Học Bán Hàng

Facebook thử nghiệm mã hóa đầu cuối và bản sao lưu được mã hóa trong Messenger

Nền tảng Meta vào thứ Hai đã thông báo rằng họ đã bắt đầu mở rộng thử nghiệm toàn cầu về mã hóa đầu cuối ( E2EE ) trong các cuộc trò chuyện trên Messenger theo mặc định.

“Trong vài tháng tới, nhiều người sẽ tiếp tục thấy một số cuộc trò chuyện của họ dần dần được nâng cấp với một lớp bảo vệ bổ sung được cung cấp bởi mã hóa đầu cuối”, Melissa Miranda của Meta cho biết .

Gã khổng lồ mạng xã hội cho biết họ dự định thông báo cho người dùng trong các chuỗi trò chuyện riêng lẻ được chọn khi tính năng bảo mật được bật, đồng thời nhấn mạnh rằng quá trình chọn và nâng cấp các cuộc hội thoại để hỗ trợ E2EE là ngẫu nhiên.

“Nó được thiết kế ngẫu nhiên để không có tác động tiêu cực đến cơ sở hạ tầng của chúng tôi và trải nghiệm trò chuyện của mọi người,” Miranda giải thích thêm.

Cùng với việc bật công tắc trên E2EE, Meta cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng hơn vào trải nghiệm trò chuyện được mã hóa của mình, bao gồm hỗ trợ chủ đề, biểu tượng cảm xúc và phản ứng tùy chỉnh, ảnh hồ sơ nhóm, xem trước liên kết và trạng thái hoạt động.

Lần phát triển mới nhất diễn ra hơn 5 tháng sau khi chính thức bắt đầu thử nghiệm tính năng này dưới dạng mặc định vào tháng 8 năm 2022. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là E2EE đã được bật dưới dạng tùy chọn tham gia gần bảy năm trước dưới dạng ” cuộc trò chuyện bí mật . “

Để so sánh, WhatsApp đã bật sẵn E2EE và Instagram cho phép người dùng bật E2EE cho các cuộc trò chuyện riêng lẻ .

Cài đặt bảo mật cũng là một phần trong ” tầm nhìn tập trung vào quyền riêng tư cho mạng xã hội ” rộng lớn hơn của Meta, mà Meta hy vọng sẽ triển khai trên Messenger và Instagram vào một thời điểm nào đó trong năm nay sau khi dành thêm thời gian để ” làm cho đúng .”

Động thái này tiếp tục diễn ra trong bối cảnh các gã khổng lồ công nghệ đang thúc đẩy rộng rãi hơn để kết hợp các tùy chọn mã hóa trong dịch vụ của họ. Tháng trước, Google đã giới thiệu E2EE cho các cuộc trò chuyện nhóm với tối đa 100 người dùng trong ứng dụng Tin nhắn dựa trên RCS dành cho Android. Tính năng này hiện chỉ giới hạn ở phiên bản beta.

Apple, trong một động thái tương tự, đã tiết lộ tùy chọn Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iOS, iPadOS và macOS cho phép sao lưu dữ liệu được mã hóa đầu cuối trong dịch vụ iCloud của mình. Tính năng trò chuyện được mã hóa cho các tin nhắn trực tiếp trên Twitter hiện đang được triển khai .

Messenger lại được gộp vào Facebook

Sau gần 10 năm tách riêng thành một nền tảng nhắn tin hoạt động độc lập, Messenger đang được tích hợp trở lại vào ứng dụng Facebook.

“Chúng tôi đang thử nghiệm việc mọi người có thể đọc tin nhắn ngay trong ứng dụng Facebook”, Tom Alison, người đứng đầu bộ phận Facebook, thông báo trên blog tuần này.

Messenger từng là một tính năng trong ứng dụng Facebook, nhưng được tách ra từ năm 2014. Khi đó, CEO Mark Zuckerberg muốn biến công cụ nhắn tin thành một ứng dụng riêng để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Tháng 6 năm ngoái, The Verge cũng đã đưa tin Meta lên kế hoạch gộp hai ứng dụng. Tháng 12/2022, nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra phát hiện công ty đang âm thầm thử nghiệm việc hợp nhất. Ông đánh giá động thái này giúp Facebook cạnh tranh tốt hơn với TikTok.

Logo Messenger và Facebook. Ảnh: WindowsReport

Lý do Meta đưa Messenger trở lại Facebook là để người dùng nhanh chóng chia sẻ những gì họ khám phá trên nền tảng qua nhắn tin mà không cần chuyển sang ứng dụng khác. TikTok hiện cho phép gửi video qua tính năng nhắn tin trực tiếp được tích hợp sẵn. Do đó, dù Meta đang quay trở lại cách hoạt động cũ, họ vẫn bị chê là bắt chước đối thủ cạnh tranh.

Trước tình hình đi xuống của mạng xã hội lớn nhất thế giới và sự nổi lên của đối thủ TikTok, có ý kiến rằng Facebook đang “chết dần”. Đại diện Meta sau đó lên tiếng trấn an rằng Facebook sẽ không chết, thực tế mạng xã hội đang phát triển mạnh với hai tỷ người dùng hoạt động hàng ngày.

Meta cũng nỗ lực chuyển đổi Facebook từ một ứng dụng giúp người dùng cập nhật thông tin với gia đình và bạn bè sang nền tảng giải trí và khám phá. Công ty đã triển khai tính năng video ngắn Reels trên Facebook và Instagram, nhưng chưa thực sự thành công so với TikTok.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago