Làm thế nào để chạy quảng cáo VPCS chắc là câu hỏi mà nhiều bạn ads thủ thắc mắc. Vì tình hình chạy quảng cáo càng ngày càng khó, tuy nhiên cái khó nào cũng phải vượt qua, đặc biệt với kinh nghiệm chạy ads của mình trong các lĩnh vực nhạy cảm mình sẽ chia sẻ cho bạn 1 số bí quyết
Contents
TẠO MÔI TRƯỜNG SẠCH TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU
Vì sao cần tạo môi trường sạch trước khi chạy quảng cáo Facebook hay google VPCS. Vì chắc chắn trước đây bạn đã từng chạy trên máy và mạng riêng của mình và đã bị khóa tài khoản quảng cáo ? Điều này làm cho môi trường của bạn bị black list ( cho vào danh sách đen) khiến cho bất kỳ tài khoản quảng cáo mới nào bạn tạo ra cũng sẽ bị khóa
Để khắc phục điều này bạn cần sử dụng công cụ King Login
I. VPCS là gì?
VPCS là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm Vi Phạm Chính Sách Quảng Cáo Facebook.
Không phải sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo trên Facebook, kể cả khi nó không vi phạm pháp luật.
Điển hình nhất: Hàng fake, cho vay tài chính, thuốc giảm cân, đông y…Là những sản phẩm thuộc nhóm VPCS.
Nếu bạn chưa xác định những sản phẩm nào bị cấm quảng cáo, hãy tìm hiểu chính sách quảng cáo của Facebook.
II. Cách chạy quảng cáo vi phạm chính sách Facebook chi tiết A-Z
Quảng cáo Facebook bạn bắt buộc phải biết các chính sách quảng cáo của họ.
Để làm gì ?
Để bạn không bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook, thế thôi.
Tài khoản quảng cáo Facebook giờ thì khan hiếm, nên bạn phải hết sức thận trọng về chính sách quảng cáo.
1. Hình ảnh Before After khi chạy quảng cáo Facebook
Sử dụng hình ảnh Trước và Sau (còn gọi là ảnh Before After) thường sử dụng nhiều trong ngành Làm đẹp như mỹ phẩm, spa,…
Những kiểu hình ảnh này sẽ cho khách hàng thấy được hiệu quả của quá trình sử dụng dịch vụ của bạn.
Nhưng Facebook lại cho rằng đây là những hình ảnh đả kích vào vấn đề cá nhân, bôi nhọ danh dự nên hầu như những hình ảnh như thế này trong bài viết đều bị cấm.
Có thể bạn sẽ bắt gặp có nhiều nơi vẫn chạy quảng cáo được những hình ảnh này.
Tuy nhiên, họ chạy vài hôm rồi cũng sẽ bị khoá thôi chứ không ai là được ưu ái cả.
2. Hình ảnh mang tính người lớn 18+
Bạn không được phép chạy quảng cáo với những hình ảnh video đồi truỵ, hình ảnh 18+.
Điều này không phải chỉ Facebook cấm, mà hầu như mạng quảng cáo nào cũng cấm cả.
Có một vài điều về lộ da thịt bạn cũng nên lưu ý như bài viết bên dưới.
Hình ảnh này cũng được tính là lộ da thịt khá nhiều nên khi chạy quảng cáo Facebook, bạn phải thận trọng.
Nếu bạn chỉ đăng bài viết lên Fanpage bình thường thì không sao.
Nhưng nếu bạn dùng để chạy quảng cáo thì phải kiểm tra cho thật là kỹ.
3. Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
Facebook không cho phép bạn được chạy quảng cáo với nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn.
Các bạn kinh doanh giày chính hãng, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường xuyên bị lỗi này.
Đây là hình trên 1 bài post quảng cáo mình tìm được.
Hình này vi phạm bản quyền và có thể Facebook sẽ khoá tài khoản khi bị phát hiện.
Thật ra là chạy quảng cáo thì bạn vẫn chạy được, nhưng chiến dịch có thể bị ngừng bất kỳ lúc nào khi Facebook phát hiện ra.
Nếu tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá vì lý do vi phạm chính sách bản quyền thương hiệu, thì bạn không thể mở khoá tài khoản dù bạn có kháng cáo bao nhiêu lần đi nữa.
Nhưng bạn đừng quá lo lắng, những hình ảnh bản quyền này vẫn có cách lách luật Facebook và chạy quảng cáo bình thường.
Tuy nhiên, chiến dịch của bạn cũng có thể chết bất kỳ lúc nào.
4. Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng
Bên trên là bản quyền về sản phẩm, còn phần này mình sẽ nói về bản quyền hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên,…
Ví dụ như bên dưới.
Như bạn thấy đây là hình ảnh áo thun có in hình của tuyển thủ Cristiano Ronaldo.
Những sản phẩm bạn có in hình người nổi tiếng thế này đều cũng sẽ bị vi phạm bản quyền.
Thật ra vấn đề hình ảnh người nổi tiếng ở Việt Nam còn rất lỏng lẻo, chưa khắt khe như ở nước ngoài.
Bạn có thể thấy ở Việt Nam, bạn có thể lấy hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo thì chiến dịch quảng cáo vẫn không gặp vấn đề gì.
Nhưng ở thị trường nước ngoài, bạn chỉ cần lấy hình ảnh ca sĩ diễn viên thôi thì có thể quảng cáo của bạn cũng không được phê duyệt.
5. Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm
Phần chính sách này của Facebook thì khá chung chung, không thẻ liệt kê đầy đủ như thế nào là từ ngữ phản cảm.
Mình chỉ có thể chia sẻ cho bạn kinh nghiệm của mình khi đã từng chạy quảng cáo cho rất nhiều ngành hàng khác nhau.
Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là:
- Ngực.
- Vòng 1.
- Giảm béo, giảm mỡ.
- Yếu sinh lý.
- Tình dục.
- Bệnh trĩ.
- …
Những từ ngữ phía trên có phần thô tục, nhưng nếu bạn để ý thì có rất nhiều sản phẩm họ đang chạy liên quan đến những vấn đề trên.
Mỗi bài viết họ đều có cách lách để sống sót, bạn có thể theo dõi và làm theo.
Đây là bài viết để quảng bá bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo thêm.
Thường những bài viết chứa các từ ngữ phản cảm ở trên, thì Facebook có thể vẫn sẽ duyệt cho bạn chạy quảng cáo.
Nhưng nếu đối thủ chơi xấu bạn, họ báo cáo quảng cáo với Facebook thì bạn vẫn sẽ bị ngưng chiến dịch như thường.
Nhiều bạn hay hỏi là:
Vì sao mình đã được duyệt chạy quảng cáo rồi, nhưng sau đó vẫn bị khoá tài khoản vi phạm chính sách vậy?
Chính là do số lượng quảng cáo quá nhiều, Facebook không thể kiểm soát hết nên khi nào có người báo cáo, thì Facebook mới xem xét.
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK VPCS
B1: Bọc Link quảng cáo VPCS
Bạn không nên chạy trực tiếp link chính của bạn vì nó rất dễ bị Facebook chặn, nên sử dụng các công cụ bọc link để chuyển hướng khách hàng từ 1 website sạch
Điều ngày cũng đồng nghĩa bạn nên chuẩn bị nhiều tên miền domain để phòng trường hợp link bị die
B2: Lách vi phạm hình ảnh, video quảng cáo
Các hình ảnh có chữ, logo, hình ảnh nhạy cảm cần phải được lách bằng cách tách chữ hoặc làm mờ với các hiệu ứng blur
B3: Chuẩn bị nhiều tài khoản quảng cáo
Các quảng cáo này rất dễ bị die khi report vì nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn nên chuẩn bị sẵn dàn tài khoản để thay nhau chạy quảng cáo
chi tiết về cách build dàn tài khoản mời bạn xem bài viết dưới đây
B4 : Chuẩn bị phần nội dung quảng cáo
Với phần nội dung quảng cáo bạn hãy dùng công cụ Yaytext để lách những phần chữ bị hạn chế quảng cáo
B5 : Lên chiến dịch lưu lượng truy cập quảng cáo Facebook
Và cuối cùng hãy lên một chiến dịch lưu lượng truy cập quảng cáo hiệu quả để chạy quảng cáo bạn nhé
Follow King để đọc nhiều bài viết hay hơn nhé!