Số giờ dành cho việc xem các luồng trò chơi đã giảm vào năm 2022 và dường như có một kẻ thua cuộc rất rõ ràng trong số “ba ông lớn” của ngành: Facebook Gaming.
Báo cáo hàng năm về Xu hướng phát trực tuyến trò chơi điện tử năm 2022 của tháng này từ Stream Hatchet tiết lộ rằng số giờ hàng năm mà mọi người dành để xem nội dung trò chơi trực tiếp trên Twitch, YouTube Gaming và Facebook Gaming đã giảm 13,5% kể từ cuối năm 2021.
Lượng người xem giảm ít rõ rệt hơn với Twitch và YouTube, nơi mức độ tương tác của khán giả đã giảm ở mức một con số (lần lượt là 6% và 9%). Tuy nhiên, Facebook Gaming đã trải qua một năm nóng nực, khi lượng người xem của nó giảm mạnh hơn một nửa – con số khổng lồ 54%.
Đối với Twitch, công ty hàng đầu về phát trực tuyến trò chơi, thường xuyên có số người xem gần gấp 5 lần so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác, tổng số kênh duy nhất hàng năm của họ đã giảm từ 24,4 triệu vào năm 2021 xuống còn 22,4 triệu vào năm 2022. Stream Hatchet nêu bật nguyên nhân tiềm năng dẫn đến sự suy giảm này: nền tảng có kế hoạch thay đổi tỷ lệ thanh toán cho người sáng tạo trong năm tới, dẫn đến số giờ xem giảm đáng kể.
KHUYẾN MÃI
Trong khi đó, YouTube Gaming đã giảm 9% số giờ xem trong 12 tháng qua nhưng vẫn báo cáo 4,5 tỷ giờ phát trực tiếp trò chơi. Mức độ phổ biến của nó dao động trong suốt năm 2022, từ mức giảm 14% về lượng người xem trong Quý 1 đến mức tăng 4% trong Quý 3, nghĩa là tổng lượng người xem của nó tương đối tĩnh trong suốt cả năm. Mặc dù số lượng kênh duy nhất của nó giảm 24%, những người sáng tạo chính TimTheTatman và Ludwig – những người đã chuyển đổi sang YouTube Gaming vào cuối năm 2021 – đã tạo ra hơn 22 triệu giờ mỗi người.
Sau đó là Facebook Gaming. Lượng người xem phát trực tiếp của nó đã bị giáng một đòn nặng nề vào năm 2022, giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Stream Hatchet đã chỉ ra một vấn đề chính: trong quý 3, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa ứng dụng trò chơi độc lập của mình để đáp ứng lượng khán giả đang giảm dần. Điều này đã làm giảm cơ sở người sáng tạo của công ty – các kênh độc nhất đã giảm tới 74% trong 12 tháng, từ 2,17 triệu vào năm 2021 xuống chỉ còn 559.000 vào cuối năm ngoái.THÊM TỪ
Hơn nữa, nó có tác động lớn đến các tựa game được phát sóng phổ biến nhất trong năm, dẫn đến việc hai tựa game lớn bị loại khỏi mười trò chơi được phát trực tuyến hàng đầu của Stream Hatchet cho năm 2022 . Garena Free Fire , trò chơi được xem nhiều thứ ba vào năm 2021 và PUBG Mobile (thứ sáu) tụt mạnh khỏi bảng xếp hạng, thay vào đó là các tựa game thể thao điện tử nổi tiếng CS:GO và Dota 2 . Chỉ Mobile Legends: Bang Bang vẫn là trò chơi duy nhất có phần lớn khán giả Facebook Gaming nằm trong top 10.
Tình trạng hiện tại là tất cả những dự đoán đáng ngạc nhiên hơn đối với ngành trong vài năm qua. Vào năm 2021, Modern Times Group dự đoán trò chơi trên thiết bị di động sẽ trở thành một cường quốc của thể thao điện tử , đặc biệt là ở châu Á; trong khi đó, Steven Salz, người đồng sáng lập Rivalry, tin rằng các tựa game di động sẽ là những người chơi chính trong thị trường cá cược . Không có nền tảng tiếp cận để giữ cho chúng phù hợp với người hâm mộ? Có lẽ giấc mơ về trò chơi cạnh tranh, dễ tiếp cận có thể còn xa hơn chúng ta nghĩ.
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS