Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn lập kế hoạch marketing trung tâm anh ngữ cực hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

Hiện nay, ngày càng nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, đồng thời lượng du học sinh ra nước ngoài cũng lớn mạnh không ngừng, có thể nhận thấy đào tạo tiếng anh chính là nhu cầu thiết yếu lúc bấy giờ. Vậy Trung tâm ngoại ngữ nên quảng bá như thế nào? Say đây King MMarketing sẽ hướng dẫn lập kế hoạch marketing trung tâm anh ngữ.

Tại sao trung tâm ngoại ngữ luôn cần đến chiến lược PR Marketing?

Với sự bùng nổ của internet toàn cầu và sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ. Công tác marketing PR lại càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chiến lược PR và Marketing trung tâm ngoại ngữ luôn đóng vai trò quan trọng bởi sở hữu lợi ích lớn:

Quảng cao trung tâm ngoại ngữ mang đến tính tương tác cao giữa trung tâm và khách hàng. Thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu, kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Giúp lan tỏa nhanh sản phẩm, dịch vụ của trung tâm. Công tác tiếp thị hỗ trợ tốt nhất 24/24, giúp trung tâm tiết kiệm được chi phí. Thông qua các công cụ marketing trực tuyến hữu ích như: Email Marketing, SMS, Mobile Marketing… Trung tâm có thể tác động cùng lúc đến nhiều khách hàng dễ dàng, nhanh chóng.

Một chiến lược PR và marketing đúng đắn làm tăng nhận diện thương hiệu. Không chỉ thu hút chú ý của khách hàng mà còn thúc đẩy hành động của khách hàng tiềm năng. Một khi uy tín của thương hiệu lan rộng thì hệ thống khách hàng cũng được hình thành. Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng. Đồng thời thiết lập sự tin tưởng để khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn. Đây cũng là chìa khóa thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng nhất.

Xác định rõ mục tiêu kế hoạch marketing trung tâm anh ngữ

Trước khi thực hiện các chiến lược Marketing, trung tâm cần xác định rõ:

  • • Phân khúc người dùng sản phẩm: Trẻ em; Học sinh; Sinh viên; Công nhân viên;…
  • • Mục đích học tiếng anh: Học chương trình tiếng anh nâng cao; Học tiếng anh giao tiếp; Luyện thi lấy bằng TOEIC, IELTS;…
  • • Thời gian Marketing: Thực hiện chiến lược dài hơi ăn chắc mặc bền; Thực hiện khuyến mãi khóa học theo đợt để kích thích lượt đăng ký,….

Chiến lược Marketing cho Trung tâm ngoại ngữ

Chiến lược Marketing đúng đắn sẽ đem lại những thành công nhất định cho các Trung tâm. Đặc biệt là trong việc thu hút học viên. Mỗi Trung tâm sẽ có những chiến lược khác nhau. Phụ thuộc vào mục tiêu cần đạt và đối tượng học viên của mình.

Lập kế hoạch chiến lược Marketing thực hiện phù hợp

Chiến lược Marketing luôn là một trong những yếu tố đầu tiên cần được đề cập. Một chiến lược Marketing thường rất đa dạng, thậm chí có thể nói là “Muôn hình vạn trạng”. Nhưng đừng lo lắng quá nhiều vì trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, việc tiếp thị và thực hiện các chiến lược Marketing sẽ cụ thể hơn một chút, chủ yếu là vì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng. kế hoạch và mục tiêu chiến lược của trung tâm.Giả sử, một trung tâm ngoại ngữ có trụ sở tại thành phố chắc chắn sẽ có một chiến lược khác với một trung tâm nằm ở ngoại ô, Tương tự, các trung tâm đã mở rộng quy mô với 3-5 chi nhánh cũng sẽ có kế hoạch quảng cáo khác với một trung tâm nhỏ được mở bởi một giáo viên tư thục tại nhà.

Tùy thuộc vào quy mô, kế hoạch cũng như mục tiêu kinh doanh, người lập kế hoạch chiến lược Marketing cho trung tâm sẽ phải xem xét và lựa chọn các yếu tố phù hợp nhất với định hướng của họ. Mục tiêu kinh doanh cụ thể, chi tiết và khả thi hơn, tỷ lệ thành công chắc chắn sẽ càng cao.

Thử nghiệm để tìm ra giải pháp tốt nhất

Sau khi đã đặt ra các mục tiêu tiếp thị chính cho trung tâm và một chiến lược được lên kế hoạch rõ ràng, chủ sở hữu trung tâm cần phác thảo một loạt các kế hoạch việc cần làm và các nhiệm vụ quan trọng. Như đã đề cập ở trên, việc lựa chọn cách sử dụng các kênh Marketing và quảng cáo trung tâm phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Chính chủ sở hữu trung tâm phải nắm bắt và hiểu rõ hơn bất kỳ ai khác về phân khúc thị trường, khách hàng của họ và sinh viên của họ và xác định họ là ai, họ thuộc về ai, họ ở đâu và bao nhiêu tuổi, từ đó đoán làm thế nào để tiếp cận sinh viên và nội dung quảng cáo nào có thể thu hút họ nhiều nhất?Bạn có thể có nhiều chiến lược Marketing và Quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là làm thế nào để chọn chiến lược phù hợp. Tất nhiên, có nhiều cách cho kết quả ngay lập tức, và có những cách không mang lại cho sinh viên. Tuy nhiên, uy tín của trung tâm sẽ “nổi tiếng xa” và được nhiều người biết đến.Vì vậy, ngay cả khi kết quả doanh thu không được thu ngay từ đầu, nền tảng bạn xây dựng đang giúp trung tâm được nhiều khách hàng tiềm năng ghi nhớ.

Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2021.

Nghiên cứu hoạt động đối thủ tìm ra phương án cho mình.

Nếu bạn muốn Trung tâm ngoại ngữ của mình phát triển và thu hút được học viên, việc đầu tiên làm bạn phải nghiên cứu xây dựng một chương trình Giảng dạy hay, chất lượng, thu hút hơn của đối thủ.Để một Trung tâm ngoại ngữ phát triển toàn diện yêu cầu rất nhiều thứ phải làm nhưMặt bằng phải rộng thoáng mát.Phải trung tâm đông dân cưThuận tiện đi lại, Chương trình giảng dạy chất lượngHọc phí phải chăng.Tiếp thị phải tốt, Chăm sóc học viên phải chu đáo…

Và nhiệm vụ của bạn là phải nghiên cứu tất cả những gì mà đối thủ đang làm và tìm giải pháp tốt hơn, hiệu quả hơn sẽ giúp Trung tâm ngoại ngữ của mình phát triển tốt hơn.Nói cách khác, sinh viên cũng là khách hàng và “khách hàng là vua”. Chăm sóc khách hàng tốt là chìa khóa để thành công. Thật không may, không phải ai cũng có chiến lược tốt của trung tâm ngoại ngữ, một phương pháp và cách chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Marketing trung tâm ngoại ngữ – hình thức phát tờ rơi

Có thể nói đây là hình thức marketing không còn mới. Nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả cao. Dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu rõ ràng nhất. Ví như bạn mở trung tâm ngoại ngữ cho trẻ em thì sẽ lên kế hoạch phát tờ rơi. Tại cổng các trường: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Hay đối tượng khách hàng của bạn là sinh viên thì phát tờ rơi tại cổng các trường đại học, cao đẳng trung học chuyên nghiệp.

Treo biển hiệu paner

Biển hiệu được thiết kế thu hút có tên trung tâm, thông tin địa chỉ rõ ràng cũng tạo độ tin cậy cho khách hàng mục tiêu của bạn. nó thể hiện sự chuyên nghiệp uy tín …

Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.

Marketing – Tổ chức sự kiện

Đây là một phương thức tuyển sinh khá tốn kém cho các trung tâm ngoại ngữ mới mở, tuy nhiên, cực kỳ hiệu quả. Để thu hút đông đảo người dân tham dự các buổi hội thảo, việc chia sẻ kinh nghiệm offline không phải là điều dễ dàng.Cùng với đó, những người đã dành thời gian đến sự kiện của bạn chắc chắn là những người rất quan tâm đến lĩnh vực này, nghĩa là những sinh viên tiềm năng. Vì vậy, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi thứ: từ khách mời đến chia sẻ nội dung để tạo ấn tượng tốt với học sinh!

Marketing – Tận dụng sức mạnh của “Truyền miệng”

Phương pháp tiếp thị hiệu quả và vượt thời gian nhất mọi thời đại để nhập học vào các trung tâm ngôn ngữ là: Truyền miệng.
Ở phần đầu của cuốn sách “Tiếp thị bằng miệng”, tác giả Andy Sernovitz nói, “Mọi người đều thích nói chuyện”, về các vấn đề hàng ngày xung quanh cuộc sống và những gì họ quan tâm. Nhận xét chính: Học tiếng Anh ở đây rất tốt, giáo viên này dạy rất tốt… cực kỳ hiệu quả cho các sinh viên tiềm năng của bạn.
Nếu bạn muốn nhận được đánh giá tích cực, trung tâm của bạn phải có chất lượng giảng dạy tốt và chương trình giảng dạy bài bản, thì học sinh sẽ hài lòng.
Tiếp theo, đừng quên tạo điều kiện cho sinh viên giới thiệu khóa học với người thân, bạn bè xung quanh với các chương trình khuyến khích và học bổng hấp dẫn!

Lập Fanpage Facebook- Gruop tiếp cận khách hàng tiềm năng

Hàng nghìn doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Trung tâm ngoại ngữ cũng không ngoại lệ, nhất là khi phần lớn đối tượng học viên tiềm năng đều truy cập Facebook mỗi ngày.

Lập Fanpage về trung tâm:

Lập và chăm sóc Fanpage của mình thật hấp dẫn để thu hút nhiều lượt Like, Share, Comment. Bạn có thể đăng các video dạy ngoại ngữ hay cập nhật các clip tin tức liên quan đến trung tâm…Đăng các bài quảng cáo về trung tâm lên fanpage. Hình thức này giúp tăng lượng tương tác cho bài viết thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tăng lượng người theo dõi Fanpage của bạn.

Marketing bằng Facebook giúp bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng học viên mục tiêu. Nhắm chọn đối tượng chính xác (theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, trình độ…). Có sự tương tác hai chiều, tạo sân chơi mang tính kết nối giữa trung tâm với học viên. Tốc độ lan truyền thông tin trên Facebook nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn.

Quảng cáo GDN hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ

Google Display Network (GDN) là mạng quảng cáo hiển thị, tiếp cận học viên rất tự nhiên khi họ đang truy cập vào các trang web yêu thích hằng ngày như đọc tin tức, xem một đoạn video Youtube…

GDN liên kết với hầu hết các trang báo điện tử tại Việt Nam. Từ tuoitre.vn, zing.vn, 24h.com.vn, vietnamnet.vn, thanhnien.vn… Đều thuộc hệ thống của GDN. Khi GDN được triển khai, banner trung tâm của bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên trên khắp danh sách các website đã nhắm chọn từ trước.

Đặc biệt, GDN có tiện ích Remarketing, cho phép banner xác định đối tượng học viên đã tương tác với quảng cáo và tăng tần suất “tiếp thị lại” tới những người này.

Lưu ý: hình thức Marketing này có thể sẽ tốn khá nhiều chi phí cho trung tâm của bạn nên bạn cần cân nhắc khi chọn hình thức này.

Thiết kế website cho trung tâm ngoại ngữ

Google Adwords là quảng cáo từ khóa, cho phép trung tâm ngoại ngữ đưa thông tin website của mình lên trang tìm kiếm Google để tiếp cận đối tượng học viên tiềm năng của mình nhanh nhất.

Đầu tư xây dựng một website là bước đầu tiên trong việc chuẩn bị nền tảng cho các chiến lược  Marketing trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.Khách hàng thường sẽ có xu hướng tìm kiếm nhu cầu khi họ cần bằng cách tham khảo thông tin trên Internet chi tiết hơn, thông qua các trang website. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn không sớm bắt đầu từ bước này, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng trung tâm của bạn có thể cạnh tranh với nhiều trung tâm đối thủ khác, khi thậm chí tìm thấy bạn là khó khăn. Một thách thức cho họ?

Hãy xây dựng một trang website có thương hiệu của riêng bạn:

Bất kể đó là một trang website khá đơn giản giới thiệu một trung tâm ngoại ngữ, chỉ có thông tin như trang đích mới làm được. Giả sử ngân sách của bạn lớn hơn, cho phép bạn đầu tư nhiều hơn sau đó là một trang website học tập trực tuyến, đây là điều bạn có thể xem xét.Một là nó chỉ đóng vai trò thúc đẩy sự ra đời của trung tâm, thứ hai là nó cũng sẽ hỗ trợ quá trình học tập của những học sinh theo chương trình giảng dạy tại trung tâm, giúp giáo viên quản lý lớp học của họ và cung cấp nhiều khóa học hơn. trực tuyến cho sinh viên từ xa… và nhiều lợi ích hữu ích khác.Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ, cực kỳ thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho các trung tâm vừa tích hợp website giới thiệu vừa là ứng dụng website chuyên dụng để quản lý để bạn vừa có thể vừa phát tri.

Xậy dựng nội dung cho website:

Việc viết bài phải được diễn ra hàng ngày thường xuyên mới có thể đạt được như mong muốn. Bạn làm sao để trung tâm của bạn hiển thị trên top 1 tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm học ngoại ngữ, hay học tiếng anh 5 tuổi…

Bạn có thể đưa lên web tất cả những gì liên quan đến Trung tâm để các Cha mẹ, các học viên có thể tham khảo như:

  • Chương trình học.
  • Học phí hằng tháng.
  • Ca học từng ngày.
  • Độ tuổi học …

Ngoài ra bạn phải biết SEO website thì mới có thể cạnh tranh được với các đối thủ.

Quảng cáo Google Adwords giúp tiếp cận học viên đúng lúc. Đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng tiềm năng. Tăng uy tín về chất lượng đào tạo giảng dạy của Trung tâm. Tăng doanh thu và lợi nhuận cho Trung tâm. Bạn có thể kiểm soát ngân sách theo ngày, tuần và tháng rất dễ dàng. Bên cạnh đó, Google Adwords giới hạn được vị trí khu vực quảng cáo và đo lường được hiệu quả của quảng cáo.

Marketing bằng Zalo

Mạng zalo có số lượng người tham gia đông đảo, nhưng tất cả chúng ta Việt Nam cũng là ưu tiên số 1 của bạn, cách chúng ta làm, chúng ta làm giống như facebook.Bạn có thể chạy quảng cáo tiếp thị khách hàng và thường xuyên đăng trên các dòng nhật ký của mình để thu hút sinh viên…

Marketing bởi TikTok

Đây là một mạng xã hội được coi là có tiềm năng và rất phù hợp với lứa tuổi sinh viên bạn đang nhắm mục tiêu, vì vậy bạn phải tận dụng mạng TikTok.

Cách làm:

Bạn phải có tài khoản TikTok, sau đó bạn viết nhiều kịch bản và quay Video, Clip với nội dung hài hước, có thể giới thiệu các lớp học, giới thiệu những đứa trẻ đang học trong khi chơi… Sau đó đăng nó TikTok … Bạn phải chú ý đến hình ảnh của Trung tâm, chất lượng video, cách mọi người nhìn thấy nó, càng nhiều người chia sẻ nó, càng làm cho trung tâm của bạn nổi tiếng hơn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago