Học Bán Hàng

Bật mí những Bí quyết viết Content Marketing quán cafe vô cùng hiệu quả năm 2022

Content marketing là một trong những yếu tố góp phần thành công trong việc xây dựng thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu của bạn cho khách hàng. Với lĩnh vực kinh doanh cafe, bí quyết viết content marketing quán cafe là gì? Cần chú trọng đến những yếu tố nào để kéo lượt tương tác? Trong bài viết này King Marketing sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trên.

Xung quanh câu chuyện của khách hàng

Không có khách hàng nào chỉ đến quán để một thưởng thức một ly cafe rồi về. Trừ những quán cafe lâu như một phần không thể thiếu với khách hàng thì họ chỉ đến để nhâm nhi một ly cafe rồi về, còn đa phần khách hàng ghé qua quán cafe là để giao lưu, bàn bạc công việc, thư giãn…

Ngoài việc bạn nêu bật không gian quán như sự sang trọng, lịch thiệp, vui vẻ, thoải mái… trong bài PR về quán, bạn cũng có thể xây dựng câu chuyện xung quanh khách hàng tới quán.

Hãy theo dõi nhóm khách hàng, về hành vi của họ khi ngồi quán, những câu chuyện mà bạn vô tình nghe được, chắc chắn rằng với một bài viết có cảm xúc thật sẽ là hiện tượng viral tốt trên mạng xã hội.

Hình ảnh đẹp

Nếu bài PR của bạn ít chữ và nhiều hình ảnh, thì bạn có thể cô đọng lại trong từng câu chữ và câu nào cũng như đánh vào lòng khách hàng, muốn kéo khách hàng mở máy lên gọi đặt bàn thì thật tuyệt. Thế nhưng, nhiều quán cafe lại không chú trọng đến hình ảnh đẹp, thậm chí là rất xấu.

Cần chú ý đến hình ảnh của quán cafe của bạn, các góc chụp của quán phải cần đa dạng thay vì chỉ chụp mỗi đồ uống bạn cần phải chụp không gian của quán, nội thất của quán làm đổ trái tim người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhất là đối tượng phái đẹp yêu thích sống ảo check-in. Bởi lẽ, khách hàng không chỉ đi uống cafe, khách hàng đi thưởng thức

Đẹp mắt: Bài viết nên sử dụng 70% là hình ảnh, video so với lượng text của bài viết. Hãy đảm bảo tiêu chí “ngon mắt” được đáp ứng. Hãy đảm bảo quán cafe của bạn gây sự hấp dẫn và hứng thú cho người đọc ngay từ khi lướt mắt qua.

Sang tai: Hãy đảm bảo câu chữ phải toát lên đúng đặc điểm của quán cafe của bạn. Thôi thúc khách hàng phải đến ngay khi đọc bài viết này.

Câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp

Một trong những cách viết content marketing quán cafe thu hút người xem đó là viết về những câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp. Bởi khi tự bắt tay vào kinh doanh quán cafe, bạn cũng đã là một minh chứng cho người khởi nghiệp. Và nhờ vào trải nghiệm thực tế này, bạn có thể mang đến những chia sẻ thực tế, chân thành và cuốn hút hơn.

Đặc biệt, với những quán cafe hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là người trẻ, phương án content marketing này sẽ có hiệu quả hơn bao giờ hết. Bởi khởi nghiệp là một trong các chủ đề rất được quan tâm với giới trẻ. 

Đừng chỉ chăm chăm vào việc bán cafe và tìm cách gia tăng doanh thu nhanh chóng. Hãy đầu tư vào việc thu hút lượt tương tác trên mạng xã hội thông qua các bài viết về kinh nghiệm thực tế. Bạn có thể chia sẻ quá trình đến với nghề, việc bén duyên với nghề, tình yêu của bạn với hạt cafe, những khó khăn, vấp ngã bạn đã trải qua để có “cơ ngơi” như hiện tại. Và đừng quên, chia sẻ những kinh nghiệm xương máu để người khác nhận thấy bạn thật sự là một người hào phóng.

Quan tâm nhiều hơn đến không gian & phong cách quán

Để giữ chân một khách hàng tại quán cafe, sẽ cần rất nhiều yếu tố khác nhau, như: chất lượng đồ uống, chất lượng phục vụ, giá bán, và cả không gian quán. Mỗi một không gian quán sẽ phù hợp cho những nhóm đối tượng, độ tuổi khác nhau. Do đó, bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, để decor không gian quán sao cho thật hợp gu với khách, và làm cho khách cảm thấy yêu quán ngay từ lần đầu tiên.

Tất nhiên, để nhiều khách hàng mới biết đến không gian quán, không còn cách nào khác, bạn phải truyền thông trên mạng xã hội. Đó là lý do, các chuyên gia marketing khuyên bạn đừng quên viết những bài content marketing quán cafe về nội dung không gian quán. Không gian sẽ bao gồm: không gian tổng thể, không gian từng phòng, và không gian mỗi góc trong quán. 

Bạn có thể đưa ra những chia sẻ, cảm nhận về cảnh quan trong quán, hoặc sử dụng cảm nhận chia sẻ của khách hàng khi đến với quán để mang tính chân thực, khách quan hơn. Hãy chọn những điểm nhấn không gian của quán để giúp khách có ấn tượng tốt. Hãy làm cho quán trở nên đặc biệt hơn bằng những chi tiết nhỏ như: mùi hoa tươi, mùi hương tinh dầu, hay quầy bar độc đáo, trần hoa văn đẹp…

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2022.

Tập trung vào hình ảnh nhiều hơn

Cafe là một trong lĩnh vực mà khách hàng sẽ phải “yêu bằng mắt” trước khi đến với quán. Do đó, hãy chú trọng chăm chút cho hình ảnh thật tốt trước khi update công khai lên các trang mạng xã hội. 

Để có kho hình phong phú tại quán, bạn nên tìm ra những chi tiết nhỏ lưu lại. Đặc biệt những khoảnh khắc bất ngờ về mọi hoạt động diễn ra tại quán cũng khiến khách phải trầm trồ và mang đến sức hút.

Bên cạnh việc chụp các món nước có trong menu, bạn hãy đưa ống kính đến nhân viên pha chế tại quầy bar, nhân viên phục vụ với sắc thái niềm nở, những góc nhỏ tại quán, hay một loài hoa nào đó được trồng ở quán vừa mới nở, hoặc hình ảnh quán vào một ngày mưa, vào buổi sáng sớm hay khoảnh khắc hoàng hôn, hình ảnh khách hàng tại quán… Mỗi một hình ảnh đều là một câu chuyện sâu xa bạn muốn truyền tải với khách của bạn.

Hãy đảm bảo tiêu chí “ngon mắt” được đáp ứng. Hãy đảm bảo quán cafe của bạn gây sự hấp dẫn và hứng thú cho người đọc ngay từ khi lướt mắt qua. Việc làm content marketing quán cafe nên sử dụng 70% là hình ảnh.

Bên trên là những kiến thức làm content marketing quán cafe được King Marketing tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc marketing lĩnh vực kinh doanh cafe. Nếu bạn đang cần một đơn vị cố vấn chuyên sâu cho quán cafe, bạn có thể tìm đến VNHmedia chúng tôi. Chúng tôi tự tin mang đến giải pháp marketing chuyên sâu trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, cafe,… giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán marketing giá rẻ.

Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.

Một vài lưu ý khi viết content marketing quán cafe

Hãy cùng note lại một vài chú ý mà bạn phải lưu tâm khi viết một bài quảng cáo PR cho quán cafe nhé!

  • Cần tìm hiểu kỹ những gì bạn viết, hiểu rõ về quán cafe của mình: Không gian, phong cách, đồ uống, phục vụ, điểm nổi bật của mình so với đối thủ…Bạn cần chú ý xem bài PR của bạn đã mang lại lợi ích cho khách hàng chưa? Tại sao họ cần đọc bài PR của bạn, tại sao phải đến quán cafe của bạn mà không phải các quán khác…Hãy đưa ra những gì khách hàng được khi đến quán của mình.
  • Bạn cần hiểu rõ đây là 1 bài PR cho thương hiệu của quán chứ không phải là 1 bài quảng cáo. Vì thế, bạn không nên quá đề cao của sản phẩm mình, không nên đề cao quá về quán cafe của bạn như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Thay vào đó, hãy đưa ra những giá trị mà khách hàng cần.
  • Một bài PR cần là một bài đúng sự thật, đúng ngữ pháp và câu cú để chạm tới trái tim khách hàng, không được phóng đại của hàng, không được đưa ra những cái không có. Không nên quá dài dòng lan man mà cần ngắn gọn súc tích nhất có thể.
King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago