Tin tức

Cách xây dựng bộ công cụ SEO hữu ích cho năm 2023

Các công cụ giúp cuộc sống của mọi học viên SEO trở nên dễ quản lý hơn. Dưới đây là một số khuyến nghị để xem xét khi bạn xây dựng bộ công cụ SEO của mình.

Các chuyên gia SEO có thể truy cập nhiều nền tảng, công cụ và phần mềm miễn phí và trả phí. Nhưng nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn đều sử dụng cùng một công cụ, dữ liệu và cách tiếp cận – làm thế nào bạn có thể tạo sự khác biệt cho mình?

Tại SMX Next, tôi đã chia sẻ các công cụ SEO sẽ tạo thành bộ công cụ của tôi vào năm 2023. Nếu bạn bỏ lỡ phiên này, hãy đọc tiếp khi tôi chia sẻ một số điểm nổi bật.

Trước khi chúng tôi đi sâu vào, điều đáng chú ý là đúng với tốc độ nhanh chóng của SEO, đã có sự thay đổi trong cách bạn có thể nghĩ về một trong các công cụ – nhưng chúng tôi sẽ sớm đề cập đến vấn đề đó.

Vì vậy, những gì chúng ta sẽ được đề cập trong bài viết này?

  • Tại sao chúng ta sử dụng các công cụ SEO?
  • Các nghi phạm thông thường.
  • Các nghi phạm bất thường.
  • Vui vẻ với AI.

Bắt đầu nào.

Tại sao chúng ta sử dụng các công cụ SEO?

Như với hầu hết mọi quyết định chúng ta đưa ra, khi nói đến các công cụ, thật tốt khi nghĩ về câu hỏi luôn hiện hữu – tại sao? Tại sao chúng ta sử dụng các công cụ ở nơi đầu tiên?

Chúng tôi thường sử dụng các công cụ SEO cho một trong các nhiệm vụ sau:

  • Để tự động hóa các tác vụ đơn điệu (ví dụ: kiểm tra thứ hạng).
  • Để chắt lọc một lượng lớn dữ liệu thành thông tin có thể sử dụng được (ví dụ: Google Analytics).
  • Để truy cập thông tin mà chúng tôi không có sẵn về mặt chức năng (ví dụ: phân tích liên kết ngược).
  • Để kết hợp các nguồn dữ liệu và điểm (ví dụ: số liệu tên miền trên các liên kết ngược).

Về cơ bản, chúng tôi sử dụng các công cụ để tiết kiệm thời gian. Khi bạn nghĩ về hầu hết các công cụ bạn sử dụng hoặc muốn sử dụng, chúng thường tăng tốc độ thu thập thông tin hoặc trình bày thông tin theo cách dễ đưa ra kết luận hơn.

Hãy dành một chút thời gian và nghĩ về một trong những công cụ bạn sử dụng và một trong những nhiệm vụ bạn sử dụng nó. Đảm bảo nó sẽ phù hợp với một hoặc nhiều mục đích trên.

Nhưng, tất nhiên, có hàng trăm công cụ để lựa chọn. Tôi sẽ không giả vờ rằng danh sách dưới đây là đầy đủ.

Tôi chỉ bao gồm các công cụ mà bản thân tôi sử dụng và chỉ những công cụ áp dụng cho hầu hết mọi người. Điều đó nói rằng, chúng là những công cụ đã được chứng minh là vô giá đối với thói quen thường ngày của tôi.

Vậy chúng là gì?

Các nghi phạm thông thường

Bạn có thể đoán danh sách các nghi phạm thông thường của tôi bây giờ là gì. Nhưng chúng ta hãy bao gồm chúng anyway.

học kỳ

Tại sao Semrush lập danh sách này?

Semrush là một bộ công cụ tất cả trong một chắc chắn bao gồm nhiều lĩnh vực SEO, SEM và SMM và thường hoạt động tốt.

Một số công cụ chính trong bộ phần mềm tôi sử dụng thường xuyên là:

  • Kiểm tra : Chắc chắn có nhiều công cụ kiểm tra kỹ thuật tinh vi hơn, nhưng công cụ Semrush chạy thường xuyên và cung cấp cho bạn một nơi nhanh chóng và dễ dàng để theo dõi các lỗi tăng đột biến và giảm, v.v.
  • Kiểm tra thứ hạng : Công cụ kiểm tra thứ hạng của họ rất xuất sắc. Bạn có thể chọn vị trí (hoặc nhiều vị trí) để kiểm tra thứ hạng của mình và theo dõi chúng hàng ngày. Đối với những trang có số lượng lớn các thuật ngữ, chúng cũng được trình bày theo cách dễ hiểu và có thể lọc được.
  • Người đăng trên mạng xã hội : Semrush có một công cụ đăng và giám sát trên mạng xã hội vững chắc. Bạn có thể theo dõi tiến độ của mình so với các đối thủ cạnh tranh và theo dõi nguồn cấp dữ liệu RSS để nhanh chóng và dễ dàng lấy ý tưởng bài đăng. Nó không phải là một công cụ xã hội mạnh mẽ như một số công cụ chuyên dụng, nhưng nó chắc chắn và đủ tốt cho nhiều trường hợp sử dụng.

Bạn có thể đã quen thuộc với phần lớn chức năng của nó và nếu không, tôi khuyên bạn nên dùng thử.

Semrush nói chung có giá khá phải chăng cho nhiều mục đích mà nó phục vụ (mặc dù nó có thể đắt nếu bạn cần thêm người dùng, báo cáo nhãn trắng hoặc sử dụng tiện ích bổ sung). Và vì nó thường được nhiều người biết đến nên biết cách sử dụng nó là một kỹ năng có thể bán được.

Ếch kêu

Nương tay, đây là công cụ có giá trị tốt nhất trên thị trường.

Screaming Frog, đối với ba bạn có thể không biết, là một trình thu thập thông tin.

Cung cấp cho nó một trang web hoặc danh sách các URL và định cấu hình cách bạn muốn nó thu thập thông tin (độ sâu, tác nhân người dùng, đường dẫn, v.v.), thông tin về dữ liệu bạn muốn thu thập, cộng với một chút thời gian và nó sẽ trả về một kiểm tra trang web với nhiều hình ảnh và bộ lọc khác nhau.

Có một phiên bản miễn phí phù hợp với tối đa 500 URL, mặc dù phiên bản này có các tùy chỉnh hạn chế. Đối với phiên bản trả phí, bạn sẽ phải trả một khoản tiền “khủng” $210/năm. Như tôi đã nói, công cụ giá trị tốt nhất trên thị trường.

Nó tốt cho:

  • Thu thập thông tin tùy chỉnh.
  • Tìm kiếm văn bản hoặc HTML cụ thể trên các trang.
  • Dễ dàng xuất các vấn đề để gửi cho nhà phát triển.
  • Tạo sơ đồ trang web XML.
  • Hình dung tuyệt vời.

Và tôi không cần phải đi sâu vào phần còn lại của các nghi phạm thông thường của mình vì hy vọng bạn đã sử dụng chúng rồi:

  • Google Analytics
  • Bảng điều khiển tìm kiếm
  • Công cụ quản trị trang web Bing

Tất cả những gì tôi sẽ nói về Công cụ quản trị trang web Bing là:

Nó giống như Search Console, nhưng có nhiều chi tiết và thông tin hơn, khiến nó trở thành người hùng thầm lặng của các công cụ SEO.

Những nghi phạm bất thường

Công cụ SEO kỹ thuật

Jet Octopus là một bộ SEO kỹ thuật khác. (Và không, tôi không biết những công ty này lấy tên từ đâu.)

Giao diện bao gồm các màn hình như:

Nó tương tự như Semrush nhưng với các tùy chọn lọc khác nhau và tất nhiên, một trình thu thập thông tin khác. Như bạn có thể thấy ở trên, Jet Octopus cho phép bạn dễ dàng nhóm các sự cố vào các phần của trang web mà bạn sẽ tìm thấy chúng, giống như sự kết hợp của Công cụ quản trị trang web Semrush và Bing.

Tôi cũng thấy nó mang lại cho tôi một cách nhìn khác về cấu trúc trang web, mặc dù tôi sẽ không từ bỏ Semrush vì nó, làm cho nó trở thành một thứ để thêm vào hỗn hợp nếu bạn có ngân sách và cần đảm bảo rằng bạn dễ dàng- để sử dụng cách khác nhau để nhìn vào mọi thứ.

Và một số nghi phạm bất thường khác đối với SEO kỹ thuật:

Merkle : Nhiều công cụ SEO miễn phí bao gồm mọi thứ từ lược đồ đến hiển thị trước.

Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc : Để kiểm tra lược đồ của bạn.

Moxie di động : Công cụ miễn phí và trả phí để kiểm tra SEO di động của bạn.

Robot thời gian hoạt động : Để đảm bảo (các) trang web của bạn hoạt động.

Công cụ nội dung

Nhưng tất cả các SEO kỹ thuật trên thế giới sẽ không nhận được thứ hạng của bạn nếu không có nội dung tuyệt vời. Vì vậy, hãy xem xét một số nghi phạm bất thường về mặt nội dung:

Một công cụ SEO liên quan đến nội dung rất được yêu thích của tôi là Infranodus rẻ đến kinh ngạc (mặc dù nó được cho là không phải là một công cụ nội dung, nhưng đó là thứ tôi sử dụng nhiều nhất).

Trong Infranodus, bạn sẽ tìm thấy một loạt công cụ với mức phí khổng lồ €9/tháng (gần bằng USD).

Các công cụ được sử dụng phổ biến nhất của tôi giúp tôi tìm hiểu các khái niệm có trong các kết quả hàng đầu của Google và cách các khái niệm này kết nối với các trang khác nhau trong danh sách.

Tóm lại, bạn có thể nhập một truy vấn và nó sẽ tạo ra một ánh xạ tương tác về cách các thuật ngữ trong kết quả kết nối với nhau, điều mà tôi thấy không chỉ giúp tôi hiểu rõ hơn về cách Google có thể nhìn nhận một khái niệm mà còn cả người dùng.

Đây là hành động:

Và dĩ nhiên:

  • Cũng được hỏi : Hình ảnh trực quan tốt về câu hỏi của mọi người liên quan đến chủ đề bạn đang nghiên cứu.
  • Trả lời Công chúng: Một hình dung tốt về cách các câu hỏi liên quan đến một nhóm cụm từ, theo mục đích câu hỏi.

Các công cụ liên quan đến liên kết

Tất nhiên, tôi có các công cụ để theo dõi các liên kết và liên kết của đối thủ cạnh tranh.

Các công cụ yêu thích của tôi trong danh mục này là:

Ahrefs

Mặc dù về mặt kỹ thuật, Ahrefs là một bộ công cụ có thể so sánh với Semrush, nhưng tôi thấy nó thực sự tỏa sáng trong các liên kết. 

Tôi thấy nó nắm bắt các liên kết ngược mới nhanh hơn các công cụ khác và thường có cơ sở dữ liệu mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, khi tôi để mắt đến các liên kết mới, tìm kiếm các lỗ hổng trong hồ sơ liên kết hoặc chỉ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, đây là điểm dừng đầu tiên (mặc dù không phải là duy nhất) của tôi.

Hùng vĩ

Tôi đã không sử dụng Majestic trong một vài năm, nhưng tôi muốn đưa nó vào danh sách vì nó là một công cụ backlink vững chắc đáng để bạn cân nhắc.

Tại một thời điểm, tôi đạt đến ngưỡng và có quá nhiều công cụ, vì vậy tôi đã thực hiện chính sách “một vào, một ra” để kiểm soát nó.

Tôi có rất nhiều sự trùng lặp trong danh mục liên kết nên tôi phải loại bỏ một số công cụ. Nhưng đối với những người không gặp vấn đề này, Majestic là một lựa chọn chắc chắn để xem xét (và thậm chí có thể đáng để bản thân tôi xem xét lại).

Bảng điều khiển tìm kiếm

Tôi hy vọng tôi không phải cho bạn biết lý do tại sao Search Console là một công cụ quan trọng để theo dõi các liên kết ngược của bạn, nhưng ở đây nó được tóm tắt trong một hình ảnh do Khuếch tán ổn định tạo ra. 


Nhận các nhà tiếp thị tìm kiếm bản tin hàng ngày dựa vào.ĐẶT MUA

Xem các điều khoản.


Một số công cụ AI

Tất nhiên, chúng ta không thể quên AI. Có tất cả các loại công cụ do AI điều khiển và tôi sẽ không nói cho bạn biết cái nào là tốt nhất vì tôi chưa thử nghiệm tất cả chúng và còn lâu mới quyết định được (những) cái nào tôi sẽ sử dụng (mặc dù Jasper đã lấy dẫn trước).

Điều đó nói rằng, bạn có thể truy cập miễn phí một số công nghệ cốt lõi! 

Mặc dù có rất nhiều sự cường điệu xung quanh ChatGPT , nhưng tôi vẫn thích tiếp cận công nghệ (GPT-3) trong sân chơi OpenAI hơn. Đó là công nghệ tương tự với (IMO) tính linh hoạt và giao diện tốt hơn.

Chỉ cần đăng ký tài khoản OpenAI, sau đó bạn có thể truy cập API để thực hiện tất cả các loại nhiệm vụ liên quan đến NLP hoặc chỉ chơi xung quanh trong sân chơi của họ .

Nó có thể được sử dụng cho:

  • Nội dung phác thảo.
  • Viết dữ liệu thương mại điện tử hàng loạt.
  • Cung cấp năng lượng cho chatbot (mặc dù cũng có nhiều giải pháp đóng hộp sẵn cho điều đó).
  • Dịch.
  • Và nhiều hơn nữa, bao gồm cả việc tạo nội dung đầy đủ. (Sử dụng có nguy cơ của riêng bạn!)

Các công cụ AI để tạo hình ảnh cũng rất phổ biến hiện nay. Tôi đã sử dụng trình tạo văn bản thành hình ảnh cho:

  • Hình ảnh cho bài viết.
  • Hình ảnh nổi bật.
  • Quảng cáo kỹ thuật số.
  • Bài viết xã hội.
  • sáng tạo swag.

Bạn có thể xem một số ví dụ điển hình về sức mạnh của trình tạo hình ảnh trong bài viết trước của tôi, Làn sóng thư viện máy học mới có ý nghĩa gì đối với SEO, tiếp thị , bao gồm:

Các công cụ chính bạn có thể sử dụng cho trình tạo văn bản thành hình ảnh bao gồm:

  • Craiyon (trước đây là DALL-E mini): Sử dụng miễn phí và không giới hạn.
  • Khuếch tán ổn định (thông qua Dream Studio): 200 thế hệ miễn phí, sau đó là 10 USD/tháng cho 1.000 thế hệ.
  • DALL-E 2 : 15 thế hệ miễn phí, sau đó là 15 đô la cho mỗi khối 115.

Ngoài ra, một công cụ dự báo

Tôi đã tạo một công cụ dự báo mà bạn có thể chạy dưới dạng Google Colab .

Nó cho phép bạn kết nối với Google Analytics của mình (hiện tại chỉ có Universal Analytics, vì hầu hết mọi người không có dữ liệu hơn một năm trong GA4, dữ liệu cần thiết để dự báo chính xác).

Bạn thậm chí có thể chọn một phân đoạn cụ thể trong số liệu phân tích của mình (chẳng hạn như không phải trả tiền) và dự đoán trong vài tháng tới sẽ cung cấp cho bạn những thứ như:

Thật tuyệt khi có thể biết trước mọi thứ sẽ như thế nào trong tương lai.

Tôi đã viết một hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng nó (rất dễ dàng) trong bài viết trước của Search Engine Land, Dự báo lưu lượng truy cập web bằng Google Analytics và Facebook Prophet . 

Nhiệm vụ của các công cụ của chúng tôi

Các công cụ trên không phải là công cụ duy nhất tôi sử dụng. (Chỉ riêng tôi đã có 39 cái trong bookmark của mình!) Nhưng đây là những cái tôi thấy có hiệu quả với mình trong nhiều năm qua.

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau vì hoàn cảnh hoặc ngân sách của bạn có thể khác. Điều quan trọng là bạn có các công cụ cho tất cả các nhiệm vụ chính.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

1 ngày ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago