Quảng Cáo Facebook

Ad Break là gì ? Cách kích hoạt kiếm tiền đơn giản nhất

Ad Break là chức năng tạo thu nhập bằng việc đặt quảng cáo của các thương hiệu trực tiếp trong video. Mỗi video đều cần đạt những tiêu chí nhất định để kích hoạt chức năng kiếm tiền này. Trong những năm gần đây, đây là phương thức kiếm tiền được nhiều người sử dụng vì hiệu suất tương đối cao và dễ thực hiện trên Facebook.

Xem thêm về các khóa học về Facebook Ads của King Marketing.

Facebook Ad Break

Facebook Ad Breaks là một tính năng của nền tảng Facebook, cho phép người dùng tạo ra doanh thu từ việc phát sóng video trực tiếp hoặc video trên Facebook. Khi sử dụng tính năng này, người dùng có thể chèn quảng cáo vào video của mình và kiếm tiền từ các quảng cáo đó.

Khi người dùng đáp ứng được các yêu cầu cần thiết và trở thành đối tác Ad Breaks của Facebook, họ có thể tạo ra doanh thu từ video của mình thông qua các quảng cáo hiển thị trong quá trình phát sóng. Quảng cáo trong đây có thể là quảng cáo video ngắn hoặc quảng cáo nổi bật trên màn hình. Người xem sẽ thấy các quảng cáo này trong quá trình xem video và người dùng sẽ nhận được một phần thu nhập từ các quảng cáo đó.

Ngoài ra còn mang lại lợi ích cho cả người dùng và nhà quảng cáo. Người dùng có thể kiếm tiền từ nội dung video của mình và tiếp tục phát triển nội dung sáng tạo. Nhà quảng cáo có thể tiếp cận với một đối tượng khán giả rộng lớn trên Facebook và đặt quảng cáo của họ trong các video phổ biến trên nền tảng này.

Ad Break là phương thức kiếm tiền phổ biến trên Facebook

Các loại Ad Break

Có ba loại chính của Ad Breaks trên Facebook:

  1. In-stream Ad Breaks: Đây là loại quảng cáo được chèn vào video trực tiếp (live stream) hoặc video đã được tải lên trên Facebook. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trong video tại những khoảng thời gian đã được xác định trước, như sau một thời gian cố định hoặc sau một số phút xem. Đối tượng khán giả có thể nhận thấy các quảng cáo này và người dùng tạo nội dung sẽ kiếm tiền từ việc phát sóng quảng cáo trong video của mình.
  2. In-stream Reserve: Loại quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo đặt mua quảng cáo trước cho video cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. Quảng cáo In-stream Reserve sẽ được hiển thị trước video mà người dùng xem trên Facebook. Điều này giúp nhà quảng cáo có sự kiểm soát cao hơn về việc đặt quảng cáo và tiếp cận đối tượng khán giả cụ thể.
  3. Short-form Video: Đây là một loại Ad Break mới được Facebook giới thiệu vào năm 2021. Short-form Video Ad Breaks cho phép người dùng chèn quảng cáo trong các video ngắn trên Facebook, như video trên Watch hoặc trên Story. Đây là một cách để người dùng tạo ra doanh thu từ video ngắn mà họ tạo ra trên nền tảng.

Các loại này cung cấp cơ hội cho người dùng Facebook kiếm tiền từ việc chèn quảng cáo vào nội dung video của mình và giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng khán giả rộng lớn trên Facebook.

Cách thức hoạt động của Ad Break

Cách thức hoạt động của Ad Breaks trên Facebook như sau:

  1. Đăng ký và đáp ứng yêu cầu: Người dùng muốn sử dụng Ad Breaks trên Facebook phải đăng ký và đáp ứng các yêu cầu cần thiết. Điều này bao gồm việc đạt đủ số lượng người theo dõi hoặc lượt xem video, tuân thủ các chính sách của Facebook và có nội dung phù hợp.
  2. Chọn video phù hợp: Người dùng chọn video mà họ muốn chèn quảng cáo. Điều này có thể là video trực tiếp (live stream) hoặc video đã được tải lên trên Facebook.
  3. Xác định vị trí và thời điểm chèn quảng cáo: Người dùng xác định vị trí và thời điểm mà họ muốn chèn quảng cáo trong video. Điều này có thể là sau một khoảng thời gian cố định, sau một số phút xem, hoặc trong các điểm đặc biệt trong video.
  4. Quảng cáo được chèn vào video: Khi video được phát sóng, khi đến thời điểm chèn quảng cáo, video tạm dừng và một quảng cáo sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian đã được xác định. Quảng cáo có thể là video ngắn hoặc hình ảnh hiển thị.
  5. Kiếm tiền từ quảng cáo: Người dùng sẽ nhận được một phần thu nhập từ quảng cáo được chèn vào video của họ. Số tiền kiếm được phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng quảng cáo hiển thị, số lượng người xem quảng cáo và mức độ tương tác với quảng cáo.
  6. Theo dõi và phân tích: Người dùng có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình thông qua các công cụ phân tích cung cấp bởi Facebook. Họ có thể xem số lượt xem, lượt tương tác, doanh thu và các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của quảng cáo và cải thiện nội dung và chiến lược quảng cáo của mình.

Qua cách thức này, Ad Breaks cho phép người dùng tạo ra doanh thu từ nội dung video của mình và nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng khán giả trên nền tảng Facebook.

Ad Break sẽ chèn các đoạn quảng cáo của thương hiệu vào video đạt yêu cầu

Điều kiện bật chức năng kiếm tiền trên Ad Break

Để kiếm tiền từ Ad Breaks trên Facebook, người dùng phải đáp ứng một số điều kiện và yêu cầu sau:

  1. Số lượng người theo dõi và lượt xem: Bạn cần đạt được một số lượng người theo dõi đủ lớn trên trang Facebook của mình. Thông thường, Facebook yêu cầu ít nhất 10.000 người theo dõi trên trang để đủ điều kiện sử dụng Ad Breaks. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có ít nhất 30.000 lượt xem video trong 1 phút trên 3 video khác nhau trong 2 tháng gần nhất.
  2. Tuân thủ chính sách và quy định: Bạn phải tuân thủ các chính sách và quy định của Facebook về việc sử dụng Ad Breaks. Điều này bao gồm nội dung không vi phạm bản quyền, không chứa nội dung bạo lực, đồi trụy hoặc vi phạm quyền riêng tư của người khác.
  3. Vùng địa lý hỗ trợ: Hiện tại, Ad Breaks chỉ khả dụng cho người dùng ở một số quốc gia được Facebook hỗ trợ. Trước khi có thể sử dụng tính năng này, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang ở trong một quốc gia được chấp nhận và hỗ trợ bởi Facebook cho Ad Breaks.
  4. Kênh cấp độ: Facebook có các cấp độ khác nhau cho người dùng Ad Breaks, bao gồm “Mới bắt đầu” và “Thăng cấp”. Để kiếm tiền từ Ad Breaks, bạn cần hoàn thành các bước và đạt các yêu cầu để nâng cấp lên các cấp độ cao hơn.
  5. Thanh toán và thông tin cá nhân: Bạn cần cung cấp thông tin cá nhân và thông tin thanh toán hợp lệ để Facebook có thể thanh toán cho bạn số tiền kiếm được từ Ad Breaks.

Lưu ý rằng các yêu cầu và điều kiện có thể thay đổi theo thời gian và theo quyết định của Facebook. Vì vậy, để biết chính xác các yêu cầu hiện tại và đầy đủ, hãy tham khảo trang hỗ trợ của Facebook hoặc tài liệu chính thức về Ad Breaks.

Điều kiện để bật chức năng kiếm tiền trên Facebook bằng Ad Break

Cách đăng ký kiếm tiền trên Ad Break

Để đăng ký và kiếm tiền từ Ad Breaks trên Facebook, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  1. Đảm bảo đáp ứng yêu cầu: Kiểm tra xem bạn đáp ứng các yêu cầu cần thiết để sử dụng Ad Breaks trên Facebook. Điều này bao gồm đạt đủ số lượng người theo dõi trên trang của bạn và lượt xem video, tuân thủ chính sách của Facebook và đang ở trong vùng địa lý được hỗ trợ.
  2. Truy cập Creator Studio trên Facebook: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và truy cập vào Creator Studio, nơi bạn có thể quản lý nội dung video của mình.
  3. Xác nhận tài khoản và thông tin thanh toán: Xác nhận tài khoản của bạn bằng cách cung cấp thông tin cá nhân và thông tin thanh toán hợp lệ. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể nhận được thanh toán cho số tiền kiếm được từ Ad Breaks.
  4. Chấp nhận và tuân thủ chính sách: Đọc và chấp nhận các chính sách và quy định của Facebook về việc sử dụng Ad Breaks. Đảm bảo rằng bạn hiểu và tuân thủ các quy định này để duy trì tài khoản Ad Breaks của mình.
  5. Đăng ký cho Ad Breaks: Trong Creator Studio, bạn sẽ tìm thấy mục “Monetization” hoặc “Earn Money” (kiếm tiền) trong trang quản lý video. Nhấp vào đây để bắt đầu quá trình đăng ký cho Ad Breaks.
  6. Đánh giá và phê duyệt: Sau khi đăng ký, Facebook sẽ xem xét và đánh giá tài khoản của bạn. Quá trình này có thể mất thời gian và Facebook sẽ liên hệ với bạn khi có thông tin mới về trạng thái đăng ký của bạn.
  7. Thêm quảng cáo vào video: Khi tài khoản Ad Breaks của bạn được chấp nhận, bạn có thể chèn quảng cáo vào video của mình. Facebook sẽ cung cấp các công cụ và hướng dẫn để bạn tạo và quản lý các Ad Breaks trong video của mình.

Lưu ý rằng quá trình đăng ký và phê duyệt Ad Breaks có thể mất thời gian và không đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu đều được chấp thuận. Hãy đảm bảo tuân thủ chính sách và cung cấp thông tin chính xác để tăng khả năng thành công trong việc kiếm tiền từ Ad Breaks trên Facebook.

Thông qua bài viết, chúng tôi đã giới thiệu Ad Break là gì và cách đăng ký Ad Break cho người mới bắt đầu. Mong những thông tin trên sẽ hỗ trợ người dùng hiểu thêm về phương thức kiếm tiền trên Facebook. Nếu bạn còn gì thắc mắc về chủ đề này hoặc cần hỗ trợ các dịch vụ quảng cáo thì hãy liên hệ King Marketing. Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn các gói dịch vụ tốt nhất với giá ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí tối ưu.

Xem thêm các dịch vụ về TikTok của King Marketing.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 ngày ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago