Là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất và có ảnh hưởng nhất hiện nay, Facebook Marketing đại diện cho một con đường chính để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Tất nhiên, đây là lý do tại sao nó là điểm dừng chân đầu tiên cho bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn phát triển phạm vi tiếp cận của công ty họ. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, thì chiến dịch đó chỉ cần bao gồm nội dung được tạo riêng cho Facebook; đơn giản là không có xung quanh thực tế đó. Đây là lý do tại sao rất nhiều chuyên gia bất động sản biết rằng việc tạo nội dung hiệu quả để quảng cáo trên nền tảng là điều cần thiết.
Có hàng chục chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng khi tạo quảng cáo trên Facebook. Thật không may, không phải tất cả các chiến thuật tiếp thị này sẽ hiệu quả như những chiến thuật khác. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu cái nào hiệu quả nhất, tại sao chúng lại quan trọng để kết hợp vào chiến lược tiếp thị bất động sản tổng thể của bạn và cách triển khai chúng trong các tình huống thực tế. Đây là những gì bạn nên biết về việc tạo quảng cáo truyền thông xã hội tốt để sử dụng trên Facebook.
Các loại quảng cáo Facebook khác nhau: Sơ lược
Một bài đăng trên mạng xã hội là một bài đăng trên mạng xã hội – trừ khi không phải vậy. Mỗi lần bạn đăng trên Facebook, đó là một cơ hội để quảng cáo doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, đồng thời, bạn nên sử dụng các chiến thuật khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của bài đăng đó. Hãy chia nhỏ các loại quảng cáo cốt lõi của Facebook và những gì chúng đạt được hiệu quả tốt nhất.
- Quảng cáo để tăng trưởng: Các bài đăng như thế này được thiết kế để thu hút sự chú ý trên trang Facebook của bạn. Mục tiêu ở đây là tăng lượt thích Trang của bạn và do đó, phạm vi tiếp cận của bạn trên nền tảng bằng cách tăng đối tượng của bạn.
- Quảng cáo để tạo lưu lượng truy cập : Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp hướng lưu lượng truy cập đến một trang web bên ngoài môi trường Facebook. Những quảng cáo này lôi kéo người đọc nhấp vào trang web của bạn, nơi bạn có thể cung cấp cho họ nội dung bổ sung hoặc dẫn họ đi sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn.
- Bài đăng quảng cáo: Phạm vi tiếp cận tự nhiên rất tốt, nhưng đôi khi các bài đăng trên Facebook của bạn có thể sử dụng khả năng hiển thị rộng hơn một chút. Các bài đăng quảng cáo thực hiện điều này bằng cách dựa vào các công cụ quảng cáo trả phí của Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bài đăng không phải trả tiền đã có từ trước.
- Quảng cáo chuyển đổi: Thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn chỉ là bước đầu tiên. Chuyển đổi những khách truy cập là một câu chuyện khác. Nội dung trên Facebook được thiết kế để thực hiện cả hai, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin hoặc danh sách gửi thư, đều thuộc danh mục này.
- Quảng cáo để xác nhận phiếu mua hàng: Chạy một phiếu mua hàng độc quyền mà chỉ khách truy cập vào trang web của bạn mới có thể truy cập? Nội dung làm cho ưu đãi này dễ thấy hơn là cách khuyến khích hành vi đó bằng cách thúc đẩy tương tác trong quảng cáo để nhận phần thưởng.
- Quảng cáo cho các cửa hàng truyền thống: Bất kỳ quảng cáo nào được thiết kế để đưa người đọc đến một vị trí thực tế, chẳng hạn như mặt tiền cửa hàng thực tế, đều phù hợp với danh mục này. Nội dung thường xoay quanh các đợt giảm giá hoặc giảm giá độc quyền, chỉ dành cho cá nhân để thúc đẩy người đọc.
- Quảng cáo sự kiện: Tương tự như loại quảng cáo trên, loại nội dung Facebook này tập trung vào một sự kiện mà doanh nghiệp sẽ có mặt. Các sự kiện có thể là lễ hội cộng đồng địa phương, quy ước ngành hoặc bất kỳ thứ gì khác.
- Quảng cáo nhắm mục tiêu lại: Một tùy chọn khác có thể thực hiện được nhờ các công cụ quảng cáo trả tiền của Facebook, quảng cáo nhắm mục tiêu lại giúp dễ dàng tiếp thị lại cho những độc giả nhấp vào nội dung của bạn, bất kể họ có thể kết thúc ở đâu trên nền tảng.
- Quảng cáo cài đặt ứng dụng: Quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động? Nội dung quảng cáo ứng dụng đó và cung cấp liên kết đến Cửa hàng Google Play hoặc App Store giúp thu hút sự quan tâm của nhóm nhân khẩu học mục tiêu của bạn, giúp tăng số lượt cài đặt ứng dụng.
Những loại quảng cáo Facebook nào là tốt nhất cho bạn?
Không chắc rằng các chuyên gia bất động sản muốn tiếp thị dịch vụ của họ trên Facebook sẽ có thể tận dụng tất cả các loại quảng cáo khác nhau này. Ví dụ: trừ khi bạn đang làm việc cho một công ty bất động sản lớn như Zillow, nhu cầu quảng cáo một ứng dụng được liên kết với các dịch vụ bất động sản của bạn sẽ không xuất hiện thường xuyên. Tương tự như vậy, với rất nhiều công việc kinh doanh của bạn được thực hiện từ xa hoặc tại hiện trường, quảng cáo truyền thống không thực sự khả thi.
Tuy nhiên, tương tự như vậy, có một số chiến lược truyền thông xã hội có thể rất thuận lợi cho các nhà tiếp thị bất động sản muốn phát triển doanh nghiệp của họ. Quảng cáo các sự kiện trong khu vực của bạn là một điểm nổi bật rõ ràng. Cho dù đó là một buổi khai trương sắp diễn ra, một sự kiện cộng đồng địa phương mà bạn đang tài trợ hoặc điều gì đó tương tự, loại nội dung này có khả năng mang lại cho bạn kết quả tốt hơn. Tương tự như vậy, các bài đăng trên Facebook được thiết kế để tăng phạm vi tiếp cận và tạo lưu lượng truy cập vào trang web bất động sản của bạn cũng sẽ luôn hữu ích.
Lời cuối cùng về chiến lược tiếp thị trên Facebook
Loại chiến lược tiếp thị bạn sử dụng phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. Chất lượng nội dung bài đăng của bạn sẽ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của chúng; Việc bạn chọn chiến lược tiếp thị mà bạn theo đuổi cẩn thận như thế nào không quan trọng nếu nội dung bạn đang trình bày cho các khách hàng tiềm năng không hiệu quả trong việc truyền đạt lợi ích của các dịch vụ của bạn với tư cách là một chuyên gia bất động sản. Điều này khiến cho việc không chỉ chọn đúng chiến lược mà còn phải kết hợp nó với loại nội dung sẽ hỗ trợ chiến lược đó là rất quan trọng.
Tuy nhiên, biết các loại quảng cáo Facebook khác nhau mà bạn có thể tập trung vào chắc chắn sẽ hữu ích. Tập trung nỗ lực của bạn vào việc tạo nội dung với mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn thiết kế nội dung tốt nhất có thể. Điều này sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn nếu bạn không lập kế hoạch cẩn thận. Với sự kiên nhẫn và siêng năng phù hợp, bạn có thể biến tiếp thị truyền thông xã hội trên Facebook thành lợi thế của mình.
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS