Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn cách tạo Fanpage chuẩn SEO cực hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

Ai sử dụng facebook cũng đều biết cách tạo fanpage facebook nhưng để chuẩn SEO và đơn hàng tự nhiên thì không phải ai cũng biết cách làm. Qua bài viết này, King Marketing sẽ hướng dẫn cách tạo Fanpage chuẩn SEO cực hiệu quả mới nhất 2022.

Cách tạo Fanpage chuẩn SEO – Chuẩn bị

  • Nắm rõ công dụng / giá trị của sản phẩm / dịch vụ mà bạn hướng đến khách hàng nào?
  • Đại diện sản phẩm
  • Ảnh bìa của sản phẩm (Chú ý là chúng tôi thiết kế sao cho cả điện thoại và máy tính đều có thể nhìn zõ) nếu chúng tôi cài đặt seo
    cho ảnh thì tuyệt vời .. (Có thể thiết kế ảnh bìa kích thước 960 x 364 pixel)
  • Điện thoại tiêu chuẩn
  • Gmail bình thường

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Cách tạo Fanpage chuẩn SEO – Ý nghĩa cách đặt trang fanpage tên tuổi .

Cách 1 : Đặt tên theo ngành nghề + thương hiệu

Ví dụ:  Kênh Livestream bất sản

Cách 2 : Ngành nghề + Địa danh

Ví dụ : Bất động sản Văn Giang Hưng Yên

Cách 3 : Ngành + Tính từ + Danh sách

Ví dụ : Thiết kế nội thất đẹp tại Hà Nội

Chú ý: Chúng ta nên tạo 1 Fanpage chính (Dùng để chạy quảng cáo) và nhiều Fanpage vệ tinh. Những tính năng này đã bảo vệ Fanpage bảo vệ giúp bạn lên đầu từ khóa Google theo từ khóa.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Cách tạo Fanpage chuẩn SEO – Hướng dẫn cách tạo Fanpage trên Facebook đơn giản

Đầu tiên, Bombot sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo Fanpage một cách chi tiết nhất. Bạn cùng theo dõi các bước dưới đây nhé.

Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên sử dụng máy tính để thực hiện các bước một cách thuận tiện nhất nha.

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook

Hãy chọn ở góc bên trái màn hình, vào Trang, sau đó nhấn vào Tạo trang mới.

Bước 2: Điền thông tin của trang

Ở bước này sẽ có các thông tin như: Tên trang, ngành nghề kinh doanh, mô tả trang. Sau khi điền xong thông tin, bạn nhấn Tạo trang rồi sau đó Lưu lại. Như vậy, chúng ta đã tạo được một Trang với những nội dung cơ bản nhất.

Bước 3: Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa

Để thêm ảnh bìa, bạn hãy nhấn vào chỉnh sửa (như hình dưới) để cập nhật ảnh bìa (cover)

Sau đó, bạn chọn Tải ảnh lên, rồi chọn ảnh trong máy tính của mình. Khi ảnh đã được tải lên, bạn có thể dùng chuột để kéo thả cho đúng vị trí bạn mong muốn. Tìm được vị trí mong muốn rồi, bạn nhấn Lưu để lưu lại ảnh bìa này nhé. Vậy là chúng ta đã thêm được ảnh bìa. Nó khá giống khi chúng ta thay ảnh bìa trên Facebook cá nhân.

Thay đổi ảnh đại diện cũng tương tự như ảnh bìa. Chúng ta nên sử dụng logo của cửa hàng, shop.. làm ảnh đại diện để thương hiệu của bạn tiếp cận rộng rãi hơn. Nếu chưa có logo thì ta có thể dùng ảnh bình thường, miễn là phù hợp với trang của mình.

Bombot gợi ý, bạn có thể sử dụng Canva để tạo Logo, ảnh bìa, ảnh đại diện một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Bước 4: Thêm nút gửi tin nhắn

Bạn nhấn vào Thêm nút, sau khi chọn, ta sẽ thấy danh sách như hình dưới. Việc của bạn là chọn Gửi tin nhắn. Sau khi chọn, Facebook có gợi ý bạn một vài câu hỏi. Bạn có thể chỉnh sửa và thêm các câu hỏi phù hợp với Fanpage của mình.

Chọn nút Gửi tin nhắn
Có thể chỉnh sửa câu hỏi và câu trả lời tin nhắn tự động

Nếu bạn có trang web, bạn có thể gắn link trang web vào trong tin nhắn này. Hoặc bạn có thể chèn thêm số điện thoại hotline để khách hàng gọi khi họ có chuyện gấp, có vấn đề thắc mắc. Hãy lựa chọn các câu trả lời phù hợp với tình hình kinh doanh, với nhu cầu hiện tại của bạn nhé!

Bước 5: Tạo tên người dùng

Click vào Tạo tên người dùng, nhập tên người dùng của bạn vào. Sau khi tên người dùng chuyển sang tích xanh, bạn nhấn vào Tạo tên người dùng. Sau đó nhấn Xong là hoàn thành bước 5 này.

Lưu ý, tên người dùng bị giới hạn ký tự (50 ký tự) và tên người dùng sẽ được viết liền, không dấu, nên bạn lưu ý khi đặt tên nhé.

Tạo tên người dùng cho trang facebook

Bước 6: Cập nhật đầy đủ thông tin

Thiết lập đầy đủ thông tin không chỉ tăng uy tín đến khách hàng mà còn tăng uy tín với Facebook nữa. Bạn nên cập nhật thông tin càng đầy đủ càng tốt.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng thông tin thật, thông tin chính xác nha.

Chỉnh sửa giờ làm việc
Chỉnh sửa số điện thoại.

Cách tạo Fanpage chuẩn SEO – Một vài lưu ý

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình năng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị website lên top đầu mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, Bing…

SEO Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook. Khách hàng thường sẽ vào xem kết quả tìm kiếm ở những bài đầu tiên. Khi đó, Fanpage của bạn sẽ có nhiều cơ hội để khách hàng ghé thăm hơn, nhiều người biết đến hơn.

SEO trên Facebook sẽ có 2 vị trí như sau: SEO trang Facebook trên các công cụ tìm kiếm và SEO thanh tìm kiếm của Facebook.

Xác định từ khóa chính trước khi lập Fanpage

Vậy tại sao chúng ta phải nghiên cứu từ khóa? Nghiên cứu từ khóa giúp bạn xác định được mục đích tìm kiếm của từng từ khóa. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch xây dựng nội dung bài đăng fanpage tốt hơn, đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng.

Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa còn cho bạn biết xu hướng trong ngành kinh doanh của mình hiện tại. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá ra loại cạnh tranh (mặt hàng, thương hiệu,..) nào bạn sẽ có đối với các cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

Để nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ để trợ giúp. Một vài trang giúp chúng ta nghiên cứu từ khóa: Rank Tracker, Google Search Console, Google Ads Keyword Planner, AnswerThePublic…Trong đó, Keyword Tool là công cụ tìm kiếm từ khóa được nhiều người biết đến. Khi bạn nghiên cứu từ khóa, hãy chú ý những từ khóa trong top 3 và chọn từ khóa ấy để làm làm tên của Fanpage của mình.

Ví dụ: Ở hình dưới, ta thấy 3 từ khóa có lượng tìm kiếm cao là Thời trang nữ 2020, Thời trang nữ cao cấp, Thời trang nữ đẹp. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài thì nên chọn từ khóa Thời trang nữ cao cấp hoặc Thời trang nữ đẹp cho Fanpage chính vì cái tên này mang đặc trưng cho sản phẩm (đẹp – cao cấp). Mà những tính chất này của sản phẩm thường là những mong muốn của người dùng, bạn có thể lấy nó làm tên của Fanpage. Còn từ khóa Thời trang nữ 2020 mang tính thời hạn, chỉ áp dụng được trong năm 2020. Mà thời trang thì thay đổi nhanh chóng, đến năm sau không còn hợp nữa, đến lúc đó ta sẽ phải đổi tên Fanpage.

Ngoài ra, khi bạn nghiên cứu từ khóa, nên dùng những từ khóa phù hợp, có chọn lọc, không nên spam từ khóa.

Bổ sung mô tả cho Fanpage

Khi bạn vào một Fanpage bất kỳ, phần mô tả, giới thiệu Fanpage sẽ được nhìn thấy đầu tiên. Phần mô tả này là lời giới thiệu, mục đích và hướng đi của Fanpage. Ngoài ra, những mô tả này còn giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan đến Fanpage của bạn.

Khi viết phần mô tả, bạn cần lồng ghép từ khóa chính, từ khóa phụ ở phần mô tả để dễ dàng SEO Fanpage lên Top Google. Lưu ý, nội dung mô tả không quá 255 kí tự. 

Xây dựng backlink cho Fanpage

Hiện nay, có rất nhiều người cùng kinh doanh trên cùng một ngành nghề, điều này gây khó khăn đến việc Fanpage của bạn cạnh tranh SEO. 

Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao. Do đó, bạn nên xây dựng backlink về Fanpage để cho Google biết rằng trang của bạn có nhiều người biết đến.

Thêm vào đó, bạn nên có một lộ trình lên bài, đầu tư vào hình ảnh của từng bài đăng. Khi chất lượng của bài viết tăng lên, sẽ có nhiều người biết đến Fanpage của bạn hơn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago