Hướng dẫn marketing bất động sản 0 đồng hiệu quả chi tiết

Trong quá trình kinh doanh bất động sản, việc marketing bất động sản hiệu quả mà vẫn tiết kiệm vô cùng quan trọng. Hôm nay, hãy cùng King Marketing tìm hiểu cách marketing bất động sản 0 đồng hiệu quả nhé.

Chiến lược marketing đất nền

Xây dựng chiến lược marketing bất động sản nhằm bán đất nền không dễ dàng. Để lên kế hoạch chi tiết, cần nhiều kiến thức và kỹ năng. Vậy làm thế nào để tạo ra một kế hoạch hiệu quả tối ưu nhất.

PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Dịch Covid-19 với nhiều diễn biến khó lường khiến ngành bất động sản gặp nhiều khó khăn. Ngay cả các chuyên gia thị trường bất động sản cũng không thể chắc chắn về tình hình tương lai.

Muốn xây dựng chiến lược marketing đất nền, chúng ta cần nghiên cứu các biến động mới nhất của thị trường bất động sản.

Sự kiện Cocobay Đà Nẵng đã làm tê liệt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Gây mất niềm tin của các nhà đầu tư với loại hình bất động sản này.

Nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, từ đó thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn.

Nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng bị siết chặt khiến kinh doanh bất động sản gặp rủi ro nhiều.

Nhiều nhà đầu tư do dự do nhiều công ty thiếu uy tín.

Từ đó, người làm marketing bất động sản phải tìm cách giải quyết nỗi lo cho khách hàng.

QUY TRÌNH TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐẤT NỀN

Các công đoạn để xây dựng chiến lược marketing bất động sản nhằm marketing đất nền gồm có:

Quy trình và báo cáo thời gian triển khai:

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu thị trường, tư vấn và chọn chiến lược phù hợp với loại hình sản phẩm. Sau đó, marketer cần lên kế hoạch chi tiết gồm những việc phải làm, chi phí và hiệu quả dự kiến. Timeline công việc phải được xây dựng chi tiết.
Khả năng thành công và xử lí rủi ro tỉ lệ thuận với độ chi tiết của kế hoạch.

Quảng cáo đa phương tiện:

Muốn tìm kiếm khách hàng mới và tăng độ tin cậy, chiến lược marketing đất nền cần triển khai các dự án marketing trực tuyến hiệu quả. Cách hiệu quả nhất là thực hiện marketing đa kênh. Các chiến dịch marketing bất động sản nên đưa lên Facebook, Zalo, Youtube, Website SEO,… để thu về hiệu quả khi marketing đất nền.

LỜI KẾT

Chiến lược chính là yếu tố quan trọng quyết định doanh thu và lợi nhuận thu được khi thực hiện việc marketing đất nền.

Hãy dựa vào các yếu tố nêu trên để tạo dựng một chiến lược marketing đất nền đạt hiệu quả cao.

Hướng dẫn marketing bán căn hộ

Sau khi công bố tên và ngày mở bán thì các công ty phân phối bất động sản sẽ có những hỗ trợ cho nhân viên như sơ đồ dự án, mô hình phác thảo dự án, banner, video giới thiệu dự án hoặc các bài viết giới thiệu dự án được đăng tải lên website.

Bước 01: Đọc thông tin về dự án, thu thập các tài liệu, tài nguyên của dự án (sơ đồ, banner, video, hình ảnh). Hãy lưu trên nền tảng online để khi cần có thể đăng dễ dàng.
Ngoài ra, cần hiểu các thông số của dự án và các lý do nên mua dự án căn hộ này. Ví dụ như chủ đầu tư uy tín, vị trí dự án có tính thương mại cao, nhu cầu thực tế của dự án cao, đơn vị phân phối uy tín nên dễ tạo tiếng vang lớn về truyền thông.


Bước 02: Tìm đọc và phân tích những cam kết trong hợp đồng mua bán nhằm tìm ra ưu điểm và khuyết điểm khi người mua đặt bút ký.
👉 Việc này giúp khách hàng tin tưởng vào chuyên môn và cách làm việc vì khách hàng của bạn.

Bước 03: Phát tờ rơi và treo tờ phướn, poster
+ Đối với dự án căn hộ thì nơi phát tốt nhất là xung quanh khu vực gần dự án. (Những người từng mua, từng đầu tư căn hộ có những mối quan hệ và là khách hàng tiềm năng). Bạn nên phát tờ rơi vào trong các căn hộ theo khe cửa ra vào.
+ Phát tờ rơi cho các phụ huynh đón con mẫu giáo và tiểu học, trung học các trường tư hoặc trường quốc tế.
+ Đối với phướn thì chỗ treo tốt nhất cũng ở gần cổng trường học các trường tư, trường quốc tế, ưu tiên các trường gần khu vực bất động sản. Cũng có thể treo ở tầng hầm giữ xe của những căn hộ đã bán xung quanh khu vực của bạn.
Nên phát tờ rơi lúc thời gian bắt đầu truyền thông dự án phát một lần và lúc gần đến ngày mở bán.


Bước 04: Hẹn gặp khách hàng cũ để tư vấn dự án, các căn tốt nên chọn và tư vấn về giá trị của dự án.
⚠ Lưu ý:
+ Nếu chưa có khách cũ thì hẹn khách tiềm năng và thể hiện sự chăm sóc đặc biệt.
+ Nên hẹn cà phê ở chỗ gần chỗ làm, nơi ở của khách hàng để tạo điều kiện cho họ.


Bước 05: Mua domain trùng tên dự án, mua hosting, thiết kế website và đăng các bài viết về dự án vào website.
⚠ Lưu ý:
+ Nên thiết kế website thân thiện cho thiết bị điện thoại vì hơn 70% khách sẽ truy cập website của bạn bằng điện thoại.
+ Mỗi marketer nên đầu tư website cá nhân có đuôi .com hoặc .vn để đăng các dự án lên đó nhằm tăng sự chuyên nghiệp khi marketing bán căn hộ.

Bước 06: Thêm số điện thoại của mình vào các bài giới thiệu dự án trên website/blog. Viết các bài lý do nên đầu tư vào dự án căn hộ.
Bước 07: Chuẩn bị nội dung để marketing bán căn hộ qua SMS, rao vặt, Zalo, Facebook và telesale.
Bước 08: Thiết kế banner đẹp bao gồm số điện thoại, avatar nhằm đăng lên các kênh rao vặt.
Bước 09: Thiết kế video giới thiệu dự án và thêm thông tin liên hệ của mình. Sau đó thiết kế tiếp video lý do đầu tư dự án và cũng thêm sđt hay avatar tư vấn của mình vào.
⚠ Lưu ý: Ưu tiên làm video tỷ lệ 1:1 cho mobile.

Bước 10: Đăng tin lên các website rao vặt về dự án và những lý do nên đầu tư dự án: 



+ Nên ưu tiên các trang phổ biến và có lượt người truy cập xem bất động sản lớn như: batdongsan.vn, alonhadat.com, homedy.com. muabat.net, bds.rongbay.com, chotot.vn.
+ Đăng tập trung 2 giai đoạn : những ngày đầu bắt đầu truyền thông về việc mở bán và những ngày gần đến sự kiện mở bán.
⚠ Lưu ý: Nên viết nội dung trước để dễ dàng chỉnh sửa hoặc cập nhật thêm thông tin rồi copy và update lại trên các app rao vặt hoặc bài đăng Facebook để marketing bất động sản hiệu quả.

Bước 11: Đăng và chạy quảng cáo Zalo:
+ Chuẩn bị hình ảnh chuẩn mobile và nội dung giới thiệu về dự án để đăng lên Zalo. Thường xuyên cập nhật thông tin mới về dự án đang chạy. Gần tới ngày mở bán thì đăng thông tin đặt chỗ dự án căn hộ.
+ Lập Zalo page chuyên cho dự án và share về tường zalo của mình bài thông tin về dự án. Khi đó, bạn bè zalo của bạn sẽ thấy bài viết trên newsfeed zalo hoặc nhận được thông báo về việc bạn share bài viết. Có thể chạy quảng cáo Zalo để gia tăng mức độ phủ thông tin của dự án.

Bước 12: Đăng và chạy quảng cáo Facebook:
+ Đối với Facebook bạn nên có 2 fanpage, một fanpage đặt tên giống hệt profile cá nhân và fanpage còn lại là bạn lập cho dự án. Cứ mỗi dự án bạn lập một fanpage mới, còn fanpage tên của bạn sẽ không thay đổi theo thời gian. Bạn có thể chạy bài quảng cáo bằng trang cá nhân để tăng độ uy tín.
+ Đăng thông tin dự án lên Facebook cá nhân và thường xuyên đăng tin tức mới về dự án (tránh không nên đăng quá nhiều).
+ Ngoài ra, cần đăng lên các group cộng đồng, group về bất động sản để đánh động thị trường.

Chạy quảng cáo bất động sản trên Google

Sử dụng Google Adwords cho quảng cáo bất động sản cũng không khác gì so với những ngành nghề khác. Nếu bạn không hiểu cách sử dụng nền tảng và đặt ra các mục tiêu cụ thể của mình, bạn sẽ tự đặt mình vào thất bại.
Vậy những sai lầm này thường xảy ra như thế nào?

  1. Nội dung quá sơ sài, điểm chất lượng thấp.
  2. Đặt link quảng cáo đến trang chủ thay vì trang đích đã tối ưu hóa nhằm chuyển đổi.
  3. Thiếu hiểu biết về dữ liệu cho chiến dịch marketing bất động sản.
  4. Không có một mục tiêu rõ ràng.

Có nhiều yếu tố khác cần lưu ý khi chạy chiến dịch quảng cáo bất động sản trên Google. Bài viết sẽ đề cập đến các lỗi phổ biến và cách tạo chiến dịch.

Hiểu từ khóa bất động sản và quảng cáo

Bạn cần hiểu các từ khóa bất động sản và quảng cáo để có thể hiểu cách nhắm mục tiêu đúng và có lợi nhuận. Trước tiên, bạn cần hiểu một số các thuật ngữ dưới đây:

Văn bản quảng cáo:  Phần văn bản của quảng cáo của bạn. Đây là văn bản bạn sử dụng để khiến mọi người chú ý và nhấp vào trang web của bạn.

Từ khóa phủ định:  Các từ khóa tìm kiếm của nguời dùng mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị trên đó. Thông thường, đây là những từ khóa có liên quan đến từ khóa khẳng định của bạn nhưng không mang về tỉ lệ chuyển đổi.

Đối sánh rộng:  các cụm từ tìm kiếm bao gồm từ khóa của bạn hoặc các có các từ liên quan đến từ khóa của bạn.

Đối sánh cụm từ:  Đặt quảng cáo của bạn hiển thị khi bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào bao gồm từ khóa chính xác của bạn được tìm kiếm. Ví dụ: nếu cụm từ của bạn là [bất động sản], quảng cáo bất động sản trên Google của bạn sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm [bất động sản giá rẻ] hoặc [cơ hội đầu tư bất động sản].

Đối sánh chính xác:  Đặt quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi một cụm từ tìm kiếm chính xác được nhập vào Google.

Khi thiết lập từ khóa quảng cáo, bạn có thể chọn một trong bốn tùy chọn ở trên. Lựa chọn này phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể của bạn.

Nhắm mục tiêu vị trí cho quảng cáo

Đa số các dự án bất động sản chỉ có một tệp khách hàng trong một phạm vi địa lý cụ thể. Mỗi dự án bạn nên  xác định mục tiêu của mình để chỉ hiển thị quảng cáo bất động sản trên Google trong một phạm vi nhất định.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo bán kính (khoảng cách xung quanh dự án bạn cần bán của bạn) hoặc “mục tiêu hàng loạt”. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn muốn quảng cáo trong một vài địa điểm.
Loại trừ vị trí cũng là một tùy chọn hữu ích nếu bạn nhắm tới khách hàng ở mọi nơi trong thành phố ngoại trừ một số khu vực cụ thể.

Theo dõi các chỉ số hiệu suất

KPI của bạn là gì? Bạn có đang tìm cách sử dụng việc chạy quảng cáo bất động sản trên Google để tạo nhận dạng thương hiệu?
Điều quan trọng là phải hiểu mục tiêu của bạn để bạn có thể hành động thích hợp trong các chiến dịch marketing bất động sản của mình. Trước khi nói thêm về điều này, hãy hiểu một vài định nghĩa:

Số lần hiển thị:  Số người đã xem quảng cáo của bạn.

(CTR – click through rate) Tỷ lệ click:  Tỷ lệ số lần click vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu 100 người thấy quảng cáo của bạn và 5 người click vào, bạn sẽ có CTR 5%.

(CPC – cost per click) Chi phí mỗi lần nhấp chuột:  Chi phí mỗi khi có ai click vào quảng cáo của bạn.

(CPA – cost per action) Chi phí cho mỗi hành động:  Điều này còn được gọi là giá của chuyển đổi. Đó là tổng số tiền bạn chi tiêu mỗi khi khách hàng có hành động trên website.

Để tạo khách hàng tiềm năng,  bạn muốn xác định các từ khóa có người mua / người bán nhiều nhất và tối ưu hóa quảng cáo của mình để có CTR cao. Lượng CTR cao này sẽ cải thiện điểm số quảng cáo của bạn để quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy ở vị trí cao.
Để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng nhất quán  và có tầm ảnh hưởng rộng hơn bạn cần tập trung vào CPA. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn bằng cách chỉnh sửa form mua dự án của bạn và trang đích.

Các chiến lược khác để tối ưu quảng cáo Google Adwords

Có một vài cách khác bạn có thể tối ưu hóa việc marketing bất động sản của mình. 

  • Thời gian và ngày tháng:

Các dự án có mức độ hiệu quả khác nhau ở những ngày khác nhau trong tuần và các khung giờ khác nhau. Cần nắm rõ việc này khi chạy quảng cáo bất động sản trên Google.

  • Loại thiết bị:

Nên sử dụng link điều hướng dẫn khách hàng gọi cho bạn – nếu quảng cáo hiển thị trên điện thoại di động.

  • Từ khóa phủ định:

Một vấn đề thường gặp khi chạy quảng cáo bất động sản trên Google là quảng cáo của bạn có thể hiển thị với những khách hàng không có nhu cầu mua hàng mà chỉ có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm.
Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người không nên xem quảng cáo có thể  tăng chi phí bạn phải bỏ ra.
Để tránh các lỗi chiến dịch tốn kém, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra quảng cáo để  xem từ khóa tìm kiếm nào quảng cáo đang hiển thị và thêm các từ khóa phủ định.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago