Hướng dẫn từ A-Z cách giải quyết Google Ads không cắn tiền

Quảng cáo google không cắn tiền là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực Marketing. Nếu nghe qua quảng cáo không cắn tiền bạn sẽ hơi khó hiểu, tại sao quảng cáo lại “cắn” tiền được? Đây là cách gọi của việc quảng cáo Google đã được xét duyệt nhưng không chạy, không trừ phí. Chắc bạn cũng thấy rẳng điều này không hề tốt chút nào với những ai muốn chạy quảng cáo đúng không ?

Quảng cáo Google là gì?

Trước khi tìm hiểu và lý giải cho việc quảng cáo Google không cắn tiền bạn cần nắm được định nghĩa về quảng cáo Google. Vậy quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google là một dịch vụ quảng cáo do Google cung cấp và phát hành. Dịch vụ này được rất nhiều doanh nghiệp/người bán hàng yêu thích và sử dụng.

Hình thức quảng cáo trên Google là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. So với nhiều phương thức quảng cáo khác thì dịch vụ này có nhiều ưu điểm hơn hẳn. Kênh quảng cáo của Google cũng có phạm vi tiếp cận đối tượng khách hàng cực kỳ rộng.

Theo đó người sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google cần phải trả phí để quảng cáo của mình được hiển thị. Bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo của mình theo nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên dù bất kỳ hình thức nào thì mục đích cuối cùng của người chạy quảng cáo là tiếp cận khách hàng, tăng lợi nhuận và phát triển thương hiệu.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Các hình thức quảng cáo trên Google?

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu thêm về các hình thức quảng cáo của Google. Bởi nó cũng có liên quan đến nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo google không cắn tiền. Bạn có thể đặt quảng cáo trên Google với các hình thức sau đây:

Google Search: Đây là hình thức quảng cáo tìm kiếm trên Google và trước đây nó phổ biến nhất. Doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua từ khoá mà họ gõ khi tìm kiếm.

Google Display Network (GDN): Đây là hình thức quảng cáo mạng hiển thị trên đối tác của Google giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Thông qua các banner trên website mà quảng cáo sẽ xuất hiện ngay cả khi khách hàng truy cập vào đối tác của Google. 

Video Youtube Ads: Đây là hình thức quảng cáo sẽ hiển thị trên trang chủ hoặc ngay trong video của Youtube (thuộc Google). Hiện nay hình thức quảng cáo này rất phát triển bởi lượt truy cập Youtube rất lớn mỗi ngày.

Gmail Ads: Gmail Ads là hình thức quảng cáo thông qua việc sử dụng thư điện tử của Google đó là gmail. Rất thích hợp với những khách hàng có thói quen hoặc công việc phải check mail thường xuyên.

Google Shopping Ads: Hình thức quảng cáo này mới nhưng lại đem lại hiệu ứng tuyệt vời. Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện cùng với những quảng cáo khác dựa trên thuộc tính, giá thầu, mức giá…mà bạn đã thiết lập cho quảng cáo.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

3 lý do khiến chạy quảng cáo Google không cắn tiền

Quảng cáo Google Ads không cắn tiền vì đặt sai giá thầu từ khóa

Quảng cáo Google Ads cung cấp 5 giải pháp quảng cáo dành cho các khách hàng.

Trong đó giải pháp quảng cáo tìm kiếm là giải pháp mà người sử dụng phải chọn giá trải qua giai đoạn đấu giá từ khóa. Ví dụ đơn giản hơn, để thắng trong 1 buổi đấu giá triển lãm tranh, bạn phải là người ra giá cao nhất. Khi chạy quảng cáo Google cũng vậy, người chạy quảng cáo cũng phải trải qua quá trình trên 1 click đấu giá từ khóa.

Hiện tượng quảng cáo Google không cắn tiền xảy ra vào lúc người set ads đặt sai giá thầu của từ khóa đó (thấp hơn giá thầu cho 1 lượt click mà Google gợi ý cho họ).

Quảng cáo Google Ads không cắn tiền vì đặt quá nhiều đối tượng mục tiêu

Vấn đề lớn nhất của doanh nghiệp là chi tiền quảng cáo tràn lan mà không chú ý đến đối tượng cụ thể mà mình muốn hướng đến.

Quảng cáo Google Ads không cắn tiền do nội dung quảng cáo không phù hợp

Việc này thường xảy ra với các content sản phẩm nằm trong danh mục cấm của Google Ads.

Trường hợp thứ 2 là từ khóa mà bạn áp dụng để chạy quảng cáo không phải là từ khóa có thể thu hút được nhiều lượt xem và search.

Cách Khắc Phục Lỗi Quảng Cáo Không Chạy

Nhắm Mục Tiêu

Khi quảng cáo không chạy việc đầu tiên chúng ta cần làm là kiểm tra quảng cáo xem trong quảng cáo đã nhắm mục tiêu nào.
Lưu Ý: Khi nhắm mục tiêu để chạy quảng cáo, nhắm một mục tiêu nào đó thì ta không nhắm bắt kì cái nào nữa. Khi quảng cáo đã chạy và lượt xem quá lớn ta muốn bóp lại thì có thể nhắm mục tiêu thứ hai vào. Chứ không nên nhắm một lúc 2 3 cái ngay lúc đầu dẫn đến quảng cáo không chạy

Giá Thầu ( CPV tối đa )

Đặt giá thầu là cái cơ bản cũng là cái quan trọng nhất. Khi đặt giá thầu đừng xem người khác đặt bao nhiêu mà đặt theo dẫn đến quảng cáo có 2 trường hộp, đặt quá thấp quảng cáo sẽ không chạy, đặt quá cao quảng cáo cắn tiền nhanh và tốn nhiều tiên. Nên đặt vừa rồi xem tỉ lệ xem đã được mong muốn hay chưa khoản thời gian này cứ đặt theo mình giá 65 đồng trước xem chạy hay chưa rồi tăng giảm cho hợp lý.

Nội Dung Quảng Cáo

Nội dung quảng cáo là phần mẫu quảng cáo trong video, phần này cũng khá quan trọng khi mà chạy quảng cáo video. Khi chạy quảng cáo video nội dung hấp dẫn sẽ dẫn đến tỉ lệ người xem nhiều hay ít, chúng ta nên tìm hiểu về phần thuần phong mỹ tục của Youtube.

Ví dụ: Hồ Chí Minh có thể viết tắt HCM, Cần Thơ viết tắt CT. Dùng những ký tự đặt biệt như – , | , v.v.v phải làm đúng như mình cách dấu ký tự cách rồi viết thêm.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago