Categories: Quảng cáo TikTok

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả chi tiết từ A-Z

Tiktok là một nền tảng đang phát triển mạnh mẽ. Để có thể quảng cáo cho thương hiệu một cách hiệu quả, bạn cần biết cách chạy quảng cáo Tiktok. Hôm nay, King Marketing sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả chi tiết từ A – Z.

1. Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok

Chỉ cần 3 bước cơ bản, bạn đã có thể dễ dàng tạo quảng cáo TikTok.

Bước 1: Đăng ký

Truy cập Tiktok Ads. Bạn bắt đầu tạo quảng cáo trên TikTok tại đây. Nhấp vào ô “Bắt đầu ngay”.

Bước 2: Lựa chọn tài khoản quảng cáo

Một cửa sổ mới được mở ra, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách thức:

  • Quảng cáo cho sản phẩm thuộc thương hiệu của bạn
  • Quảng cáo cho dịch vụ bạn đang cung cấp
  • Quảng cáo page/website cá nhân (dành cho người có sức ảnh hưởng).

Lựa chọn xong, bạn click vào “Tiếp theo

Bước 3: Điền thông tin cá nhân

Để tiếp tục, Tiktok sẽ yêu cầu bạn điền thông tin liên hệ. Điền đầy đủ các mục trong phần này.

Ấn nút “Gửi”. Sau đó, bạn sẽ nhận được email từ TikTok thông báo về dự án quảng cáo của bạn.

Nếu có vấn đề hay thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với TikTok bằng cách gửi mail qua hòm thư advertise@tiktok.com.

2. Chạy Quảng Cáo Tiktok có hiệu quả không

Nắm bắt được những yếu tố này, bạn đã được hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả rồi đó.

2.1 Yếu tố kỹ thuật

Để biết chạy quảng cáo tik tok có hiệu quả không thì chúng ta cần quan tâm các yếu tố sau:

  • Nội dung quảng cáo có sức hấp dẫn chưa?
  • Target khách hàng có đúng đối tượng có nhu cầu không?
  • Ngân sách chạy quảng cáo có duy trì lâu dài không?
  • Kế hoạch chạy quảng cáo có hiệu quả không ?
  • Kỹ thuật chạy, kinh nghiệm chạy bạn có nhiều không?
  • Khi chạy có chú ý tối ưu quảng cáo không ?

Để trả lời câu hỏi việc chạy quảng cáo tik tok có hiệu quả không , mấu chốt là bạn có làm tốt các yếu tố trên không.

2.2 Nhu cầu khách hàng

Mạng xã hội TikTok dành cho giới trẻ và đa phần những người tham gia TikTok đều là những người trẻ.

Vậy, lúc này sẽ có 2 khả năng có thể xảy ra:

  • Trường hợp 1: Sản phẩm của bạn dành cho giới trẻ. Việc đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Tik Tok sẽ có cơ hội thành công sẽ cao hơn vì đúng nhu cầu khách hàng.
  • Trường hợp 2: Sản phẩm không dành cho giới trẻ. Dù bạn có bỏ nhiều tiền chạy quảng cáo thì hiệu quả cũng không cao.

2.3 So với những kênh quảng cáo khác

Có nhiều kênh quảng cáo online truyền thống khác như: Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc Ads, hay Youtube Ads

Những kênh quảng cáo trên đều đã bão hòa, tức là lượng khách hàng đã đạt ngưỡng và khó tăng thêm nhiều. Tuy nhiên số người chạy quảng cáo lại vẫn tăng đều. Điều này dẫn đến giá quảng cáo tăng, lượng khách hàng giảm mà hiệu quả quảng cáo lại giảm.

Nhưng TikTok Ads thì là một nền tảng mới, lượng khách hàng tăng nhanh, còn nhiều hứng thú và có tiềm năng trong khi số người quảng cáo lại ít.

Đây chính là cơ hội “vàng” để quảng cáo giá hợp lí, tiếp cận lượng khách hàng lớn, đảm bảo hiệu quả quảng cáo sẽ cao hơn. Vì vậy, bạn cần được hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok càng sớm càng tốt.

Rõ ràng, nếu so sánh hiệu quả quảng cáo giữa TikTok và những kênh khác thì TikTok Ads được đánh giá cao hơn.

3. Chạy quảng cáo tiktok không cắn tiền

3.1. Lỗi tik tok không tính đúng phí theo hiển thị

– Thứ nhất: TikTok tính tiền quảng cáo theo tương tác, không phải hiển thị

– Thứ hai: Người dùng chưa hình thành thói quen nhấp vào quảng cáo trên TikTok

Lúc này, nếu:

– Tương tác ổn định: Quảng cáo sẽ hiển thị bình thường, cắn tiền tốt

– Tương tác không ổn định: Quảng cáo bị hạn chế hiển thị, chạy chậm, cắn tiền chậm

Vì người dùng chưa có thói quen tương tác với quảng cáo trên TikTok, dẫn đến việc tương tác luôn luôn thấp. Bởi vậy, quảng cáo Tiktok dễ bị hạn chế hiện thị hay quảng cá́o tik tok không cắn tiền.

Hướng xử lý: TikTok cần chuyển cách tính tiền từ kiểu tính theo tương tác sang tính theo hiển thị là vấn đề được giải quyết. Nếu vậy giá thầu có mỗi tương tác có thể sẽ khá cao, người chạy quảng cáo cần chấp nhận điều này.

3. 2. Những lỗi khác

Việc không vào được Tiktok Ads còn có một số nguyên nhân phụ như:

a. Target đối tượng chồng chéo

TikTok khó sàng lọc được chính xác khán giả vì người chạy quảng cáo đặt ra quá nhiều điều kiện ràng buộc.

Hướng xử lý: Chọn ít điều kiện ràng buộc.

b. Target quá sâu

Target quá sâu nghĩa là target đặt ra quá nhiều đặc điểm mô tả về khách hàng. Bởi vì lượng người dùng TikTok ở Việt Nam chưa thật sự nhiều, nên đặt target quá sâu khiến tệp khách hàng mục tiêu bị thu hẹp. Tương tác kém, hiển thị kém khiến TikTok không cắn tiền.

Hướng xử lý: Target nên mô tả cơ bản, không nên quá sâu.

c. Quảng cáo bị report

Nội dung quảng cáo không phù hợp, phản cảm, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu nên bấm report.

Hướng xử lý: Tạo nội dung quảng cáo mới, hoặc target nhóm đối tượng mục tiêu khác.

d. Đặt giá thầu thấp

Giá bạn đặt thầu cho mỗi tương tác quá thấp nên quảng cáo không thể cạnh tranh để hiển thị, khó nhận tương tác so với các quảng cáo khác. Vì vậy, giá thầu khi chạy quảng cáo Tiktok rất quan trọng.

Hướng xứ lý: Đặt thầu phù hợp hoặc tốt nhất là cài giá thầu tự động để đảm bảo mức giá hợp lí.

e. Tài khoản Ads cá nhân

Tài khoản quảng cáo cá nhân và Agency sẽ có sự khác biệt trong đãi ngộ của TikTok. Tài khoản cá nhân sẽ có nhiều hạn chế, trong đó có cả việc dễ gặp trường hợp quảng cáo cắn tiền chậm.

Hướng xứ lý: Thuê tài khoản quảng cáo TikTok Agency để chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả hơn.

g. Nội dung quảng cáo không thu hút

Nếu muốn thu hút người dùng truy cập vào trang web của thương hiệu, nội dung quảng cáo phải hay, có thông điệp và có CTA

Nếu như thiếu những yếu tố trên, tương tác sẽ thấp và tất nhiên quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối, cắn tiền chậm là chuyện đương nhiên.

Hướng xử lý: Đầu tư chất lượng nội dung quảng cáo để chạy quảng cáo Tiktok thu hút hơn.

h. Target không chính xác

Nếu chọn tệp đối tượng mục tiêu không phù hợp, dễ dẫn đến việc quảng cáo không nhận được nhiều lượt tương tác. Quảng cáo không nhận được lượt tương tác cao trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho hiện tượng quảng cáo Tiktok không cắn tiền xảy ra.

Phía trên chính là nguyên nhân cũng như giải pháp bạn có thể áp dụng khi gặp tình trạng quảng cá́o tik tok không cắn tiền, cắn tiền chậm, chạy chậm so với yêu cầu.

4. Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Tiktok

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản quảng cáo của Tiktok tại đây

Điền phần “Where is your company based out of” là Viet Nam

Bước 2: Điền đầy đủ những thông tin Tiktok yêu cầu

Bước 3: Mở hòm thư email để lấy mã xác nhận và tạo tài khoản.

Nhớ vào đúng hòm thư email bạn đã đăng ký để lấy mã.

Email bạn nhận được sẽ tương tự như hình.

Quay lại trang đăng ký điền mã xác nhận vào, chọn múi giờ Việt Nam và phương pháp thanh toán là VNĐ.

Bước 4: Bắt đầu đăng nhập vào Tiktok Ads

Tạo tài khoản thành công xong, trang web sẽ có giao diện như hình bên dưới. Bây giờ bạn chỉ cần đăng nhập vào Tiktok Ads rồi bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok là được.

5.Quảng cáo Tiktok tài khoản cá nhân

Tài khoản cá nhân hay còn gọi là Tiktok Ads Self-serve là loại tài khoản bạn tự chạy quảng cáo Tiktoktự nạp tiền và tự quản lý các chính sách quảng cáo. Đây là loại tài khoản của Tiktok Ads dành cho cá nhân thay vì doanh nghiệp.

Người dùng tài khoản này có thể tự tạo Self-servetự nạp tiền vào và tự lên chiến dịch, cũng như tối ưu quảng cáo trên Tiktok. Điểm trừ là nếu gặp vấn đề trong lúc sử dụng Tiktok Ads, bạn sẽ phải tự mình liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của họ chứ không có ai giúp đỡ. Bạn sẽ tự mình chạy quảng cáo làm từ A – Z mọi thứ, nên loại tài khoản Self-serve sẽ có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định như sau:

* Ưu điểm:

  • Kiểm soát ngân sách cũng như các thiết lập khác của quảng cáo.
  • Điều chỉnh và gia tăng hiệu quả của quảng cáo.
  • Thoải mái thử nghiệm để tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả hoặc scale-up để gia tăng đơn hàng,

* Nhược điểm:

  • Phải tự thiết lập mọi thứ từ A-Z.
  • Tiktok chưa có hỗ trợ quảng cáo bằng tiếng Việt nên khi yêu cầu hỗ trợ sẽ phải đợi lâu.

Nói chung, tài khoản Tiktok dạng cá nhân này dễ sử dụng và tương tự như chạy Facebook Ads , cho phép bạn thoải mái  tự vận hành mọi thứ. Tuy nhiên, loại tài khoản này dễ gặp các vấn đề như không cắn tiền hoặc lỗi không được duyệt Ads, mà lỗi này chỉ những ai từng có kinh nghiệm chạy quảng cáo Tiktok rồi mới dễ dàng đưa ra cách giải quyết tốt.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago