vậy và sẽ tăng hạng bài viết để nhiều người đọc được hơn.

SEO Onpage là cách đơn giản nhất trong 3 loại SEO giúp tối ưu tìm kiếm cho trang web. Khi Onpage Seo tốt sẽ thấy được hiệu quả nhanh chóng và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát kết quả tìm kiếm của minh.

2. Seo OffPage

Seo Offpage gồm tập hợp các hành động bên ngoài Website có thể tối ưu hóa cho Website của bạn. Seo Offpage là link building trang web bạn và trang web khác, là quảng bá trực tuyến trên các kênh truyền thông xã hội,.. nhằm mục đích cuối cùng là tăng traffic và thứ hạng cho Website.

Trong SEO Offpage, yếu tố quan trọng nhất là các liên kết ngược (backlinks), số backlink của bạn sẽ tăng khi có người trích link bạn cho bài viết của họ. Trang web có càng nhiều backlink thể hiện độ uy tín càng cao, là nhân tố giúp tăng xếp hạng của web trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể tăng liên kết ngược cho website bằng cách xây dựng liên kết (link building) thông qua các chiến lược độc đáo và sáng tạo của mình.

3. Technical Seo

Các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên vị trí tìm kiếm cho những trang web đáp ứng được các đặc điểm kỹ thuật nhất định. Làm Technical Seo chính là giúp Website của bạn tương thích với những yêu cầu kỹ thuật đó. Technical Seo liên quan đến việc thu thập dữ liệu, lập chỉ mục cho trang, tăng tốc độ trang web, tính thân thiện với di động, kiến trúc trang web, cấu trúc dữ liệu và bảo mật,….

10 Yếu tố ảnh hưởng đến SEO Online Marketing.

  • Content

“Content is king” câu nói quen thuộc trong lĩnh vực marketing, khẳng định nội dung phần quan trọng nhất của Seo Online Marketing, bài viết của bạn muốn thu hút được khách hàng thì phải có nội dung hay ho và thú vị.

Người dùng luôn có thắc mắc, những trang web bổ ích cung cấp đúng lời giải đáp cho thắc mắc đó sẽ là sự lựa chọn ưa thích của người dùng. Khi đã chiếm được lòng tin khách hàng, họ sẽ thường xuyên quay lại, đó chính là lời khẳng định lớn nhất cho Website của bạn.

Cung cấp những kiến thức giá trị là điều kiện tiên quyết để Website ontop trên trang tì kiếm.

Khi trang web của bạn đã chiếm được lòng tin của khách hàng,   

  • Backlink

“Backlink is Queen”, xây dựng được hệ thống backlink tốt là yếu tố ưu tiên hàng đầu giúp thăng hạng website trên thanh tìm kiếm. Backlink là những click trả về từ các Website khác tới website của bạn, nhờ vậy google nhận thấy sự uy tín của bạn và đưa bạn lên vị trí cao hơn.

  • Lượng truy cập – Traffic

Traffic là lượng người truy cập website của bạn, bạn có thể đến từ nhiều nguồn như: Qua các công cụ tìm kiếm, qua backlink, qua các bài quảng cáo trên Facebook,…

  • Tốc độ web

Theo nghiên cứu, tốc dộ tải Web tỷ lệ thuận với thứ hạng bài viết. Một trang web nặng và load lâu sẽ đem lại trải nghiệm không tốt cho người dùng.

Hơn nữa, Google đã công bố tốc độ tải web là yếu tố quyêt định cho hiển thị kết quả trên di động.

  • Thân thiện di động

Di động ngày càng phủ sóng mạnh mẽ ở Việt Nam, điều này kéo theo lượng tìm kiếm bằng di động là rất lớn.

Nhà làm web phải biết cách tối ưu trang web của mình để phù hợp giao diện di động, mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái nhất trên Website của minh,

  • Tối ưu hiển thị trên trang

Khi đã hoàn thành bài viết bằng những từ khoá chất lượng, hãy tiếp tục chỉnh sửa để bài viết được tối ưu khi onpage. Ví dụ: Thẻ title không vượt quá 65 ký tự, từ khóa nên xuất hiện ở đoạn mở bài, không lặp lại từ khóa quá nhiều lần,…

  • Tối ưu ảnh

Hình ảnh minh họa là giá trị quan trọng của bài viết, một bài viết hay có hình ảnh đẹp mới là trọn vẹn.

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO, cũng làm tăng khả năng thăng hạng bài viết của bạn.

Hình ảnh không nên quá nhỏ sẽ khó nhìn.

Độ rộng tối đa nên là 1000px, tránh trường hợp ảnh quá nặng sẽ làm chậm tốc độ tải web.

Đề xuất dùng định dạng JPG cho hình ảnh.

  • Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa không nên quá cao, tránh spam dày dặc từ khóa trên bài viết.

Bạn nên trình bày từ khóa tự nhiên nhất có thể, đừng cho Google biết răng bạn đang cố tình đưa từ khóa ontop.

Một bài viết nên có 1 từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ liên quan đến nó. Tần suất lặp lại từ kháo chính trong khoảng 1-3% là hợp lý.

  • Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát đo phần trăm người dùng ghé ngang trang web của bạn mà không hề tương tác hoặc người chỉ ghé thăm trang web vài giây đã thoát ra.

Tỷ lệ thoát cho thấy trang web không đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Do đó, tỷ lệ thoát cao sẽ làm giảm thứ hạng của bạn, lúc này bạn cần chỉnh sửa lại bài viết và website để cung cấp cho người dùng nhiều giá trị họ mong muốn hơn.

Website có nội dung chất lượng sẽ có tỷ lệ thoát thấp hơn.

  • Thời gian lưu lại web

Hay còn gọi là Time on site là yếu tố tác động mạnh mẽ đến vị trí hiển thị website trên các công cụ tìm kiếm.

Google mặc định trang web thu hút được người đọc ở lại lâu là trang web uy tín, và ngược lại.

Để khách hàng dành nhiều thời gian cho web của mình, bạn cần đầu tư tốt nội dung và cấu trúc liên kết trong web đễ tăng ty lệ chuyển trang trong web của bạn.

Vai trò của SEO trong Marketing Online Doanh Nghiệp.

Làm Seo là để tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, bằng cách tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Trong công ty, SEOer là người phân tích và thực hiện các chiến lược online để tăng vị trí hiển thị bài viết và tăng thứ hạng các từ khóa; Từ khóa có sự liên quan nhất định đến lĩnh vực kinh doanh của Agency.

BrightEdge từng công bố trên Search Engine Land rằng có khoảng 51% khách truy cập vào trang web thông qua các nguồn tìm kiếm tự nhiên (không phải trả phí) được tối ưu bởi Seo Digital Marketing. Trong khi đó tìm kiếm phải trả tiền PPC chiếm tỷ lệ 10% và Social Media chỉ 5%.

Không tối ưu Seo cho website là bạn đã bỏ lỡ 90% cơ hội tiếp cận người dùng online từ các công cụ tìm kiếm. Tùy thuộc vào ngành hàng, Seo thậm chí có thể chiếm tỷ lệ cao hơn và đóng vai trò to lớn trong việc thu hút khách hàng của Agency.

Dưới đây là 6 vai trò quan trọng của Seo Digital Marketing trong marketing doanh nghiệp:

  • Tăng nhận thức thương hiệu

Khi mua hàng online, khách hàng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm họ cho rằng quen thuộc và đáng tin cậy.

Việc xuất hiện thường xuyên ở thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng với tần suất lặp lại cao. Khách hàng sau nhiều lần tiếp xúc sẽ cảm thấy thân thuộc với bắt đầu nhận ra logo thương hiệu của bạn.

Sự thân thuộc tự nhiên này làm khách hàng dần dần cảm thấy tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhờ vậy tăng khả năng chuyển đổi mua hàng.   

  • Tăng lưu lượng truy cập web với chi phí tối thiểu

Theo nghiên cứu, có hơn 51% lượng truy cập trang web (trung bình tất cả ngành) là lượt tiếp cập hữu cơ nhờ thứ hạng trên trang tìm kiếm. Khách hàng thường bỏ qua quảng cáo và thích nhấp vào các bài viết tự nhiên.

Do đó nếu muốn thu hút khách hàng tiềm năng, Agency nên đầu tư vào Seo Online Marketing để tăng khả năng hiển thị sản phẩm của mình trên các công cụ tìm kiếm.

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng web

Khi thực hiện dự án seo cho website, cần đảm bảo tối ưu trải nghiệm người dùng thì trang web mới xếp hạng được cao trên công cụ tìm kiếm.

Trang web phải dễ dàng điều hướng (xây dựng hệ thống link trong web tốt) và tìm kiếm thông tin, nếu không người dùng sẽ nhanh chóng rời web, làm tăng tỷ lệ thoát & hạ thứ hạng web.

  • Tăng tốc độ tải web

Người dùng có quá nhiều lựa chọn khi tìm kiếm Google, bạn nghĩ người dùng sẽ chọn trang web đầy đủ thông tin hay website load mãi chưa xong, ảnh cũng không hiển thị được? Khi trang web bị tải chậm, người đọc thường mất kiên nhẫn và thoát ra. Hãy tối ưu tốc độ tải trang đảm bao người đọc xem được nội dung của bạn nhanh hơn.

  • Trang web thân thiện di động

Người dùng di động chiếm tỷ lệ không ít trong tìm kiếm website. Đảm bảo hiển thị website tốt trên di động cũng giúp tăng lượt chuyển đổi mua hàng và thứ hạng cho website của bạn. Website thân thiện trên di dộng sẽ giúp khách hàng thoải mái khi lướt web, tỷ lệ khách quay trở lại cũng cao hơn.

  • Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khách hàng khi search những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn được xem là khách hàng tiềm năng & có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.

Seo website được thứ hạng cao giúp đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến gần khách hàng tiềm năng.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago