Hệ thống Zalo Ads là hệ thống đấu giá thầu (biding) giữa các nhà quảng cáo chạy trong hệ thống. Vì thế, giá thầu quảng cáo Zalo là một trong ba yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối quảng cáo của nhà quảng cáo trong hệ thống Zalo Ads.
Contents
Đặt giá thầu cho quảng cáo Zalo Ads để làm gì?
Thông thường, bạn rất hay nghe về việc đặt giá thầu của quảng cáo. Thế nhưng việc này có ý nghĩa gì? Việc đặt giá thầu chính là khi bạn quảng cáo, 1 tương tác bạn sẵn sàng trả cho Zalo bao nhiêu. Zalo sẽ dựa vào giá thầu mà bạn đặt ra để tính phí khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn (lượt nhấn, lượt hiển thị, lượt xem video, lượt liên hệ)
Các hình thức tính phí quảng cáo Zalo Ads:
a. Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click):
Đây là hình thức tính tiền khi có người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn và đây cũng là hình thức tính tiền phổ biến cho nhiều loại quảng cáo trên Zalo Ads như:
- Quảng cáo website
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo sản phẩm
- Quảng cáo album – bài hát – video
- Tối ưu hóa hiển thị bài PR.
b. Lượt hành động (CPA – Cost Per Action):
Zalo Ads tính phí khi người dùng Zalo thực hiện hành động liên hệ trên quảng cáo sản phẩm. Phương thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo sản phẩm trên Zalo Ads.
c. Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mile):
Zalo Ads tính phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị) video của bạn. Phương thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo video trên Zalo Ads.
d. Lượt xem (CPV – Cost Per View):
Quảng cáo tính phí khi user Zalo xem hoàn tất video của bạn. Phương thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo video trên Zalo Ads
Chú ý: Nếu video có độ dài trên 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem đến giây 30. Nếu video có độ dài dưới 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem hoàn tất video.
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.
Cách đặt Giá thầu quảng cáo Zalo
Để đặt giá thầu khi thiết lập quảng cáo, bạn cần thực hiện theo 3 bước sau:
Bước 1: Chọn lịch chạy cho quảng cáo
Bước 2: Thiết lập KPI cho từng loại hình tính phí và chọn hình thức tính theo toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày.
Bước 3: Đặt giá cho từng loại tính phí (nhấp chuột, lượt hiển thị, lượt xem hoàn tất, hoặc lượt liên hệ)
*Lưu ý:
- Nếu bạn thiết lập KPI cho quảng cáo theo toàn chiến dịch thì sau khi quảng cáo đó được duyệt, bạn không thể chỉnh sửa theo lại theo mỗi ngày, và ngược lại .
- Giá tối thiểu (chi phí tối thiểu cho một click) sẽ do hệ thống đặt ra phụ thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm tạo quảng cáo .
- Nếu nhóm đối tượng quảng cáo chọn càng rộng, thì giá tối thiểu hệ thống yêu cầu giảm. Ngược lại nhóm đối tượng quảng cáo chọn càng hẹp, giá tối thiểu hệ thống yêu cầu tăng cao.
Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.
Giá thầu quảng cáo Zalo khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng quảng cáo
Hệ thống Zalo Ads là hệ thống đấu giá thầu (biding) giữa các nhà quảng cáo chạy trong hệ thống. Vì thế, giá thầu quảng cáo là một trong ba yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối quảng cáo của nhà quảng cáo trong hệ thống Zalo Ads.
Ngoài yếu tố ảnh hưởng chính là chỉ số CTR (chỉ số đánh giá sự tương tác giữa nội dung và hình ảnh quảng cáo với người dùng Zalo), yếu tố giá thầu giúp cho quảng cáo của nhà quảng cáo được ưu tiên hơn khi hệ thống có các quảng cáo khác cùng chỉ số CTR với nhà quảng cáo.
Chính vì vậy, nhà quảng cáo cần cân nhắc đặt giá thầu phù hợp để tăng sự cạnh tranh và đạt hiệu quả quảng cáo tối đa.