Tin tức

Meta gỡ bỏ các tài khoản Facebook và Instagram giả được liên kết với hoạt động gây ảnh hưởng Mỹ

Meta Platforms hôm thứ Ba cho biết họ đã gỡ bỏ một mạng lưới các tài khoản và trang trên Facebook và Instagram được điều hành bởi những người có liên quan đến quân đội Hoa Kỳ để truyền bá những câu chuyện miêu tả đất nước này dưới ánh sáng thuận lợi ở Trung Đông và Trung Á.

Mạng lưới có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, chủ yếu chỉ ra Afghanistan, Algeria, Iran, Iraq, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Somalia, Syria, Tajikistan, Uzbekistan và Yemen.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết những cá nhân đứng sau hoạt động này đã mạo danh các cộng đồng mà họ nhắm mục tiêu, tuyên truyền nội dung bằng tiếng Ả Rập, tiếng Farsi và tiếng Nga đưa ra các chủ đề về tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ, đồng thời chỉ trích Iran, Trung Quốc và Nga.

Meta cho biết trong Báo cáo mối đe dọa đối nghịch hàng quý của mình, Meta cho biết những câu chuyện này kéo dài “Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, cách đối xử của Trung Quốc với người Duy Ngô Nhĩ, ảnh hưởng của Iran ở Trung Đông và sự hỗ trợ của chế độ Taliban ở Afghanistan bởi Nga và Trung Quốc”.

Công ty cho biết thêm, nội dung liên quan đến đại dịch COVID-19 cũng đã được đăng tải, một số đã bị gỡ xuống do vi phạm chính sách thông tin sai lệch.

Các tài khoản không có thật cũng sử dụng ảnh hồ sơ có thể được tạo bằng kỹ thuật máy học như mạng đối thủ chung ( GAN ) và được đăng trong Giờ chuẩn miền Đông (EST) thay vì trong giờ làm việc ở các quốc gia được nhắm mục tiêu.

Có tới 39 tài khoản Facebook, 16 Trang, hai Nhóm và 26 tài khoản trên Instagram bị phát hiện tham gia vào hành vi không trung thực có phối hợp. Hoạt động tiếp tục mở rộng sang các nền tảng khác như Twitter, YouTube, Telegram, VKontakte và Odnoklassniki.

Về phạm vi tiếp cận, Meta nhận thấy rằng khoảng 22.000 tài khoản đã theo dõi một hoặc nhiều trang này, khoảng 400 tài khoản đã tham gia ít nhất một trong các Nhóm và khoảng 12.000 tài khoản đã theo dõi một hoặc nhiều tài khoản Instagram. Khoảng 2.500 đô la đã được chi cho quảng cáo trên Facebook, được thanh toán bằng cả đô la Mỹ và bảng Anh.

Tuy nhiên, những nỗ lực dường như đã phần lớn không thành công. Meta cho biết: “Phần lớn các bài đăng của hoạt động này có rất ít hoặc không có sự tham gia từ các cộng đồng đích thực.

Thông tin chi tiết về chiến dịch lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng vào đầu tháng 8 này khi các nhà nghiên cứu từ Graphika và Đài quan sát Internet Stanford phát hiện ra việc sử dụng nhiều dịch vụ truyền thông xã hội để quảng bá các câu chuyện thân phương Tây.

“Những chiến dịch này liên tục đưa ra những câu chuyện thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ và các đồng minh trong khi chống lại các quốc gia bao gồm Nga, Trung Quốc và Iran”, Đài quan sát Internet Stanford lưu ý, gọi đây là “trường hợp rộng lớn nhất về các hoạt động gây ảnh hưởng bí mật thân phương Tây trên mạng xã hội”. phương tiện truyền thông.”

Tiết lộ được đưa ra gần hai tháng sau khi Meta tháo dỡ hai cụm riêng biệt từ Trung Quốc và Nga để điều hành các hoạt động thông tin nhằm thao túng diễn ngôn công khai trên các nền tảng.

Mark Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

CEO của Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg, vừa xác nhận việc Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản với giá 12-15 USD/tháng.

Sau khi Twitter không đạt được nhiều thành công khi triển khai bán tick xanh, Instagram và Facebook đang chuẩn bị triển khai dịch vụ tương tự. Ảnh: The Times.

Sau khi Twitter không đạt được nhiều thành công khi triển khai bán tick xanh, Instagram và Facebook đang chuẩn bị triển khai dịch vụ tương tự. Ảnh: The Times.

Theo lãnh đạo Meta, doanh nghiệp sẽ triển khai dịch vụ bán tick xanh trên Instagram và Facebook trong tuần này. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho người dùng một dấu tick xác thực tài khoản và hưởng chất lượng chăm sóc khách hàng cao hơn.

“Tính năng mới sẽ tăng độ xác thực và bảo mật cho các dịch vụ của chúng tôi”, ông Zuckerberg khẳng định.

Cũng theo CEO của Meta, dịch vụ sẽ có giá 11,99 USD/tháng nếu thanh toán qua phiên bản web và 14,99 USD/tháng nếu thanh toán trên iOS. Dịch vụ sẽ được ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm tại nhiều quốc gia khác.

Trước đó ít ngày, lập trình viên Alessandro Paluzzi chia sẻ với TechCrunch, anh đã phát hiện ra những dòng lệnh trong ứng dụng Instagram và Facebook cho thấy hai mạng xã hội này đang lên kế hoạch bán tick xanh xác thực tài khoản.

Sau đó, nhiều người dùng cũng đã phát hiện đường dẫn về phần giới thiệu dịch vụ xác thực tài khoản có thu phí trong mục Trung tâm hỗ trợ của Instagram.

Theo giới thiệu, Meta Verified (tên dịch vụ tick xanh trả phí của Meta – công ty mẹ của Facebook và Instagram) là dịch vụ dành cho tài khoản cá nhân và tài khoản chuyên nghiệp phù hợp với các yêu cầu của nền tảng. Các tài khoản doanh nghiệp hiện chưa thể đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Các lợi ích của dịch vụ có thể thay đổi theo thời gian nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng. Khi người dùng đã hoàn thành việc xác thực trên Instagram, tài khoản sẽ được hưởng những lợi ích bao gồm dấu tick xanh, chăm sóc khách hàng nâng cao, ưu tiên hiển thị bình luận, ưu tiên gợi ý tới những người dùng khác cũng như nhiều tính năng khác.

Phần giới thiệu cũng nêu rõ tick xanh khi mua trên Instagram sẽ không thể chuyển đổi sang tài khoản Facebook. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram, mỗi tài khoản sẽ phải đóng phí riêng hàng tháng để có tick xanh và các tiện ích đi kèm.

Instagram chưa công bố mức phí hàng tháng của dịch vụ cấp tick xanh xác thực. Giới thiệu của ứng dụng về dịch vụ này cũng ghi rõ chưa cung cấp tới thị trường Việt Nam.

Hiện việc đăng ký xác thực tài khoản và nhận tick xanh trên Instagram được đánh giá là không dễ dàng. Thậm chí đã xuất hiện các chợ đen bán tick xanh Instagram, nơi người dùng phải trả tới hàng chục nghìn USD để mua dấu xác thực.

Quý IV/2022, Twitter đã ra mắt dịch vụ mua tick xanh xác thực tài khoản với giá 8-11 USD/tháng. Đây là một trong những kế hoạch tham vọng mà tỷ phú Elon Musk triển khai sau khi mua lại mạng xã hội này.

Tuy nhiên khi triển khai, dịch vụ của Twitter đã bị cả người dùng và khách hàng quảng cáo đánh giá là “thảm họa” khi tạo ra làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh xác thực nhằm phát tán tin giả, thuyết âm mưu.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago