Nguyên Nhân Tiktok Bị Bóp Mất Tương Tác Và Reach

Vì sao tiktok của bạn bị bóp ? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này vì tiktok là một mạng xã hội nhiều người sử dụng nên họ cũng có một số quy tắc để hạn chế những nội dung không lành mạnh

Những nội dung Vi Phạm Cộng Đồng Tiktok

– Không đăng tải các nội dung ghê rợn & bạo lực
– Không đăng tải các nội dung có hành vi thù địch, liên quan đến: dân tộc, tôn giáo, chống phá nhà nước, phân biệt giới tính,…
– Không đăng nội dung liên quan đến chất cấm, súng ống, sản phẩm bị kiểm soát trên Tiktok,…
– Ko đăng các hành động nguy hiểm (nhảy cầu, đua xe tốc độ, giảm cân nhịn ăn,…)
– Ko đăng nội dung liện quan đến Quấy rối & bắt nạt
– Ko đăng các nội dung khoả thân, khiêu dâm,…
– Ko đăng nội dung gây ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ vị thành niên

Nguyên nhân làm kênh Tiktok bị mất tương tác

  • Nội dung quảng cáo, bán hàng (rất dễ bị lỗi hàng hoá bị kiểm soát trên Tiktok)
  • Nội dung điều hướng người dùng đến các nền tảng khác (mình từng làm một video HD bán hàng trên Zalo & bị xoá ngay)
  • Quay màn hình hướng dẫn hoạt động j đó trên điện thoại, nhưng nội dung hiển thị form/đăng ký, số điện thoại,… (hên xui, khó được duyệt)
  • Nội dung có bia rượu (bữa trước đi nhậu quán beer nhỏ bạn quay & upload lên kênh bị xoá ngay)
  • Video chứa nhạc hoặc hình ảnh bản quyền

Các Lỗi Làm Cho Tiktok bị bóp tương tác

  • Nội dung mang tính PR/Quảng Cáo
  • Nội dung có logo, địa chỉ, bảng hiệu,… (rất dễ bị lỗi này, clip mình phân tích MHKD thực tế nên rất dễ bị). Ranh giới giữa “pr & review/phân tích” rất mong manh.
  • Background gây rối, chèn sản phẩm bán hàng (hên xui). Background mình toàn sách, ko biết Tiktok có bóp vì nghĩ mình bán sách ko nữa… 😀
  • Các chủ đề liên quan đến công việc, thông tin dự án/doanh nghiệp (cũng mang tính PR)
  • Các chủ đề review: ko dễ để làm kênh dạng này, như mình làm về sách vẫn khá kén views & có vẻ bị bóp reach (vì mang tính PR bán sách). Làm về reviews bds, cổ phiếu, mhkd,… (đều ko ổn, hoặc có thể do cách mình làm bị ngu)
  • Các chủ đề bị hạn chế users phân phối nội dung, chủ đề kén views
  • Các chủ đề bị hạn chế trên Tiktok (crypto, khuyến nghị đầu tư, phân tích kỹ thuật,…). Vẫn có users nhưng thường reach tệp khá bé, view lè tè
  • Xoá video cũ, sửa thông tin kênh (thường là bởi kênh được mua lại, hoặc reup giai đoạn đầu,…). Thời đầu mình chuyên mua kênh build lại nhưng fail mãi, tính đi đường tắt mà ko được nên phải đi từ số 0, vậy mà lại hay hơn á!
  • Kênh thay đổi nhiều chủ đề & nhiều đối tượng khác nhau (kênh chính mình đang làm, đăng loạn mọi thứ ko cụ thể, nhưng đôi lúc cũng kệ chấp nhận phần nào đó thôi)
  • Kênh có thông tin, logo & username là domain/thương hiệu (cái này team mình hay làm, cũng hên xui, nếu được ae né cho chắc đỡ bị bóp)
  • Mô tả kênh chèn thông tin contact, điều hướng qua nền tảng khác, hay chèn link (cái này rất khó đo lường & kiểm chứng, thực tế mình thấy rất nhiều kênh đang làm nó & mọi thứ bình thường. Mình cũng ko nghĩ Tiktok gắt đến vậy đâu, mọi mxh đều có phần liên kết đến các nền tảng khác mà)
  • Mô tả video có chứa các từ khoá liên quan bán hàng, số điện thoại, CTA,… (mình hay đặt câu hỏi & tình huống thảo luận, ko rõ có bị bóp ko)
  • Đăng video quá dày đặc, đăng sai khung giờ, giai đoạn ít users/cạnh tranh cao

Tiktok bị bóp tương tác phải làm sao ?

Xóa video bị vi phạm chính sách tiktok
Chạy quảng cáo tăng views Tiktok
Tạo kênh Tiktok mới kéo kênh cũ lên

Tiktok bị bóp reach vì lý do gì ?

  1. Không đăng video gợi cảm
  2. Không lộ nội y
  3. Không làm hành động trái pháp luật (lái xe 1 tay, hút thuốc,…)
  4. Livestream cấm kị nhắc đến chất kích thích
  5. Hành động phản cảm (sờ ngực, bóp mông,…)
  6. Clip phải FULL MÀN HÌNH nếu ko bị tính là copy (lỗi này rất hay gặp nè)
  7. Mô tả không chứa các từ “mua, bán, sản phẩm, đổi điểm lấy quà,…” các từ nhạy cảm bán hàng/PR
  8. Nếu quay outfit quay trên 3 bộ mới được tính là #outfit
  9. Không reup
  10. Không lồng nhiều logo
  11. Góc máy ngang mặt hoặc từ trên xuống -> tôn trọng người xem
  12. Luôn phải xuất hiện mặt đầu tiên (cái này mình nghĩ hên xui, tuỳ thể loại nội dung)
  13. Hạn chế Youtube, IG, FB (các nền tảng khác)
  14. Không lộ địa điểm (chỉ nói tên quán)
  15. Video chứa ảnh đứng yên 2 giây -> không lên xu hướng
  16. Để chữ ở giữa: tránh tai thỏ, tránh Like Share Cmt
  17. Hạn chế câu Like Subcribe
  18. Hạn chế chèn logo, thương hiệu,… SDT xuất hiện trên video & cmt (lỗi khá nặng)
  19. Để link web, kênh truyền thông khác
  20. Video xuất hiện các từ ngữ thô tục, phản cảm. Kể cả các từ y khoa nhạy cảm
  21. Không kêu gọi like, share, cmt mua hàng bằng bất cứ hình thức nào
  22. Không reup đăng lại video. Video đăng lên rồi cần hạn chế xoá nhất có thể (có thể up lại sau ít nhất 1 tiếng nhưng nói chung ki nên xoá video & up lại, vì bị tính là reup)- …
King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago