Học Bán Hàng

VPCS Là gì : thuật ngữ tối quan trọng khi chạy quảng cáo Faceboook

VPCS Facebook (vi phạm chính sách facebook) là gì?

Thế nào là trang cá nhân chạy hàng vi phạm chính sách?

  1. Trademark: Là các trang cá nhân đăng bán, bán hàng và chạy truyền thông marketing các hàng hóa dịch vụ vi phạm các nhãn hiệu quả bên thứ 3 tại Việt Nam điển hình là một vài hãng thời trang nổi tiếng, nước hoa nổi tiếng, các hãng giày, túi xách nhất định hơn là các hãng: Louis Vuitton, Chanel, Prada,Dior, Hermes, Burberry, Gucci, Versace, Dolce & Gabbana, Armani, Fendi, Nike, Adidas, Converse, Vans, Puma, Lacoste…
  2. Các kiểu sản phẩm, thực phẩm ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng: mỹ phẩm, tắm trắng, đông y, trị mụn, tiêm môi, hoặc giảm cân,… Hoặc các sản phẩm liên quan đến 18+ như tăng vòng 1 & vòng 3 (nói toẹt ra là nở ngực hoặc nở mông),…

Toàn bộ các hàng hóa dịch vụ trên nếu như bạn đang đăng bài trên Facebook thì rất có thể một ngày nào đấy trang cá nhân của bạn có thể bị khóa do vi phạm chính sách, hoặc nếu như bạn cố tình chạy quảng cáo mặt hàng này thì ngay lập tức tài khoản truyền thông marketing của bạn có thể bị khóa do vi phạm chính sách. Khó khăn hơn khi tài khoản ads của bạn die loại này rất khó để kháng nghị với kênh Facebook để mở lại được và chính điều đấy làm bất ổn định và liên quan lớn đến việc kinh doanh của bạn.

“Hãy nghĩ tới một ngày đẹp trời nào đấy, bạn đang bán hàng cực kỳ đạt kết quả tốt, bỗng dưng trang cá nhân của bạn bị sập và die theo cả một dàn tài khoản kèm theo đó là các nick profile cá nhân đều bị khóa do vi phạm chính sách của kênh Facebook, toàn bộ những gì bạn gây dựng từ trước đến giờ MẤT TRẮNG, và thật nản khi phải tạo ra lại từ khi bắt đầu đúng không nào?”

Nếu như bạn không mong muốn điều đó xảy ra hãy để bên mình giúp cho bạn bảo kê, nâng cấp fanpage của bạn chạy truyền thông marketing được những mặt hàng trên.

Dịch vụ này vô cùng có ích cho bạn nếu như bạn đang kinh doanh một trong những sản phẩm dịch vụ trên. Bên mình có thể bảo kê trang cá nhân của bạn chạy bất cứ loại mặt hàng nào trên kênh Facebook mà bạn muốn kể cả là nó vi phạm chính sách nhẹ hay vi phạm chính sách nặng đều có thể bảo kê chạy được hết mà không lo bị die dàn tài khoản, không hẳn phải che logo khi chạy hàng nhãn hiệu, khi có được những lợi thế này, sẽ giúp cửa hàng của Bạn tăng trưởng ổn định và mạnh lên từng ngày vượt xa các đối thủ của Bạn.

Những thuật ngữ nên biết khi chạy quảng cáo facebook

1. Múi giờ là gì ? Liên Quan Gì Trong VPCS Facebook

Tức là tài khoản truyền thông marketing có chu kì chạy trong 24 giờ đồng hồ theo múi giờ ads của bạn.

Nếu như múi giờ ads của bạn là (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minh, thì quảng cáo của bạn có thể tiếp tục ngày mới vào lúc 0h00. Nếu bạn nào kiếm tiền ở thị trường Việt Nam thì múi giờ này hoàn toàn hợp lý.

Tuy vậy, khi mà bạn kiếm tiền với thị trường nước ngoài, đặc biệt là bán áo thun, múi giờ GMT +7:00 sẽ gây tác động xấu đến quảng cáo của bạn. Ở khoảng thời gian khách hàng tương tác tốt thì ads của bạn lại sắp hết tiền để chạy.

Nếu bạn kiếm tiền ở thị trường nào thì tuyệt vời nhất nên để trùng múi giờ tài khoản quảng cáo với thị trường đó. Bạn đang bán áo thun ở thị trường US thì mình có đề xuất một vài múi giờ thích hợp sau:

Múi giờ account adsThời điểm reset ads (theo giờ VN)
(GMT -05:00)12h trưa
(GMT -07:00)14h
(GMT -08:00)15h
(GMT +12:00)19h

2. Tiếp cận (Reach) là gì ? Trong VPCS Facebook

Đây chính là chỉ số phổ biến nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên kênh Facebook đều phải biết. Chỉ số này cho bạn biết truyền thông marketing của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt người mua hàng.

Nói một cách dễ hiểu, khi người mua hàng bắt gặp quảng cáo của bạn trên news feed của họ, cứ nhìn thấy là tính lượt reach.

Do đó để có thông số reach cao, bạn cần có múi giờ thích hợp để quảng cáo tối ưu đến khách hàng.

3. Ngân sách (Budget) Trong VPCS Facebook

Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch truyền thông marketing của mình. Bạn phải cần hiểu rõ một nỗi lo, kênh Facebook chỉ tính tiền khi truyền thông marketing của bạn đạt được những kết quả như bạn mong muốn.

Nếu như bạn chi 5 USD để kênh Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì kênh Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng truyền thông marketing bất kì khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 USD.

Kênh Facebook cung cấp cho bạn 2 cách tính ngân sách chính:

  • Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget)

Đây là khoản tiền bạn mong muốn chi tiêu dành cho truyền thông marketing trong 1 ngày. Ví dụ: nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 5 USD, kênh Facebook sẽ tự tính toán và sử dụng hết 5 USD đấy trong 24 giờ. Bắt đầu như thế cho các Ngày tiếp đó, nêu bạn vẫn tiếp tục ads.

  • Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)

Tùy thuộc theo kế hoạch truyền thông marketing mà bạn chọn cách tính ngân sách phù hợp cho mình. Nói dễ hiểu, bạn có thể dàn trải ngân sách trong 1 khoảng thời gian. Ví dụ, bạn thiết lập chi tiêu là 5 USD trong vòng 7 ngày, thì kênh Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu sao cho vừa đủ 5 USD trong 7 ngày đấy.

4. Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền

Bạn thường nghe kênh Facebook cắn tiền tuy nhiên không hiểu nó là gì? Cắn tiền là cách nói khi Facebook tiêu tiền của bạn. Ads một khi được phê duyệt mới tiếp tục cắn tiền. Tuy vậy, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng kênh Facebook đã duyệt tuy nhiên không cắn tiền.

Giải quyết hiện tượng Facebook không trừ tiền !

Tài khoản do vi phạm chính sách truyền thông marketing của Facebook, hay nợ tiền quảng cáo, hoặc cũng không vì nguyên nhân gì cả. Bạn nên làm quen với tính bất chợt của Facebook.

Mình có chỉ dẫn cách xử lý nhanh gọn lẹ cho bạn. Bạn share lại cách khắc phục này để dùng khi cần sau này.

Và điền đầy đủ nội dung theo form mình đã chuẩn bị sẵn cho bạn.

Bạn cứ nhập đầy đủ và chuẩn xác nội dung của bạn vào là ổn. nếu tiếng Anh bạn không rành, bạn có thể đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt cho dễ hiểu.

Xong bạn gửi đơn và Facebook sẽ hồi âm cho bạn sớm nhất có thể.

5. Cost (Chi phí)

Đây là khoản chi cho mỗi mục đích Facebook mang đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào trang web,…Tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.

Khi quảng cáo của bạn đạt được nhiều mục đích, ví dụ như nhiều người tương tác với bài đăng của bạn, Facebook sẽ giảm chi phí ads cho bạn.

Mạng xã hội này luôn ưu tiên đến trải nghiệm người dùng, nếu ads của bạn thu hút nhiều mong muốn thực tế, kênh Facebook sẽ tối ưu khoản chi, thậm chí ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn so sánh với các đối thủ khác.

Nói dễ hiểu, càng nhiều mong muốn thực tế đến bài viết của bạn, khoản chi càng giảm.

Vì thế, bạn phải luôn tìm cách để bài đăng mình thật hấp dẫn người coi về mặt hình thức lẫn thông tin. Chưa hết, để quản lý chi phí tốt, bạn phải biết đến kỹ thuật A/B Testing khi truyền thông marketing với Facebook.

6. CPM (Cost per 1,000 impression)

CPM là chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi quảng cáo của bạn xảy ra trên News Feed, hoặc cột bên phải đều tính là lượt hiển thị.

CPM cũng có thể hiểu là mức độ khó truyền thông marketing của file khách hàng đó. VD, nếu như bạn có một tệp người mua hàng sở thích chó Pitbull, file khách hàng này có quá nhiều người chạy quảng cáo đến nó sẽ làm CPM bị đẩy lên cao.

CPM càng lên cao, bạn phải cần phải tốn nhiều tiền hơn để ads của bạn có cơ hội hiển thị đến khách hàng.

Xem Thêm :Các Phần Còn lại trong tham khảo

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago