Categories: Học Bán Hàng

Những điều cần biết về Lead Generation – chiến lược marketing phổ biến

Tìm hiểu về Lead Generation thuật ngữ này đã quá quen với nhiều doanh nghiệp và người hoạt động trong cùng lĩnh vực, những với những nhân viên mới thì những thông tin về thuật ngữ này còn khá là lạ lẫm. Hãy cùng nghiên cứu về Lead Generation nhé.

I. Lead Generation​ là gì?

Lead generation (hay tạo ra người tiêu dùng tiềm năng) là hành trình thu hút và làm sao cho người dùng mục đích chịu cung cấp thông tin cho bạn.

Các bước này xuất phát từ điều hướng traffic mục đích đến website; lấy thông tin của họ và liên lạc; tương tác với những đối tượng mục tiêu phù hợp chân dung khách hàng của bạn. Đây cũng chính là bước trước tiên trong việc xây dựng sự kết nối với khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu về Lead Generation​ là gì?

Bằng cách này, bạn có khả năng ảnh hưởng tích cực vào công thức sale. Do một khi đã có được nội dung người dùng. Bạn sẽ tìm ra những đối tượng thực sự có nhu cầu và khả năng mang về lợi ích cho doanh nghiệp. Từ đó tập trung vào họ để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các kế hoạch đem đến lead càng chất lượng thì công ty tăng trưởng càng lâu bền.

Vì sao  Lead Generation hữu ích?

Nếu như doanh nghiệp của bạn không áp dụng truyền thông để tạo lead, bạn đã bỏ lỡ một phần đông doanh thu. Tất cả các công ty đều cần người tiêu dùng phát triển. Để sở hữu người tiêu dùng, bạn cần truyền thông để thu hút sự chú ý của lead. Đó chủ đạo là nhiệm vụ của lead generation marketing.

Danh sách lead sau đó sẽ được chuyển cho phòng ban sales để chuyển đổi họ thành người sử dụng. Những lead này cũng thường được đưa vào danh sách email để tiếp tục nuôi dưỡng.

Với các công nghệ tiên tiến, phần mềm sáng tạo, công ty thậm chí có thể theo dõi mong muốn về mặt hàng và xu hướng của khách hàng từ dữ liệu sở hữu từ các chiến dịch lead generation marketing.

II. Những ích lợi của Lead Generation là gì?

Lead Generation giúp phân loại người sử dụng

Nếu như bạn đã biết Lead Generation là gì mà không biết những ích lợi của nó thì thật không đủ sót. Mỗi đối tượng mục tiêu người tiêu dùng có một đặc điểm, nhu cầu khác nhau. Thế nên, bí quyết tiếp cận cũng phải không giống nhau.

Khách hàng tiềm năng được chia thành ba group chủ đạo như sau:

  • Cold Leads: Những khách hàng dù đã được tiếp cận và giới thiệu tuy nhiên vẫn bỏ lơ đến sản phẩm/dịch vụ. Đối tượng này có thể biểu hiện sự bực bội nếu liên tục bị làm phiền.
  • Warm Leads: Những người tiêu dùng biểu hiện sự quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm được giới thiệu. Họ quan tâm và theo dõi bạn trên kênh social, truy tìm vào web, thậm chí giới thiệu bạn với những người quen của họ. Đây là group người tiêu dùng có tiềm năng chốt bán thành công lớn hơn nhiều so sánh với group Cold Leads.
  • Qualified Leads: đây là những người sử dụng có khả năng tạo ra thành quả cao. Họ có cơ hội mua hàng rất cao và có đủ năng lực chi trả cho sản phẩm và dịch vụ. Nhóm này có phần trăm chuyển đổi lớn hơn Warm Leads.

Lead Generation giúp thu hẹp phễu

Lead Generation giúp thu hẹp phễu

Lead Gen đóng nhiệm vụ như một chiếc phễu.

Nó giúp cho bạn khoanh vùng những đối tượng thực sự có thể sinh ra lợi nhuận.

Tìm hiểu về Lead Generation thay vì phải chăm sóc nhiều người cùng một lúc, bạn có khả năng biết cần chú ý vào nhóm nào. Điều này giúp ích cực kì lớn trong việc tối ưu hóa những nỗ lực và chi phí phải bỏ ra.

Lead Generation tạo nên hành trình khách hàng hoàn hảo hơn

Hành trình khách hàng chủ đạo là tất cả các “điểm tiếp xúc” trong tất cả công đoạn mua hàng.

Một sử dụng thử tuyệt vời sẽ tạo nên sự hài lòng cho người sử dụng. Từ đó kích thích họ chốt mua mặt hàng của bạn.

Một người sử dụng có mong muốn với bất động sản mà bạn chào bán tuy nhiên lại vẫn chưa có những thực chiến tốt, năng lực họ rời đi là rất cao.

III. MQL và SQL là gì?

MQL – marketing Qualified Lead: Là đối tượng mục tiêu có những khả năng mua hàng hơn những người có khả năng mua hàng khác.

Họ được nhận xét bởi bộ phận marketing dựa trên những tương tác của người mua hàng với nhãn hiệu.

Phòng truyền thông của mỗi doanh nghiệp sẽ có những tiêu chí riêng để nhận xét người có khả năng mua hàng nào đủ điều kiện làm MQL.

Một khi được cho là MQL, họ sẽ được chuyển sang cho sale để thực thi các bước tiếp theo của Hành trình người sử dụng.

MQL – marketing Qualified Lead:

Là đối tượng mục tiêu có nhiều khả năng mua hàng hơn những người có khả năng mua hàng khác.

Họ được đánh giá bởi bộ phận marketing dựa trên những tương tác của khách hàng với brand.

Một khi được cho là MQL, họ có thể được chuyển sang cho sale để thực thi các công đoạn sau của Hành trình người sử dụng.

SQL – bán hàng Qualified Lead:

Là khách hàng tiềm năng được nghiên cứu và và nhận xét trước bởi phòng ban truyền thông và sau đó là phòng ban bán hàng, sẵn sàng cho các giai đoạn kế tiếp trong công thức bán hàng.

SQL – bán hàng Qualified Lead:

Tìm hiểu về Lead Generation từ đó, phòng ban bán hàng sẽ có nhiều chiến lược riêng để săn sóc và thuyết phục SQL giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công từ khách hàng tiềm năng thành người mua.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tìm hiểu về Lead Generation chiến lược marketing phổ biến. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago