Black Tips Trick Marketing

Zalo Ads là gì? Tìm hiểu từ A-Z Những điều cần biết về Zalo Ads 2022

Zalo Ads là gì? là là hệ thống tự chạy quảng cáo Zalo (Selfserving Ads) thông qua hệ thống quản lý của đội ngũ Zalo. Nếu muốn, chủ cửa hàng hay doanh nghiệp có thể cài đặt chiến dịch quảng cáo, tối ưu đối tượng mục tiêu và quản lý mẫu quảng cáo Zalo. Để chạy quảng cáo Zalo, bạn cần có Zalo Official Account. Quảng cáo hiển thị trên newsfeed hoặc hệ thống network.

ZALO ADS LÀ GÌ?

Quảng cáo Zalo là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Các doanh nghiệp, cửa hàng, nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu, quản lý ngân sách, điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo..Trên nền tảng Zalo Network này, chúng ta có:

  • Ứng dụng Zalo: Newsfeed, Media Box.
  • Zing MP3: Đây là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay.
  • Báo mới, News Zing: Đây là những ứng dụng tin tức hàng đầu.

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO ZALO ADS

1. Quảng cáo OA

Đây là dạng quảng cáo hỗ trợ giới thiệu tài khoản OA Zalo đến toàn bộ tài khoản trong hệ thống Zalo. Hiệu quả của dạng Zalo Advertising chính là tăng lượt quan tâm cho Official Account.

2. Quảng cáo website

Đây là dạng quảng cáo hỗ trợ giới thiệu website cửa hàng đến với toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo. Hiệu quả chính của dạng quảng cáo Zalo này đó chính là hỗ trợ tăng traffic, tăng lượt truy cập website.

3. Quảng cáo sản phẩm

Dạng quảng cáo này được Zalo phát triển nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo có thể giới thiệu cửa hàng trên Zalo đến nhiều người hơn. Và mục tiêu chính của dạng quảng cáo này đó là tăng lượt truy cập cửa hàng, bán sản phẩm thông qua cửa hàng bên trong tài khoản Official Account.

4. Quảng cáo bài viết

Dạng quảng cáo Zalo Ads này hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu bài viết trong Official Account đến nhiều người hơn trong phần quản lý nội dung.

5. Quảng cáo video

Sử dụng Zalo quảng cáo này hỗ trợ nhà quảng cáo có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua những video trực quan, sinh động, hỗ trợ truyền tải thông điệp và nhận diện thương hiệu hiệu quả. Và hiển thị, ngoài những hỗ trợ trên thì mục tiêu chính của quảng cáo video Zalo vẫn là tăng lượt truy cập website.

6. Quảng cáo album – bài hát – video

Với hình thức quảng cáo Zalo này, quảng cáo sẽ hỗ trợ tăng lượt truy cập người dùng vào những bài hát, video hay album của bạn trên ứng dụng Zing Mp3.

Quảng cáo sản phẩm trên điện thoại.

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2022.

BÀI TOÁN CHẠY ZALO ADS THÀNH CÔNG

1. Mục tiêu kinh doanh

Để giải quyết bài toán mục tiêu kinh danh hiệu quả, bạn cần phải trả lời ngay câu hỏi: “Bạn chạy Zalo Ad để làm gì ?”

Và đáp ở đây có thể là: Tùy vào từng mục tiêu kinh doanh trong mỗi giai đoạn phát triển mà chúng ta cần lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo phù hợp.

Việc xác định đúng mục tiêu quảng cáo sẽ giúp các bạn vượt qua được 50% thử thách đầu tiên khi đầu tư ngân sách cho ZaloAds. Để có thể đi đến các bước tiếp theo thực thi, thử nghiệm hay tối ưu quảng cáo. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về phần này, có thể tham khảo ngay các câu hỏi và đáp án sau đây.

Làm thế nào khách hàng có thể biết đến sự hiện diện của cửa hàng / doanh nghiệp trên Zalo?

Với mục tiêu này, các bạn có thể tìm hiểu về dạng quảng cáo Zalo Official Account, hỗ trợ tăng lượt tiếp cận và lượt tiếp cận với tài khoản OA cửa hàng.

Làm thế nào để tăng lượt truy cập khách hàng từ Zalo?

Với mục tiêu này, bắt đầu cùng hình thức quảng cáo website sẽ là phù hợp nhất với các bạn. Hình thức này hỗ trợ tăng lượt truy cập cực kỳ hiệu quả, đồng thời cũng tính phí dựa trên mỗi lượt truy cập.

Làm thế nào để đưa sản phẩm đến gần khách hàng trên Zalo?

Zalo hiện đã hỗ trợ dạng quảng cáo sản phẩm, bạn nên chọn hình thức này cho mục tiêu trên. Zalo Ads cũng hỗ trợ tối giản quy trình mua hàng, đặt hàng và thanh toán ngay trên Zalo.

Ngoài ra, nếu bạn có bài viết hay video thì bạn cũng có thể lựa chọn hình thức quảng cáo bài viết hay video để hướng đến những mục tiêu phù hợp nhất.

2. Bài toán target khách hàng

Với Zalo Add, thì hiển thị chúng ta chỉ có 1 phương thức tính và trả phí duy nhất đó chính là CPC. Tức là nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả phí khi có lượt nhấp từ phía người dùng.

Về phần nhắm đối tượng mục tiêu khách hàng, Zalo hỗ trợ:

  • Target theo vị trí
  • Target theo độ tuổi
  • Target theo giới tính

Với 3 tiêu chí kể trên, các bạn có thể khoanh vùng khách hàng mục tiêu và setup quảng cáo hiển thị đến những khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn có thể quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau trên điện thoại.

3. Bài toán ngân sách quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Zalo, ngoài hiệu quả quảng cáo thì đa phần mọi người đều hướng đến một mục tiêu khác là ngân sách chạy đúng không?

Đối với phần ngân sách chạy này thì để tối ưu, các bạn cần quan tâm đến 3 chỉ số:

  • CTR: Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo
  • Giá thầu: Chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp
  • Số nhấp đăng ký: Gói click tối đa mà bạn muốn setup cho chiến dịch

Khi đó, để tăng tỷ lệ nhấp các bạn có thể tối ưu phần nội dung quảng cáo. Hay với phần giá thầu các bạn nên đặt giá thầu cao hơn giá thầu Zalo đề xuất một chút nhé. Về phần số click, nếu đặt số click cao thì quảng cáo sẽ được phân phối nhiều và tích cực hơn.

4. Bài toán nội dung quảng cáo

Tăng tỷ lệ nhấp CTR là cách tối ưu để các bạn có thể giảm giá thầu có mỗi lượt click vào quảng cáo. Và để hướng đến chỉ số CTR cao các bạn cần phải tối ưu nội dung mẫu quảng cáo.

A. Hình ảnh quảng cáo

Đầu tiên là phần màu nền của banner quảng cáo. Yêu cầu là các bạn cần phải thiết kế banner với màu nền nội bật hơn với màu nền của trang nhật ký Zalo nhé. Nếu không thì tỷ lệ CTR vào quảng cáo sẽ thấp.

Banner quảng cáo Zalo cũng cần phải được đảm bảo về tính nổi bật xoay quanh trọng tâm là thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp. Điều này sẽ hỗ trợ thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.

Yêu cầu hình ảnh quảng cáo Zalo:

  • Tỷ lệ khung hình: 2 : 1
  • Kích thước đề xuất: 1028 * 533 pixel

B. Nút kêu gọi hành động

Nút bấm hay nút kêu gọi hành động khi thêm vào quảng cáo một cách sáng tạo và hợp lý sẽ hỗ trợ tăng tỷ lệ nhấp CTR vào quảng cáo. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng spam ảnh hưởng đến trái nghiệm người dùng, các bạn nên chèn những CTA một cách phù hợp.

C. Yếu tố con người

Đối với một số ngành sản phẩm, dịch vụ như thời trang, phụ kiện, spa làm đẹp . . .thì sự xuất hiện của yếu tố con người trên hình ảnh quảng cáo sẽ giúp hình ảnh trở nên sinh động hơn, dễ tạo được sự chú ý hơn. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý rằng không nên lạm dụng yếu tố con người quá nhiều.

D. Câu chữ trên banner quảng cáo

Ngoài yếu tố hình ảnh, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng Văn Bản (text) để hiển thị thêm nhiều thông tin hơn, truyền tải thông điệp tốt hơn.

Tuy nhiên các bạn cần lưu ý rằng không nên sử dụng text quá nhiều khiến hình ảnh quảng cáo trở nên spam trong mắt người dùng.

E. Tạo nhiều quảng cáo

Đối với 1 chiến dịch Zalo Ads, các bạn nên tạo nhiều quảng cáo cho cùng 1 sản phẩm, dịch vụ. Sau đó chạy thử nghiệm để xem quảng cáo nào mang lại tỷ lệ nhấp và chuyển đổi tốt hơn. Thì chọn dùng quảng cáo chính và đẩy mạnh ngân sách sau đó.

Trường hợp CTR quảng cáo ổn định nhưng quảng cáo không được phân phối, các bạn nên cân nhắc tăng giá thầu quảng cáo lên.

Zalo quảng cáo mang đến nhiều hỗ trợ tuyệt với cho doanh nghiệp, cửa hàng

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

TẠI SAO NÊN CHẠY ZALO ADS?

Với lượng người dùng tăng nhanh trong khoản thời gian gần đây (đạt gần 100 triệu người dùng), biến Zalo trở thành một trong những thị trường khách hàng tiềm năng bật nhất.

Khi đó, nếu các bạn là người kinh doanh, các bạn hoàn toàn có thể đến đây, tiếp cận và khai thác khác hàng bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó thì sự hỗ trợ của Zalo Ads sẽ là sự hỗ trợ tốt nhất để các bạn có thể khai thác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Để khẳng định vì sao các bạn nên dùng Zalo Ads, chúng ta hãy cùng lướt quan những thông số sau đây:

  • Khả năng mua hàng: Theo thống kê từ chính Zalo, thì phần lớn người dùng Zalo tập trung ở nhóm tuổi từ 18 – 35. Đây là nhóm tuổi trẻ và có nhu cầu mua sắm cực kỳ cao.
  • Chưa được khai thác nhiều: Zalo có lượng người dùng Việt xấp xỉ Facebook nhưng chưa được các chủ cửa hàng, doanh nghiệp tập trung khai thác. Và đây chính là cơ hội dành cho bạn.
  • Khả năng tiếp cận khách hàng mạnh mẽ: Ngoài sử hỗ trợ từ Zalo Ads thì bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng một cách tự nhiên thông qua việc xây dựng OA cửa hàng, Zalo Shop, …
Đây là những chỉ số khiến bạn phải chạy Ads Zalo ngay lúc này

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago