Black Tips Trick Marketing

Zalo Ads hiển thị ở đâu? Những điều chưa biết về Zalo Ads năm 2022

Zalo hiện là ứng dụng giao tiếp phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Hãy thể hiện điều này, các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno… cho đến các nhà bán lẻ đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo. Vậy Zalo ads hiển thị ở đâu? Những điều chưa biết về Zalo Ads?

Zalo Ads sẽ hiển thị ở đâu?

Quảng cáo của Zalo sau khi thiết lập sẽ xuất hiện ở các vị trí: Zalo App và Zalo Network. Cụ thể:

Zalo App: là những bảng tin thuộc về Zalo App (Zalo NewsFeed, Zalo Article). Trong mỗi bảng tin, sẽ có 2 banner quảng cáo ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 7 của bảng tin.

Đối với quảng cáo được lên Newsfeed, bạn có thể lựa chọn và target vào tệp khách hàng mình đang hướng đến: theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,… Nhưng để quảng cáo có hiệu quả, bạn phải chú ý rất nhiều vào nội dung quảng cáo, hình ảnh bắt mắt để có được tỉ lệ chuyển đổi cao.

Quảng cáo lên Newsfeed thì sẽ có giá trên 1 lượt nhấn cao, bạn phải luôn đảm bảo tiền trong tài khoản đang có nhiều hơn gấp 2-3 lần ngân sách cho quảng cáo để có thể tăng khả năng phân phối cũng như không sợ bị quảng cáo giam tiền.

Zalo Network: là những trang web thuộc quyền quản lý của VNG như zingnew, zingtv, baomoi và những app của VNG: zingplay, zingmp3,…

Khi bạn quảng cáo lên trên Zalo Network thì điểm cộng to lớn chính là giá thầu cực kỳ thấp, có thể thấp hơn 1/2 so với giá bạn để lên bảng tin và khả năng phân phối cực mạnh. Nhưng có thể bị click ảo nếu như bạn không kiểm soát tốt quảng cáo của mình.

Mới đây, Zalo mới thông báo về con số 100 triệu người dùng. Hiện nay, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn tích hợp nhiều tính năng khác. Mục tiêu là giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng và cá nhân sử dụng. Nhằm tra cứu thông tin, mua vé… Thậm chí, cơ quan Nhà nước sử dụng Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Theo thống kê của Zalo, nam giới chiếm đến 62%. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn.

Tại Việt Nam, việc bán hàng trên mobile trở nên càng thông dụng hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Q&Me, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo hiện đang được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.

Hơn nữa, nếu như Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km. Ngoài ra, Facebook và Zalo còn có một điểm khác biệt. Với Zalo, khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy. Nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10 – 20%.

  • Zalo Offcial Account: hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Được hiển thị trên Nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo.
  • Quảng cáo sản phẩm: hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của chủ Shop. Được xuất hiện trên Nhật ký Zalo và hệ thống network của Zalo.
  • Quảng cáo bài viết: hình thức quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên website/ link liên kết/ hoặc bài viết Nhật ký trên Zalo Page của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.
  • Zalo Shop: tính năng được Zalo phát triển nhằm mục đích hỗ trợ người kinh doanh. Với mục tiêu tối ưu trong khả năng trưng bày sản phẩm. Giúp các doanh nghiệp thuận tiện trong việc bán hàng.
  • Quảng cáo video: là tính năng mới trên hệ thống Zalo Ads. Quảng cáo video cho phép nhà quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ quan tâm và mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
  • Gói đấu giá: Cho phép nhà quảng cáo có thể đấu giá các gói quảng cáo được thiết lập trước (loại hình, mục tiêu, thời gian và đối tượng nhắm chọn).

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Quảng cáo Zalo có chi phí cao hơn Faceook nhiều lần, tuy nhiên với lượng người tiếp cận cao thì hoàn toàn đáng “đồng tiền bát gạo”. Zalo rất phù hợp khi quảng cáo cho các thương hiệu lớn như mỹ phẩm, thời trang, điện thoại…
Tùy vào nội dung và hình thức quảng cáo mà Zalo có cách tính phí khác nhau. Trong đó có 4 cách tính chủ yếu dựa vào:

  • CPC – Cost Per Click: đây là hình thức phổ biến áp dụng cho nhiều loại quảng cáo trên Zalo như quảng cáo bài viết, sản phẩm, website, album – bài hát – video…Hình thức này chỉ tính tiền khi có người click vào quảng cáo của bạn.
  • CPA – Cost Per Action: khác với hình thức trên, phương thức quảng cáo này chỉ tính tiền khi người dùng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp của bạn trên quảng cáo sản phẩm.
  • CPM – Cost Per Mille: phương thức này áp dụng cho quảng cáo video với mỗi nghìn lượt hiển thị 1M = 1000 lượt hiển thị.
  • CPV – Cost Per View: tính phí khi user Zalo xem hoàn tất video quảng cáo của bạn. Tuy nhiên nếu video có độ dài trên 30s, hệ thống sẽ tính phí khi user xem đến giấy thứ 30. Ngược lại, nếu video có độ dài dưới 30s, hệ thống sẽ tính phí khi user xem trọn 30 giây

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Quảng cáo sản phẩm trên zalo là hình thức quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Chúng sẽ hiển thị trên Zalo app, Zalo news feed và những ứng dụng thuộc zalo network.

Bước 1: Bạn truy cập trang Cửa hàng của Shop và chọn Sản phẩm cần quảng cáo và chọn Thu hút người mua. Giao diện này cũng giúp bật, tắt quảng cáo trên zalo
Truy cập cửa hàng và chọn sản phẩm phù hợp là bước đầu tiên khi tạo quảng cáo trên zalo, quảng cáo zalo page
Sau khi truy cập vào giao diện thiết lập chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể tùy chọn mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và những tiêu chí khác của khách hàng.
Tuy tạ quảng cáo trên zalo là miễn phí tuy nhiên zalo sẽ thu phí dựa trên mỗi click quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo; Đối tượng quảng cáo chi tiết bằng cách chọn Chỉnh sửa nội dung >> mở trang tạo quảng cáo Zalo Ads
(*) Lưu ý: Giá nhấp chuột sẽ phụ thuộc vào nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Truy cập trang và tạo quảng cáo. Sau đó, chọn hình thức quảng sản phẩm rồi chọn bắt đầu để thiết lập quảng cáo.
Chọn hình thức quảng cáo -> Đặt tên chiến dịch -> Chọn Official Account -> Chọn sản phẩm -> Tạo quảng cáo
*Lưu ý: Sản phẩm đã hiển thị mới được quảng cáo (sản phẩm được phê duyệt)

Lựa chọn đối tượng quảng cáo Zalo -> Lựa chọn vị trí chạy Zalo ads

*Lưu ý: Khi chọn số lượng click cho chiến dịch thì zalo sẽ phân phối lượt click nhanh nhất, chính vì vậy bạn có thể kết thúc chiến dịch trước thời gian cài đặt ban đầu. Đối tượng khách hàng tiếp cận quảng cáo cũng sẽ thay đổi khi nhà quảng cáo thay đổi thông số. Giá thầu cũng sẽ thay đổi.

*Lưu ý: Bạn có thể chọn ảnh có sẵn từ thư viện ảnh của mình. Nên sử dụng các công cụ có sẵn để thay đổi thuộc tính ảnh để ảnh được rõ ràng.

Cung cấp cho zalo giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là những thực phẩm chức năng hoặc thuốc cũng như các sản phẩm Zalo yêu cầu giấy phép.

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo, hoàn thành quảng cáo. Nếu quảng trên zalo bị từ chối sẽ không thể hiển thị quảng cáo.
Bước cuối cùng trong quy trình quảng cáo trên zalo

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago