Categories: Học Bán Hàng

Kinh doanh online hiệu quả – Ý tường kinh doanh online 2022

Kinh doanh online 2022 – Năm 2021 là một năm đầy sự biến động trên thị trường cả trong và ngoài nước. Đây cũng là một năm mà nền kinh tế nước ta không có một sự khởi sắc nào do tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, trong sự im lặng của thị trường kinh tế thì đây cũng là một khoảng thời gian “vàng” để những công ty, doanh nghiệp suy nghĩ lại kỹ hơn, từ đó tìm ra con đường kinh doanh mới cho mình chính là Kinh doanh online.

Bạn đang muốn kinh doanh online nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Chọn mặt hàng kinh doanh gì cho có lãi? Các bước kinh doanh online và cách kinh doanh thế nào cho hiệu quả? Nên học kinh doanh trực tuyến ở đâu? Những câu hỏi này cũng là mối quan tâm chung của tất cả những người có ý định khởi nghiệp kinh doanh.

Hãy cùng Kingmarketing giải đáp thắc mắc trong bài viết sau để có thể bắt tay ngay vào công việc kinh doanh bạn nhé!

Kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là hình thức bán hàng trên mạng, bán hàng trực tuyến, là nơi diễn ra mọi hoạt động mua – bán sôi nổi vào bất cứ thời gian nào khi khách hàng có nhu cầu và hàng hóa được vận chuyển tới tận tay người nhận.

Hoạt động kinh doanh trực tuyến dễ thấy qua một số cách thức bán hàng như:

  • Bán hàng trên Facebook
  • Bán hàng trên Website
  • Bán hàng trên Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…

Chỉ cần máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet là bạn có thể bắt đầu bán hàng online. Nhờ bán online, nhiều người có thể đạt mức thu nhập từ 20 – 30 triệu mỗi tháng và hơn thế.

Ưu điểm của kinh doanh qua mạng:

  • Người bán hàng được tự do, chủ động trong công việc
  • Nguồn hàng phong phú, đa dạng
  • Phương thức kinh doanh đơn giản
  • Chi phí đầu tư không quá lớn, không phải thuê mặt bằng
  • Đối tượng khách hàng rộng và tăng lên nhanh chóng
  • Người bán có cơ hội nhận được thu nhập cao

Các bước chuẩn bị để Kinh doanh online 2022 dành cho bạn

Làm bất cứ điều gì cũng vậy, bạn sẽ cần phải có cho mình một sự chuẩn bị để mọi thứ đạt thành công. Để có thể Kinh doanh online 2022 hiệu quả thì bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ từ kiến thức, tài chính cho tới tâm lý của mình.

Nghiên cứu thị trường

Đây là bước đầu tiên quan trọng nhất để bạn có thể kinh doanh được thành công. Khi bạn tiến hành nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn biết được có bao nhiêu đối thủ cùng lĩnh vực của mình, đối thủ của mình có những ưu nhược điểm gì.

Bên cạnh việc phân tích đối thủ thì bạn cũng sẽ xác định được chân dung khách hàng tiềm năng của mình, từ đó phát triển sản phẩm theo những hướng mà khách hàng tiềm năng mong muốn để tăng được doanh thu cho bạn.

Lập kế hoạch

Sau khi đã nghiên cứu thị trường bạn sẽ tiếp tục tới việc lập kế hoạch Kinh doanh online cho mình. Chuẩn bị đầy đủ từ kế hoạch Kinh doanh online ra mắt sản phẩm, kế hoạch marketing,… Sau khi lập được kế hoạch ngắn hạn, đừng quên chuẩn bị thêm kế hoạch dài hạn cho mình nhé.

Tính toán chi phí

Đây cũng là một bước quan trọng. Bạn cần tính toán được chi phí mình bỏ ra là bao nhiêu, tổng doanh thu mà mình có thể đạt được từ đó mới có thể tính ra số tiền lãi mà bạn thu về.

Trước mắt số tiền đó của bạn có đủ để duy trì cho những tình huống phát sinh hay không. Tất cả đều được phải vạch ra một cách chi tiết nhất. Hãy kết hợp với phần lập kế hoạch để có thể tính toán được chuẩn xác nhất.

Lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Khi bắt đầu kinh doanh online bạn sẽ bắt gặp rất nhiều lời mời chào cho việc thiết kế web bán hàng tuy nhiên sau khi đã lựa chọn xây dựng kênh bán hàng online phù hợp thì bạn mới lựa chọn đối tác phù hợp với năng lực và ngân sách của công ty.

Học hỏi từ đối thủ

Học hỏi từ đối thủ sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm để đời đấy cũng như có thể nắm bắt được “gu thẩm mỹ” và năng lực của đối thủ, không có cách nào tốt hơn bằng việc trực tiếp tham khảo website và portfolio của đối thủ cả.

Phải biết cách cân đối chi phí cho công việc kinh doanh online

Chắc chắn rồi vì với ngân sách đề ra, bạn phải tìm được những đối tác có thể giúp đỡ bạn trong việc thiết kế web bán hàng cũng như chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm và vận chuyển nữa.

Đừng bao giờ bỏ qua đánh giá và trải nghiệm của khách hàng

Kinh doanh online trong năm 2022 và nhiều năm về sau nữa thì bạn đừng quên các đánh giá và trải nghiệm của khách hàng mặc dù trên website cũng có phần review từ khách hàng, tuy nhiên đôi khi phần review này không xác thực.

Những ý tường kinh doanh online

1. Các thiết bị nhà bếp tiện dụng

Nhiều bà nội trợ tỏ ra khá thích thú với những thiết bị tiện dụng như máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem… bởi nó giúp các chị em vào bếp tiết kiệm thời gian hơn. Vì thế, bạn có thể tận dụng các loại sản phẩm này nếu chưa biết kinh doanh online mặt hàng nào năm nay tới đây.

Ý tưởng này khá phù hợp với những bạn sống tại thành phố, thị trấn lớn vì mức sống người dân tại đây cao hơn, họ sẽ có nhu cầu mua sắm những thiết bị tiện dụng nhiều hơn những vùng nông thôn.

2. Thời trang

Thời trang luôn là cái tên trong top 3 ngành HOT nhất để kinh doanh online. Thị trường này cũng rất khắc nghiệt khi mẫu mới ra liên tục, bạn phải có năng khiếu bán hàng tốt để đẩy hàng thật nhanh, tối ưu vòng vốn hợp lý. Cách bán hàng phổ biến nhất cho ngành thời trang hiện tại là livestream.

Vốn của thời trang không quá cao, khi mới bắt đầu bạn nên chọn những sản phẩm không có size hoặc unisex càng tốt. Ví dụ: áo khoác, tất vớ, nón, dây thắt lưng,… Những thứ này không bị tồn size.

Ngoài ra, cũng đừng ngại sale giá vốn để nhập hàng mới sau mỗi tháng. Hãy luôn làm mới gian hàng online của mình.

3. Mỹ phẩm – dụng cụ làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu trong xã hội, nó xuất hiện mỗi ngày xung quanh chúng ta, ai cũng muốn đẹp, muốn xinh, muốn thơm, muốn tươi trẻ.

Ngành hàng mỹ phẩm làm đẹp cũng có rất nhiều thương hiệu và chất lượng cũng rất khác nhau. Chúng ta khổng thể kiểm chứng hết chất lượng của sản phẩm rồi mới quyết định kinh doanh được, do đó bạn nên sàng lọc theo một số yêu cầu chất lượng sau:

  • Giá hợp lý: từ “hợp lý” có vẻ khá mông lung nhưng đại khái là nó tương đồng với trị trường, không quá cao hay quá thấp, tương xứng với thương hiệu. Đặc biệt là đừng ham chiết khấu cao, hãy suy nghĩ cho khách hàng của bạn trước.
  • Hãy tin Bộ Y Tế: Theo quy định thì các sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp, liên quan đến sức khỏe cần phải có chứng nhận công bố sản phẩm của Bộ Y Tế. Và mình tin là kem trộn không rõ thành phần sẽ không được công bố đâu ạ.
  • Mẫu mã đẹp: khách hàng ngày càng khó tính, ngoài hiệu quả thì họ cũng cần sản phẩm đẹp để mang theo sang hơn.

4. Đồ handmade, mặt hàng online bán chạy

Một trong những mặt hàng bán chạy nhất năm nay được nhiều người dự đoán chính là các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo. Có thể nói sức hút từ dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt, và chính bởi tính độc lạ của mặt hàng này, nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu.

Nếu khéo tay và chưa tìm ra phương án bán hàng online gì bây giờ thì bạn có thể chọn kinh doanh đồ handmade. Trào lưu sử dụng những món đồ handmade mấy năm gần đây rất được ưa chuộng bởi sự độc nhất vô nhị không ai giống ai, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ bởi nguyên liệu đầu vào rẻ, dễ kiếm và dễ mua. Buôn bán online gì hanh giàu? Chỉ cần bạn có hoa tay, khéo léo một chút, có sự sáng tạo, kiên nhẫn là có thể tự tin trả lời câu hỏi này ngay thôi- đó chính là bán đồ handmade.

Kinh doanh online gì bây giờ để có lãi cao?

Thế nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ. Bạn phải thực sự biết, nắm bắt đúng thị hiếu và thời cơ để sáng tạo ra những món hàng “hot”, chính bạn là người khởi xướng cho trào lưu đó mới thực sự là thành công. Ví dụ: Một bộ phim hoặc bài hát nào đó đang hot trên thị trường, dựa vào đó bạn làm ra những chiếc vòng tay, vòng chân, nơ buộc tóc,… nhắm đúng tâm lý khách hàng, có khi bạn làm không kịp khách đặt ấy chứ. Hoặc bạn phải thường xuyên nghiên cứu để cho ra những mẫu mã mới, độc đáo thể hiện được cá tính riêng của mỗi người.

5. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Nếu chưa biết kinh doanh online mặt hàng gì bây giờ thì bạn có thể chọn bán đồ ăn vặt online. Kinh doanh đồ ăn vặt được đề xuất đầu tiên bởi không cần quá nhiều vốn, các món ăn cũng chế biến đơn giản, nhanh chóng, nhu cầu lại không bao giờ giảm đi, chỉ có tăng lên. Bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay với những món như đồ nướng xiên, xúc xích, bánh mỳ thịt, hoặc bánh ngọt,…

Chỉ cần bạn đam mê ẩm thực, thích làm bếp và có một số tiền vốn đủ dùng thì thật phí khi mà bạn không thực hiện ý tưởng kinh doanh món ăn vặt.

Bán hàng online cần những gì để kinh doanh thành công?

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh online này thuận lợi, trước tiên có hai chú ý bạn cần phải nghiên cứu kỹ:

Đối tượng khách hàng tiềm năng của chúng ta là những người có thu nhập thấp và trung bình chiếm phần lớn, vì những người có thu nhập cao sẽ hiếm có nhu cầu ăn những món ăn của bạn. Bởi vậy, phải tính toán mức giá sao cho hợp lý, rẻ để thu hút khách nhưng vẫn phải đảm bảo có lời.

6. Phụ kiện điện thoại

Cũng như đồ gia dụng, phụ kiện điện thoại là ngách công nghệ có vốn nhỏ phù hợp cho những bạn mới bắt đầu. Các sản phẩm này cũng chủ yếu nhập từ Trung Quốc, tuy nhiên bạn phải bán lấy số lượng làm lời vì lời khá ít.

Một số sản phẩm tiêu biểu là ốp lưng, cáp sạc, tai nghe, sạc dự phòng,…

7. Bán sản phẩm số, dịch vụ online

Sản phẩm số là những sản phẩm tạo ra trên máy tính như: ebook, nhạc, video, khóa học,… Đặc điểm là dễ dàng sao chép, nhân bản ra và tạo một lần bán cho bao nhiêu người tùy ý.

Có thể nói bạn dùng chất xám để đóng gói thành sản phẩm và bán trên internet. Mục đích là để đáp ứng được một số nhu cầu của khách hàng như là học kỹ năng mềm, học bơi, học đánh golf, học làm giàu, giải trí, …

Tuy nhiên để bán được sản phẩm số bạn cần tạo dụng được uy tín trong ngành. Bạn phải là chuyên gia của lĩnh vực đó thì khách hàng mới mong muốn nhận được bí quyết, giải pháp của bạn.

Việc đầu tiên bạn cần làm để bán sản phẩm số đó là xây dựng cộng động và cho đi các giá trị miễn phí có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Khi cộng đồng đủ lớn thì đó là lúc bạn khai thác cộng đồng, bán những sản phẩm số của bạn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Thạch Lê

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago