Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn cách SEO website mỹ phẩm cực hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

Trong bài viết này, King Marketing sẽ hướng dẫn cách SEO website mỹ phẩm cực hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z.

Lựa chọn tên miền

Lựa chọn tên miền khi seo website mỹ phẩm

Với nhiều chủ shop kinh doanh mỹ phẩm online, tên miền thường sẽ ăn theo tên cửa hàng như hanhstore, itgril…Tuy nhiên, để hỗ trợ SEO website tốt và cũng phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, tên miền nên chứa từ khóa liên quan như mỹ phẩm hàn quốc, mỹ phẩm tốt, hay mỹ phẩm vichy… Điều này sẽ giúp website của bạn có nhiều cơ hội hiển thị tại top đầu trang kết quả tìm kiếm vì chứa đúng từ khóa khách hàng tìm kiếm.

Tìm kiếm và phân tích từ khóa

Đối với SEO website mỹ phẩm, từ khóa là yếu tố rất quan trọng và lựa chọn đúng từ khóa đã đem lại 50% cơ hội đưa website của bạn lọt vào top đầu trang kết quả tìm kiếm. Hãy bắt đầu việc tìm kiếm từ khóa phù hợp cho website mỹ phẩm bằng các công cụ như Google Adwords, Keyword Tool, Youtube Keyword Tool…Ví dụ, bạn mở shop kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, bằng việc tìm kiếm lưu lượng truy vấn từ khóa và từ khóa liên quan trên Google Adwords, bạn sẽ có danh sách rất nhiều gợi ý:

4 lưu ý SEO website mỹ phẩm cần nhớ cho người mới bắt đầu

Bạn sẽ thấy choáng ngợp với danh sách từ khóa liên quan đến mỹ phẩm Hàn Quốc, chưa kể đến các từ khóa cụ thể theo từng dòng sản phẩm hay thương hiệu. Bạn có thể tải xuống toàn bộ danh sách từ khóa gợi ý này. Tuy nhiên, lựa chọn từ khóa nào phù hợp với website của mình và với khả năng SEO của mình mới là điều bạn cần quan tâm.

Các từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều như mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ có sự cạnh tranh cao, khi nhiều shop và thương hiệu lớn cùng đổ nguồn lực để SEO với từ này. Thay vì tập trung từ khóa chính như vậy, bạn có thể trung vào các từ khóa ngách hoặc từ khóa dài như mỹ phẩm Hàn Quốc giá rẻ, mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng…Bên cạnh từ khóa được chọn làm từ khóa chính, bạn nên kết hợp thêm khoảng 4-5 từ khóa phụ.

Một website bán mỹ phẩm thường sẽ được chia làm 2 loại, loại bán nhiều sản phẩm của nhiều hãng khác nhau, và loại bán các sản phẩm của một hãng duy nhất.

SEO mỹ phẩm có khó không?

  • Nếu website của bạn bán nhiều sản phẩm của nhiều hãng khác nhau thì việc đầu tiên bạn cần làm là chia ra các danh mục và đưa tất cả sản phẩm có chung chức năng vào một loại và xác định từ khóa chung cho loại đó. Như Kem dưỡng da mặt, Kem dưỡng toàn thân,…Và dĩ nhiên đối với phần này bạn cần SEO danh mục. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn website hoặc yêu cầu cho phép đưa nội dung lên phần danh mục. Nếu như trang danh mục của bạn chỉ hiển thị liên kết đến các sản phẩm mà không có nội dung gì chắc chắn sẽ chẳng lên top được đâu. Ngoài ra trong các trang chi tiết sản phẩm bạn cũng nên yêu cầu thiết kế web để một link quay lại danh mục với tên danh mục luôn. Điều này sẽ giúp cho bot tìm kiếm hiểu trang danh mục đó là trang đích của từ khóa chính mặc dù nó có link out ra website khác.
  • Với một website bán các sản phẩm của một hãng nhất định, chắc chắn bạn cần SEO tên hiệu của sản phẩm đó. Tuy nhiên một số hãng mỹ phẩm mới sẽ rất ít lượng tìm kiếm và như thế vẫn không thật sự hiệu quả. Bạn cũng có thể áp dụng cách SEO của loại web trên đối với loại này. Nhưng bạn cũng nên tính đến yếu tố lâu dài, đó là không được bỏ qua việc SEO thương hiệu của sản phẩm, vì như thế nó sẽ giúp bạn tạo được uy tín hơn trong việc bán mỹ phẩm của hãng đó.

Tối ưu onpage website mỹ phẩm

Giải pháp thiết kế web mỹ phẩm của Sapo Web đem đến cho bạn một website bán hàng thân thiện với người dùng và hỗ trợ SEO tối đa cho những chủ shop muốn tự làm SEO như bạn cơ hội được tay SEO web của mình. Để tối ưu onpage cho website mỹ phẩm, hãy bắt đầu từ việc tối ưu cho trang chủ với mô tả trang và mô tả trang. Tại đây, bạn hãy đưa vào từ khóa chính bạn muốn tập trung SEO cho toàn bộ trang của mình, như hình minh họa dưới đây nhé:

Tiêu đề và mô tả trang chủ khi seo website mỹ phẩm

Đây là 2 thẻ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan trên các công cụ tìm kiếm. Giới hạn của thẻ tiêu đề trang chủ từ 60- 65 ký tự bao gồm cả khoảng trắng, và là 160 ký tự đối với mô tả trang chủ. Vì vậy, hãy tận dụng thật khéo léo giới hạn này để thu hút khách hàng tiềm năng. Các thẻ H1, H2, H3 cũng là yếu tố quan trọng khi bạn tối ưu onpage cho website mỹ phẩm. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ dựa vào các thẻ này để đọc cấu trúc và nội dung bạn đang tập trung tối ưu. 

Tiếp theo, bạn cần chú ý đến tốc độ tải trang của website. Để cải thiện tốc độ tải trang cần thay đổi nhiều yếu tố và cần nhiều thời gian để tối ưu. Tuy nhiên, trước tiên hãy tìm hiểu về những vấn đề mà trang web mỹ phẩm đang gặp về yếu tố này cũng như các link chuyển hướng, kích thước trang…thông qua việc sử dụng các công cụ miễn phí như: GTMetrix hay Tool. Pingdom. Những công cụ miễn phí này sẽ phân tích và cho bạn biết những yếu tố cần thay đổi để có tốc độ tải trang ngắn hơn. Bên cạnh đó, kết hợp với báo cáo theo dõi hằng ngày từ Google Web Master Tool, bạn sẽ kiểm tra các link hỏng, link gãy và khắc phục nhanh chóng.

Tối ưu nội dung

Các cập nhập thuật toán gần đây từ công cụ tìm kiếm đều tập trung vào nội dung các website cần thân thiện hơn với người dùng, hướng đến những thông tin cần thiết và hữu ích với khách hàng. Vì vậy, bên cạnh việc tối ưu trang chủ, bạn cần tập trung tối ưu nội dung cho các trang sản phẩm, bài viết blog và cả các thông tin phụ trợ như phần giới thiệu, chính sách đổi trả, chính sách hoàn tiền. Đối với website mỹ phẩm Sapo Web như của bạn, việc tối ưu nội dung được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể tối ưu trang nội dung cho từng sản phẩm được đăng bán với phần tối ưu SEO. Trong đó, thẻ tiêu đề sẽ giới hạn trọng 70 ký tự, và 160 ký tự đối với thẻ mô tả.

Thẻ tiêu đề và mô tả trong trang sản phẩm

Một phần không thể thiếu trong khi tối ưu nội dung trang sản phẩm, đó là phần mô tả sản phẩm. Không chỉ cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm như tên, nhà sản xuất, nguyên liệu…mà còn là những dòng mô tả cần tối ưu để thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Và đừng quên việc bố trí mật độ các thẻ H1, H2, H3…hợp lý trong trang nội dung sản phẩm.

Để tối ưu hoàn thiện cho một trang website mỹ phẩm, bên cạnh việc tối ưu về trang chủ, trang nội dung và bài viết, bạn cần thường xuyên theo dõi sự tăng giảm thứ hạng của từ khóa, tối ưu hình ảnh, tốc độ tải trang, mạng lưới backlink cùng các yếu tố khác. Bên cạnh đó, đừng quên xây dựng kế hoạch SEO hoàn thiện cho website mỹ phẩm với kế hoạch từ khóa, ngân sách đầu tư cũng như nhân sự thực hiện.

Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2021.

3 quy tắc vàng để viết bài SEO mỹ phẩm

Chủ đề hấp dẫn, tối ưu

Muốn viết bài viết SEO mỹ phẩm hiệu quả thì việc đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải tìm được chủ đề cho bài viết của mình, chứ không phải bạn muốn viết gì cũng được. Vì viết bài là để cho người dùng đọc, vậy nên nội dung của bài viết cần phải hướng đến họ. Nhất là những chủ đề đang được nhiều người tìm kiếm và quan tâm. Khi viết bài SEO mỹ phẩm bạn cũng nên biết cách nắm bắt xu thế để tạo ra được một chủ đề hấp dẫn, thu hút người đọc.

Chẳng hạn như thay vì viết một bài viết thật dài và loằng ngoằng về việc giới thiệu, thành phần, tính năng của sản phẩm; bạn có thể viết bài về việc đánh giá sản phẩm hay so sánh về sản phẩm. Ví dụ như test thử sản phẩm kem dưỡng X trên da khô hay nên dùng mỹ phẩm B hay kem dưỡng A

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Viết Bài Chuẩn Seo Mới Nhất 2021.

Chọn từ khóa

Ngoài việc chọn chủ đề khi viết bài SEO mỹ phẩm thì việc chọn lựa từ khóa cũng quan trọng không kém. Vì từ khóa chính là công cụ để mọi người tìm kiếm, vậy nên trong bài viết của bạn cần phải có những từ khóa tương thích với những từ mà người dùng hay có xu hướng tìm kiếm.

Để bài viết được chuẩn SEO và dễ dàng lên top cao thì bạn đừng nên tập trung vào những từ khóa ngắn, vì sẽ rất dễ bị trùng. Trong khi đó thì các từ khóa dài hơn lại có hiệu quả nhiều hơn. Chẳng hạn như khi bạn có nhu cầu mua mỹ phẩm xách tay, bạn nên gõ mua mỹ phẩm xách tay hay mỹ phẩm xách tay ở đâu tốt.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các từ khóa phụ phụ để linh hoạt trong việc sử dụng cả 2 loại từ khóa chính phụ trong bài viết. Như vậy vẫn sẽ vẫn luôn đảm bảo được số lượng từ khóa hợp lý và nội dung của bài viết cũng trở nên phong phú, hấp dẫn hơn.

Nội dung chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO được xem là một yếu tố cực kì quan trọng. Vì vậy bạn cần phải có một cấu trúc nội dung viết bài rõ ràng để có được một bài viết chuyên nghiệp, mạch lạc,dễ hiểu và súc tích với người đọc. Nội dung cũng chính là điều bạn không thể không chú trọng trong suốt quá trình viết. Vì bài viết của bạn hay hay chưa hay phần lớn là do nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người đọc.

Ngoài ra, phần SAPO của bài viết cũng là điều mà bạn nên chú trọng để có thể gây được ấn tượng với người đọc. Vậy nên phần SAPO của bài bạn nên tạo hiệu ứng in nghiêng hoặc in đậm để tạo điểm nhấn cho bài viết mỹ phẩm.

Với 3 quy tắc vàng này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có kinh nghiệm nhiều hơn trong viết bài chuẩn SEO mỹ phẩm, để bài viết của bạn thật hay, súc tích và cuốn hút người đọc.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago