Black Tips Trick Marketing

Chi tiết từ A-Z 8 cách khắc phục TikTok Ads không cắn tiền mới nhất 2022

Tiktok Ads không cắn tiền hay quảng cáo cắn tiền chậm đều là vấn đề rất thường xuyên gặp trong quá trình chạy quảng cáo TikTok. Với những trường hợp này thì ngân sách quảng cáo TikTok của bạn có lớn cỡ nào thì cũng không thể phân phối đến người xem TikTok được. Do đó, ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể cho mọi người nhé. 

1. Tiktok Ads không cắn tiền – Lỗi chính: TikTok không tính phí theo hiển thị

Chắc mọi người cũng đã biết, quảng cáo trên Facebook sẽ được tính phí theo lượt hiển thị. Tuy nhiên, TikTok thì hoàn toàn khác, quảng cáo TikTok chỉ tính tiền quảng cáo khi có tương tác của người xem. 

TikTok là một nền tảng khá mới ở Việt Nam, do đó người xem TikTok cũng chưa hình thành được hoàn toàn thói quen nhấp vào quảng cáo trên TikTok. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến quảng cáo trên TikTok của bạn có rất ít lượt nhấp.

Trong khi đó, TikTok sẽ cắn tiền trực tiếp dựa trên những lượt nhấp này. Do đó, khi quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều nhưng ít tương tác hay ít lượt nhấp, TikTok sẽ hạn chế khả năng hiển thị quảng cáo của bạn để tránh làm phiền người xem TikTok. Điều này hiển nhiên sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn không cắn tiền hoặc cắn tiền rất chậm. 

3 cách khắc phục Tiktok Ads cho nguyên nhân này:

  • Hướng giải quyết đầu tiên sẽ thuộc về TikTok, TikTok chỉ cần chuyển chính sách cắn tiền quảng cáo từ tương tác sang hiển thị thì vấn để hiển nhiên sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, ở trường hợp này, người chạy quảng cáo sẽ phải chấp nhận giá thầu cho mỗi tương tác có thể sẽ khá cao.
  • Khi tạo ra một chiến dịch quảng cáo, các bạn cần phải tối ưu được video và content của mình, điều này sẽ tác động rất lớn đến người xem có quyết định nhấp vào quảng cáo của bạn hay không.

Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.

2. Một số lỗi cơ bản khác dẫn đến TikTok Ads không cắn tiền

2.1. Quảng cáo bị report:

Quảng cáo của bạn bị report có thể là do nội dung quảng cáo của bạn không phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Do đó khách hàng sẽ có thể report quảng cáo của bạn, dẫn đến quảng cáo của bạn bị hạn chế hiển thị. 

Hướng khắc phục: Tạo nội dung quảng cáo mới sao cho phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. 

Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.

2.2. Nội dung quảng cáo không cuốn hút:

Như mình đã phân tích trong lỗi chính, nếu nội dung quảng cáo của bạn không đủ cuốn hút thì khách hàng sẽ không nhấp vào quảng cáo. Điều này sẽ dẫn đến tương tác của khách hàng sẽ rất thấp và TikTok sẽ ngay lập tức hạn chế phân phối quảng cáo của bạn. 

Nội dung quảng cáo không đủ cuốn hút 

Hướng khắc phục: Bạn nên đầu tư thật kĩ vào chất lượng nội dung quảng cáo. 

2.3. Target đối tượng chồng chéo:

Lỗi này có nghĩa là các bạn đang target quá nhiều nhóm đối tượng khác nhau hay đặt ra quá nhiều điều kiện cho quảng cáo của bạn. Điều này sẽ dẫn đến, TikTok sẽ khó phân tích để hiển thị đúng nhóm đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. 

Hướng khắc phục: Bạn nên đặt ít điều kiện và phải phù hợp cho quảng cáo. 

Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.

2.4. Target quá sâu:

TikTok là một mạng xã hội đang khá mới ở Việt Nam nên lượng người dùng TikTok cũng đang khá hạn chế. Khi đó, nếu target quá sâu vào một nhóm khách hàng nhất định sẽ dẫn đến lượng người tiếp cận được quảng cáo của bạn sẽ rất ít. Ngoài ra, không phải nhóm khách hàng đó lúc nào cũng online nên sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn sẽ ít tương tác và bị hạn chế.

Hướng khắc phục: Bạn nên target cơ bản và không nên target quá sát với đặc điểm khách hàng.

2.5. Target không chính xác:

Nếu bạn target nhóm khách hàng mục tiêu không chính xác thì chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ nhận được rất ít lượng tương tác. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng này cũng sẽ có thể cảm thấy khó chịu và report quảng cáo của bạn. Do đó, dĩ nhiên TikTok sẽ hạn chế quảng cáo của bạn và dẫn đến việc TikTok không cắn tiền. 

Target khách hàng không chính xác

Hướng khắc phục: Bạn nên target lại nhóm khác hàng phù hợp hơn. 

2.6. Tài khoản quảng cáo cá nhân:

TikTok sẽ phân biệt rõ hai dạng tài khoản quảng cáo là tài khoản cá nhân và tài khoản Agency. Không cắn tiền hay cắn tiền chậm cũng sẽ là một nhược điểm lớn của tài khoản cá nhân.

Hướng khắc phục: Liên hệ King Marketing để được cấp miễn phí tài khoản quảng cáo Agecy nhé. 

2.7. Đặt giá thầu thấp:

Nếu bạn đặt giá thầu thấp thì quảng cáo của bạn sẽ không thể cạnh tranh về lượt hiển thị và lượt nhấp so với những bài quảng cáo khác. Do đó quảng cáo của bạn sẻ bị TikTok hạn chế hiển thị và phân phối.

Đặt giá thầu thấp

Hướng khắc phục: Đặt giá thầu phù hợp hoặc bạn có thể cài giá thầu tự động.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago