Đầu tư tài chính là một lĩnh vực rất thu hút và phát triển rất mạnh thời gian gần đây. Vậy cách marketing và chạy quảng cáo cho lĩnh vực này như thế nào?
Contents
ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LÀ GÌ?
Đầu tư tài chính là cách bạn tạo ra thu nhập bằng việc dùng một khoản tiền rồi đầu tư vào bất động sản, ngoại hối – forex, chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu). Đây là cách kiếm tiền mà người đầu tư không cần trực tiếp tham gia sản xuất lao động hay kinh doanh gì.
Mấu chốt để thành công trong lĩnh vực này là tìm cách nắm bắt thông tin. Thông tin về thị trường, về sản phẩm đang đầu tư,… Từ đó quyết định khả năng sinh lời từ đó và kiếm được lợi nhuận sau một thời gian.
CÁCH MARKETING HIỆU QUẢ NHẤT CHO LĨNH VỰC ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH
Làm các video có độ lan tỏa
Bạn có thể dựng một video tiện lợi thay phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Chỉ việc dùng chiếc Smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn Chỉ việc mua một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi. Các video Quý Khách vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ bấm chuột vào website. Từ đây tạo ra những khách hàng mục tiêu giúp bạn tăng lượng khách.
Có nhiều kênh để đăng video. Nhưng dễ nhất là đăng lên Youtube rồi nhúng link lên website, fanpage,… Điều này giúp marketing hiệu quả.
Làm nhiều infographic
Làm infographic rât dễ thu hút người xem. Quan trọng là bạn có thể dễ dàng làm nó miễn phí.
Information graphics hoặc infographics sử dụng hình ảnh, các đường nối, hình vẽ để trình bày thông tin một cách đơn giản, dễ hiểu. Đa phần mọi người đều thích dạng trình bày này hơn kiểu truyền thống. Cách này bắt mắt, dễ hiểu, dễ nhớ hơn.
Làm các nội dung chuyên sâu
Nhiều Công ty chưa chú tâm đủ vào nội dung trang web chất lượng. Mọi người đều có thể tạo ra nội dung chất lượng. Bạn cần tìm các chủ đề đang thu hút hoặc có ích cho người dùng. Sau đó bạn có thể tự viết miễn phí hoặc thuê người viết chuyên nghiệp hay tìm Freelancer Copywriter. Sau đó chúng ta có thể dành thời gian làm việc các vấn đề khác.
Các bài viết chất lượng sẽ thu hút người xem tự nhiên. Ngoài ra, họ sẽ tin tưởng công ty bạn và quay lại thường xuyên.
Gửi email marketing
Nhiều công ty đã bỏ qua phương pháp này. Đa phần mọi người đều tập trung tìm kiếm người mới mà bỏ qua khách hàng cũ. Thực ra việc này sẽ giúp khách hàng trở thành khách hàng thân thiết và tạo ra doanh thu tốt.
Nhiều khách hàng thích được gửi các thông tin về ưu đãi, khuyến mại cũng như các video, blog hữu ích. Bạn nên tận dụng tối đa kênh này để gây dựng hảo cảm với khách hàng.
Sử dụng lại nội dung cũ
Sử dụng thông tin từ bài cũ để viết lại thành một bài mới cũng là một cách hay. Hoặc bạn có thể tạo sách điện tử từ những thông tin bạn từng xuất bản.
Ngoài ra bạn có thể biến đổi các dạng thông tin cũ. Ví dụ như các bài blog cũ bạn có thể biến thành dạng nội dung khác như biểu đồ, video hay infographic. Các khách hàng mới sẽ bị thu hút còn các khách cũ cũng sẽ thấy hay ho.
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO CHO LĨNH VỰC ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH HIỆU QUẢ
Làm thẻ Visa/Mastercard
Bạn cần 2 loại thẻ này để thao tác thanh toán quốc tế khi trả phí chạy quảng cáo. Hãy chọn các ngân hàng có độ ổn định cao.
Có 2 loại thẻ:
Thẻ Debit là bạn nạp tiền vào rồi mới sử dụng.
Thẻ Credit là bạn dùng tiền trước rồi mới trả nợ.
Nên chọn thẻ Debit để hạn chế giấy tờ rắc rối.
Tài khoản chạy quảng cáo
Có 2 loại tài khoản có thể sử dụng để chạy quảng cáo
Tài khoản cá nhân: là loại tài khoản phổ biến, sử dụng cho cá nhân.
Tài khoản Business: là loại tài khoản thường dành cho các công ty, tổ chức, có tính chuyên nghiệp hơn.
Nên sử dụng loại Business hơn vì:
Tài khoản Business được hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp hơn.
Giao diện tiện lợi, dễ xử lí.
Được hỗ trợ nhanh hơn, ưu tiên cập nhật hơn.
Mở Trang để bắt đầu chạy quảng cáo
Đây là bước cần thiết nếu muốn chạy quảng cáo. Facebook không cho chạy quảng cáo trên trang cá nhân. Trước đó bạn phải có sẵn tài khoản Facebook.
Sau đó, bạn bắt đầu lập một trang Fanpage và đặt tài khoản của mình là quản trị viên. Xây dựng một trang chất lượng sẽ giúp bạn quảng cáo dễ dàng hơn, giúp xây dựng hình ảnh tốt trong mắt khách hàng.