Google Adwords được xây dựng trên nguyên tắc nào?

Google Adwords (còn gọi là Quảng cáo trên Google tại vị trí nhà tài trợ – Liên kết được tài trợ) cho phép các nhà tài trợ trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định.

Nguyên tắc hoạt động của Google Adwords – Quảng cáo trên Google:

Google Adwords sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất. Vì khi đứng ở trong TOP trên Google, các nhà tài trợ rất dễ dàng thu hút các khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.

Dịch vụ Google Adwords đã khá phổ biến tại Việt Nam nên trong bài Giới thiệu này Google Adwords (còn gọi là Quảng cáo trên Google tại vị trí nhà tài trợ – Liên kết được tài trợ) cho phép các nhà tài trợ trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định.

Google Adwords sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất. Vì khi đứng ở trong TOP trên Google, các nhà tài trợ rất dễ dàng thu hút các khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.

  • Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn Quảng cáo trên Google (vị trí nhà tài trợ).
  • Nhà tài trợ Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google hoặc các đối tác của Google.
  • Quảng cáo của công ty bạn sẽ xuất hiện trên Google Khi có một khách hàng tìm kiếm.
  • Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên Google (trang liệt kê kết quả tìm kiếm của Google), nhà tài trợ sẽ phảitrả 1 khoản tiền tương ứng (số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước – người trả tiền cao nhất cho từ khóa sẽ được đứng đầu) để đổi lại việc có1 khách hàng viếng thăm website.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Chi phí dịch vụ Google Adwords – Quảng cáo trên Google

  • Bạn băn khoăn không biết Chi phí quảng cáo được tính như thế nào? Tôi sẽ kiểm tra số lượt click vào quảng cáo như thế nào? làm sao để biết tài khoản còn hay hết tiền?
  • Chi phí quảng cáo Google Adwords – Quảng cáo trên Google phụ thuộc gì?

Chi phí của Google Adwords phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:
            – Mức độ cạnh tranh của từ khóa.
            – Số lượt KH click vào quảng cáo.
Từ 2 điều trên dễ dàng nhận thấy:
            – Ngân sách càng lớn thì có thể quảng cáo với nhiều từ khóa.
            – Thời gian quảng cáo càng  dài thì sẽ càng có nhiều khách hàng click vào và sẽ cần ngân sách cao hơn.

Cách quảng cáo tìm kiếm Google Ads hoạt động?

Quảng cáo tìm kiếm của Google hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu thông qua từ khóa và giá tiền của nhà quảng cáo đặt cho từ khóa đó. Kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào các yếu tố như từ khóa và giá thầu nhà quảng cáo đặt cho từ khóa sẽ quyết định người chiến thắng trong phiên đấu thầu để quảng cáo xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm.

Phiên đấu giá bắt đầu khi ai đó nhập một truy vấn tìm kiếm trên trang tìm kiếm Google. Nếu từ khóa của nhà quảng cáo đấu thầu khớp với truy vấn tìm kiếm, Google sẽ xét tới yếu tố giá thầu và chất lượng quảng cáo để quyết định nhà quảng cáo nào giành chiến thắng trong phiên đấu thầu. Các nhà quảng cáo thắng cuộc sau đó sẽ hiển thị quảng cáo trên trang tìm kiếm.

Để tham gia vào quảng cáo này, các nhà quảng cáo cần tạo tài khoản trên nền tảng quảng cáo Google Ads. Sau đó thiết lập chiến dịch và xác định địa điểm và thời gian quảng cáo xuất hiện.

Các tài khoản được chia thành các chiến dịch để dễ quản lý. Dễ dàng tạo báo cáo vị trí, thời gian nhóm quảng cáo hoạt động như thế nào, nhóm nào đang đem về chuyển đổi tốt…vv

Các chiến dịch được chia thành nhiều nhóm quảng cáo chứa từ khóa và mẫu quảng cáo liên quan.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Ngân sách và đấu thầu

Để tham gia đấu giá, nhà quảng cáo cần quyết định số tiền họ sẵn sàng chi cho một tự khóa nhất định. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng: 

  • Ngân sách ở cấp độ chiến dịch
  • Giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo hoặc từ khóa

Ngân sách được đặt ở cấp độ chiến dịch và Google có thể chi tiêu vượt quá hạn mức ngày, nhưng sẽ không bị vượt quá hạn mức hằng tháng. 

Ví dụ: ngân sách quảng cáo Google của bạn hằng tháng là 30.4tr, để xác định ngân sách mỗi ngày bạn lấy 30.4tr/30.4 và bạn sẽ có ngân sách trung bình hằng ngày là  1tr.

Tất cả các nhóm quảng cáo phải được đặt giá thầu, nhưng giá thầu ở cấp độ từ khóa được Google ưu tiên giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo. 

Hiểu đơn giản Google sẽ yêu cầu bạn đặt giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo khi cài đặt chiến dịch. Mặc định nếu bạn không tùy chỉnh giá thầu ở từ khóa thì từ khóa thì giá thầu nhóm quảng cáo sẽ áp cho tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó. Nhưng nếu bạn tùy chỉnh giá thầu của từ khóa trong nhóm quảng cáo, Google sẽ lấy giá thầu cấp độ từ khóa ghi đè giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo cho từ khóa được tùy chỉnh đó.

Do hệ thống đấu thầu của Google là hệ thống đấu thầu thời gian thực (RTB) nên giá thầu thực tế sẽ phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh và xếp hạng quảng cáo (ad rank). Không phải chỉ riêng giá thầu tối đa bạn đặt.

Xếp hạng quảng cáo Google Ads (Ad rank)

Có nhiều yếu tố để giành chiến thắng trong phiên đấu giá hơn là giá thầu cao nhất. Công cụ tìm kiếm xem xét các yếu tố khác để xác định quảng cáo nào nên ở vị trí hàng đầu.

Google xét đến các yêu tố để xác định xếp hạng quảng cáo như: 

  • Số tiền đấu thầu (CPC tối đa)
  • Mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo
  • Bối cảnh của tìm kiếm (thiết bị tìm kiếm, thời gian tìm kiếm..)
  • Tiện ích mở rộng

Điểm chất lượng là một số liệu xác định mức độ liên quan của quảng cáo. Các thành phần của điểm chất lượng là: 

  • Tỷ lệ nhấp mong đợi (CTR)
  • Mức độ liên quan của quảng cáo
  • Trả nghiệm trang đích

Điểm chất lượng càng cao thì CPC càng thấp, không phải lúc nào đặt giá thầu cao cũng có thể xuất hiện.

Đó là lý do quan trọng bạn nên tối ưu điểm chất lượng và các yếu tổ ảnh hưởng đến nó như:

  • Chất lượng mẫu quảng cáo: Mẫu quảng cáo ngoài thể hiện tóm tắt dịch vụ và sản phẩm của bạn, nó còn phải hấp dẫn để thu hút được sự quan tâm của người dùng. Đương nhiên nó phải liên quan đến cả truy vấn tìm kiếm. Vì thế nếu muốn tối ưu mẫu quảng cáo bạn nên chia nhỏ nhóm từ khóa theo chủ đề, để khi viết quảng cáo bạn sẽ dễ dàng viết các quảng cáo liên quan cho tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó.
  • Trải nghiệm trang đích: cũng khá quan trọng nếu trang đích có trải nghiệm người dùng kém sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Nó không chỉ khiến bạn mất thêm tiền cho mỗi phiên đấu thầu, và hết ngân sách sớm hơn.
King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago