Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn những ý tưởng marketing cho nhà hàng cực hiệu quả mới nhất

ý tưởng marketing cho nhà hàng. Nếu chưa hiểu rõ về các phương marketing cho nhà hàng, bạn có thể tham khảo những ý tưởng marketing nhà hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí của King Marketing. Nội dung bài viết, bạn đọc sẽ nắm được các cách để thu hút khách hàng, cải thiện lợi nhuận kinh doanh cho nhà hàng ăn uống của mình.

ý tưởng marketing cho nhà hàngXây dựng chiến lược truyền thông 0 đồng

Truyền thông (Hay còn gọi là Public relation – PR) là việc xây dựng câu chuyện – thông điệp nhằm xây dựng nội dung. Người dùng sẽ tự lan tỏa nội dung đó “giúp” bạn mà không cần phải tốn một đồng chi phí marketing nào. Nói về truyền thông có thể phải nói đến cả năm với khối lượng kiến thức khổng lồ nói mãi không thể nào hết được. Tuy nhiên, bạn chỉ cần hiểu rằng, khách hàng của bạn sẽ tự động bàn tán và lan truyền về doanh nghiệp của bạn (Xấu hay tốt thì chưa biết) mà không hề tốn một đồng Marketing. Không tin ư? Bạn nhìn ví dụ dưới đây nhé!

Bạn thấy tấm hình trên có quen không? Chỉ cần tổ chức một cuộc thi đơn giản như vậy, hàng loạt các bài báo lớn và cư dân mạng đã sôi sục vì Phở Hùng.

Bạn cũng có thể tận dụng “Bao bì sản phẩm” để thực hiện Marketing 0 đồng. Bằng cách thiết kế, design bao bì thật đẹp, thật cuốn hút, khiến cho người khác phải móc điện thoại và check-in cùng ngay. Vậy tại sao không đầu tư cho bao bì thật xinh đẹp có 1 không 2.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

ý tưởng marketing cho nhà hàng – Phản hồi bình luận của khách hàng

Kinh doanh nhà hàng, đôi khi bạn sẽ phải nhận những bình luận tiêu cực từ phía khách hàng. Trong khi nhiều chủ nhà hàng bỏ qua hoàn toàn những lời chê trách này và chờ đợi những lời khen khác lấn át chúng thì bạn lại có thể sử dụng những lời bình luận này làm ý tưởng marketing nhà hàng hiệu quả cho mình. Trước hết, hãy xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không được tốt như quảng cáo và đề nghị họ liên hệ lại với bạn để cùng giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể tặng họ một vài món ăn hoàn miễn phí coi như một sự an ủi hoặc chuộc lỗi. Tính đến thời điểm hiện đại, đây được xem như giải pháp marketing cho nhà hàng hiệu quả, được nhiều người làm marketing sử dụng để tạo những cú lội ngược dòng tuyệt vời cho nhà hàng của mình.

ý tưởng marketing cho nhà hàng – Tăng cường tương tác với khách trên mạng xã hội


Hãy tận dụng triệt để những ưu điểm mà mạng xã hội mang lại trong thời buổi Internet, công nghệ phát triển như hiện nay để tiếp cận nhanh chóng, rộng rãi hơn với khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như khi bạn đưa ra một chương trình khuyến mại, giảm giá nào đó, hãy khuyến khích khách hàng share, tag bạn bè hoặc chia sẻ các bài viết mang tính chất tiếp thị lan truyền (viral marketing) có tác dụng quảng cáo trực tiếp hay gián tiếp cho nhà hàng của bạn. Chắc chắn rằng ý tưởng marketing cho nhà hàng này sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ vì mạng xã hội là nền tảng trực tuyến xây dựng và gắn kết mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng vô cùng hiệu quả ở thời điểm hiện tại
mà tất cả các đơn vị kinh doanh lớn, nhỏ đều đang rất chú trọng

ý tưởng marketing cho nhà hàng – Thực đơn sáng tạo và nên được làm mới liên tục

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát luôn phải đối diện với bài toán cải tiến sản phẩm như thế nào là hợp lý, là nắm được tâm lý của người tiêu dùng. Đây là lí do nhiều nhà hàng luôn cố gắng bổ sung vào thực đơn nhà hàng của mình những món ăn theo thị hiếu của tập khách hàng mục tiêu. Có nhiều cách để tiến hành đổi mới menu và sáng tạo thêm thực đơn mà không sợ mất đi tệp khách hàng cũ như ghi nhận ý kiến, phản hồi từ khách hàng và điều chỉnh hoặc dựa theo xu thế tiêu dùng, nhu cầu mới của thị trường để điều chỉnh cũng đều là ý tưởng tốt.

Xu hướng “bình thường mới” hậu covid, sẽ ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm và yêu thích lối sống lành mạnh bao gồm chăm tập thể thao, sử dụng mỹ phẩm hữu cơ và thức ăn thuần thiên nhiên, ăn chay… Nhà hàng bạn cũng nên cải tiến các món ăn theo xu hướng này để thu hút khách hàng và tạo sự tin cậy lâu dài. Sau khi liên tục bổ sung món ăn tốt cho sức khỏe vào menu, bạn có thể quảng cáo món ăn này trên các phương tiện truyền thông. Nhấn mạnh các lợi ích, thành phần dinh dưỡng nổi bật giúp nó trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Xây dựng thực đơn tốt cho sức khỏe là một ý tưởng marketing cho nhà hàng không tồi đâu nhé.

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago