Categories: Học Bán Hàng

Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook

Bạn sử dụng Thư viện để tìm hiểu thông tin về quảng cáo của đối thủ. Bạn sẽ theo dõi được đối thủ đang sử dụng hình ảnh, nội dung, thời điểm chạy quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ đánh giá được ưu, nhược điểm và cải thiện nội dung quảng cáo của chính mình. Cùng tìm hiểu ngay bài viết bên dưới nhé!

Thư viện quảng cáo Facebook là gì?

Tất cả người dùng đều có thể xem và tìm kiếm thông tin trong Thư viện quảng cáo. Tuy nhiên, khi có những nội dung như đồ uống có cồn hay cờ bạc xuất hiện trong quảng cáo, Facebook sẽ không hiển thị quảng cáo đó cho người không đủ tuổi. Thông thường, họ sẽ dựa vào tuổi mà mọi người khai báo để hiển thị quảng cáo phù hợp.

Bạn có thể tìm bất kỳ cụm từ, tên hoặc Page nào đó trên mục Thư viện quảng cáo.

Đó có thể là vấn đề chính trị, tổ chức tài trợ cho quảng cáo hay nhà quảng cáo cụ thể. Khi đó, tất cả các trang quảng cáo có liên quan đều có thể hiển thị.

Với nội dung và thông tin đa dạng, bạn có thể sử dụng Thư viện để tìm kiếm thông tin của đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ biết được những hình ảnh, nội dung, thời điểm mà đối thủ chạy quảng cáo.

Qua đó, bạn có thể rút ra điểm mạnh, hạn chế và hoàn thiện nội dung quảng cáo của mình.

VÌ SAO PHẢI SỬ DỤNG FACEBOOK ADS LIBRARY?

Hệ thống Facebook cho ra Ad Library một nguồn tài nguyên để minh bạch hóa nội dung ads, cung cấp tất cả thông tin về quảng cáo mà bạn thấy trên nền tảng. Facebook ads library sẽ là cách tốt nhất để có cái nhìn sâu sắc và ảnh hưởng từ đối thủ cạnh tranh. Nên sử dụng Ad Library với những tính năng nổi trội sau:

  • • Được quyền truy cập tất cả chiến dịch người dùng.
  • • Cho phép xác định vị trí bất kỳ quảng cáo nào.
  • • Cung cấp trình theo dõi thông tin để dễ dàng phân tích của đối thủ.
  • • Cung cấp thông tin quan trọng về quảng cáo về vấn đề nào trên Facebook.

Khi bạn nắm được tất cả những thông tin này, bạn dễ dàng tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm Facebook toàn diện hơn, nắm được phương tiện truyền thông mạng xã hội hiệu quả.

Nghiên cứu slogan ấn tượng chất lượng và có được lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Từ đó, cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh, giúp quảng cáo thương hiệu bạn vững mạnh hơn.

Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả

1. Truy cập Thư viện Facebook Ads

Bước đầu tiên, bạn vào phần “Tính minh bạch của trang” (Page Transparency) ở phần dưới góc bên trái trên máy tính hoặc ở dưới phần Giới thiệu trên điện thoại để truy cập vào Thư viện Facebook Ads

Sau đó, nhấp vào chữ “Xem tất cả” để xem thông tin bao gồm:

  • Các tổ chức quản lý trang
  • Lịch sử trang
  • Quản trị viên của trang
  • Những bài quảng cáo của trang
  • Cuối cùng, click vào nút “Thư viện quảng cáo”.
Nhấp vào “See all” để xem chi tiết

Facebook sẽ tải tất cả những bài đã được chạy ads của trang này. Nếu số lượng lớn bài content thì bạn chỉ có thể thấy được một vài bài trong số đó.

Xuất hiện các bộ lọc hữu hiệu để biết được nhiều thông tin hơn, ví dụ: vị trí được chạy, đang chạy hay đã được dừng, số lần hiển thị…

Mỗi một quảng cáo trong thư viện sẽ hiển thị gồm: tổng thể, bản sao, các tiêu đề. Khi click vào các mẫu bạn sẽ được link đến URL đích mà người dùng truy cập khi họ click vào. Tuy nhiên điều này sẽ ngoại lệ khi ở dạng story. Mục Ad Details cũng sẽ cho bạn biết được ID cũng như số lần đã chỉnh sửa.

Nhấp vào “Go to Ad Library” để truy cập

2. Cách tìm kiếm trong Facebook Ads Library :

B1 : Link truy cập : https://www.facebook.com/ads/library/

B2 : Chọn vùng quốc gia, chọn “Tất cả quảng cáo” và điện tên page vào ô cuối cùng

B3 : Bạn có thể sử dụng “Bộ lọc” để tìm xem quảng cáo của trang đối thủ có chạy trên các nên tảng khác nhau như Instagram/Messenger….hoặc quảng cáo theo ngày, mục đích của việc này là giúp bạn né tránh phải đối đầu trực diện với quảng cáo của đối thủ từ đó hạ giá thầu phải trả cho 1 lượt hiển thị

B4 : Phân tích quảng cáo, bạn nên nhớ, không phải quảng cáo nào của trang cũng sẽ được hiển thị ở đây, nếu bài đó chạy ẩn danh sẽ không hiển thị, đa phần quảng cáo bạn có thể search được là các bài được đăng trên trang mà ai cũng có thể thấy. Mục đích cuối cùng là bạn xem, phân tích quảng cáo đối thủ để tối ưu cho quảng cáo của chính mình.

Một vấn đề nữa, tất cả các quảng cáo được chạy trước đây đều ở trạng thái “Hoạt động” tức là miễn có chạy quảng cáo thì đều hiển thị trên này hết, mặc dù có thể nhà quảng cáo của trang đã tắt đi, quảng cáo không còn phân phối nữa, nhưng một mẹo nhỏ dành cho bạn là các quảng cáo gần đây nhất luôn đứng đầu

3. Xem chi tiết bài ads

Khi nhấp vào Xem chi tiết quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị sẽ hiển thị một số thông tin như sau:

  • Hoạt động hay không hoạt động: Nhìn thấy được thời điểm bắt đầu chạy và hiện tại có đang chạy hay không.
  • Thông báo không phê duyệt: Trong Thư viện, nếu bài viết bào đó đó bị từ chối sẽ hiển thị là “không được phê duyệt”.
  • Lượt hiển thị: Bạn có thể xem lượt hiển thị thể hiện theo dạng khoảng số (ví dụ: 1K-2K), lưu ý đây không phải là con số chính xác.
  • Số tiền đã chi tiêu: Bạn có thể thấy số tiền chi tiêu thể hiện theo dạng khoảng số (ví dụ: $1K-$1,5K), chứ không phải số tiền chính xác.
  • Thông tin nhân khẩu học (độ tuổi và giới tính): Thể hiện tỷ lệ phần trăm người xem theo độ tuổi và giới tính.
  • Vị trí: Hiển thị thông tin về vị trí, trên Facebook hay Instagram.

4. Tạo bảng tính để thống kê

Khi bạn đã xem được các thông tin về: báo cáo, sao chép link… trong các tùy chọn trên library thì bạn có thể tạo một bảng tính đơn giản để lưu tất cả các dữ liệu, liên kết. Hãy nên gom các link thành từng nhóm để quản lý dễ dàng hơn. Chúng như là nguồn tài liệu tham khảo tuyệt vời giúp cho bạn có những ý tưởng marketing online hiệu quả và cách target đối tượng chuẩn xác.

5. Nhận định thông điệp của chiến dịch marketing

Mỗi một chiến dịch marketing online thường có những thông điệp trọng tâm và điều chỉnh thích hợp với nhóm khách hàng mục tiên đã được target từ đầu. Bạn cần nghiên cứu xem đối thủ có đưa ra các thông điệp mang tính chiến lược và cá nhân hóa thương hiệu hay không nhằm mang đến những ý tưởng sáng tạo mới.

Các thông điệp đã được sử dụng

6. Lưu ý các quảng cáo tương tự

Bạn cũng có thể lấy ý tưởng cho sản phẩm cảu mình khi xem các bài quảng cáo của đối thủ có hình ảnh giống/tương tự nhau nhưng nội dung khác nhau.

. Lưu ý thời gian bắt đầu và kết thúc

Nên lưu ý các thời điểm bắt đầu và kết thúc bởi nó rất dễ đánh lừa bạn. Thông thường khi chạy ads sẽ được tắt nếu chúng không hiệu quả, tuy nhiên chúng cũng có thể bị tắt vì nó được quy định thời gian chạy cố định chứ không liên quan đến hiệu suất.

Một số cập nhật mới về Facebook ads Library

Mở rộng quyền truy cập API

Mới đây, Facebook đã cho mở rộng quyền truy cập API trên thư viện quảng cáo của mình để mọi người có thể phân tích các quảng cáo liên quan đến chính trị hoặc các vấn đề xã hội. 

Tính minh bạch về các Trang

Để việc tìm kiếm thông tin về Trang hữu ích và nhanh chóng hơn, ngoài việc vào Thư viện quảng cáo Facebook, bạn có thể xem thông tin chung về đối thủ của mình trực tiếp thông qua mục “Tính minh bạch” trên trang của họ. Ở mục này, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về ngày tạo trang, vị trí của những người quản lý trang, trang đó hiện có đang chạy quảng cáo hay không. 

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Thạch Lê

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago