Categories: Học Bán Hàng

Demand Generation là gì? Áp dụng Demand Generation vào Marketing thế nào?

Demand Generation là gì? Với thị trường cạnh tranh ngày nay thì nhiều đối thủ sẽ tận dụng mọi lợi thế trên mọi phương diện về mặt công nghệ để vượt mặt các nàng. Và có một cách chiến lược hiệu quả bạn cần có thể biết để ứng dụng vào là Demand Generation. Cùng tìm hiểu nhé.

I. Demand generation là gì?

Demand generation là gì?

Demand generation hay tạo nhu cầu là một loại từ chuyên môn bao trùm một loạt các công việc tiếp thị thúc đẩy sự tương tác dài hạn – gồm có lead generation (tạo người tiêu dùng tiềm năng), kiểm soát nhu cầu và tăng tốc sales pipeline.

Demand Generation là gì? Yếu tố “dài hạn”

Là điều quan trọng nhất. Tạo mong muốn không phải là một giải pháp mau chóng. Đấy là một giải pháp đến gần hơn tương tác dần dần và tất cả các mặt, bao gồm các chiến thuật inbound marketing chuyên dụng, tương tác xã hội, ebooks, bản tin hàng tuần, quảng cáo pop-up, webinar,…

Tạo mong muốn và tạo khách hàng tiềm năng đều cực kỳ đặc biệt đối với các chiến lược tiếp thị B2B. Bạn chẳng thể tạo ra người có khả năng mua hàng một cách hiệu quả và bền vững nếu không tạo ra mong muốn – và việc sản sinh ra mong muốn sẽ đánh mất giá trị nếu như nó không hợp lý với người có khả năng mua hàng.

II. Cá nhân hóa

Cá nhân hóa sẽ là một chiến thuật càng ngày quan trọng cần được tích hợp vào các chiến lược truyền thông năm 2016. Như chúng ta đã thấy, công việc marketing tiếp thị có khả năng trở thành một môi trường huyên náo: con người nhận được hàng ngàn tin nhắn tiếp thị hằng ngày, và bí quyết duy nhất để vượt qua đám đông ồn ào ấy là phải tạo một cuộc nói chuyện riêng và xoay quanh. Theo số liệu từ Entrepreneur: “Năm 2016, người tiêu dùng sẽ mong đợi những mail có thông tin thiết thực hơn, họ cũng chờ đợi các nhãn hàng biết chính xác về mình hơn trong quá trình tương tác xã hội.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn:

Chúng ta có thể tích hợp cá nhân hóa vào hầu như các chiến dịch của bạn – trong email, trên website… tuy nhiên trong 2016, phải “nâng cấp” thêm nữa. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, và cách để trở thành nổi bật là tìm cách liên kết chặt chẽ khắn khít với cá nhân người sử dụng. Hãy nghĩ đến việc cá nhân hóa những kênh mới như kênh mạng xã hội, clip hay thư trực tiếp.

III. Nâng cao trải nghiệm kế tiếp cho người sử dụng

Demand Generation là gì? Các mục tiêu hàng đầu cho đến năm 2020 là tạo ra nội dung có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm và chiều lòng mong muốn thông tin của người có khả năng mua hàng. Tuy vậy, những điều này không còn đủ nữa. Trong năm 2022, nhà tiếp thị phải truyền ý tưởng cho tất cả các truy vấn, mong muốn mới và chiều lòng những sử dụng thử tiếp theo để thỏa mãn người tiêu dùng.

Trải nghiệm kỹ thuật số

Mang tính cá nhân và có thể được cá nhân hóa (hai điều này không giống nhau, hãy lưu ý) hiện đang rất quan trọng. Cho dù bạn thực hiện bằng cách nào, thông tin phải giữ nhiệm vụ như một đại diện cho những trải nghiệm thực tế mà con người đã cung cấp cho người mua tiềm năng. Từ hội nghị trực tiếp đến các shop bán lẻ, từ các cuộc họp được giải thích qua slide PowerPoint trong phòng họp đến cuộc họp nhanh tại quán cà phê, mong muốn đã thay đổi và những điều chỉnh này sẽ tồn tại lâu dài kể cả khi trở lại tình trạng thông thường mới.

Sử dụng thử kỹ thuật số hiện nay có thể được quản lý và nuôi dưỡng bởi nội dung được làm chủ hoặc không bị kiểm soát từ những người có ảnh hưởng, giám đốc điều hành, truyền thông, sale, quản lý dịch vụ người sử dụng và thậm chí cả những người tiêu dùng khác.

Những kỹ thuật mới được áp dụng

Vì lẽ đó, vô số trải nghiệm thông tin kỹ thuật số được tạo ra để tạo ra nhu cầu liên kết chặt chẽ chẳng thể tách rời về sản phẩm và dịch vụ, cùng lúc đó phản ánh trực tiếp năng lực phát triển giá trị gắn kết, tích hợp của công ty.

IV. Tiếp thị khách hàng

Một trong các công dụng của marketing là mang đến dịch vụ hoàn hảo và thành công cho người sử dụng. Con người phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ “hành trình” mua hàng của họ, và cả sau đấy. Việc làm này cần sự hợp tác của nhiều phòng ban, khả năng lắng nghe, chiều lòng nhanh nhạy hành vi của người tiêu dùng, và mang lại những thông điệp đúng đắn.

Việc làm này có ý nghĩa gì với bạn:

Demand Generation là gì? Hành trình mua hàng không chỉ dừng lại sau khi bạn đã biến một người có khả năng mua hàng thành người chi tiền thật sự cho bạn. Thực tế đó mới là tiếp tục. Nhà truyền thông phải khiến cho người tiêu dùng đấy bắt đầu mua nhiều hơn, và thậm chí trở thành những người ủng hộ cho nhãn hàng.

Việc làm này có ý nghĩa gì với bạn:

Chi phí truyền thông cho khách hàng hiện tại ít hơn nhiều so sánh với việc tìm kiếm một khách hàng mới – vì thế năm nay hãy tích tụ tiếp thị khách hàng bằng việc giúp họ dùng hiệu quả sản phẩm của bạn, dùng nó nhiều hơn, và phát hiện ra thành quả của nó nhanh hơn.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Demand Generation là gì? Áp dụng Demand Generation vào công việc. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago