Khi làm Marketing hay Copywriter, bạn thường xuyên nghe cụm từ “bài viết chuẩn SEO” hay luôn được nhắc Content SEO là một phần rất quan trọng quyết định thành công SEO. Nói cách khác, không có nội dung, website không thể xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Do đó, điều bạn cần là VIẾT và xây dựng CẤU TRÚC nội dung chất lượng!
Contents
Trước khi đi vào nội dung chi tiết về định nghĩa Content chuẩn SEO là gì, bạn cần nắm được khái niệm về SEO.
SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng Traffic Website và chất lượng Traffic.
Chuẩn SEO là hình thức tối ưu giúp Website hay bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google).
Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng cơ bản, nhất là SEO nội dung. Khác với Content thông thường, Content chuẩn SEO đòi hỏi trong bài viết không chỉ hướng đến người đọc mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ dàng lên Top hơn.
Nhìn chung, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu của mình.
Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn Traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.
Nói cách khác:
Viết bài chuẩn SEO là viết nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung đó cần phải đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Vì vậy, nếu bạn CHỈ viết nội dung cho Google, nội dung của bạn có thể nghe siêu “rô bốt”.
Ngược lại, nếu bạn viết nội dung CHỈ cho người dùng, trang của bạn có thể sẽ không chứa các từ khóa quan trọng để làm hài lòng bộ máy tìm kiếm.
Nhưng bạn muốn có một bài viết chuẩn SEO, bạn cần phải đáp ứng cả 2 yếu tố trên.
Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.
Theo kinh nghiệm của tôi, CẤU TRÚC nội dung cũng quan trọng như chính văn bản vì thực tế người dùng có xu hướng lướt hơn là đọc.
Sự thật chứng minh chỉ có 30% người dùng xem hết nội dung bài viết của bạn. Vì vậy nếu bạn sắp xếp thông tin mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu, họ sẽ nhanh chóng xác định được chủ đề bài viết và thông tin đang tìm kiếm.
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO thường tập trung vào đoạn Text đầu tiên, các Heading, câu đầu tiên của mỗi đoạn. Vì người đọc không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi “phần hay nằm ở phía sau”. Tốt nhất bạn nên đặt Content “truất’ss” hay thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi.
Bằng cách cung cấp cho họ thông tin quan trọng sớm hơn, người dùng của bạn có thể thu thập thông tin họ cần.
Và nếu họ có bỏ giữa chừng, họ cũng đã có những thông tin cần thiết để chia sẻ. Nên họ có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.
Ngoài ra lên Outline trước khi viết bất kỳ Content nào cũng là cách làm cực kỳ hiệu quả. Điều này giúp kiểm soát nội dung bài viết tốt hơn, tránh đi lan man, lạc đề. Việc lập Outline tương tự mẫu bài viết chuẩn SEO trên còn giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn tối ưu bài viết về sau.
Lưu ý:
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…
Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…