Black Tips Trick Marketing

Tiktok ads là gì? Chi tiết từ A-Z những điều cần biết về Tiktok ads năm 2022

Tik Tok là một nền tảng, một ứng dụng mạng xã hội được xem là nhiều người sử dụng nhất nhì trên thế giới hiện nay. Đây được xem như một công cụ quảng cáo đáng để khai thác cho người làm marketing. Bạn đã hiểu TikTok Ads là gì chưa và quảng cáo tik tok ads có gì đặc biệt?  Tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Tik Tok Ads là gì

Tik tok ads hay quảng cáo tik tok là từ chỉ việc bạn dùng mạng xã hội Tik Tok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng.  Như các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội khác thì quảng cáo tik tok sẽ kéo khách hàng từ tik tok đến trang bạn mong muốn, nó có thể là website của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.

Lý do chọn tik tok ads

Tik tok là một mạng xã hội lớn

Chỉ tính riêng năm 2020, tik tok đã cán mốc 800 triệu lượt tải về. Vì thế, đây là một thị trường cực lớn. Nơi chứa rất nhiều khách hàng tiềm năng ở mọi lĩnh vực. Việc chạy tik tok ads giúp bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng ra ngoài các nền tảng quen thuộc như Facebook hay Google.

Tik tok ads ít cạnh tranh

Vì là một nền tảng mới nên số doanh nghiệp đầu tư vào tik tok ads chưa nhiều. Do vậy, tỷ lệ cạnh tranh khi chạy quảng cáo tik tok không cao. Nó vẫn mang lại hiệu quả tiếp thị tốt như những nền tảng khác nhưng giá thầu sẽ ít hơn.

Tik tok ads có đầy đủ công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp

Hiện tài khoản tik tok cũng được phân chia thành hai loại. Một là tài khoản thường, hai là tài khoản tik tok pro.

Tài khoản tik tok pro dành riêng cho doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp. Nó có đầy đủ các công cụ để hỗ trợ chạy ads như tạo quảng cáo, nhắm mục tiêu, báo cáo chiến dịch, thống kê chuyển đổi,…

Công cụ có sẵn, nền tảng có sẵn là những lý do để doanh nghiệp nên quan tâm và bắt đầu ngay với tik tok ads.

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

Phân loại tik tok ads

Giống như các nền tảng quảng cáo khác, tik tok ads cũng có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Việc phân chia dựa vào vị trí quảng cáo xuất hiện.

Brand takeover

Đây là video tik tok ads xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng. Là video đầu tiên họ nhìn thấy khi truy cập tik tok.

Một quảng cáo takeover sẽ gồm video có thời lượng tối đa 5s kèm hashtag challenge của thương hiệu. Mục đích của tik tok ads dạng này là để quảng bá một hashtag do thương hiệu làm chủ. Từ đó, tăng lượt xem những video chứa hashtag này.

Do thuật toán phân phối của tik tok thì mỗi người dùng sẽ chỉ nhìn thấy quảng cáo takeover 1 lần 1 ngày. Ưu điểm của nó là gây ấn tượng với khách hàng ngay khi họ vừa vào tik tok. Nhược điểm là có chi phí khá cao, chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn, ngân sách chạy quảng cáo khủng.

Brand lense

Với loại hình tik tok ads này thì thương hiệu sẽ tạo ra một filter hoặc một nhãn dán riêng. Filter đó sẽ xuất hiện ở mục trend hoặc hot trên tik tok. Càng có nhiều người sử dụng filter này thì trend càng nổi bật và thương hiệu cũng có nhiều người quan tâm.

Brand lense được thương hiệu tạo ra sẽ xuất hiện tại mục trending 5 ngày và tồn tại tối đa 10 ngày.

Hashtag challenge

Hình thức tik tok ads này là bạn tạo ra một challenge page. Banner quảng cáo của challenge sẽ xuất hiện trên cùng tại mục khám phá. Khi người dùng click vào banner sẽ được chuyển hướng sang challenge page để tham gia thử thách. Họ sử dụng âm thanh, filter hoặc làm theo nội dung mà challenge yêu cầu.

Một tik tok ads hashtag challenge cũng cần có banner. Mỗi banner quảng cáo xuất hiện 3 ngày và thời gian challenge kéo dài 6 ngày.

Ưu điểm của hình thức tik tok ads này là dễ tạo trend. Tuy nhiên nhược điểm là tốn nhiều ngân sách để thúc đẩy thử thách.

Tik tok ads in-feed

Đây là hình thức tik tok ads phổ biến nhất và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Quảng cáo sẽ hiện khi người dùng lướt video trên tik tok.

Mỗi video quảng cáo tik tok in feed sẽ kéo dài từ 5 đến 15 giây. Sau 9 giây phát quảng cáo sẽ xuất hiện nút kêu gọi hành động. Doanh nghiệp thường gắn kèm link website bán hàng để kéo người mua hàng về trang web.

Quảng cáo tik tok in feed có thể cài đặt được đối tượng xem quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi giống như facebook ads. Cũng có thể thay đổi vị trí hiện quảng cáo ra ngoài tik tok, hiển thị trên những trang web thuộc network của tik tok giống như Google ads.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Những thứ cần chuẩn bị khi chạy Tiktok Ads là gì

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Tik Tok, bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình và đối tượng khách hàng mình nhắm tới, và xem đối tượng khách hàng trên tik tok có thuộc đối tượng khách hàng mình đang nhắm đến hay không. Vì trên Tik Tok đối tượng người dùng chủ yếu là giới trẻ của thế hệ Z, thế hệ Y nên các sản phẩm sẽ bán chạy như: Sản phẩm làm đẹp, sản phẩm liên quan tới đời sống hàng ngày,… Ngoài ra Tiktok cũng là nơi tạo Trend vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tận dụng để kinh doanh sản phẩm bám trend.

Để tránh việc lãng phí nhưng không đạt hiệu quả cao nên bạn cần khảo sát trước xem sản phẩm của mình có phù hợp hay không. Theo số liệu thống kê thì người dùng TIk Tok ở Việt Nam nằm trong độ tuổi 18-24. Bạn nên lập tài khoản với các thông tin cá nhân khác nhau sau đó xem tik tok để xem quảng cáo nào bạn nhận được thì hãy bán mặt hàng tương tự cũng như tham khảo xu hướng người dùng trên đây. Trên nền tảng này toàn giới trẻ nên tránh các sản phẩm cao cấp, bất động sản,…

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Lưu ý khi chạy quảng cáo Tik tok là gì

Dù cho TikTok mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng số lượng người dùng Tik Tok là vô cùng lớn. Tuy nhiên đối tượng người dùng chủ yếu là thế hệ trẻ chưa có thu nhập ổn định nên khả năng chi tiêu sẽ không nhiều bằng người dùng facebook.

Tik Tok nói chung và thị trường quảng cáo nói chung vẫn chưa được đẩy mạnh khai thác. Chính vì thế, đối thủ trên thị trường này chưa nhiều, thế nên đây có thẻ xem là cơ hội để bạn tận dụng từ bây giờ nhằm chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, bạn cần tập trung các yếu tố sau để quảng cáo đạt hiệu quả.

  • Sản phẩm: Bạn nên chọn sản phẩm dễ bán và phù hợp với đối tượng khách hàng trên Tik Tok như phụ kiện, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại,…
  • Content dạng video hấp dẫn: Bạn cần tạo ra được video hấp dẫn, viral và có tầm ảnh hưởng tốt dưới dạng video ngắn.
  • Landing page: Bạn cần có landing page chỉn chu, đẹp đẽ vì khi chạy quảng cáo trên Tik Tok, người dùng sẽ đặt hàng và mua sản phẩm trên landing page. Bạn muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi thì cần chú ý đến điều này.
King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago